เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 05:40:19 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 55 56 57 [58] 59 60 61 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 694198 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #855 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 12:42:16 PM »

ขอบคุณครับ ไหว้ มันจะมีตัวที่จะเข้ามาเมืองไทยบ้างหรือเปล่า
Aveo ไงครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะแชสซีเดียวกัน
บันทึกการเข้า
pk...รักในหลวง...
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 20
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 250



« ตอบ #856 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 03:06:27 PM »

  รบกวนท่านอรชุนครับ ไหว้
กำลังจะเปลียนรถครับ. จากเก๋งเป็นกะบะ ( คันแรก )
อยากได้แบบ 4X2 ยกสูงครับ ลังเลอยู่ระหว่าง
prerunner 2.5 vn turbo และ hi-lander
  สมาชิกหลายๆท่านได้ถามไว้บ้างแล้ว แต่รบกวน
คุณอรชุนเปรียบเทียบให้ดูอีกครั้งนะครับ
  1.เครื่องยนต์
อัตราเร่ง ความทนทาน การดูแลรักษา
  2.ช่วงล่าง
การยึดเกาะถนน ความทนทาน การบำรุงรักษา
  3.ราคาอะไหล่
  4.การกินน้ำมันโดยเฉลี่ย
และถ้าข้ามไปเล่นเครื่อง 3000 cc จะกินน้ำมันขึ้นอีกมากหรือเปล่าครับ (อยากได้เกียร์ออโต้ด้วยครับ)
  กำลังจะไปจองรถครับ แต่ยังลังเลอยู่ว่าจะตัวไหนดี  หรือว่าจะรอช่วงมอเตอร์โชว์ดีกว่าครับ
  5.รถสองยี่ห้อนี้ และสองตัวนี้ คงยังจะไม่ model change ในเร็วๆนี้นะครับ
ขอบคุณครับ ไหว้

 
บันทึกการเข้า

ชนะใจตน ชนะคนทั้งโลก
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #857 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2009, 06:08:25 PM »

  รบกวนท่านอรชุนครับ ไหว้
กำลังจะเปลียนรถครับ. จากเก๋งเป็นกะบะ ( คันแรก )
อยากได้แบบ 4X2 ยกสูงครับ ลังเลอยู่ระหว่าง
prerunner 2.5 vn turbo และ hi-lander
  สมาชิกหลายๆท่านได้ถามไว้บ้างแล้ว แต่รบกวน
คุณอรชุนเปรียบเทียบให้ดูอีกครั้งนะครับ
  1.เครื่องยนต์
อัตราเร่ง ความทนทาน การดูแลรักษา
  2.ช่วงล่าง
การยึดเกาะถนน ความทนทาน การบำรุงรักษา
  3.ราคาอะไหล่
  4.การกินน้ำมันโดยเฉลี่ย
และถ้าข้ามไปเล่นเครื่อง 3000 cc จะกินน้ำมันขึ้นอีกมากหรือเปล่าครับ (อยากได้เกียร์ออโต้ด้วยครับ)
  กำลังจะไปจองรถครับ แต่ยังลังเลอยู่ว่าจะตัวไหนดี  หรือว่าจะรอช่วงมอเตอร์โชว์ดีกว่าครับ
  5.รถสองยี่ห้อนี้ และสองตัวนี้ คงยังจะไม่ model change ในเร็วๆนี้นะครับ
ขอบคุณครับ ไหว้

 
ขออภัยครับพี่ที่ล่าช้า
1.เครื่องยนต์
อัตราเร่ง ความทนทาน การดูแลรักษา
ตอบ1.
เรื่องอัตราเร่ง คู่นี้โตโยต้าเหนือกว่าครับ กำลังมากกว่าทั้งแรงม้าแรงบิด แถมอีซูสุตัวหนักกว่านิดหน่อยด้วยแต่ด้วยอัตราทดเกียร์อีซูสุจะไหลปลายมากกว่า





ดูกราฟแรงบิดเส้นสีแดงเป็นของพรีรันเนอร์นะครับจะเห็นว่าแรงบิดเหนือกว่า ไฮแลนเดอร์ ทุกเกียร์ทำให้อัตราเร่งดีกว่าด้วย




ส่วนกราฟความเร็วสูสีกันต่างกันที่เกียร์5เท่านั้นที่ไฮแลนเดอร์ทดเกียร์มาต่ำกว่าทำให้ไหลปลายได้มากกว่านิดหน่อย




ความทนทาน อีซูสุเหนือกว่า พื้นฐานเครื่องยนต์ทนทานเพราะไม่ได้เค้นแรงม้าออกมามากนักเหมือนกับโตโยต้า
การดูแลรักษา ถ้าดูแลตามวงรอบ ทั้งคู่ก็ไม่จุกจิกครับ


2.ช่วงล่าง
การยึดเกาะถนน ความทนทาน การบำรุงรักษา
ตอบ2.
การยึดเกาะถนน อีซูสุดีกว่าครับ ความเร็วระดับ 150-160 ยังพอไว้ใจได้
ความทนทาน อีซูสุที่ออกแบบมาเพื่อรับงานหนักทนทานกว่าครับ
การบำรุงรักษา พอๆกันครับถ้าไม่ถึงขั้นพาไปขึ้นเขาลงห้วยก็ดูแลตามปกติ

 
3.ราคาอะไหล่
ตอบ3.
ราคาอะไหล่ พวกอะไหล่จุกจิกไม่ต่างกันครับ บางอย่างโตโยต้าถูกกว่าบางอย่างอีซูสุก็ถูกกว่า


4.การกินน้ำมันโดยเฉลี่ย
ตอบ4. ข้อนี้ต้องยกให้อีซูสุครับเป็นจุดขายของเขาในเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิง แต่ก็มีผลให้กำลังที่ออกมาด้อยกว่าคู่แข่งด้วย ได้อย่างเสียอย่างครับ
ถ้าข้ามไปเล่นเครื่อง 3000 ตรงนี้ผมไม่มีข้อมูลเรื่องของอัตรการใช้เชื้อเพลิงเปรียบเทียบกับเครื่อง2.5เลยครับ


5.รถสองยี่ห้อนี้ และสองตัวนี้ คงยังจะไม่ model change ในเร็วๆนี้นะครับ
ตอบ.5 รอฟังข่าวช่วงปีใหม่ก่อนก็ได้ครับ อาจจะมีข่าวการไมเนอร์เชนจ์ ออกมา ส่วน โมเดลเชนจ์ คงอีกนานครับ  ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
pk...รักในหลวง...
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 20
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 250



« ตอบ #858 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 06:39:56 PM »

  รบกวนท่านอรชุนครับ ไหว้
กำลังจะเปลียนรถครับ. จากเก๋งเป็นกะบะ ( คันแรก )
อยากได้แบบ 4X2 ยกสูงครับ ลังเลอยู่ระหว่าง
prerunner 2.5 vn turbo และ hi-lander
  สมาชิกหลายๆท่านได้ถามไว้บ้างแล้ว แต่รบกวน
คุณอรชุนเปรียบเทียบให้ดูอีกครั้งนะครับ
  1.เครื่องยนต์
อัตราเร่ง ความทนทาน การดูแลรักษา
  2.ช่วงล่าง
การยึดเกาะถนน ความทนทาน การบำรุงรักษา
  3.ราคาอะไหล่
  4.การกินน้ำมันโดยเฉลี่ย
และถ้าข้ามไปเล่นเครื่อง 3000 cc จะกินน้ำมันขึ้นอีกมากหรือเปล่าครับ (อยากได้เกียร์ออโต้ด้วยครับ)
  กำลังจะไปจองรถครับ แต่ยังลังเลอยู่ว่าจะตัวไหนดี  หรือว่าจะรอช่วงมอเตอร์โชว์ดีกว่าครับ
  5.รถสองยี่ห้อนี้ และสองตัวนี้ คงยังจะไม่ model change ในเร็วๆนี้นะครับ
ขอบคุณครับ ไหว้

 
ขออภัยครับพี่ที่ล่าช้า
1.เครื่องยนต์
อัตราเร่ง ความทนทาน การดูแลรักษา
ตอบ1.
เรื่องอัตราเร่ง คู่นี้โตโยต้าเหนือกว่าครับ กำลังมากกว่าทั้งแรงม้าแรงบิด แถมอีซูสุตัวหนักกว่านิดหน่อยด้วยแต่ด้วยอัตราทดเกียร์อีซูสุจะไหลปลายมากกว่า





ดูกราฟแรงบิดเส้นสีแดงเป็นของพรีรันเนอร์นะครับจะเห็นว่าแรงบิดเหนือกว่า ไฮแลนเดอร์ ทุกเกียร์ทำให้อัตราเร่งดีกว่าด้วย




ส่วนกราฟความเร็วสูสีกันต่างกันที่เกียร์5เท่านั้นที่ไฮแลนเดอร์ทดเกียร์มาต่ำกว่าทำให้ไหลปลายได้มากกว่านิดหน่อย




ความทนทาน อีซูสุเหนือกว่า พื้นฐานเครื่องยนต์ทนทานเพราะไม่ได้เค้นแรงม้าออกมามากนักเหมือนกับโตโยต้า
การดูแลรักษา ถ้าดูแลตามวงรอบ ทั้งคู่ก็ไม่จุกจิกครับ


2.ช่วงล่าง
การยึดเกาะถนน ความทนทาน การบำรุงรักษา
ตอบ2.
การยึดเกาะถนน อีซูสุดีกว่าครับ ความเร็วระดับ 150-160 ยังพอไว้ใจได้
ความทนทาน อีซูสุที่ออกแบบมาเพื่อรับงานหนักทนทานกว่าครับ
การบำรุงรักษา พอๆกันครับถ้าไม่ถึงขั้นพาไปขึ้นเขาลงห้วยก็ดูแลตามปกติ

 
3.ราคาอะไหล่
ตอบ3.
ราคาอะไหล่ พวกอะไหล่จุกจิกไม่ต่างกันครับ บางอย่างโตโยต้าถูกกว่าบางอย่างอีซูสุก็ถูกกว่า


4.การกินน้ำมันโดยเฉลี่ย
ตอบ4. ข้อนี้ต้องยกให้อีซูสุครับเป็นจุดขายของเขาในเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิง แต่ก็มีผลให้กำลังที่ออกมาด้อยกว่าคู่แข่งด้วย ได้อย่างเสียอย่างครับ
ถ้าข้ามไปเล่นเครื่อง 3000 ตรงนี้ผมไม่มีข้อมูลเรื่องของอัตรการใช้เชื้อเพลิงเปรียบเทียบกับเครื่อง2.5เลยครับ


5.รถสองยี่ห้อนี้ และสองตัวนี้ คงยังจะไม่ model change ในเร็วๆนี้นะครับ
ตอบ.5 รอฟังข่าวช่วงปีใหม่ก่อนก็ได้ครับ อาจจะมีข่าวการไมเนอร์เชนจ์ ออกมา ส่วน โมเดลเชนจ์ คงอีกนานครับ  ไหว้ ไหว้
ละเอียดมากๆครับคุณอรชุน ละเอียดยิบเลยครับ
ขอบคุณคุณอรชุนมากๆครับ ไหว้ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

ชนะใจตน ชนะคนทั้งโลก
ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #859 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 06:59:27 PM »

ดอกยางสวยดีอ่ะ หลงรัก

บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #860 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 08:35:10 PM »

ตามคุณอรชุนว่ามาแบะ ๆ   ครับ

เพิ่มอีกนิดครับ  การเก็บเสียงในห้องโดยสาร  วีโกทำได้ดีกว่าเยอะ เยี่ยม

ไม่ลองเพิ่มนิสสันนาว่าราอีกตัวเรอะครับ   แน่นเงียบดีเหมือนกัน เยี่ยม

เพิ่มอีกนิด  ไปลองขับ 3000 vgs tutbo  ของอีสุดูนะครับ  มันส์จริง ๆ

แต่ซื้อต้องได้ส่วนลดอย่าต่ำกว่า 8 หมื่นนะครับ  ลดเยอะมาก ๆ คิก คิก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2009, 08:37:20 PM โดย indojeen » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #861 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 08:48:01 PM »

ตามคุณอรชุนว่ามาแบะ ๆ   ครับ

เพิ่มอีกนิดครับ  การเก็บเสียงในห้องโดยสาร  วีโกทำได้ดีกว่าเยอะ เยี่ยม

ไม่ลองเพิ่มนิสสันนาว่าราอีกตัวเรอะครับ   แน่นเงียบดีเหมือนกัน เยี่ยม

เพิ่มอีกนิด  ไปลองขับ 3000 vgs tutbo  ของอีสุดูนะครับ  มันส์จริง ๆ

แต่ซื้อต้องได้ส่วนลดอย่าต่ำกว่า 8 หมื่นนะครับ  ลดเยอะมาก ๆ คิก คิก

ถ้าเพิ่มนาวาร่ามาในตัวเลือก เอานาวาร่าเลยครับ เกียร์6สปีดของนาวาร่า ช่วยให้เครื่อ2500 วิ่งสูสี เครือง3000 เชียวล่ะ





ดูเส้นแรงบิดนะครับ นาวาร่า เส้นสีน้ำเงินคร่อมสีแดงของ พรีรันเนอร์ ทุกเกียร์




ส่วนเส้นความเร็วตีนปลายนาวาร่าก็ไหลกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2009, 09:16:09 PM โดย ArjunA » บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #862 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 11:23:59 PM »

ภายในเดือนนี้จะขึ้นไปรับNAVARA 4WD 4ประตูมาไว้ให้พ่อตะลอนลาวเล่นครับ

ตอนแรกเล็งCalibre เช็คไปเช็คมา ซื้อ4WDคุ้มกว่า.....ได้ไม่ต้องมาคอยห่วงว่าพ่อจะไปติดหล่มทางไปวัดป่าที่ไหน  Grin
บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #863 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 11:28:45 PM »

ตอนนี้กำลังประชันกันรอบสุดท้ายระหว่างศูนย์แจ้งวัฒนะ กับ ศูนย์เพชรเกษมครับ  Grin
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #864 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 12:14:13 AM »

ยินดีด้วยครับพี่จ้าว  รถดีคุ้มราคาครับ
บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #865 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 12:30:08 AM »

เดี๋ยวจะบอกพ่อให้ครับ ผมเป็นฝ่ายค้าน จะเอาXC90 D5ได้ซื้อคันเดียวจบไม่ต้องซื้อรถเก๋งเพิ่มอีกคัน ไหนจะที่จอดอีก  บู่

แต่พ่อฟิตจะเอานาวาร่าไว้ตะลอนเล่นตามประสา.....ผมแค่ไหนๆก็เป็นนาวาร่าแล้ว ก็ตะล่อมให้เอาตัว4WD174แรงม้าเสียให้คุ้มๆไปเลย

กราฟที่คุณอรชุนเอามาให้ดู เป็นของตัวขับ2 144แรงม้า หรือตัวขับ4 174แรงม้าครับ ?

ผมอยากให้พ่อใช้เกียร์ออโตฯเวลาขับยาวๆพ่อจะได้ไม่ต้องมาเมื่อยขากับการเหยีบยคลัทช์ เลยเขยิบจากคาลิเบอร์ไปเป็นตัวขับ4 174แรงม้า จะได้มี30แรงม้ามาช่วยชดเชยเรื่องความอืดของเกียร์ออโตฯ



กว่าจะตะล่อมเรื่องเกียร์สำเร็จนี่พูดยากอิ๊บอ๋ายเลย ทะลึ่งไปบอกว่า"จะแก่อยู่แล้ว ใช้เกียร์ออโตฯเหอะ ได้ไม่ลำบากสังขาร" .....โดนเตะแน่ๆ  อ๋อย




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2009, 12:36:01 AM โดย E_mail » บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #866 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 12:35:59 AM »

เดี๋ยวจะบอกพ่อให้ครับ ผมเป็นฝ่ายค้าน จะเอาXC90 D5ได้ซื้อคันเดียวจบไม่ต้องซื้อรถเก๋งเพิ่มอีกคัน ไหนจะที่จอดอีก  บู่

แต่พ่อฟิตจะเอานาวาร่า ไว้ตอนเล่นตามประสา.....ผมแค่ไหนๆก็เป็นนาวาร่าแล้ว ก็ตะล่อมให้เอาตัว4WD174แรงม้าเสียให้คุ้มๆไปเลย

กราฟที่คุณอรชุนเอามาให้ดู เป็นของตัวขับ2 144แรงม้า หรือตัวขับ4 174แรงม้าครับ ?

ผมอยากให้พ่อใช้เกียร์ออโตฯเวลาขับยาวๆพ่อจะได้ไม่ต้องมาเมื่อยขากับการเหยีบยคลัทช์ เลยเขยิบไปเป็นตัวขับ4 174แรงม้า จะได้มี30แรงม้าช่วยชดเชยเรื่องความอืดของเกียร์



กว่าจะตะล่อมเรื่องเกียร์สำเร็จนี่พูดยากอิ๊บอ๋ายเลย ทะลึ่งไปบอกว่า"จะแก่อยู่แล้ว ใช้เกียร์ออโตฯเหอะ ได้ไม่ลำบากสังขาร" .....โดนเตะแน่ๆ  อ๋อย

 ถ้าผมแก่ลูกผมมันจะด่าผมแบบนี้เปล่านะ เพราะตอนนี้รถผมเกียร์ออโตอยู่ดีๆ พอมันเสียก็ไม่ซ่อมแต่ไปเอาเกียร์ธรรมดายัดใส่แทน
แต่วิงมันขึ้นจริงๆขอบอก

 ไม่ลองพิจารณา มิตซูบิชิ ไทรตั้น 3.2 L Auto ไว้เป็นตัวเลือกอีกตัวเหรอครับ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #867 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 12:45:38 AM »



 ถ้าผมแก่ลูกผมมันจะด่าผมแบบนี้เปล่านะ เพราะตอนนี้รถผมเกียร์ออโตอยู่ดีๆ พอมันเสียก็ไม่ซ่อมแต่ไปเอาเกียร์ธรรมดายัดใส่แทน
แต่วิงมันขึ้นจริงๆขอบอก

 ไม่ลองพิจารณา มิตซูบิชิ ไทรตั้น 3.2 L Auto ไว้เป็นตัวเลือกอีกตัวเหรอครับ

ถ้าผมขี้เกียจตะล่อมขึ้นมา ก็จะบอกพ่อไปดื้อๆแบบนั้นแหละครับ แล้วก็คงต้องแกล้งโดดหลบแข้งไม่พ้นซะ1ป้าบ ....แล้วพ่อก็จะยอมเอาเกียร์ออโตฯแต่โดยดี คิก คิก

พ่อผมไม่ถือว่าด่าครับ เค้ารู้ว่ามันแปลว่า....พ่อเอาเกียร์ออโตฯเหอะ เก็บแรงไว้เที่ยวต่อแบบสบายๆดีกว่า อย่าดื้อเลย จ้าวเป็นห่วง.....แค่ผมเปลี่ยนวิธีพูดให้ต้องเตะเท่านั้นเอง

เรื่องเปลี่ยนรถนี่กล่อมไม่สำเร็จหรอกครับ ขนาดเสนอวอลโว่XC90ยังไม่เอา แสดงว่าเลือกแล้วจริงๆ และผมก็คงไม่เริ่มต้นใหม่แล้ว ติดต่อ+ต่อรองกับศูนย์จนเหลือแค่ใครมีรถให้ก่อนก็เอาของคนนั้นแล้ว  Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2009, 12:52:31 AM โดย E_mail » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #868 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 01:14:36 AM »

เดี๋ยวจะบอกพ่อให้ครับ ผมเป็นฝ่ายค้าน จะเอาXC90 D5ได้ซื้อคันเดียวจบไม่ต้องซื้อรถเก๋งเพิ่มอีกคัน ไหนจะที่จอดอีก  บู่

แต่พ่อฟิตจะเอานาวาร่าไว้ตะลอนเล่นตามประสา.....ผมแค่ไหนๆก็เป็นนาวาร่าแล้ว ก็ตะล่อมให้เอาตัว4WD174แรงม้าเสียให้คุ้มๆไปเลย

กราฟที่คุณอรชุนเอามาให้ดู เป็นของตัวขับ2 144แรงม้า หรือตัวขับ4 174แรงม้าครับ ?

ผมอยากให้พ่อใช้เกียร์ออโตฯเวลาขับยาวๆพ่อจะได้ไม่ต้องมาเมื่อยขากับการเหยีบยคลัทช์ เลยเขยิบจากคาลิเบอร์ไปเป็นตัวขับ4 174แรงม้า จะได้มี30แรงม้ามาช่วยชดเชยเรื่องความอืดของเกียร์ออโตฯ



กว่าจะตะล่อมเรื่องเกียร์สำเร็จนี่พูดยากอิ๊บอ๋ายเลย ทะลึ่งไปบอกว่า"จะแก่อยู่แล้ว ใช้เกียร์ออโตฯเหอะ ได้ไม่ลำบากสังขาร" .....โดนเตะแน่ๆ  อ๋อย





กราฟที่เอามาลงเป็นตัวขับ2 144 แรงม้าครับ


ชุดนี้เป็นข้อมูลของตัว 4WD 6MT เทียบกับ 5AT นะครับ




ตัวเกียร์ธรรมดา6สปีด แรงบิดดีกว่าอัตราเร่งดีกว่าอยู่แล้ว




แต่ความเร็วปลายสวนทางครับ เพราะตัวเกียร์อัตโนมัติทดมาต่ำกว่าก็ทำให้ปลายไหลได้มากว่า
แต่ผมไม่ค่อยชอบอัตราทดเกียร์ของตัวออโต้เท่าไหร่มันไม่ค่อยสมูทน่ะครับ ตกท้องช้างที่เกียร์4 จริงๆไม่มีผลเสียอะไร แต่จะทำให้เกียร์5ตื้อๆไปบ้าง
บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #869 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 01:21:07 AM »

พอเป้นเกียร์ออโตฯแล้วความเร็วที่ทำได้ในแต่ละเกียร์ดีกว่า แต่แรงบิดในช่วงเกียร์2-3สู้เกียร์ธรรมดาไม่ได้เลย กระทั่งกับของตัวขับ2ก็ยังสู้ไม่ได้  อ๋อย

ดีที่ยังดีกว่าVIGOเครื่อง2.5อยู่มาก แต่ไม่รู้จะเทียบกับตัว3.0ของเค้าได้หรือเปล่านะครับ

ขอบคุณครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 55 56 57 [58] 59 60 61 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 21 คำสั่ง