เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 29, 2024, 02:26:45 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 7 8 9 [10] 11 12 13 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 688278 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 187 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sak090
Jr. Member
**

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #135 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2008, 12:39:26 PM »



ทายมั่งเดามั่ง  HONDA CITY 2008  ครับ Grin
ทายมั่งเดามั่ง  แลนเซอร์ตัวใหม่ครับ

โห proportion สวยขึ้นมากครับ ไม่อ้วนกลมเหมือนเดิมละ  เห็นทีแรกนึกว่าซีวิค Grin
บันทึกการเข้า
sak090
Jr. Member
**

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #136 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2008, 12:40:14 PM »



ทายมั่งเดามั่ง  HONDA CITY 2008  ครับ Grin
ทายมั่งเดามั่ง  แลนเซอร์ตัวใหม่ครับ

โห proportion สวยขึ้นมากครับ ไม่อ้วนกลมเหมือนเดิมละ  เห็นทีแรกนึกว่าซีวิค Grin
ทายมั่งเดามั่ง  แลนเซอร์ตัวใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #137 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2008, 01:21:51 PM »

 ไหว้ ขอบคุณ คุณ.Pandanus, คุณหมอ (rute) และคุณ.Hydra ครับ

 Smiley ผมมีความรู้สึกไม่ค่อยดี เรื่องศูนย์บริการของมาสด้าเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ไม่ทราบว่าตอนนี้เป็นอย่างไรครับ?
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #138 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2008, 02:16:30 PM »

ทายมั่งเดามั่ง  แลนเซอร์ตัวใหม่ครับ

Lancer ใหม่หน้าตาแบบนี้ครับ


บันทึกการเข้า
-P-
Full Member
***

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #139 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2008, 03:45:12 PM »

Fortuner เมื่อไหร่จะไมเนอร์เชนซะที

แล้วดีเซลขับสองล้อจะมีไหมครับ
บันทึกการเข้า
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #140 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2008, 08:55:27 PM »

เฉลยครับ....Optraตัวใหม่ครับ....
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #141 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2008, 03:49:06 PM »

Nissan X-Trail   รถดีที่น้อยคนจะสนใจ
  Nissan คุยว่า X-Trail รุ่นที่แล้วประสบความสำเร็จเกินคาด (ถ้าไม่นับในเมืองไทย) โดยเฉพาะในตลาดยุโรปที่ตั้งเป้าจำหน่ายไว้ประมาณ 23,000 คันต่อปี แต่ตลอด 6 ปีที่ทำตลาดมา กลับมียอดจำหน่ายเฉลี่ยต่อปีถึง 54,000 คัน (135% มากกว่าเป้าหมาย) ซึ่งยอดขายทั่วโลกของ X-Trail เจเนอเรชั่นที่แล้ว สามารถทำได้ถึง 615,000 คัน



X-Trail ติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ ALL MODE 4x4-i System โดยผู้ขับสามารถเลือกระหว่างโหมดขับเคลื่อน 2 ล้อ Lock 4 ล้อ หรือแบบอัตโนมัติผ่านทางสวิตช์ที่คอนโซลกลาง นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่าง USS (Uphill Start Support) ที่ช่วยควบคุมระบบเบรกไม่ให้รถไหล เมื่ออยู่บนถนนที่มีความชันเกิน 10% และระบบ DDS (Downhill Drive Support) จะคอยรักษาความเร็วไว้ที่ 7 กม./ชม. เมื่อขับรถลงที่ลาดชัน โดยที่ผู้ขับมีหน้าที่ควบคุมพวงมาลัยเพียงอย่างเดียว

      ทางด้านเครื่องยนต์มีช้อยส์ให้เลือก 4 ขุมพลัง เริ่มจากรุ่นท็อปสุดของเครื่องยนต์เบนซินซึ่ งยกมาจากรุ่นเก่า มีขนาด 2.5 ลิตร แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 169 แรงม้า พร้อมแรงบิด 23.7 กก.-ม. ส่วนอีก 3 บล็อกจะเป็นรุ่นใหม่ที่พัฒนาให้มีสมรรถนะสูงขึ้นและมีมลพิษตํ่า ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 140 แรงม้า แรงบิด 19.6กก.-ม. ฝั่งเครื่องยนต์ดีเซลเป็นบล็อกขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบ มีแรงม้า 150 แรงม้าและแรงบิด 32.6 กก.-ม. ในรุ่นธรรมดาและในรุ่นที่ติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์กำลังจะเพิ่มเป็น 173 แรงม้ากับแรงบิด 36.7 กก.-ม.

Nissan X-Trail
แบบเครื่องยนต์ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
ปริมาตรกระบอกสูบ 2.5 ลิตร 
กำลังสูงสุด 169 แรงม้า 
แรงบิดสูงสุด 23.7 กก.-ม. 
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
ระบบเกียร์ อัตโนมัติ CVT
ระบบกันสะเทือน (หน้า/หลัง) แม็คเฟอร์สัน สตรัท/มัลติลิงค์
ระบบเบรก (หน้า/หลัง) ดิสก์ ช่องระบายความร้อน/ดิสก์ 




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2008, 03:51:22 PM โดย Hydra » บันทึกการเข้า
Narin CZ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #142 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2008, 03:15:29 AM »

เมื่อวานก่อนมีรถเป็ดตัวใหม่ที่ VN เป็นยี่ห้อ CHEVROLET SPARK หรือขายที่ KOREA และ VN ชื่อ DEAWOO MARTIZ เป็นรถขนาดซับคอมแพค มีเครื่องยนต์ตั้งแต่ขนาด .8 - 1.1  ลิตร ราคาคิดเป็นเงินไทยก็ตกประมาณ 310,000 - 434,000 บาท. ตกใจ

ผมว่าน่าใช้มากครับ ยิ่งในยุคราคาน้ำมันแพงบ้าเลือดอย่างนี้ โครงสร้างก็แข็งแรงมากกว่ารถยี่ห้อดังๆที่ประกอบขายในเมืองไทยซะอีก ภายในก็กว้างขวางนั่ง 4 คนสบายๆ
ไม่รู้ว่าทาง Chevrolet ในเมืองไทยสนใจจะนำเข้าหรือเปล่าก็ไม่รู้.... เยี่ยม











และลองดูภาพเคลื่อนไหวครับ.... Grin

http://www.behance.net/Gallery/chevrolet-spark/92721


สเป็คคร่าวๆครับ.......

Chevrolet Spark: Engine specifications
Engine Type/Model ;             1.0L 4-Cyl SOHC Petrol
Displacement ;                      995 cc 
Power;                                  63 PS @ 5400 rpm 
Torque 90 Nm ;                    Chevrolet Spark: Engine specifications
Engine Type/Model               1.0L 4-Cyl SOHC Petrol
Displacement;                       995 cc 
Power                                   63 PS @ 5400 rpm 
Torque                                 90 Nm @ 4200 rpm 
Valve                                    Mechanism SOHC
Bore                                     68.5 mm 
Stroke                                  67.5 mm 
Compression Ratio                9.3:1 
No of Cylinders                     4 cylinder 
Cylinder Configuration           Inline
Valves per Cylender              2 valve 
Fuel Type Petrol 
Fuel System Sequential         Electronic Fuel Injection
Transmission
Transmission Type                Manual 
Gears/Speeds                        5 Gears 
Final Reduction Gear Ratio    4 .44 
 
สเปคด้านบนที่ผมนำมาลงผมเอามาจากเวปของ CHEVROLET น่าจะไม่ถูกต้องนะครับโดยเฉพาะเกียร์ คันที่นำมาโชว์จะมีทั้งเกียร์ ออโต้ และ ธรรมดา ส่วนเครื่องยนต์น่าจะเป็น 4 วาล์วต่อสูบครับ Grin
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #143 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2008, 08:08:24 AM »

สอบถาม ท่านHydra  อีกเรื่อง เห็นเขาพูดกันว่า ฟอร์จูนเนอร์ ห้ามเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามปั๊ม เป็นความจริงมั้ยครับ Grin
บันทึกการเข้า

Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #144 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2008, 08:17:34 AM »

สอบถาม ท่านHydra  อีกเรื่อง เห็นเขาพูดกันว่า ฟอร์จูนเนอร์ ห้ามเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามปั๊ม เป็นความจริงมั้ยครับ Grin

แหะ แหะ....Grin

ผมเคยหลงเชื่อ  ว่า วีโก้ ห้ามถ่ายน้ำมันเครื่องนอกศูนย์ ไม่งั้น ไฟเออเร่อจะขึ้น ต้องใช้รถลาก มาลากเข้าศูนย์.... Grin

แล้วผมก็เคยทะเลาะกับศูนย์ เรื่อง พีทีทีซินเทติก ที่ผมหิ้วเข้าไปในศูนย์ ให้ช่างเปลี่ยนถ่ายให้ ปรากฏว่า ช่างไม่ยอม....

โดยอ้างว่า ต้องใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์เท่านั้น  ผมว่า ซินเทติกของศูนย์ ราคาเท่าไหร่ พี่แกว่า ประมาณสามพัน.... อื้อหือ.....

ซื้อ ปตท. ได้ 2 แกลลอนเลย....

บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #145 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2008, 08:37:52 AM »

สอบถาม ท่านHydra  อีกเรื่อง เห็นเขาพูดกันว่า ฟอร์จูนเนอร์ ห้ามเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามปั๊ม เป็นความจริงมั้ยครับ Grin

แหะ แหะ....Grin

ผมเคยหลงเชื่อ  ว่า วีโก้ ห้ามถ่ายน้ำมันเครื่องนอกศูนย์ ไม่งั้น ไฟเออเร่อจะขึ้น ต้องใช้รถลาก มาลากเข้าศูนย์.... Grin

แล้วผมก็เคยทะเลาะกับศูนย์ เรื่อง พีทีทีซินเทติก ที่ผมหิ้วเข้าไปในศูนย์ ให้ช่างเปลี่ยนถ่ายให้ ปรากฏว่า ช่างไม่ยอม....

โดยอ้างว่า ต้องใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์เท่านั้น  ผมว่า ซินเทติกของศูนย์ ราคาเท่าไหร่ พี่แกว่า ประมาณสามพัน.... อื้อหือ.....

ซื้อ ปตท. ได้ 2 แกลลอนเลย....


ถ้าเปลี่ยนได้ ผมว่าจะเลิกเข้าศูนย์แล้ว ไม่รู้มันเปลียนอะไรได้ทุกรอบ เบ็ดเสร็จแล้วเข้าศูนย์ครั้งนึงพวกล่อเข้าไปเกือบหมื่นทุกที บู่
บันทึกการเข้า

worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #146 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2008, 08:58:26 AM »


   เปลี่ยนได้ครับยืนยัน...รถผมหมดประกันเลยทำเองเลย แต่น็อตถ่ายจะอยู่ลึกนิดนึง ให้น้องที่ทำงานทำให้

   ปล. ระวังน้ำมันพุ่งใส่นะครับ เพราะรูถ่ายจะออกไปแนวเฉียงไม่ใหลลงตรงๆเหมือนรถทั่วไป
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #147 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2008, 01:57:47 PM »

มีคำถามครับ

ผมรอซื้อรถกระบะ4WDตัวใหม่ของToyotaที่ลือกันว่าจะออกมาปลายปีนี้ ปัจจุบันใช้sport cruiser 4ประตู....ไม่ไหว แรงไม่มีดันทะลึ่งซดดีเซลซะ7โล/ลิตร แค่เติมน้ำมันก็เบื่อแล้ว  อ๋อย

คำถามคือ

1.เป็นไปได้ไหมที่จะมีสเปคเครื่องเบนซินเทอร์โบ ที่ติดตั้งระบบแกส+รองรับE20มาให้เรียบร้อยจากโรงงาน

2.ตามอ่านดูจากในเวบรถ หลายกระแสรายงานมาว่าเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบวาล์วแปรผัน(vvti , v tec)หากนำไปติดตั้งระบบแกสแล้วจะกลายเป็นของไร้ประโยชน์ไปเลย น่าลงทุนเต็มที่ก็แค่เทอร์โบแตนๆ ...... จริงหรือแปล่าครับ?
บันทึกการเข้า
m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #148 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2008, 03:58:21 PM »

มีคำถามครับ

ผมรอซื้อรถกระบะ4WDตัวใหม่ของToyotaที่ลือกันว่าจะออกมาปลายปีนี้ ปัจจุบันใช้sport cruiser 4ประตู....ไม่ไหว แรงไม่มีดันทะลึ่งซดดีเซลซะ7โล/ลิตร แค่เติมน้ำมันก็เบื่อแล้ว  อ๋อย

คำถามคือ

1.เป็นไปได้ไหมที่จะมีสเปคเครื่องเบนซินเทอร์โบ ที่ติดตั้งระบบแกส+รองรับE20มาให้เรียบร้อยจากโรงงาน

2.ตามอ่านดูจากในเวบรถ หลายกระแสรายงานมาว่าเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบวาล์วแปรผัน(vvti , v tec)หากนำไปติดตั้งระบบแกสแล้วจะกลายเป็นของไร้ประโยชน์ไปเลย น่าลงทุนเต็มที่ก็แค่เทอร์โบแตนๆ ...... จริงหรือแปล่าครับ?
ข้อ 1 คงยากครับ โตโยต้ายังไม่มีไลน์เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบใน IMV project ครับ
ข้อ 2 ถ้าติดแบบหัวฉีด จูนส่วนผสมพอดีเป๊ะ เครื่องยนต์จะไม่ทราบหรอกครับ ว่าเผาอะไรอยู่ ระบบวาล์วแปรผันยังทำงานอยู่ 100 % ครับ
บันทึกการเข้า
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #149 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2008, 05:23:07 PM »

มีคำถามครับ

ผมรอซื้อรถกระบะ4WDตัวใหม่ของToyotaที่ลือกันว่าจะออกมาปลายปีนี้ ปัจจุบันใช้sport cruiser 4ประตู....ไม่ไหว แรงไม่มีดันทะลึ่งซดดีเซลซะ7โล/ลิตร แค่เติมน้ำมันก็เบื่อแล้ว  อ๋อย

คำถามคือ

1.เป็นไปได้ไหมที่จะมีสเปคเครื่องเบนซินเทอร์โบ ที่ติดตั้งระบบแกส+รองรับE20มาให้เรียบร้อยจากโรงงาน

2.ตามอ่านดูจากในเวบรถ หลายกระแสรายงานมาว่าเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบวาล์วแปรผัน(vvti , v tec)หากนำไปติดตั้งระบบแกสแล้วจะกลายเป็นของไร้ประโยชน์ไปเลย น่าลงทุนเต็มที่ก็แค่เทอร์โบแตนๆ ...... จริงหรือแปล่าครับ?


ตอบข้อที่1ครับ....
ที่บริษัทรถยนต์เอารถที่ใช้E20มาขายพราะต้องการประโยชน์จากภาษีที่รัฐคิดตํากว่ารุ่นอื่นครับ.....ทําให้ตั้งราคาขายได้ถูกลงกว่าเดิม...
รถกระบะไม่ได้สิทธิ์ตรงนี้ตั้งแต่เกิดครับ...เพราะเสียภาษีตํากว่ารถแบบอื่นอยู่แล้ว.....

นี่คือสาเหตุทีเมืองไทยเป็นตลาดกระบะที่ใหญ่อันดับ2ของโลก.....เป็นผลมาจากระบบภาษี....ตั้งราคาถูกได้(ในอดีต)...

แต่พอกระบะได้รับความนิยมมากขึ้น....ทุกบริษัทเลยทยอยขึ้นราคาไปเรื่อยๆ...จนตอนนี้แพงกว่ารถเก๋งซะแล้ว....แต่จริงๆต้นทุนถูกกว่า....

บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
หน้า: 1 ... 7 8 9 [10] 11 12 13 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.063 วินาที กับ 22 คำสั่ง