เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 29, 2024, 02:32:14 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8 9 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 688748 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 203 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #75 เมื่อ: เมษายน 19, 2008, 09:47:29 AM »

ตัวรถตู้นี้เป็น คอมมิวเตอร์ครับ 
ที่มีขายในไทย จะใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2500 CC เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 VVTI จะมีในเวนจูรี
คันนี้อาจจะสั่งเป็นพิเศษ หรือนำมาเปลี่ยนเครื่องยนต์เองภายหลังครับ
บันทึกการเข้า
pimdown
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 22
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 800



« ตอบ #76 เมื่อ: เมษายน 19, 2008, 12:12:33 PM »

ตัวนำเข้าหรือเปล่าครับ....
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #77 เมื่อ: เมษายน 20, 2008, 02:11:53 PM »

All New Jazz  Grin Grin
http://www.honda.co.th/jazz/launch/select_th.html

บันทึกการเข้า
PsanP_IT.31(ไพศาล ๓)
๑๙๑๑ เลอะโคลน!!
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

กระทู้: 745


« ตอบ #78 เมื่อ: เมษายน 20, 2008, 10:14:41 PM »

สวัสดีครับ
    รบกวนเรียนถามเอาความรู้และความเห็น....
พี่ๆ  เคยเห็นรถตู้รุ่นนี้กันมั้ยครับ....
ทีนี้อยากเรียนถามทุกท่านว่า....
เค้าซื้อกันที่ไหน? ติดต่อที่ใด?  เคยได้ยินว่า NGV จากโรงงาน  แต่ลองติดต่อไปตามศูนย์  พวกไม่รู้จักสักคน...
แถวหาว่าเรามั่วเอง  วัยรุ่นเซ็ง....ดูที่เวป โตโยต้า ซัมมิตร  ก็ไม่มี  โตโยต้า มอเตอร์  ก็ไม่มี

พี่ๆ  พอจะมีแหล่งข้อมูลที่ไหนบ้างครับ...


เอา link ไปดูนะครับ
http://www.toyota.co.th/th/models/ventury/ventury2007_spec.asp

ขอบคุณครับ  ลองดูแล้ว...ไม่พบ 

ตัวนำเข้าหรือเปล่าครับ....

ครับนำเข้าครับ...
Commuter ทั้งหมดรู้สึกจะประกอบที่ประเทศเพื่อนบ้าน...ประมาณ มาเลย์ อินโด ...ฟังเขามาอีกทีครับ

ตัวรถตู้นี้เป็น คอมมิวเตอร์ครับ 
ที่มีขายในไทย จะใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2500 CC เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 VVTI จะมีในเวนจูรี
คันนี้อาจจะสั่งเป็นพิเศษ หรือนำมาเปลี่ยนเครื่องยนต์เองภายหลังครับ

มีความคืบหน้า....
เป็นรถโครงการพิเศษ  สนับสนุนโดย  ปตท. เพื่อพลังงานทางเลือก...ติด NGV พร้อม ใช้ได้สองระบบ
ราคาประมาณ 1,270,000 บาทต่อคัน และไม่แน่ใจว่ามีออปชั่นอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า
(เครื่อง D4Dดีเซลคอมมอนเรล 2500 CC ราคา 1,104,000 บาท)
โดยส่วนใหญ่ใช้ในรถรับจ้างสาธารณะ  (เช่นรถตู้วิน  ใช้กันมาก เห็นป้ายแดง ก็หลายคัน)
ที่กรมตำรวจเช่า  ก็เป็นเครื่อง NGV นี่เเหละครับ 
กำลังหาหนทางติดต่ออยู่  ผู้ใดมีเบาะแส...วานบอก
บันทึกการเข้า

จะสร้างสรรค์วันชื่นคืนสุข ม่ายเอาซานุก ปายเพียงวันๆ ! เอิ๊ก^-^
PsanP_IT.31(ไพศาล ๓)
๑๙๑๑ เลอะโคลน!!
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

กระทู้: 745


« ตอบ #79 เมื่อ: เมษายน 20, 2008, 10:18:48 PM »

เพิ่มเติมอีกนิด 
ได้ข่าวว่าบรรทุกเต็ม...ขึ้นเขาทางเหนือต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน  เนื่องจากกำลังไม่พอ....
บันทึกการเข้า

จะสร้างสรรค์วันชื่นคืนสุข ม่ายเอาซานุก ปายเพียงวันๆ ! เอิ๊ก^-^
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #80 เมื่อ: เมษายน 22, 2008, 09:23:05 PM »

 Smiley new Teana

มีเครื่อง 2 บล็อค 2.5 ลิตร และ 3.5 ลิตร
คือ เครื่อง V6 VQ 25 HR 210 แรงม้า กับ VQ 35 HR 290 แรงม้า
ซึ่งยังไม่รู้ว่าม้าจะถูกตอนหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆก็คือจะจับคู่กับเกียร์ Xtronic CVT
ซึ่งจะมี Manual Mode ด้วย แต่รุ่นที่ขายในจีน จะมีการวางเครื่อง 4 สูบ MR20DE
จำหน่ายด้วย




























บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #81 เมื่อ: เมษายน 23, 2008, 03:16:14 PM »

โว้ววว  ขาย BM ซื้อเทียน่าดีกว่า น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก    แรงม้าคงไม่โดนตอนหรอกครับญี่ปุ่นยกเลิกกฎหมายจำกัดแรงม้าไปแล้ว  Grin Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2008, 03:17:52 PM โดย Hydra » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #82 เมื่อ: เมษายน 26, 2008, 03:25:11 PM »

Campagna T-Rex    เท่จริงๆ เอามาขับตากลมแถวๆชายทะเลคงดีพิลึก  Grin Grin






มอเตอร์ไซค์3ล้อชัดๆ เครื่องยนต์เลือกได้ว่าจะเอาเครื่องซูเปอร์ไบค์รุ่นไหนมายัด  ตกใจ ตกใจ

GSXR-1100 Powered (1996-2000)
Horsepower: 155 hp (116 kW) @ 9500 rpm
Torque: 81 lb·ft (110 N·m) @ 7500 rpm
Acceleration 0-60 mph: 4.2 seconds
1/4 Mile: 13.76 seconds @ 106.70 mph
Top speed: 128 mph (206 km/h)
Braking Distance 100 mph (200 km/h)-0: 305 feet (93 m)
Chassis: Multi-tubular steel chassis frame.
Body: Reinforced fiberglass plastic-sandwich construction, carbon fiber windscreens and headrests.
Cockpit: Side-by-side 2-person seating, adjustable backs, adjustable foot-pedal box, 3-point retractable safety belts.
Width: 78 in(1981 mm)
Length: 138 in (3500 mm)
Height: 42 in (1067 mm)
Dry Weight: 900 lb (410 kg)
Engine: Suzuki 1074 cc inline 4 cylinder, DOHC
Transmission: Sequential 6-Speed gearbox with reverse.
Steering: Rack and pinion
Front suspension: Unequal opposed triangular arms, adjustable dampers with coil overs, sway bar.
Rear suspension: Swinging arm, dual adjustable dampers with coil overs.
Front Wheels: Aluminum 7 inch x 15 inch
Rear Wheel: Aluminum 11 inch x 17 inch
Front Tires: 195/50/ZR15
Rear Tire: 315/35/ZR17
Front Brakes: 11 inch (280 mm) Cross-drilled discs, 4-piston aluminum calipers.
Rear Brake: 10 inch (254 mm) Cross-drilled disc, 2-piston aluminum caliper.
Lateral Acceleration: over 1 g (10 m/s²)

ZX11 Powered (2001-2002)
Horsepower: 145 hp (108 kW) @ 10500 rpm
Torque: 81 lb·ft (110 N·m) @ 8500 rpm
Acceleration 0-60 mph: 4.2 seconds
1/4 Mile: 13.76 seconds @ 106.7 mph
Top speed:128 mph (206 km/h)
Braking Distance 100 mph (200 km/h)-0: 305 feet (93 m)
Chassis: Multi-tubular steel chassis frame.
Body: Reinforced fiberglass plastic-sandwich construction, carbon fiber windscreens and headrests.
Cockpit: Side-by-side 2-person seating, adjustable backs, adjustable foot-pedal box, 3-point retractable safety belts.
Width: 78 in(1981 mm)
Length: 138 in (3500 mm)
Height: 42 in (1067 mm)
Dry Weight: 900 lb (410 kg)
Engine: Kawasaki 1052 cc inline 4 cylinder, DOHC
Transmission: Sequential 6-Speed gearbox with reverse.
Steering: Rack and pinion
Front suspension: Unequal opposed triangular arms, adjustable dampers with coil overs, sway bar.
Rear suspension: Swinging arm, dual adjustable dampers with coil overs.
Front Wheels: Aluminum 7 inch x 15 inch
Rear Wheel: Aluminum 11 inch x 17 inch
Front Tires: 195/50/ZR15
Rear Tire: 315/35/ZR17
Front Brakes: 11 inch (280 mm) Cross-drilled discs, 4-piston aluminum calipers.
Rear Brake: 10 inch (25 4 mm) Cross-drilled disc, 2-piston aluminum caliper.
Lateral Acceleration: over 1 g (10 m/s²)

S&S Powered Thunder Edition T/R (2003)
Horsepower:
Torque:
Acceleration 0-60 mph:
1/4 Mile:
Top speed:
Braking Distance 100 mph (200 km/h)-0: 305 feet (93 m)
Chassis: Multi-tubular steel chassis frame.
Body: Reinforced fiberglass plastic-sandwich construction, carbon fiber windscreens and headrests.
Cockpit: Side-by-side 2-person seating, adjustable backs, adjustable foot-pedal box, 3-point retractable safety belts.
Width: 78 in(1981 mm)
Length: 138 in (3500 mm)
Height: 42 in (1067 mm)
Dry Weight: 900 lb (410 kg)
Engine: S&S 107 ci (1753 cc) V-twin
Transmission: Sequential 5-Speed gearbox with reverse.
Steering: Rack and pinion
Front suspension: Unequal opposed triangular arms, adjustable dampers with coil overs, sway bar.
Rear suspension: Swinging arm, dual adjustable dampers with coil overs.
Front Wheels: Aluminum 7 inch x 15 inch
Rear Wheel: Aluminum 11 inch x 17 inch
Front Tires: 195/50/ZR15
Rear Tire: 315/35/ZR17
Front Brakes: 11 inch (280 mm) Cross-drilled discs, 4-piston aluminum calipers.
Rear Brake: 10 inch (254 mm) Cross-drilled disc, 2-piston aluminum caliper.
Lateral Acceleration: over 1 g (10 m/s²)

ZZR1200 Powered (2003-2006)
Horsepower: 175 hp (130 kW) @ 10500 rpm
Torque: 99 lb·ft (134 N·m) @ 7500 rpm
Acceleration 0-60 mph: 4.1 seconds
1/4 Mile:
Top speed: 140 mph (230 km/h)
Braking Distance 100 mph (200 km/h)-0: 305 feet (93 m)
Chassis: Multi-tubular steel chassis frame.
Body: Reinforced fiberglass plastic-sandwich construction, carbon fiber windscreens and headrests.
Cockpit: Side-by-side 2-person seating, adjustable backs, adjustable foot-pedal box, 3-point retractable safety belts.
Width: 78 in(1981 mm)
Length: 138 in (3500 mm)
Height: 42 in (1067 mm)
Dry Weight: 900 lb (410 kg)
Engine: Kawasaki 1164 cc inline 4 cylinder, DOHC
Transmission: Sequential 6-Speed gearbox with reverse.
Steering: Rack and pinion
Front suspension: Unequal opposed triangular arms, adjustable dampers with coil overs, sway bar.
Rear suspension: Swinging arm, dual adjustable dampers with coil overs.
Front Wheels: 2003-2005: Aluminum 7 inch x 15 inch - 2006: Aluminum 7 inch x 16 inch
Rear Wheel: 2003-2005: Aluminum 11 inch x 17 inch - 2006: Aluminum 10 inch x 17 inch
Front Tires: 2003-2005: 195/50/ZR15 - 2006: 205/45/ZR16
Rear Tire: 2003-2005: 315/35/ZR17 - 2006: 285/40/ZR17
Front Brakes: 11 inch (280 mm) Cross-drilled discs, 4-piston aluminum calipers.
Rear Brake: 10 inch (254 mm) Cross-drilled disc, 2-piston aluminum caliper.
Lateral Acceleration: over 1 g (10 m/s²)

ZX14R Powered 1400R (2007-)
Horsepower: 187 hp (139 kW) @ 9500 rpm
Torque: 114 lb·ft (155 N·m) @ 7500 rpm
Acceleration 0-60 mph: 3.5 seconds
1/4 Mile:
Top speed: 157 mph (253 km/h)
Braking Distance 100 mph (200 km/h)-0: 305 feet (93 m)
Chassis: Multi-tubular steel chassis frame.
Body: Reinforced fiberglass plastic-sandwich construction, carbon fiber windscreens and headrests.
Cockpit: Side-by-side 2-person seating, adjustable backs, adjustable foot-pedal box, 3-point retractable safety belts.
Width: 78 in(1981 mm)
Length: 138 in (3500 mm)
Height: 42 in (1067 mm)
Dry Weight: 900 lb (410 kg)
Engine: Kawasaki 1352 cc inline 4 cylinder, DOHC
Transmission: Sequential 6-Speed gearbox with reverse.
Steering: Rack and pinion
Front suspension: Unequal opposed triangular arms, adjustable dampers with coil overs, sway bar.
Rear suspension: Swinging arm, dual adjustable dampers with coil overs.
Front Wheels: Aluminum 7 inch x 16 inch
Rear Wheel: Aluminum 10 inch x 17 inch
Front Tires: 205/45/ZR16
Rear Tire: 285/40/ZR17
Front Brakes: 11 inch (280 mm) Cross-drilled discs, 4-piston aluminum calipers.
Rear Brake: 10 inch (254 mm) Cross-drilled disc, 2-piston aluminum caliper.
Lateral Acceleration: over 1 g (10 m/s²)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2008, 03:28:09 PM โดย Hydra » บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #83 เมื่อ: เมษายน 27, 2008, 09:04:57 AM »

รถยนต์มิตซูเป็นรถที่ดีมาก แต่ไม่รู้ว่าศูนย์มิตซูฯ ยังเหมือนเดิมหรือเปล่าครับ... สมัยก่อนนายสมชายเคยใช้แลนเซอร์แชมป์ เข้าศูนย์มิตซูทีไรเป็นเรื่องหงุดหงิดเสียทุกที...

เข้าศูนย์ที่หัวหมากได้ที่เดียวครับ หากเข้าที่อื่นจะเซ็งกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง... เช่นหาประแจแหวนไม่เจอ ก็เอาคีมล็อกหนีบหัวน็อตแล้วขันแทน, ถอดชิ้นส่วนใต้ท้องรถยนต์แล้วคันส่งเกียร์ขวาง ทำงานไม่ได้เพราะเกะกะ พีแกลงทุนเอามือดัดหลบจนได้ทั้งที่แข็งออกปานนั้น แต่ไม่ยอมถอดคันส่งเกียร์ออกเพราะต้องเปลี่ยนอะไหล่ตรงหัวต่อแค่ไม่กี่สิบบาท... ผลลัพธ์คือนายสมชายเห็นเข้า บอกให้เปลี่ยนใหม่... หัวหน้าช่างยอมเปลี่ยนแต่ทำยึกยักอาฆาตฯ (ศูนย์วงศ์สว่าง-ปิดไปแล้ว)... ตอนนั้นายสมชายยังเด็กอยู่เลยไม่ได้แจ้งความ...

รถนายสมชายคันเดียว เที่ยวเปลี่ยนศูนย์ไปจนทั่วกรุง พบว่าใช้การได้ที่เดียวคือที่หัวหมากเท่านั้นครับ... จนกระทั่งเปลี่ยนเป็นโตโยต้ากับเชฟโรเล็ตถึงได้ทราบว่าบริการแตกต่างกันมาก... เฮ้อ...

ไม่ทราบว่าศูนย์บริการเชฟฯ เป็นยังไง มีอะไหล่พร้อมไหม รอนานไหมครับพี่สมฃาย แล้วตัวรถทั่วไปประสิทธิภาพ ผมดูๆ แล้วเข้าใจว่าดีคุ้มเลยใช่ไหมครับ?

เพิ่งเข้ามาเห็นครับ... แฮ่ๆ...

ศูนย์บริการเชฟฯ แต่ละศูนย์ก็แตกต่างกันมากครับ... บางศูนย์ก็ขึ้นชื่อใน www.optraclub.com นายสมชายเข้าใจว่าเนื่องจากผู้ใช้รถยนต์ Optra ส่วนใหญ่เป็นคนไม่ค่อย"เล่น"รถยนต์ ศูนย์ที่แย่ๆ จึงยงอยู่ได้... แต่ในหลายศูนย์ที่นายสมชายตระเวนหาที่ซ่อมเจ้าประจำ นายสมชายชอบเข้าศูนย์ฯ จรัลสนิทวงศ์ อยู่แถวโรงพยาบาลยันฮีครับ...

ที่ศูนย์นี้ดีเรื่องซ่อม แต่ไม่แน่ใจเรื่องการขาย เพราะเคยโดนพนักงานขายเถียงมั่วๆ เรื่องการทำงานของ ABS ครับ... เรื่องอะไหล่ยังต้องมีรอของ โดยเขาจะแก้ปัญหาให้ก่อน...

นายสมชายเคยเอารถยนต์ไปเคลมหลายครั้ง... รวมมูลค่าทั้งสิ้นเกือบแสนบาท(ไม่ได้พิมพ์ผิดครับ) ประกอบไปด้วยชุดก้ามปูเบรค ชุดแรคพวงมาลัย ชุดโคมไฟหน้า ตราเชพวี่หน้ากระจัง กระจกหลังทั้งบาน ฯลฯ... โดยเข้าไปที่ศูนย์ทุกครั้ง เขาก็จะเดินรอบรถยนต์หาที่เคลมให้เราก่อนหมดอายุประกันครับ... หากอะไหล่ยังไม่มี แต่อาการจำเป็นต้องเปลี่ยน เช่นก้ามปูเบรคหลัง ทางศูนย์จะเอาอะไหล่ของศูนย์เปลี่ยนใส่ให้ก่อนแล้วนัดให้กลับมาเปลี่ยนอะไหล่ที่เคลมฯ...

สรุปว่าประทับใจครับ...

นายสมชายเป็นคนขับรถเร็ว มุดซ้ายขวาในกรุงเป็นปรกติ... เลยได้มีโอกาสเปรียบเทียบระหว่าง Altis 1.6 ABS/Air Bag กับ Optra 1.8LT ไว้หลายเรื่องครับ เพราะขับทั้งคู่อยู่หลายปีรวมหลายหมื่นกิโล... หากอยากทราบจะนำเสนอในโอกาสต่อไปครับ...
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #84 เมื่อ: เมษายน 27, 2008, 09:19:53 AM »

อ้อ... ลืมตอบเรื่องประสิทธิภาพ Optra...

Optra เป็นรถที่เกาะถนนดีมากเท่าที่ยังสามารถนั่งได้แบบรถยนต์ใช้งานชีวิตประจำวันครับ... คือหากต้องการให้เกาะมากกว่านี้จะได้อย่างเสียอย่างคือเกาะมากจะแข็งนั่งไม่สบาย และหากอยากให้นิ่มอีก ก็ต้องเป็นรถขนาดใหญ่หนักกว่านี้ซึ่งจะเสียเรื่องความคล่องตัวจากขนาดใหญ่โตครับ... คือในชั้นรถยนต์บ้านๆ ที่ไม่ได้แต่งช่วงล่าง ขนาดช่วงล้อหน้าหลังเล็กกว่าพวกขนาดใหญ่เช่น Accord, Camry เนี่ย... Optra เกาะดีที่สุดแล้วครับ แม้แต่ BMW ที่ไม่ได้แต่งช่วงล่างก็บอกความแตกต่างไม่ได้ชัดเจนทั้งเรื่องมุดซายขวาในเมืองและวิ่งเร็วทางไกล... โดยพวกรถแพงกว่าจะไปได้เปรียบที่ความปึ้กปั๊กมากกว่าการทรงตัวแล้วครับ...

Optra มีข้อเสียที่กินน้ำมัน โดยซดแหลกที่ประมาณ 6 กม./ลิตร (นายสมชายกับเมียขับรถสไตล์เดียวกันคือมุดซ้ายขวา)... ในขณะที่ Altis สามารถเลี้ยงรอบให้เร่งแซงที่รอบต่ำกว่าได้ ทำให้กินประมาณ 9 กม./ลิตร...  แต่ Altis 1.6 ไม่ได้แต่งช่วงล่างจะเกาะถนน"คนละเรื่อง"กับ Optra เลยครับ...

Optra มีข้อเสียอีกแห่งที่ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน... แรงบิดจะเริ่มมาที่ประมาณใกล้ 3000 รอบ ซึ่งแปลว่าหากจะมุดฯ ต้องเผื่อระยะไต่รอบเครื่องพอดีให้โยกเลนพ้นท้ายคันหน้าแล้วรอบเครื่องได้พอดีกับเข้าเลนใหม่ได้สนิทครับ... แปลว่าขับยากกว่า... ฟิลลิ่งคล้ายๆ CVIC New Dimainsion ที่แรงบิดรอบต่ำสู้พวก VVTI ไม่ได้ครับ... แต่ถ้าได้รอบเนี่ย จะดึงวืดไหลได้ถึงขีดแดงโดยแรงบิดไม่สะดุดเชียวครับ... ไม่ฮา
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #85 เมื่อ: เมษายน 27, 2008, 09:25:07 AM »

รถยนต์มิตซูเป็นรถที่ดีมาก แต่ไม่รู้ว่าศูนย์มิตซูฯ ยังเหมือนเดิมหรือเปล่าครับ... สมัยก่อนนายสมชายเคยใช้แลนเซอร์แชมป์ เข้าศูนย์มิตซูทีไรเป็นเรื่องหงุดหงิดเสียทุกที...

เข้าศูนย์ที่หัวหมากได้ที่เดียวครับ หากเข้าที่อื่นจะเซ็งกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง... เช่นหาประแจแหวนไม่เจอ ก็เอาคีมล็อกหนีบหัวน็อตแล้วขันแทน, ถอดชิ้นส่วนใต้ท้องรถยนต์แล้วคันส่งเกียร์ขวาง ทำงานไม่ได้เพราะเกะกะ พีแกลงทุนเอามือดัดหลบจนได้ทั้งที่แข็งออกปานนั้น แต่ไม่ยอมถอดคันส่งเกียร์ออกเพราะต้องเปลี่ยนอะไหล่ตรงหัวต่อแค่ไม่กี่สิบบาท... ผลลัพธ์คือนายสมชายเห็นเข้า บอกให้เปลี่ยนใหม่... หัวหน้าช่างยอมเปลี่ยนแต่ทำยึกยักอาฆาตฯ (ศูนย์วงศ์สว่าง-ปิดไปแล้ว)... ตอนนั้นายสมชายยังเด็กอยู่เลยไม่ได้แจ้งความ...

รถนายสมชายคันเดียว เที่ยวเปลี่ยนศูนย์ไปจนทั่วกรุง พบว่าใช้การได้ที่เดียวคือที่หัวหมากเท่านั้นครับ... จนกระทั่งเปลี่ยนเป็นโตโยต้ากับเชฟโรเล็ตถึงได้ทราบว่าบริการแตกต่างกันมาก... เฮ้อ...

ไม่ทราบว่าศูนย์บริการเชฟฯ เป็นยังไง มีอะไหล่พร้อมไหม รอนานไหมครับพี่สมฃาย แล้วตัวรถทั่วไปประสิทธิภาพ ผมดูๆ แล้วเข้าใจว่าดีคุ้มเลยใช่ไหมครับ?

ถามคุณสมชายต่อเลยครับ...ว่าปกติใช้ศูนย์ไหนของToyotaและChevroletครับ.....

นายสมชายเข้าศูนย์"โตโยต้านนทบุรี"ที่ท่าน้ำนนท์ครับ... ที่นั่นเข้ามานานแล้ว ตั้งแต่รุ่นพ่อครับ บริการดีมาก... แต่ที่ศูนย์"โตโยต้าเมืองนนท์"ที่ถนนติวานนท์ตรงข้ามโรงงานโตชิบ้าก็ไม่เลว เคยเข้าไปเปลี่ยนท่อน้ำมันเชื้อเพลิงหนึ่งหน(อยู่ดีๆมันบวมดื้อๆ... ฮา)... บริการดีครับ...
บันทึกการเข้า
Narin CZ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #86 เมื่อ: เมษายน 27, 2008, 10:19:51 AM »

แฟนผมก็ใช้ optra 1.6 ครับ ก็อย่างคุณสมชาย ฮา บอกครับ เพิ่มเติมนิดหน่อยคือ ภายในกว้างขวางดีนั่งสบาย ผมว่ากว้างกว่ารถญี่ปุ่นในคราสเดียวกันอีก ส่วนข้อเสียก็อย่างที่คุณสมชาย ฮา บอก เพิ่มเติมอีกนิดคือเครื่องยนต์เสียงจะดังกว่ารถญี่ปุ่นครับ...

รถรุ่นนี้ที่จีนกับเวียดนามยิ่งกันเกร่อเลยครับแตกต่างกันแค่ยี่ห้อเท่านั้นเอง เป็นรถส่วนตัวบ้าง แท๊กซี่บ้าง...อ้อ ยังมีที่แตกต่างอีกก็คือรถที่ขายที่บ้านเรานั้นการตกแต่งภายในหรูหรากว่าเยอะครับ

และเพิ่มเติมอีกนิด เท่าที่เห็นรถที่ประกอบที่บ้านเรากับที่อื่นนั้นโครงสร้างแตกต่างกับมากเลยครับ ตัวถังของเราบางถึงบางมาก...เอาแค่วันก่อนน้องสาวบอกว่าลื่นล้มเอาข้อศอกไปกระแทกตรงบังโคลนหน้าด้านคนขับ ปรากฏว่าข้อศอกไม่เป็นไรแต่รถบุบครับ....อ้อ ฮอนด้าแจ๊ซครับ  อ๋อย

และก็ได้อ่านข่าวเมื่ออาทิตย์ก่อนบอกว่ารถเกิดอุบัติเหตุชนกับต้นไม้ ปรากฏว่ารถขาด 2 ท่อน  อ๋อย ฮอนด้าแอคคอร์ดอีกแล้วครับท่าน... แลบลิ้น

คือไม่ได้มีเจตนาจะโจมตีรถยี่ห้อนี้นะครับ คือมันเป็นเรื่องบังเอิญครับ...

สรุปคือ รถณี่ปุ่นที่ประกอบในบ้านเรานั้นเครื่องยนต์สุดยอด แต่โครงสร้างสุดแย่ครับ สู้รถโปรตอน,ฮุนได, และเกีย ไม่ได้เอาซะเลย... อ๋อย ผมก็เลยทู่ซี้ขับกระบะฟอร์ดเก่าๆ (แต่แข็งมาก )ต่อไปดีกว่า... Grin
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #87 เมื่อ: เมษายน 27, 2008, 03:10:20 PM »

พี่สมชายครับ  ถ้าเอา ออฟตร้า ตัวท๊อปเทียบเรื่องช่วงล่างกับมาสด้า3 ตัวท๊อปเหมือนกัน ตัวไหนดีกว่ากันครับ ไม่เคยลองขับออฟตร้าเคยลองแต่มาสด้า3   ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #88 เมื่อ: เมษายน 27, 2008, 06:34:42 PM »

พี่สมชายยังไม่ได้เล่า Altis 1.6 เลยครับ ... ผมรออ่านอยู่ครับ ... Grin Grin

รถยนต์ไม่ว่าจะเหล็กหนา หรือเหล็กบาง ผมเห็นชนกันหนัก ๆ ก็เป็นเศษเหล็กเหมือน ๆ กัน Grin Grin

จะมีต่างกันก็ตอนปิดฝากระโปรง ที่รถใหม่ ๆ ต้องปล่อยให้กระแทก ไม่กล้ากดปิดเบา ๆ ..... กลัวบุบ Grin Grin Grin ....
บันทึกการเข้า

Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #89 เมื่อ: เมษายน 28, 2008, 10:57:50 AM »

อ้อ... ลืมตอบเรื่องประสิทธิภาพ Optra...

Optra เป็นรถที่เกาะถนนดีมากเท่าที่ยังสามารถนั่งได้แบบรถยนต์ใช้งานชีวิตประจำวันครับ... คือหากต้องการให้เกาะมากกว่านี้จะได้อย่างเสียอย่างคือเกาะมากจะแข็งนั่งไม่สบาย และหากอยากให้นิ่มอีก ก็ต้องเป็นรถขนาดใหญ่หนักกว่านี้ซึ่งจะเสียเรื่องความคล่องตัวจากขนาดใหญ่โตครับ... คือในชั้นรถยนต์บ้านๆ ที่ไม่ได้แต่งช่วงล่าง ขนาดช่วงล้อหน้าหลังเล็กกว่าพวกขนาดใหญ่เช่น Accord, Camry เนี่ย... Optra เกาะดีที่สุดแล้วครับ แม้แต่ BMW ที่ไม่ได้แต่งช่วงล่างก็บอกความแตกต่างไม่ได้ชัดเจนทั้งเรื่องมุดซายขวาในเมืองและวิ่งเร็วทางไกล... โดยพวกรถแพงกว่าจะไปได้เปรียบที่ความปึ้กปั๊กมากกว่าการทรงตัวแล้วครับ...

Optra มีข้อเสียที่กินน้ำมัน โดยซดแหลกที่ประมาณ 6 กม./ลิตร (นายสมชายกับเมียขับรถสไตล์เดียวกันคือมุดซ้ายขวา)... ในขณะที่ Altis สามารถเลี้ยงรอบให้เร่งแซงที่รอบต่ำกว่าได้ ทำให้กินประมาณ 9 กม./ลิตร...  แต่ Altis 1.6 ไม่ได้แต่งช่วงล่างจะเกาะถนน"คนละเรื่อง"กับ Optra เลยครับ...

Optra มีข้อเสียอีกแห่งที่ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน... แรงบิดจะเริ่มมาที่ประมาณใกล้ 3000 รอบ ซึ่งแปลว่าหากจะมุดฯ ต้องเผื่อระยะไต่รอบเครื่องพอดีให้โยกเลนพ้นท้ายคันหน้าแล้วรอบเครื่องได้พอดีกับเข้าเลนใหม่ได้สนิทครับ... แปลว่าขับยากกว่า... ฟิลลิ่งคล้ายๆ CVIC New Dimainsion ที่แรงบิดรอบต่ำสู้พวก VVTI ไม่ได้ครับ... แต่ถ้าได้รอบเนี่ย จะดึงวืดไหลได้ถึงขีดแดงโดยแรงบิดไม่สะดุดเชียวครับ... ไม่ฮา


ดีครับ....คุณสมชายใช้รถคุ้มค่าครับ....

ผมเองใช้รถแต่ละคัน...ก็ใช้จนขีดสุดของรถคันนั้น....ไม่พังหรอกครับ รถทุกยี่ห้อออกแบบเผื่อให้มีBufferอยู่แล้ว....

บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8 9 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.098 วินาที กับ 22 คำสั่ง