เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2024, 12:42:18 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 692511 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 10, 2008, 07:00:30 PM »

ถามด้วยคนครับ ใครใช้ Yaris บ้าง
เวลาเติมน้ำมันเหม็นเข้ามาในห้องโดยสารทุกทีครับ ไม่ว่าจะลองเปิดแอร์ปิดแอร์ดับเครื่องติดเครื่อง มีกลิ่นเหม็นทุกครั้งที่เติมครับ ต้องขับเปิดกระจกไล่อากาศสักห้านาทีกลิ่นก็จะหายครับ ถามศูนย์ฯก็บอกว่าเป็นอย่างนี้แหละรถห้าประตู  Huh
ปิดกระจกปิดประตูหมดครับ ขังเมียไว้ในรถ ลองทดสอบทุกแบบ ก็ยังมีกลิ่นเข้าครับ   อ๋อย

     Honda Jazz ไม่เป็นแบบนี้อะ หัวหน้าเมี๊ยว


[/quote]

ช่างก็ตอบชุ่ยๆดีนะครับรถ5ประตูก็แบบนี้แหละ ช่างตอบมาได้ - -" วิสก็5ประตู เอสเคปก็5ประตู CRV ก็5ประตู ก่อนตอบคิดรึยังน่ะช่าง  แบร่ แบร่
บันทึกการเข้า
แมวบ้า(น)
Sky is the limit, so do with it what you can
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 84
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15900


เช้าไดร์ฟ บ่ายชิพท์ เย็นพัตท์ สักวันเราจะเป็นโปร


« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 10, 2008, 07:07:37 PM »

ถามด้วยคนครับ ใครใช้ Yaris บ้าง
เวลาเติมน้ำมันเหม็นเข้ามาในห้องโดยสารทุกทีครับ ไม่ว่าจะลองเปิดแอร์ปิดแอร์ดับเครื่องติดเครื่อง มีกลิ่นเหม็นทุกครั้งที่เติมครับ ต้องขับเปิดกระจกไล่อากาศสักห้านาทีกลิ่นก็จะหายครับ ถามศูนย์ฯก็บอกว่าเป็นอย่างนี้แหละรถห้าประตู  Huh

ตอนเติมน้ำมันเปิดกระจกรึปิดกระจกครับ  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย  ถ้าปิดกระจกเติมแล้วยังมีกลิ่น ค่อยมาหาสาเหตุครับพี่  Grin Grin

ปิดกระจกปิดประตูหมดครับ ขังเมียไว้ในรถ ลองทดสอบทุกแบบ ก็ยังมีกลิ่นเข้าครับ   อ๋อย
ถามด้วยคนครับ ใครใช้ Yaris บ้าง
เวลาเติมน้ำมันเหม็นเข้ามาในห้องโดยสารทุกทีครับ ไม่ว่าจะลองเปิดแอร์ปิดแอร์ดับเครื่องติดเครื่อง มีกลิ่นเหม็นทุกครั้งที่เติมครับ ต้องขับเปิดกระจกไล่อากาศสักห้านาทีกลิ่นก็จะหายครับ ถามศูนย์ฯก็บอกว่าเป็นอย่างนี้แหละรถห้าประตู  Huh

ตอนเติมน้ำมันเปิดกระจกรึปิดกระจกครับ  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย  ถ้าปิดกระจกเติมแล้วยังมีกลิ่น ค่อยมาหาสาเหตุครับพี่  Grin Grin

ปิดกระจกปิดประตูหมดครับ ขังเมียไว้ในรถ ลองทดสอบทุกแบบ ก็ยังมีกลิ่นเข้าครับ   อ๋อย

งั้นต้องมุดแล้วครับไปดูว่าท่อทางเดินน้ำมันมันผ่านตรงไหนบ้างมีตรงไหนรั่วมั้ยตัวถังรถส่วนไหนมีรอยรั่ว  แต่ถ้าเป็นเฉพาะหลังเติมน้ำมันวิ่งๆไปซักพีกก็หายอย่าไปกังวลเลยครับ เป็นเรื่องปกตินะ  Grin Grin

กะว่าคราวหน้าเข้าศูนย์ฯจะให้เค้าตรวจโดยละเอียดดูครับ แต่จริงๆแล้วผมไม่ซีเรียสเท่าไรเพราะแป็บเดียวกลิ่นมันก็หาย แต่แฟนซิครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน บ่นยิกเลย

ถามด้วยคนครับ ใครใช้ Yaris บ้าง
เวลาเติมน้ำมันเหม็นเข้ามาในห้องโดยสารทุกทีครับ ไม่ว่าจะลองเปิดแอร์ปิดแอร์ดับเครื่องติดเครื่อง มีกลิ่นเหม็นทุกครั้งที่เติมครับ ต้องขับเปิดกระจกไล่อากาศสักห้านาทีกลิ่นก็จะหายครับ ถามศูนย์ฯก็บอกว่าเป็นอย่างนี้แหละรถห้าประตู  Huh
ปิดกระจกปิดประตูหมดครับ ขังเมียไว้ในรถ ลองทดสอบทุกแบบ ก็ยังมีกลิ่นเข้าครับ   อ๋อย

     Honda Jazz ไม่เป็นแบบนี้อะ หัวหน้าเมี๊ยว


[/quote]

ใช่ครับพี่ปูตอนผมใช้Jazzไม่เห็นเป็นเลย  เยี่ยม ตอนใช้jazzผมติอย่างเดียวว่า ประตูหลังขวาทำไมมันเผยอๆทุกคันเลยครับ ผมถามศูนย์ฯเค้าบอกให้ลองสังเกตุดูทุกคันเป็นเหมือนกันหมดเลย.... เท่าที่สังเกตุดูก็จริงแห๊ะ  Undecided

ถามด้วยคนครับ ใครใช้ Yaris บ้าง
เวลาเติมน้ำมันเหม็นเข้ามาในห้องโดยสารทุกทีครับ ไม่ว่าจะลองเปิดแอร์ปิดแอร์ดับเครื่องติดเครื่อง มีกลิ่นเหม็นทุกครั้งที่เติมครับ ต้องขับเปิดกระจกไล่อากาศสักห้านาทีกลิ่นก็จะหายครับ ถามศูนย์ฯก็บอกว่าเป็นอย่างนี้แหละรถห้าประตู  Huh
ปิดกระจกปิดประตูหมดครับ ขังเมียไว้ในรถ ลองทดสอบทุกแบบ ก็ยังมีกลิ่นเข้าครับ   อ๋อย

     Honda Jazz ไม่เป็นแบบนี้อะ หัวหน้าเมี๊ยว



ช่างก็ตอบชุ่ยๆดีนะครับรถ5ประตูก็แบบนี้แหละ ช่างตอบมาได้ - -" วิสก็5ประตู เอสเคปก็5ประตู CRV ก็5ประตู ก่อนตอบคิดรึยังน่ะช่าง  แบร่ แบร่
[/quote]

พอช่างตอบแบบนี้ผมเลยคิดได้อย่างเดียวเลยครับเปลี่ยนไปเข้าศูนย์ฯอื่นก็ได้ฟ๊ะ  แบร่
บันทึกการเข้า

CrazyCat CrazyGlock CrazyDog ^v^
แมว 084-128-9257

V for Vendetta
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 10, 2008, 08:14:56 PM »

กะว่าคราวหน้าเข้าศูนย์ฯจะให้เค้าตรวจโดยละเอียดดูครับ แต่จริงๆแล้วผมไม่ซีเรียสเท่าไรเพราะแป็บเดียวกลิ่นมันก็หาย แต่แฟนซิครับ  บ่นยิกเลย

แปลกนะครับรถที่ประกาศตัวว่าข้านี้ระดับพรีเมียมเกรดแต่ดันมามีปัญหาแบบรถสามัญ อิอิ    รึจะเปลี่ยนคนนั่งข้างดีครับพี่แมวบ้า  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า
51
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 10, 2008, 08:18:19 PM »

ผมเอง....ก็เป็นลูกค้า Honda เหมือนกันครับ
บริการดี ไม่มีบ่น  วิ่งทนทาน....กดเป็นกระจาย ครับ

Prelude เปิดประทุนฮับ...ลุงปู คริ คริ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 10, 2008, 08:30:05 PM »

มอเตอร์ไซค์4ล้อ  KTM X-BOW  รถยนต์จากค่ายมอเตอร์ไซค์ เท่ซะ  Grin Grin Grin






ความสบายอย่าพึงหวังเพราะมันก็คือโกคาร์ทที่ขยายไซด์ขึ้นมาดีๆนี่เอง ฟิลลิงโหดดิบกระด้างเสียงดัง
สมรรถนะขนหัวลุก
Year (of specifications) 2007
Engine 2.0 litre TFSI 4 cylinder
Transmission 6-speed manual RWD  
Max speed 240
0-60 mph 3.9 seconds
Horsepower 220 - 300 hp
weight 700 kg / 1543 lbs  

300 แรงม้ากับน้ำหนัก 700 กิโล กระฉูดครับพี่น้อง  ราคาก็ไม่เท่าไหร่ 100,000 (US) เดียวเอง  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

http://www.youtube.com/watch?v=qXwbcPamDD4&feature=related

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2008, 08:52:05 PM โดย Hydra » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 11, 2008, 01:39:22 PM »

เอามาให้สาวก ออดี้น้ำลายหกเล่น  น้ำลายหก น้ำลายหก  AUDI  S5 Coupe  Hitman Car




บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 11, 2008, 01:45:17 PM »

คราวนี้มาดูรถที่คาดว่าจะเข้ามาบ้านเราเร็วๆนี้บ้าง   Grin Grin






 เยาะเย้ย เยาะเย้ย เยาะเย้ย
บันทึกการเข้า
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 11, 2008, 03:08:14 PM »

 น้ำลายหกวานซืน...เห็นปาเจโร่ 2 คัน จอดรอออกที่ท่าเรือแหลมฉบัง...เห็นแม็กขอบ 17 แล้วถอดใจ...แค่ยางสึก ก็คงไม่มีตังค์เปลี่ยน
บันทึกการเข้า

Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 11, 2008, 03:31:49 PM »

Huh ผมสงสัยเรื่อง EGR ในเครืองดีเซลอ่ะครับ...บางคนก็ว่า อุดแล้วดี...บ้างก็ว่าไม่ดี...บ้างก็ว่า ช่วยกันรักษ์โลก....คนฟังอย่างผมเลยงง..

EGR (Exhaust gas recirculation) คือระบบที่ทำการหมุนวนไอเสียบางส่วนเข้ามาเผาไหม้อีกครั้ง เพื่อช่วยในการลดก๊าซ NOx (Nitrogen oxide)ครับ เค้าออกแบบมาเพื่อให้ช่วยลดมลพิษและช่วยประหยัดเชื้อเพลิงผมไม่ทราบว่าอุดแล้วจะได้ประโยชน์อะไร พี่ๆคนไหนมีข้อมูลหลังการอุดแล้วชวยบอกทีครับ   ไหว้


เอาความเห็นแบบขวานผ่าซากหน่อยมั๊ยครับ.. Grin

ผมใช้ Vigo 2.5 IC เพื่อน ๆ ที่ใช้รุ่นเดียวกัน บอกว่า ต้องอุด ไม่งั้นรถจะเป็นยังงั้นยังงี้......

ผมดูแล้วสังเวชครับ เพราะคนที่มาอธิบายให้ผมฟังเป็นฉาก ๆ นั่นน่ะ จบพัฒนาชุมชน,จบการขาย, อีกคนจบวิทย์ฯการกีฬา...

อธิบายพักใหญ่ ผมถามสวนคำเดียว รู้จัก TDC. กับ BTDC. มั๊ย.... งง ไม่เคยได้ยิน... อะไรของเอ็งวะ....

ผมก็บอกเขาว่า ถ้าแค่ศัพท์พื้นฐานช่างยนต์ยังไม่รู้จัก อย่าไปคิดดัดแปลงรถ..... อย่าไปรู้มากกว่าวิศวกรโตโยต้า... ได้ไม่คุ้มเสีย...

EGR. เท่าที่ผมรู้  คือระบบอะไรสักอย่าง ที่ทำให้ควันของวีโก้ ต่างจากควันไอเสียสิบล้อ... และทำงานก่อนสองพันรอบ ซึ่งผมขับเกินตลอด...

และอีกอย่าง  เพื่อน ๆ ผม ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน รู้มากกันทั้งทีม แต่ขับรถเดือนละพันกว่ากิโล... บางคนไม่ถึงพันก็มี ....

แต่ผม..ปีเดียวก็แสนห้าพันกิโลแล้ว..  ถ่ายน้ำมันเครื่องรายเดือน.... เพราะฉนั้น  ผมไม่อุด....   Grin
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 11, 2008, 08:51:22 PM »

Huh ผมสงสัยเรื่อง EGR ในเครืองดีเซลอ่ะครับ...บางคนก็ว่า อุดแล้วดี...บ้างก็ว่าไม่ดี...บ้างก็ว่า ช่วยกันรักษ์โลก....คนฟังอย่างผมเลยงง..

EGR (Exhaust gas recirculation) คือระบบที่ทำการหมุนวนไอเสียบางส่วนเข้ามาเผาไหม้อีกครั้ง เพื่อช่วยในการลดก๊าซ NOx (Nitrogen oxide)ครับ เค้าออกแบบมาเพื่อให้ช่วยลดมลพิษและช่วยประหยัดเชื้อเพลิงผมไม่ทราบว่าอุดแล้วจะได้ประโยชน์อะไร พี่ๆคนไหนมีข้อมูลหลังการอุดแล้วชวยบอกทีครับ   ไหว้


เอาความเห็นแบบขวานผ่าซากหน่อยมั๊ยครับ.. Grin

ผมใช้ Vigo 2.5 IC เพื่อน ๆ ที่ใช้รุ่นเดียวกัน บอกว่า ต้องอุด ไม่งั้นรถจะเป็นยังงั้นยังงี้......

ผมดูแล้วสังเวชครับ เพราะคนที่มาอธิบายให้ผมฟังเป็นฉาก ๆ นั่นน่ะ จบพัฒนาชุมชน,จบการขาย, อีกคนจบวิทย์ฯการกีฬา...

อธิบายพักใหญ่ ผมถามสวนคำเดียว รู้จัก TDC. กับ BTDC. มั๊ย.... งง ไม่เคยได้ยิน... อะไรของเอ็งวะ....

ผมก็บอกเขาว่า ถ้าแค่ศัพท์พื้นฐานช่างยนต์ยังไม่รู้จัก อย่าไปคิดดัดแปลงรถ..... อย่าไปรู้มากกว่าวิศวกรโตโยต้า... ได้ไม่คุ้มเสีย...

EGR. เท่าที่ผมรู้  คือระบบอะไรสักอย่าง ที่ทำให้ควันของวีโก้ ต่างจากควันไอเสียสิบล้อ... และทำงานก่อนสองพันรอบ ซึ่งผมขับเกินตลอด...

และอีกอย่าง  เพื่อน ๆ ผม ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน รู้มากกันทั้งทีม แต่ขับรถเดือนละพันกว่ากิโล... บางคนไม่ถึงพันก็มี ....

แต่ผม..ปีเดียวก็แสนห้าพันกิโลแล้ว..  ถ่ายน้ำมันเครื่องรายเดือน.... เพราะฉนั้น  ผมไม่อุด....   Grin

คนบางคนพูดด้วยเหตุผลแล้วรับฟังก็ดีครับ  แต่คนบางประเภทเปิดหนังสือให้ดูว่าที่เค้าพูดเค้าเชื่อน่ะมันผิด เห็นหนังสือทนโท่ก็ยังบอกว่าหนังสือมันมั่ว ผมก็เลยไม่รู้จะว่ายังไงปล่อยให้โง่ต่อไปดีกว่า 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2008, 08:53:21 PM โดย Hydra » บันทึกการเข้า
seiya-รักในหลวง
"ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 206
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1134


to make a friend, be a friend...


« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 11, 2008, 08:59:50 PM »

ใครใช้ Volvo s80 2.3T อยู่บ้างครับ อยากทราบข้อดี ข้อด้อย ค่าซ่อมบำรุง ค่าน้ำมัน ได้ไหมครับ แบบว่าอยากได้มือสองสักคัน  น้ำลายหก
ขอบคุณล่วงหน้าครับผม  ไหว้
บันทึกการเข้า

"Protection" is much better than "Correction".
กรุณารักษา"สิทธิ" ในการปกป้องตนเองและคนที่เรารัก
http://youtu.be/KYGScnPo8HQ
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 12, 2008, 05:49:33 PM »

 Grin Grin รอไปก่อนครับ...............
ส่วนท่านที่กำลังหา S80 เข้าไปสอบถามได้เลยครับที่นี่ volvo club thailand

http://www.volvoclubthailand.com/cgi-bin/yabb/YaBB.pl
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
นายขม รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 99
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1377


ที่ว่างปลายปากกระบอกปืน


« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 12, 2008, 09:42:16 PM »

ถามด้วยคนครับ ใครใช้ Yaris บ้าง
เวลาเติมน้ำมันเหม็นเข้ามาในห้องโดยสารทุกทีครับ ไม่ว่าจะลองเปิดแอร์ปิดแอร์ดับเครื่องติดเครื่อง มีกลิ่นเหม็นทุกครั้งที่เติมครับ ต้องขับเปิดกระจกไล่อากาศสักห้านาทีกลิ่นก็จะหายครับ ถามศูนย์ฯก็บอกว่าเป็นอย่างนี้แหละรถห้าประตู  Huh

ควรตรวจสอบหาสาเหตุให้เจอครับ ไม่ควรปล่อยไว้ การสูดดมกลิ่นน้ำมันเบ็นซินเป็นอันตรายแม้จะเพียงระยะเวลาสั้นๆก็ตาม และถ้ามีการรั่วมากขึน จมูกเราจะด้านได้กลิ่นน้อยลง อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ไม่ฮา

ไอ้ศูนย์ที่ตอบแบบนี้อย่าไปเข้ามันเลยครับ  หรือไม่ก็เอาบินซินราดเบาะ(รถมัน) แล้วให้มันลองขับดูสัก 2-3 วัน มันจะได้รู้ว่าเรารู้สึกอย่างไร





พอดีเลยอยากจะมีเรื่องถามมานานแล้ว อย่างรถเกียร์ออโต้ ถ้าเสียเขาว่าห้ามลาก ถ้าลากต้องลากด้านที่ไม่ใช่เพลาขับ แต่ถ้าเป็น ฟอร์จูนเนอร์ขับเคลื่อนสี่ล้อ หากเกิดเสียจะทำยังงัยครับ ยังเสียวๆอยู่เลย

ลากได้ครับ ผมลากเข้าศูนย์มาแล้วปากซอยบ้านน่ะแหละ แต่ระบบเบรคมันจะตัดอัตโนมัติภายในไม่ถึงสิบนาที 

เลยไม่ลากต่อเสียวชนท้ายคันที่ลาก เหตุเพราะแบ็ตฯหมดครับ..

ลากไกลๆไม่ได้ครับพี่ ที่น่าเป็นห่วงไม่ใช่ที่เบรคครับแต่เป็นที่เฟืองท้าย รถไม่ได้สตาร์ทปั๊มน้ำมันเครื่องน้ำมันเฟืองท้ายย่อมไม่ทำงาน ถ้าลากไปแบบให้ล้อขับเคลื่อนหมุนอยู่เฟืองท้ายหมุนแต่ไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นและระบายความร้อนความเสียหายจะเกิดขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว ถ้าเป็นรถขับเคลือน2ล้อ เราก็ยกเฉพาะล้อขับเคลื่อนให้ลอยขึ้นก็พอ แต่ถ้าเป็นรถขับเคลื่อน4ล้อทำไม่ได้ครับ เพราะมีเฟืองท้ายทั้งหน้าและหลัง 

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เฟืองท้ายครับ แต่เป็นที่เกียร์ออโต้ เฟืองท้ายจะมีน้ำมันเลี้ยงตลอดเวลา ไม่ว่าเครื่องยนต์จะทำงานหรือไม่  เพราะฉนั้นการลากรถเกียร์ธรรมดาจึงทำได้ไม่เกิดปัญหาใดๆ  ที่เกียร์ออโต้มีปัญหาก็เพราะไม่มีระบบคลัชแบบเกียร์ธรรมดา (ที่จริงมีแผ่นคลัทช์แต่ทำงานไม่เหมือนกัน)   การลากรถเกียร์ออโต้ถ้าลากเร็วเกินไปจะทำให้ตัวเกียร์เปลี่ยนเป็นต้นกำลังไปหมุนเครื่องยนต์แทน การไหลเวียนของน้ำมันจะสวนทางกับภาวะการขับขี่ปกติ จนอาจทำให้เกียร์เสียหายได้   การลากรถขับเคลื่อนสี่ล้อหากต้องลากระยะไกล อาจทำได้ด้วยการถอดเพลากลางออกแล้วยกล้อหน้าลาก

**** ข้อควรระวังเมื่อลากรถ *****
1.  ระบบเบรกจะไม่มีลมช่วยเพราะฉนั้นเบรกจะแข็งกว่าปกติ ต้องออกแรงเหยียบมากหน่อย จึงไม่ควรใช้ความเร็วสูงเกินไป
2.  รถคันที่ถูกลาก ควรเปิดสัญญานไฟฉุกเฉิน แต่คันที่ลากไม่ต้องเปิด เพราะต้องใช้ไฟเลี้ยวเป็นสัญญานบอกคันที่ถูกลาก ว่าจะเปลี่ยนเลนส์อย่างไร เมือไหร่ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2008, 09:46:01 PM โดย khom » บันทึกการเข้า

ผมจ่ายภาษีให้มาดูแลรักษาบ้านเมือง ไม่ใช่ให้มายืนดูคนเผาบ้านเผาเมือง
jce_kku
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 13, 2008, 09:11:07 AM »

เกียร์ออโต โดยปกติถ้าจะลากต้องยกล้อขับเคลื่อนครับ เช่น รถเก๋งขับเคลื่อนล้อหน้า ต้องยกล้อหน้า (ยกขึ้นรถลากทั้งคัยเลยยิ่งดี)
ส่วนฟอร์จูนเนอร์ไม่เคยนั่งครับ แต่ถ้าเป็น VIGO ตัวสี่ประตู ปกติจะมีคันเกียร์อันเล็กที่ใช้เลือกระบบขับเคลื่อน จะมีเกียร์ N (และ 2HI, 4HI, 4LOW)
ถ้าฟอร์จูนเนอร์มี สามารถเข้าเกียร์ N นี้ลากได้ (คันเกียร์อันนี้คนละอันกับคันเกียร์ที่เป็นรางร่อง P-R-N-D-3-2-1 นะครับ)

ส่วน EGR เป็นการนำไอเสียบางส่วนที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ กลับมาเผาไหม้ใหม่ (ผสมเข้าไปกับการเผาไหม้ปกติ) เพื่อลดมลพิษ
ความเห็นผมว่าการอุด EGR รถน่าวิ่งดีขึ้น แต่จะถึงขั้นรู้สึกถึงความแตกต่างได้หรือเปล่า ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยลอง
ส่วนที่น่าจะเห็นความแตกต่างได้ไวคือควันดำขึ้นแน่ครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 13, 2008, 07:40:28 PM »

ส่วน EGR เป็นการนำไอเสียบางส่วนที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ กลับมาเผาไหม้ใหม่ (ผสมเข้าไปกับการเผาไหม้ปกติ) เพื่อลดมลพิษ
ความเห็นผมว่าการอุด EGR รถน่าวิ่งดีขึ้น แต่จะถึงขั้นรู้สึกถึงความแตกต่างได้หรือเปล่า ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยลอง
ส่วนที่น่าจะเห็นความแตกต่างได้ไวคือควันดำขึ้นแน่ครับ


ทำไมอุดแล้วรถถึงวิ่งดีขึ้นครับเอาแบบมีเหตุมีผลด้วยนะครับ ไม่เอาพลังทางใจ ผมจะได้เก็บไว้เทียบกับข้อมูลที่ผมมี  Huh Huh
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 22 คำสั่ง