รบกวนสอบถามระบบคลัชหน่อยครับ ผมใช้ ViGO 4wd เครื่อง3000 ตอนครึ่ง
วิ่งไปได้ 82000 กิโลเมตร ปรากฎวันก่อน พอเข้าเกียร์ 4wd ขึ้นเนิน แล้ว คลัชเผา เหม็นทั้งป่า
แต่ก็ยังวิ่งกลับบ้านได้ 200 กว่าโล เอามาเข้าศูนย์ ปรากฎเปลี่ยน
- ผ้าคลัช
- หวีคลัช
- ลูกปืน
รวมทั้งหมด 9808 บาท ผมดูของที่เปลี่ยนไป ผ้าคลัชหมด จนถึงเนื้อโลหะ เนื้อโลหะตัวนี้ก็ไปครูดกับหวีคลัช
ทำให้หวีคลัชพังไปอีกตัว
ผมถามช่างว่ามีวิธีตรวจสอบ เปลี่ยนคลัชซะ ก่อนที่คลัชจะหมดมั๊ย ละได้ไม่ต้องเปลี่ยนหวีคลัช
ช่างบอกว่าไม่มี ปกติต้องเปลี่ยนยกชุดแบบนี้อยู่แล้ว
ช่างโกหกผมหรือเปล่าครับ?
แล้วคลัชหมดขนาดหนัก ถึงเนื้อเหล็กทำไมไม่มีอาการบอกเลย มารู้ว่ารถไม่มีแรงหลังจากคลัชเผาไปแล้ว หรือว่าผมไม่ได้สังเกตุเอง? ต่อไปจะสังเกตุอย่างไรครับ วิ่ง 82000กิโล เปลี่ยนคลัชยกชุด ปกติหรือเปล่า?
แล้วการทรงตัวของกระบะโตโยต้า แย่ที่สุดในกลุ่มรถกระบะเลยใช่มั๊ยครับ? ผมเคยวิ่งประมาณ 120กิโล/ช.
บนถนนลาดยางที่กำลังซ่อม จากที่ลาดยางใหม่สูงกว่า ลงไปบนทางเก่าที่ระดับต่ำกว่า ปรากฎรถเสียหลัก
เกือบคุมไม่อยู่ ผู้หญิงกรี๊ดกันทั้งรถ
ไม่มีใครพูดถึงกระบะเชฟโคโลราโดเลยครับ เป็นอย่างไรบ้าง
ปลายปีนี้ว่าจะซื้อกระบะใหม่อีกคัน แต่อยากได้มาติดแก๊ส NGV เพราะใกล้เมืองจะมีปั๊ม NGV ใหม่
จะมีรถกระบะแบบที่เอามาติดแก๊สได้มั๊ยครับ ?
ถามเยอะมาก เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องรถเลยครับ ขับอย่างเดียว
รบกวนด้วยครับ