เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 27, 2024, 02:22:05 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถหัวกระสุนเวียดนาม $33 พันล้านเกิดปีนี้  (อ่าน 5676 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 24 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 10:56:14 PM »

รัฐบาลเวียดนามสั่งการให้รัฐวิสาหกิจการรถไฟเวียดนามลงมือก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมภาคเหนือกับภาคใต้ความยาวกว่า 1,600 กิโลเมตรในปีนี้ เพื่อบริการในอีก 6 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันก็สั่งการให้เร่งปรับปรุงการขนส่งระบบรางที่มีอยู่ทั้งหมดในทั่วประเทศ

       
       การก่อสร้างและฟื้นฟูบูรณะการขนส่งระบบรางทั้งเก่าและใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ทั่วเวียดนามซึ่งจะเริ่มในปีนี้ รวมทั้งท่าเรือใหม่นับสิบแห่ง สนามบินแห่งใหม่และพัฒนายกระดับสนามบินเก่านับสิบแห่ง
       
       โครงการรถไฟความเร็วสูงหัวกระสุน (Bullet Train) นับเป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เริ่มจากกรุงฮานอยไปยังนครโฮจิมินห์รวมระยะทาง 1,630 กิโลเมตร ด้วยเงินลงทุนทั้งสิ้น 32,600 ล้านดอลลาร์ (หรือกว่า 1 ล้านล้านบาท)
       
       นายโห่เหงียะยวุ๋ง (Ho Nghia Dung) รัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งเวียดนามได้ สั่งการไปยังบริษัทรถไฟแห่งเวียดนาม (Vietnam Railway Corporation) ให้เร่งดำเนินการ เมื่อไม่นานมานี้ หนังสือพิมพ์ข่าวเศรษฐกิจเวียดนาม หรือ TBKTVN (Thoi Bao Kinh Te Vietnam) กล่าว
       
       ระบบรถไฟหัวกระสุนของเวียดนามจะสามารถแล่นด้วยความเร็วได้ 200-300 กม.ต่อชั่วโมง ใช้เวลาเพียง 10 ชั่วโมง ในการเดินทางจากกรุงฮานอยไปยังโฮจิมินห์ เทียบกับรถไฟโดยสารในปัจจุบันที่ต้องใช้เวลา 28-30 ชั่วโมง


ภายใต้โครงการเดียวกันนี้จะต้องมีการพัฒนายกระดับหรือก่อสร้างใหม่สะพานรถไฟจำนวน 44 แห่งตั้งแต่เหนือจรดใต้ รวมทั้งสะพานลองเบียน (Long Bien Bridge) ซึ่งสะพานรถไฟในกรุงฮานอย เพื่อให้สามารถรองรับระบบรถไฟหัวกระสุนได้
       
       รัฐบาลเวียดนามได้รับความช่วยเหลือจากสหภาพยุโรปเป็นเงิน 150 ล้านยูโร สำหรับการก่อสร้างสะพานรถไฟลองเบียน TBKTVN กล่าว
       
       นอกจากนั้นจะต้องก่อสร้างทางรถไฟผ่านอุโมงค์ไฮวัน (Hai Van) ช่วงนครด่าหนัง (Danang) กับ จ.กว๋างนาม (Quang Nam) อุโมงค์แห่งนี้เปิดใช้ในปี 2548 โดยรัฐบาลญี่ปุ่นให้ความช่วยเหลือในการก่อสร้างเจาะทะลุภูเขา 2 ลูก
       
       ภายในอุโมงค์ได้เว้นเนื้อที่เอาไว้สำหรับติดตั้งรางรถไฟในอนาคต อุโมงค์ไฮวันช่วยลดเวลาการสัญจรระหว่างฮานอย-โฮจิมินห์ให้สั้นลง 2 ชั่วโมง
       
       นายกรัฐมนตรีเวียดนามเหวียนเติ๋นยวุ๋ง (Nguyen Tan Dung) ได้สั่งการเมื่อปีที่แล้ว ให้บริษัทรถไฟเร่งก่อสร้างไฮสปีดเทรนพร้อมกันรวดเดียว โดยไม่ต้องแบ่งการก่อสร้างออกเป็นช่วงๆ เพื่อให้แล้วเสร็จตลอดสายในคราวเดียวกัน


รัฐบาลญี่ปุ่นได้ช่วยเหลือเวียดนามสำรวจความเป็นไปได้กับความเหมาะสมโครงการรถไฟความเร็วสูงมาตั้งแต่ปี 2549 โดยใช้เวลา 18 เดือน ที่ผ่านมามีการลงถึงพื้นที่ตลอดแนว มีการศึกษาผลกระทบต่อสังคมท้องถิ่นและสภาพแวดล้อมด้วย
       
       ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับผลการสำรวจศึกษาดังกล่าว รัฐบาลเห็นว่าเมื่อได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้ว การประกวดราคาหาผู้ก่อสร้างจะต้องเริ่มทันทีเพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า สื่อของทางการเวียดนามกล่าว
       
       บริษัทต่างชาติหลายแห่งรวมทั้งกลุ่มซีเมนต์ (Seimens) จากเยอรมนี กับอาลสตอม (Alstom) จากฝรั่งเศส รวมทั้งบริษัทจากจีนได้ให้ความสนใจจะเข้าร่วมการก่อสร้างและจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือรวมทั้งเทคโนโลยีของระบบด้วย
       
       อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในที่สุดแล้วโครงการรถไฟหัวกระสุนเวียดนามก็อาจจะต้องใช้เทคโนโลยีระบบของญี่ปุ่น เนื่องจากการก่อสร้างโครงการนี้ ศึกษาโครงการโดยบริษัทและหน่วยงานพัฒนาของญี่ปุ่นและจะใช้เงินทุนเกือบทั้งหมดจากรัฐบาลญี่ปุ่น
       
       ญี่ปุ่นได้ตกลงเมื่อปี 2549 จะให้การสนับสนุนเงินทุนส่วนใหญ่แก่โครงการรถไฟความเร็วสูงของเวียดนาม แต่ยังไม่เคยมีการเปิดเผยเกี่ยวกับการจัดสรรเงินเพื่อการลงทุนดังกล่าว
       
       อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เวียดนามกล่าวว่า รถไฟความเร็วสูงอาจจะใช้โมเดลเดียวกันกับโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน-บนดิน สายแรกในนครโฮจิมินห์ที่ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ไปเมื่อเดือนที่แล้ว

ที่มา http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9510000031501



เราไม่มีเวลาทำ เพราะยังทะเลาะกันไม่เลิก  อีกหน่อยต้องขอไปดูงานที่เวียดนาม นะครับพี่น้องครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:14:33 PM »




อีกไม่นาน    .........    ประเทศของเรา    ก็คงมีแบบนี้เหมือนกันครับ    ..........    อดทนรออีกนิด       Wink



ประเทศเวียดนาม    หลังจากสงครามสงบแล้ว    เพิ่งหันมาพัฒนา    ระบบขนส่งด้วยรถไฟ    .......    อย่างจริงจังเมื่อ    16 - 17    ปีก่อน    เท่านั้นเอง 

ประมาณปี    1990     .......    รัฐบาลเวียดนาม    จัดนิทรรศการเกี่ยวกับระบบรถไฟ    และ    การลงทุน    ....    (  ผมจำได้เพราะ    ผมต้องไปเกี่ยวข้องกับงานนั้น  )



ตอนนี้    ......    เขานำหน้าเราไปแล้ว        Smiley





   
บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
รัตตรา
"อร่อย..อารมณ์"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 506
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6849


08-21491911 08-59591911


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:20:17 PM »

ของเขาใช้พังเมื่อไหร่ ของเราคงเพิ่งเริ่มสร้าง  ดีจะได้รู้การแก้ปัญหา มันอาจจะเร็วจนบินหลุดไปชนควายข้างทางก็ได้นะ... คิก คิก
บันทึกการเข้า


"จงคิดว่า มีใคร ได้มองอยู่...เฝ้ามองดู ตัวเรา อย่างเฝ้าจ้อง
ทำสิ่งใด รู้ได้ สายตามอง...อย่างน้อยต้อง รู้ละอาย ในหมายทำ"
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:27:03 PM »

ของเขาใช้พังเมื่อไหร่ ของเราคงเพิ่งเริ่มสร้าง  ดีจะได้รู้การแก้ปัญหา มันอาจจะเร็วจนบินหลุดไปชนควายข้างทางก็ได้นะ... คิก คิก


ช่ายครับน้ารัตน์ เร็วแบบนั้นอันตรายจริงๆ  คิก คิก
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:41:06 PM »

ข่าวนี้ ผมไม่ค่อยให้ความสนใจ ..ถือว่าเป็นการสร้างงานที่ไม่สอดคล้อง
กับสภาพ บ้านเมือง..  รถไฟที่จะใช้ความเร็ว ขนาดนี้ ต้องรองรับกับ เมืองทางธุรกิจ

แต่ เวียตนาม  เป็นประเทศ เกษตรกรรม มีความจำเป็นอันใดที่
จะใช้รถไฟที่มีความเร็ว ๒๐๐-๓๐๐ กม/ชม.มาขนคน..
ปัจจุบัน ทางรถไฟที่เชื่อมระหว่าง-เหนือกับใต้ ต้องใช้การเดินทาง ที่ขนคน ใช้เวลา ๔๘ ชม +/-

มันน่าจะมีเจตนาอะไรที่ลึกไปกว่านี้ ซ่อนอยู่ อยู่ในข่าวนี้.  Smiley
บันทึกการเข้า

Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 11:45:01 PM »


ของเขาใช้พังเมื่อไหร่ ของเราคงเพิ่งเริ่มสร้าง  ดีจะได้รู้การแก้ปัญหา มันอาจจะเร็วจนบินหลุดไปชนควายข้างทางก็ได้นะ   ...  คิก คิก




ถ้าผมจำไม่ผิด     .........    น่าจะเป็นที่    เยอรมัน        ..............      ตกใจ  ตกใจ


คงจะเป็น    ชิ้นส่วนอะไรสักอย่าง    มันหลุดออกมา      ..........     และ    ด้วยความเร็วที่สูงมาก      ............      พินาศทั้งขบวน       



บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
paiboon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 01:51:00 AM »

ข่าวนี้ ผมไม่ค่อยให้ความสนใจ ..ถือว่าเป็นการสร้างงานที่ไม่สอดคล้อง
กับสภาพ บ้านเมือง..  รถไฟที่จะใช้ความเร็ว ขนาดนี้ ต้องรองรับกับ เมืองทางธุรกิจ

แต่ เวียตนาม  เป็นประเทศ เกษตรกรรม มีความจำเป็นอันใดที่
จะใช้รถไฟที่มีความเร็ว ๒๐๐-๓๐๐ กม/ชม.มาขนคน..
ปัจจุบัน ทางรถไฟที่เชื่อมระหว่าง-เหนือกับใต้ ต้องใช้การเดินทาง ที่ขนคน ใช้เวลา ๔๘ ชม +/-

มันน่าจะมีเจตนาอะไรที่ลึกไปกว่านี้ ซ่อนอยู่ อยู่ในข่าวนี้.  Smiley


    ปัจจุบันเวียดนามได้พัฒนาไปมากแล้ว  เมื่อห้าปีก่อนตามประเทศไทยมาติดจนเขาใช้คำว่า "หายใจรดต้นคอ" และหลายประเทศได้ย้ายฐานการผลิตไปที่เวียดนาม 
    ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงาน ไทย 213.6 บาท/คน/ชั่วโมง  ขณะที่ เวียดนาม  สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน 378.95 บาท/คน/ชั่วโมง 
     ถ้าผมเป็นเจ้าของทุนต้องตัดสินใจว่าจะไปจ้างแรงงานที่ใหนดี  เป็นเรื่องน่าห่วงสำหรับประเทศเรา เมื่อก่อนเขามาดูงานที่ไทย  อีกไม่นานเราจะได้ไปดูงานที่เวียดนาม  แม้แต่ดูงานด้านการศึกษา อีกไม่นานเกินรอ  คิดแล้วเศร้า
บันทึกการเข้า
boon(เสือไบ)
ความประพฤติบกพร่อง จะทำให้บิดามารดาอับอาย
Hero Member
*****

คะแนน 532
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6011



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 01:52:58 AM »

คงต้องให้เวียตนามพิจารณา สั่งตัวเลือดและแมลงสาปจากร.ฟ.ท ไปใว้ในขบวนรถไฟสายใหม่ด้วย Grin
บันทึกการเข้า

If a man says he is not afraid of dying, he is either lying or is a Gurkha
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 02:06:21 AM »

ข่าวนี้ ผมไม่ค่อยให้ความสนใจ ..ถือว่าเป็นการสร้างงานที่ไม่สอดคล้อง
กับสภาพ บ้านเมือง..  รถไฟที่จะใช้ความเร็ว ขนาดนี้ ต้องรองรับกับ เมืองทางธุรกิจ

แต่ เวียตนาม  เป็นประเทศ เกษตรกรรม มีความจำเป็นอันใดที่
จะใช้รถไฟที่มีความเร็ว ๒๐๐-๓๐๐ กม/ชม.มาขนคน..
ปัจจุบัน ทางรถไฟที่เชื่อมระหว่าง-เหนือกับใต้ ต้องใช้การเดินทาง ที่ขนคน ใช้เวลา ๔๘ ชม +/-

มันน่าจะมีเจตนาอะไรที่ลึกไปกว่านี้ ซ่อนอยู่ อยู่ในข่าวนี้.  Smiley


    ปัจจุบันเวียดนามได้พัฒนาไปมากแล้ว  เมื่อห้าปีก่อนตามประเทศไทยมาติดจนเขาใช้คำว่า "หายใจรดต้นคอ" และหลายประเทศได้ย้ายฐานการผลิตไปที่เวียดนาม 
    ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงาน ไทย 213.6 บาท/คน/ชั่วโมง  ขณะที่ เวียดนาม  สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน 378.95 บาท/คน/ชั่วโมง 
     ถ้าผมเป็นเจ้าของทุนต้องตัดสินใจว่าจะไปจ้างแรงงานที่ใหนดี  เป็นเรื่องน่าห่วงสำหรับประเทศเรา เมื่อก่อนเขามาดูงานที่ไทย  อีกไม่นานเราจะได้ไปดูงานที่เวียดนาม  แม้แต่ดูงานด้านการศึกษา อีกไม่นานเกินรอ  คิดแล้วเศร้า

ขอบคุณมากครับ คุณ paiboon.  Cheesy.

ถ้าอัตราจ้างแรงงาน ไทยต่ำกว่า กว่าเวียตนาม  ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดี ในเรื่องต้นทุน .การผลิต
สาเหตุ คงเกิดจากสถานการณ์การเมืองที่ไม่นิ่ง .. เป็นเรื่องที่หวังได้ยากกับการหวังมาลงทุน
ในประเทศเรา.. ขอเศร้าใจด้วยคนครับ..    แต่ต้องฝากความหวังส่วนหนึ่งไว้ กับวิสัยทัศน์
ของผู้นำประเทศครับ.  Smiley
บันทึกการเข้า

เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 02:24:21 AM »

ข่าวนี้ ผมไม่ค่อยให้ความสนใจ ..ถือว่าเป็นการสร้างงานที่ไม่สอดคล้อง
กับสภาพ บ้านเมือง..  รถไฟที่จะใช้ความเร็ว ขนาดนี้ ต้องรองรับกับ เมืองทางธุรกิจ

แต่ เวียตนาม  เป็นประเทศ เกษตรกรรม มีความจำเป็นอันใดที่
จะใช้รถไฟที่มีความเร็ว ๒๐๐-๓๐๐ กม/ชม.มาขนคน..
ปัจจุบัน ทางรถไฟที่เชื่อมระหว่าง-เหนือกับใต้ ต้องใช้การเดินทาง ที่ขนคน ใช้เวลา ๔๘ ชม +/-

มันน่าจะมีเจตนาอะไรที่ลึกไปกว่านี้ ซ่อนอยู่ อยู่ในข่าวนี้.  Smiley


    ปัจจุบันเวียดนามได้พัฒนาไปมากแล้ว  เมื่อห้าปีก่อนตามประเทศไทยมาติดจนเขาใช้คำว่า "หายใจรดต้นคอ" และหลายประเทศได้ย้ายฐานการผลิตไปที่เวียดนาม 
    ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงาน ไทย 213.6 บาท/คน/ชั่วโมง  ขณะที่ เวียดนาม  สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน 378.95 บาท/คน/ชั่วโมง 
     ถ้าผมเป็นเจ้าของทุนต้องตัดสินใจว่าจะไปจ้างแรงงานที่ใหนดี  เป็นเรื่องน่าห่วงสำหรับประเทศเรา เมื่อก่อนเขามาดูงานที่ไทย  อีกไม่นานเราจะได้ไปดูงานที่เวียดนาม  แม้แต่ดูงานด้านการศึกษา อีกไม่นานเกินรอ  คิดแล้วเศร้า

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ท่าน paiboon ไหว้


ข่าวนี้ ผมไม่ค่อยให้ความสนใจ ..ถือว่าเป็นการสร้างงานที่ไม่สอดคล้อง
กับสภาพ บ้านเมือง..  รถไฟที่จะใช้ความเร็ว ขนาดนี้ ต้องรองรับกับ เมืองทางธุรกิจ

แต่ เวียตนาม  เป็นประเทศ เกษตรกรรม มีความจำเป็นอันใดที่
จะใช้รถไฟที่มีความเร็ว ๒๐๐-๓๐๐ กม/ชม.มาขนคน..
ปัจจุบัน ทางรถไฟที่เชื่อมระหว่าง-เหนือกับใต้ ต้องใช้การเดินทาง ที่ขนคน ใช้เวลา ๔๘ ชม +/-

มันน่าจะมีเจตนาอะไรที่ลึกไปกว่านี้ ซ่อนอยู่ อยู่ในข่าวนี้.  Smiley


    ปัจจุบันเวียดนามได้พัฒนาไปมากแล้ว  เมื่อห้าปีก่อนตามประเทศไทยมาติดจนเขาใช้คำว่า "หายใจรดต้นคอ" และหลายประเทศได้ย้ายฐานการผลิตไปที่เวียดนาม 
    ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงาน ไทย 213.6 บาท/คน/ชั่วโมง  ขณะที่ เวียดนาม  สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน 378.95 บาท/คน/ชั่วโมง 
     ถ้าผมเป็นเจ้าของทุนต้องตัดสินใจว่าจะไปจ้างแรงงานที่ใหนดี  เป็นเรื่องน่าห่วงสำหรับประเทศเรา เมื่อก่อนเขามาดูงานที่ไทย  อีกไม่นานเราจะได้ไปดูงานที่เวียดนาม  แม้แต่ดูงานด้านการศึกษา อีกไม่นานเกินรอ  คิดแล้วเศร้า

ขอบคุณมากครับ คุณ paiboon.  Cheesy.

ถ้าอัตราจ้างแรงงาน ไทยต่ำกว่า กว่าเวียตนาม  ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดี ในเรื่องต้นทุน .การผลิต
สาเหตุ คงเกิดจากสถานการณ์การเมืองที่ไม่นิ่ง .. เป็นเรื่องที่หวังได้ยากกับการหวังมาลงทุน
ในประเทศเรา.. ขอเศร้าใจด้วยคนครับ..    แต่ต้องฝากความหวังส่วนหนึ่งไว้ กับวิสัยทัศน์
ของผู้นำประเทศครับ.  Smiley




ผมว่าต้องฝากความหวังกับชนชั้นนำในสังคมทุกคนครับ  ว่าสนุกกันพอรึยัง  นายกฯตอนนี้แค่ไอก็โดนโจมตีแล้ว ท่านคงทำอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่ครับ

พูดแล้วก็ตลกร้ายนะครับ  ถ้าจะถามว่าอีก5ปี 10ปี หรือ20ปี ประเทศเราจะไปทางไหน ใครจะตอบได้บ้าง หรือไม่มีใครสนใจเลย  ตกใจหน้าซีด

ด้วยความเคารพครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Ramsjai
^ป้าแรมส์ใจดี^
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1075
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 7191


"ชีวิตมีคนที่เกลียดไม่กี่คน ที่เหลือรำคาญ"


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 02:46:12 AM »

ข่าวนี้ ผมไม่ค่อยให้ความสนใจ ..ถือว่าเป็นการสร้างงานที่ไม่สอดคล้อง
กับสภาพ บ้านเมือง..  รถไฟที่จะใช้ความเร็ว ขนาดนี้ ต้องรองรับกับ เมืองทางธุรกิจ

แต่ เวียตนาม  เป็นประเทศ เกษตรกรรม มีความจำเป็นอันใดที่
จะใช้รถไฟที่มีความเร็ว ๒๐๐-๓๐๐ กม/ชม.มาขนคน..
ปัจจุบัน ทางรถไฟที่เชื่อมระหว่าง-เหนือกับใต้ ต้องใช้การเดินทาง ที่ขนคน ใช้เวลา ๔๘ ชม +/-

มันน่าจะมีเจตนาอะไรที่ลึกไปกว่านี้ ซ่อนอยู่ อยู่ในข่าวนี้.  Smiley


    ปัจจุบันเวียดนามได้พัฒนาไปมากแล้ว  เมื่อห้าปีก่อนตามประเทศไทยมาติดจนเขาใช้คำว่า "หายใจรดต้นคอ" และหลายประเทศได้ย้ายฐานการผลิตไปที่เวียดนาม 
    ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงาน ไทย 213.6 บาท/คน/ชั่วโมง  ขณะที่ เวียดนาม  สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน 378.95 บาท/คน/ชั่วโมง 
     ถ้าผมเป็นเจ้าของทุนต้องตัดสินใจว่าจะไปจ้างแรงงานที่ใหนดี  เป็นเรื่องน่าห่วงสำหรับประเทศเรา เมื่อก่อนเขามาดูงานที่ไทย  อีกไม่นานเราจะได้ไปดูงานที่เวียดนาม  แม้แต่ดูงานด้านการศึกษา อีกไม่นานเกินรอ  คิดแล้วเศร้า

ขอบคุณมากครับ คุณ paiboon.  Cheesy.

ถ้าอัตราจ้างแรงงาน ไทยต่ำกว่า กว่าเวียตนาม  ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดี ในเรื่องต้นทุน .การผลิต
สาเหตุ คงเกิดจากสถานการณ์การเมืองที่ไม่นิ่ง .. เป็นเรื่องที่หวังได้ยากกับการหวังมาลงทุน
ในประเทศเรา.. ขอเศร้าใจด้วยคนครับ..    แต่ต้องฝากความหวังส่วนหนึ่งไว้ กับวิสัยทัศน์
ของผู้นำประเทศครับ.  Smiley


ตอนนี้เราได้ฝากความหวังไว้กับคนที่เราได้เลือกเข้าไปแล้ว

ยังไงก็คงต้องให้พวกท่านได้ทำตามหน้าที่กันก่อนค่ะ   Smiley
บันทึกการเข้า

ถ้าเป็นความทรงจำที่มีค่าล่ะก็..ห้ามลืมเด็ดขาด เพราะคนตายจะมีชีวิตอยู่ในความทรงจำของเราเท่านั้น..
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 02:48:47 AM »

ข่าวนี้ ผมไม่ค่อยให้ความสนใจ ..ถือว่าเป็นการสร้างงานที่ไม่สอดคล้อง
กับสภาพ บ้านเมือง..  รถไฟที่จะใช้ความเร็ว ขนาดนี้ ต้องรองรับกับ เมืองทางธุรกิจ

แต่ เวียตนาม  เป็นประเทศ เกษตรกรรม มีความจำเป็นอันใดที่
จะใช้รถไฟที่มีความเร็ว ๒๐๐-๓๐๐ กม/ชม.มาขนคน..
ปัจจุบัน ทางรถไฟที่เชื่อมระหว่าง-เหนือกับใต้ ต้องใช้การเดินทาง ที่ขนคน ใช้เวลา ๔๘ ชม +/-

มันน่าจะมีเจตนาอะไรที่ลึกไปกว่านี้ ซ่อนอยู่ อยู่ในข่าวนี้.  Smiley


    ปัจจุบันเวียดนามได้พัฒนาไปมากแล้ว  เมื่อห้าปีก่อนตามประเทศไทยมาติดจนเขาใช้คำว่า "หายใจรดต้นคอ" และหลายประเทศได้ย้ายฐานการผลิตไปที่เวียดนาม 
    ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงาน ไทย 213.6 บาท/คน/ชั่วโมง  ขณะที่ เวียดนาม  สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน 378.95 บาท/คน/ชั่วโมง 
     ถ้าผมเป็นเจ้าของทุนต้องตัดสินใจว่าจะไปจ้างแรงงานที่ใหนดี  เป็นเรื่องน่าห่วงสำหรับประเทศเรา เมื่อก่อนเขามาดูงานที่ไทย  อีกไม่นานเราจะได้ไปดูงานที่เวียดนาม  แม้แต่ดูงานด้านการศึกษา อีกไม่นานเกินรอ  คิดแล้วเศร้า

ขอบคุณมากครับ คุณ paiboon.  Cheesy.

ถ้าอัตราจ้างแรงงาน ไทยต่ำกว่า กว่าเวียตนาม  ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดี ในเรื่องต้นทุน .การผลิต
สาเหตุ คงเกิดจากสถานการณ์การเมืองที่ไม่นิ่ง .. เป็นเรื่องที่หวังได้ยากกับการหวังมาลงทุน
ในประเทศเรา.. ขอเศร้าใจด้วยคนครับ..    แต่ต้องฝากความหวังส่วนหนึ่งไว้ กับวิสัยทัศน์
ของผู้นำประเทศครับ.  Smiley


ตอนนี้เราได้ฝากความหวังไว้กับคนที่เราได้เลือกเข้าไปแล้ว

ยังไงก็คงต้องให้พวกท่านได้ทำตามหน้าที่กันก่อนค่ะ   Smiley


หวัดดีครับ คุณหน่อย เข้าดึกนะครับ  Grin
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Ramsjai
^ป้าแรมส์ใจดี^
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1075
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 7191


"ชีวิตมีคนที่เกลียดไม่กี่คน ที่เหลือรำคาญ"


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 02:54:54 AM »

สวัสดีค่ะพี่เบิ้ม กะดึกค่ะ

พี่เบิ้มก็ยังนอนดึกเหมือนเดิมนะคะ  Cheesy
บันทึกการเข้า

ถ้าเป็นความทรงจำที่มีค่าล่ะก็..ห้ามลืมเด็ดขาด เพราะคนตายจะมีชีวิตอยู่ในความทรงจำของเราเท่านั้น..
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 02:56:54 AM »

สวัสดีค่ะพี่เบิ้ม กะดึกค่ะ

พี่เบิ้มก็ยังนอนดึกเหมือนเดิมนะคะ  Cheesy


ขยัน รับจ๊อบครับ กลางคืนเป็นยาม ไม่งั้นกลับบ้านนอนสบายๆแล้วครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Ramsjai
^ป้าแรมส์ใจดี^
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1075
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 7191


"ชีวิตมีคนที่เกลียดไม่กี่คน ที่เหลือรำคาญ"


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 18, 2008, 03:02:20 AM »

สวัสดีค่ะพี่เบิ้ม กะดึกค่ะ

พี่เบิ้มก็ยังนอนดึกเหมือนเดิมนะคะ  Cheesy


ขยัน รับจ๊อบครับ กลางคืนเป็นยาม ไม่งั้นกลับบ้านนอนสบายๆแล้วครับ  Cheesy

ขยันดีค่ะ  เยี่ยม

เป็นยามห้ามนอนหลับนะคะ ระวังเจอขโมยมาสะกิดให้เปิดประตู  คิก คิก
บันทึกการเข้า

ถ้าเป็นความทรงจำที่มีค่าล่ะก็..ห้ามลืมเด็ดขาด เพราะคนตายจะมีชีวิตอยู่ในความทรงจำของเราเท่านั้น..
หน้า: [1] 2 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.117 วินาที กับ 22 คำสั่ง