เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 05:41:27 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 169 170 171 [172] 173 174 175 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 694200 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2565 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 03:46:27 PM »

เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

สวยมากครับน้า  เติมe85   ได้สบายเลย

ใครใช้ e85 บ้างครับ Grin Grin Grin แตกต่างกับ โซฮอล 85 มากไหมครับ นอกจากราคาถูกกว่า
อ้าว ไม่ใช่e85กับโซฮอล85ตัวเดียวกันหรอกหรือครับ ผมก็คิดว่าตัวเดียวกัน

พิมพ์ผิดครับ e85  กับ โซฮอล 95 Grin Grin Grin การกินน้ำมัน กับความแรงต่างกันไหม


โซฮอล95 ค่าอ๊อคเทน95Ron /// ส่วนE85 ค่าอ๊อคเทนอยู่ที่100-105Ron แล้วแต่ประเทศ แรงหรือไม่อยู่ที่เครื่องยนต์ว่าจูนมาแบบไหน

ตามปกติเครื่องยนต์เบนซินที่เติม E85 จะมีความต้องการใช้เชิ้อเพลิงมากขึ้นประมาณ34%  E100 ก็จะขยับไปที่39%  "ในกรณีที่ให้กำลังเท่าเดิม"
แต่บางแหล่งก็บอกว่าเฉลี่ยกินมากขึ้น 28%  แต่รถรุ่นใหม่อาจจะมีโปรแกรมECUที่ดีรองรับ E85 ก็เป็นไปได้ที่จะกินน้อยกว่านั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2013, 10:25:41 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2566 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 03:47:03 PM »

พรุ่งนี้พวก AWD ไปสนามนครชัยศรี Grin Grin Grin ใครว่างไปวิ่งกันได้ครับ


น่าเสียดายที่มีนัดอื่นแล้วครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2567 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 09:50:09 PM »

โซฮอล95 ค่าอ๊อคเทน95Ron /// ส่วนE85 ค่าอ๊อคเทนอยู่ที่100-105Ron แล้วแต่ประเทศ แรงหรือไม่อยู่ที่เครื่องยนต์ว่าจูนมาแบบไหน

ตามปกติเครื่องยนต์เบนซินที่เติม E85 จะมีความต้องการใช้เชิ้อเพลิงมากขึ้นประมาณ34%  E100 ก็จะขยับไปที่39%  "ในกรณีที่ให้กำลังเท่าเดิม"
แต่บางแหล่งก็บอกว่าเฉลี่ยนกินมากขึ้น 28%  แต่รถรุ่นใหม่อาจจะมีโปรแกรมECUที่ดีรองรับ E85 ก็เป็นไนไปได้ที่จะกินน้อยกว่านั้นครับ

กินมากกว่าเฉลี่ยเกือบ 30% แล้วที่ราคามันถูกจะคุ้มราคาเปลียนจูน e85 หรือนี่ Grin Grin Grin ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
visith
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9438



« ตอบ #2568 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 10:02:03 PM »


โซฮอล95 ค่าอ๊อคเทน95Ron /// ส่วนE85 ค่าอ๊อคเทนอยู่ที่100-105Ron แล้วแต่ประเทศ แรงหรือไม่อยู่ที่เครื่องยนต์ว่าจูนมาแบบไหน

ตามปกติเครื่องยนต์เบนซินที่เติม E85 จะมีความต้องการใช้เชิ้อเพลิงมากขึ้นประมาณ34%  E100 ก็จะขยับไปที่39%  "ในกรณีที่ให้กำลังเท่าเดิม"
แต่บางแหล่งก็บอกว่าเฉลี่ยนกินมากขึ้น 28%  แต่รถรุ่นใหม่อาจจะมีโปรแกรมECUที่ดีรองรับ E85 ก็เป็นไนไปได้ที่จะกินน้อยกว่านั้นครับ

รบกวนสอบถามเรื่องน้ำมันครับ..หากเทียบระหว่าง แกสโซฮอล 91 กับ E20 กับรถที่รองรับน้ำมันทั้งสอง ตัวไหนคุ้มค่าน่าใช้ ให้ประสิทธิภาพ ให้ระยะทาง/ลิตร ยืดอายุเครื่องยนต์มากกว่ากันครับ..
บันทึกการเข้า



"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2569 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 10:24:10 PM »


โซฮอล95 ค่าอ๊อคเทน95Ron /// ส่วนE85 ค่าอ๊อคเทนอยู่ที่100-105Ron แล้วแต่ประเทศ แรงหรือไม่อยู่ที่เครื่องยนต์ว่าจูนมาแบบไหน

ตามปกติเครื่องยนต์เบนซินที่เติม E85 จะมีความต้องการใช้เชิ้อเพลิงมากขึ้นประมาณ34%  E100 ก็จะขยับไปที่39%  "ในกรณีที่ให้กำลังเท่าเดิม"
แต่บางแหล่งก็บอกว่าเฉลี่ยนกินมากขึ้น 28%  แต่รถรุ่นใหม่อาจจะมีโปรแกรมECUที่ดีรองรับ E85 ก็เป็นไนไปได้ที่จะกินน้อยกว่านั้นครับ

รบกวนสอบถามเรื่องน้ำมันครับ..หากเทียบระหว่าง แกสโซฮอล 91 กับ E20 กับรถที่รองรับน้ำมันทั้งสอง ตัวไหนคุ้มค่าน่าใช้ ให้ประสิทธิภาพ ให้ระยะทาง/ลิตร ยืดอายุเครื่องยนต์มากกว่ากันครับ..

แก๊สโซฮอล 91 ก็คือ E10 ที่่มีค่าอ๊อคเทน 91Ron  ส่วน E20 จะมีค่าออคเทน 95-98Ron

ถ้า "มาตรฐานโรงงานของรถยนต์รุ่นนั้นๆ" รองรับเชื้อเพลิงทั้ง2ชนิด ความทนทานไม่ต่างกัน
แต่ E20 จะกินกว่านิดหน่อยราวๆ5-10% เมื่อต้องการกำลังเครื่องยนต์เท่ากัน
ยกเว้นรุ่นที่ ECU มีโปรแกรมควบคุมดีมาก อาจจะไม่เห็นความแตกต่าง หรือน้อยมากไม่ถึง3%ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2013, 10:50:14 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2570 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 10:47:15 PM »

โพสสรุปอีกรอบ

ค่าออคเทน (Octane Rate) คือค่าความต้านทานการจุดระเบิดของน้ำมันเบนซิน ค่าออคเทนยิ่งสูงจุดวาบไฟก็สูงตาม
ยิ่งต้านทานการน๊อคของเครื่องยนต์ได้มากขึ้น จะมีผลต่อความแรงของเครื่องยนต์หรือไม่ต้องดูเป็นเคสไป

เช่นเครื่องยนต์มีกำลังอัด 12.0:1 แต่อยากประหยัดเติมออคเทน91 อาจจะมีอาการน๊อคหรืออุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงผิดปกติ
กล่องECUจะสั่งลดไฟจุดระเบิดลง ผลคือกำลังตกถ้าเป็นบ่อยๆแหวนลูกสูบจะร้าว หนักๆเข้าก็พัง

หรืออีกกรณีที่เครื่องยนต์ไม่รองรับเชื้อเพลิงเอธานอล แต่อยากประหยัดเติม E20 หรือสูงกว่า ซึ่งกล่องECUไม่รู้จัก
มันจะสั่งฉีดเชื้อเพลิงเท่ากับน้ำมันเบนซินทั้งที่ต้องฉีดเพิ่มอย่างน้อย15%  ผลคือส่วนผสมบาง
ถ้าECUลดไฟจุดระเบิดลงถึงระดับปลอดภัยไม่ได้ ก็จะมีอาการน๊อคกำลังตกถ้าเป็นบ่อยๆแหวนลูกสูบจะร้าว หนักๆเข้าก็พัง

เครื่องยนต์ชนิดไหนเหมาะสมกับค่าออคเทนเท่าไหร่สรุปคร่าวๆดังนี้ (ควรดูคู่มือรถยนต์เป็นหลัก)

1. เบนซินค่าออกเทน 87Ron เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังอัดรวม 8.5 : 1 ลงไป
 
2. เบนซินค่าออกเทน 91Ron เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังอัดรวม 8.6 - 9.9 : 1
 
3. เบนซินค่าออกเทน 95Ron เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังอัดรวม 10.0 - 14.9 : 1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2013, 11:02:42 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
visith
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9438



« ตอบ #2571 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 11:17:25 PM »

โพสสรุปอีกรอบ

ค่าออคเทน (Octane Rate) คือค่าความต้านทานการจุดระเบิดของน้ำมันเบนซิน ค่าออคเทนยิ่งสูงจุดวาบไฟก็สูงตาม
ยิ่งต้านทานการน๊อคของเครื่องยนต์ได้มากขึ้น จะมีผลต่อความแรงของเครื่องยนต์หรือไม่ต้องดูเป็นเคสไป

เช่นเครื่องยนต์มีกำลังอัด 12.0:1 แต่อยากประหยัดเติมออคเทน91 อาจจะมีอาการน๊อคหรืออุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงผิดปกติ
กล่องECUจะสั่งลดไฟจุดระเบิดลง ผลคือกำลังตกถ้าเป็นบ่อยๆแหวนลูกสูบจะร้าว หนักๆเข้าก็พัง

หรืออีกกรณีที่เครื่องยนต์ไม่รองรับเชื้อเพลิงเอธานอล แต่อยากประหยัดเติม E20 หรือสูงกว่า ซึ่งกล่องECUไม่รู้จัก
มันจะสั่งฉีดเชื้อเพลิงเท่ากับน้ำมันเบนซินทั้งที่ต้องฉีดเพิ่มอย่างน้อย15%  ผลคือส่วนผสมบาง
ถ้าECUลดไฟจุดระเบิดลงถึงระดับปลอดภัยไม่ได้ ก็จะมีอาการน๊อคกำลังตกถ้าเป็นบ่อยๆแหวนลูกสูบจะร้าว หนักๆเข้าก็พัง

เครื่องยนต์ชนิดไหนเหมาะสมกับค่าออคเทนเท่าไหร่สรุปคร่าวๆดังนี้ (ควรดูคู่มือรถยนต์เป็นหลัก)

1. เบนซินค่าออกเทน 87Ron เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังอัดรวม 8.5 : 1 ลงไป
 
2. เบนซินค่าออกเทน 91Ron เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังอัดรวม 8.6 - 9.9 : 1
 
3. เบนซินค่าออกเทน 95Ron เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังอัดรวม 10.0 - 14.9 : 1

..ที่บ้านใช้ Honda Civic 2 คัน เปิดคู่มือดูแล้ว
..ตัว FD อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1
..ส่วน FB อัตราส่วนกำลังอัด 10.6:1
..ระหว่าง แก๊สโซฮอล 91 กับ E20 จะส่งผลถึงการทำงานของเครื่องยนต์อย่างไร ควรใข้น้ำมันอะไรดีครับ..
..ขอบคุณครับ..
บันทึกการเข้า



"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2572 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 11:52:44 PM »

โพสสรุปอีกรอบ

ค่าออคเทน (Octane Rate) คือค่าความต้านทานการจุดระเบิดของน้ำมันเบนซิน ค่าออคเทนยิ่งสูงจุดวาบไฟก็สูงตาม
ยิ่งต้านทานการน๊อคของเครื่องยนต์ได้มากขึ้น จะมีผลต่อความแรงของเครื่องยนต์หรือไม่ต้องดูเป็นเคสไป

เช่นเครื่องยนต์มีกำลังอัด 12.0:1 แต่อยากประหยัดเติมออคเทน91 อาจจะมีอาการน๊อคหรืออุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงผิดปกติ
กล่องECUจะสั่งลดไฟจุดระเบิดลง ผลคือกำลังตกถ้าเป็นบ่อยๆแหวนลูกสูบจะร้าว หนักๆเข้าก็พัง

หรืออีกกรณีที่เครื่องยนต์ไม่รองรับเชื้อเพลิงเอธานอล แต่อยากประหยัดเติม E20 หรือสูงกว่า ซึ่งกล่องECUไม่รู้จัก
มันจะสั่งฉีดเชื้อเพลิงเท่ากับน้ำมันเบนซินทั้งที่ต้องฉีดเพิ่มอย่างน้อย15%  ผลคือส่วนผสมบาง
ถ้าECUลดไฟจุดระเบิดลงถึงระดับปลอดภัยไม่ได้ ก็จะมีอาการน๊อคกำลังตกถ้าเป็นบ่อยๆแหวนลูกสูบจะร้าว หนักๆเข้าก็พัง

เครื่องยนต์ชนิดไหนเหมาะสมกับค่าออคเทนเท่าไหร่สรุปคร่าวๆดังนี้ (ควรดูคู่มือรถยนต์เป็นหลัก)

1. เบนซินค่าออกเทน 87Ron เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังอัดรวม 8.5 : 1 ลงไป
 
2. เบนซินค่าออกเทน 91Ron เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังอัดรวม 8.6 - 9.9 : 1
 
3. เบนซินค่าออกเทน 95Ron เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังอัดรวม 10.0 - 14.9 : 1

..ที่บ้านใช้ Honda Civic 2 คัน เปิดคู่มือดูแล้ว
..ตัว FD อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1
..ส่วน FB อัตราส่วนกำลังอัด 10.6:1
..ระหว่าง แก๊สโซฮอล 91 กับ E20 จะส่งผลถึงการทำงานของเครื่องยนต์อย่างไร ควรใข้น้ำมันอะไรดีครับ..
..ขอบคุณครับ..

ดูคู่มือของรถเป็นหลักครับ
ว่าระบุค่าออคเทนต่ำสุดไว้เท่าไหร่ FD/FB น่าจะ91Ronทั้งคู่ ให้เลือกเชื้อเพลิงที่เท่าหรือสูงกว่า
ระบุว่าใช้เชื้อเพลิงอะไรได้บ้าง โซฮอล91 / E20 / E85  ในเมื่อรับได้ทั้งหมดและค่าออคเทนไม่ต่ำกว่าสเป็ค เติมได้ทั้งนั้น "ไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์"

ทีนี่ตัวไหนเหมาะเจ้าของต้องลองเองว่าตัวไหนคุ้มค่าน้ำมันกว่ากัน เพราะแต่ล่ะตัวกินไม่เท่ากัน E85กินเยอะที่สุดแต่ก็ถูกที่สุด
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2573 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 09:35:25 PM »

AE86 Race War

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=p2rLXtqc9fE#t=759
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2574 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 10:28:15 PM »


มันดีเนอะ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2575 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 10:32:17 PM »



รถของอีตา Tsuchiya เซ็ทมาดีมากครับพี่  กำลังไม่ได้มากที่สุดแต่เห็นชัดๆว่า "วิ่งกว่า" รถคันอื่น

ไม่รู้ TRDมาเซ็ทให้รึเปล่า
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2576 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 01:58:08 PM »



รถของอีตา Tsuchiya เซ็ทมาดีมากครับพี่  กำลังไม่ได้มากที่สุดแต่เห็นชัดๆว่า "วิ่งกว่า" รถคันอื่น

ไม่รู้ TRDมาเซ็ทให้รึเปล่า

 เทคโนโลยี่ซื้อได้ Grin Grin Grin แต่ประสบการณ์การเซทรถช่วยได้จริง
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2577 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 07:10:14 AM »

Team NA vs Team Turbo - Tuner Battle Royale  

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=qyQf6FeTjaA#t=600


น่าเสียดายที่สนามมีโค้งน้อยไปหน่อย ไม่งั้นจะสนุกกว่านี้  เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2014, 07:15:14 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2578 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 08:44:05 AM »

Best Cars Sounds

http://www.youtube.com/watch?v=hWrwloX6H9U



6.20 Lancia Stratos เสียงมันมาก  เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม   ส่วน Porsche+McLaren เสียงน่าเบือเหมือนเดิม  คิก คิก คิก คิก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2014, 08:50:58 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #2579 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 09:58:20 AM »

เคยดูคลิป event ของทางpirelli จัด เค้าเอา lancia strastos , S4 ขับโดยนักแข่งรุ่นคุณลุง ขุบแบบลืมแก่ มันส์สุดๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 169 170 171 [172] 173 174 175 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 21 คำสั่ง