nin
เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
ชาว อวป.
Sr. Member
คะแนน 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 572
|
|
« ตอบ #315 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2008, 01:48:12 PM » |
|
ผมเพิ่งออกมาครับ ISZUSU ครับ MU 7 ผมชอบความใหญ่ครับ ฟอร์จูนเนอร์ เห็นเค้าขับกันเยอะเลย ผมเลยเลือก MU-7 ครับ TOP GOLD SEREI ขอบคุณครับ พี่ ๆ อวป.
ตอนนี้ต้อง platinum แล้วครับ ไม่ใช่ gold ถ้าไม่ model change เสียก่อน ต้องมี titanium แน่ครับ ทำยังกะบัตรเครดิตเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วักน้ำเข้ามา น้ำไหลออกไป ผลักน้ำออกไป น้ำไหลเข้ามา
ดร.เทียม โชควัฒนา
|
|
|
ROONEY 10 รักในหลวง
Hero Member
คะแนน 305
ออฟไลน์
กระทู้: 2325
|
|
« ตอบ #316 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2008, 02:41:48 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #317 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2008, 03:05:34 AM » |
|
ช่วงล่างเป็นชิ้นส่วนละเอียดอ่อนมากนะครับ ผมไม่ทราบว่าสปริงของเดิมค่า K-Rate(ค่าความแข็งสปริง) มันเท่าไหร่ แต่ที่ตัวสปริงเองน่าจะมีบอก กับสเป็คของโช๊คอัพเดิมๆ มันเท่าไหร่ ต้องลองเอาของเดิมกับของใหม่มาเทียบกัน ผมขอรุ่นของโช๊คสปริงที่เปลี่ยนใหม่หน่อยได้มั้ยครับ ว่าสเป็คเป็นยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
|
« ตอบ #318 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2008, 08:49:03 AM » |
|
เรียนถามท่าน Hydra รถฟอร์จูนเนอร์ เครื่องดีเซล 3000 สามารถเติมน้ำมันดีเซลประเภทB ได้มั้ยครับ เพราะบางปั๊มไม่ค่อยจะลงน้ำมันดีเซลแล้ว ขอบคุณครับ ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้วโตโยต้ารับรองว่าใช้ B5 ได้ครับ ของผมรุ่นปี 2006 3.0V วิ่งไป 3 หมื่นโล ก็เติม B5 บ้าง B2 บ้าง ยังพบปัญหาอะไรครับ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะใช้ได้ครับ เพราะต่างจากดีเซลธรรมดา B2 แค่ 3 เปอร์เซนต์เท่านั้นเอง ( 70 สตางค์ด้วยครับ ) แล้วจะใช้ได้มั้ยเนี๊ย ขอคำยืนยันนอนยันด้วยครับ วันนี้ไม่ได้คำตอบจะประท้วงอดข้าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ROONEY 10 รักในหลวง
Hero Member
คะแนน 305
ออฟไลน์
กระทู้: 2325
|
|
« ตอบ #319 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2008, 11:41:29 AM » |
|
ช่วงล่างเป็นชิ้นส่วนละเอียดอ่อนมากนะครับ ผมไม่ทราบว่าสปริงของเดิมค่า K-Rate(ค่าความแข็งสปริง) มันเท่าไหร่ แต่ที่ตัวสปริงเองน่าจะมีบอก กับสเป็คของโช๊คอัพเดิมๆ มันเท่าไหร่ ต้องลองเอาของเดิมกับของใหม่มาเทียบกัน ผมขอรุ่นของโช๊คสปริงที่เปลี่ยนใหม่หน่อยได้มั้ยครับ ว่าสเป็คเป็นยังไง ขอบคุณครับพี่ ผมจะหาข้อมูลให้ครับ ขณะนี้รู้แต่ว่า เติมแก๊ส คู่หน้า 13 บาร์ คู่หลัง 9 บาร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #320 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2008, 05:21:30 PM » |
|
ช่วงล่างเป็นชิ้นส่วนละเอียดอ่อนมากนะครับ ผมไม่ทราบว่าสปริงของเดิมค่า K-Rate(ค่าความแข็งสปริง) มันเท่าไหร่ แต่ที่ตัวสปริงเองน่าจะมีบอก กับสเป็คของโช๊คอัพเดิมๆ มันเท่าไหร่ ต้องลองเอาของเดิมกับของใหม่มาเทียบกัน ผมขอรุ่นของโช๊คสปริงที่เปลี่ยนใหม่หน่อยได้มั้ยครับ ว่าสเป็คเป็นยังไง ขอบคุณครับพี่ ผมจะหาข้อมูลให้ครับ ขณะนี้รู้แต่ว่า เติมแก๊ส คู่หน้า 13 บาร์ คู่หลัง 9 บาร์ครับ หน้า13 หลัง9 นี่คือที่อัดเพิ่มใช่มั้ยครับ แล้วของเดิมเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
|
« ตอบ #321 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2008, 09:42:59 AM » |
|
เรียนถามท่าน Hydra รถฟอร์จูนเนอร์ เครื่องดีเซล 3000 สามารถเติมน้ำมันดีเซลประเภทB ได้มั้ยครับ เพราะบางปั๊มไม่ค่อยจะลงน้ำมันดีเซลแล้ว ขอบคุณครับ ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้วโตโยต้ารับรองว่าใช้ B5 ได้ครับ ของผมรุ่นปี 2006 3.0V วิ่งไป 3 หมื่นโล ก็เติม B5 บ้าง B2 บ้าง ยังพบปัญหาอะไรครับ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะใช้ได้ครับ เพราะต่างจากดีเซลธรรมดา B2 แค่ 3 เปอร์เซนต์เท่านั้นเอง ( 70 สตางค์ด้วยครับ ) แล้วจะใช้ได้มั้ยเนี๊ย ขอคำยืนยันนอนยันด้วยครับ วันนี้ไม่ได้คำตอบจะประท้วงอดข้าว เมื่อวานลองเติมเอสโซ่บี5เต็มถัง ลองวิ่งทางไกลราชบุรี รู้สึกว่าเครื่องจะอืดๆแถมเวลาเร่งเครื่องควันดำมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m620- รักในหลวง
Sr. Member
คะแนน 67
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 668
|
|
« ตอบ #322 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2008, 10:06:41 AM » |
|
เรียนถามท่าน Hydra รถฟอร์จูนเนอร์ เครื่องดีเซล 3000 สามารถเติมน้ำมันดีเซลประเภทB ได้มั้ยครับ เพราะบางปั๊มไม่ค่อยจะลงน้ำมันดีเซลแล้ว ขอบคุณครับ ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้วโตโยต้ารับรองว่าใช้ B5 ได้ครับ ของผมรุ่นปี 2006 3.0V วิ่งไป 3 หมื่นโล ก็เติม B5 บ้าง B2 บ้าง ยังพบปัญหาอะไรครับ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะใช้ได้ครับ เพราะต่างจากดีเซลธรรมดา B2 แค่ 3 เปอร์เซนต์เท่านั้นเอง ( 70 สตางค์ด้วยครับ ) แล้วจะใช้ได้มั้ยเนี๊ย ขอคำยืนยันนอนยันด้วยครับ วันนี้ไม่ได้คำตอบจะประท้วงอดข้าว เมื่อวานลองเติมเอสโซ่บี5เต็มถัง ลองวิ่งทางไกลราชบุรี รู้สึกว่าเครื่องจะอืดๆแถมเวลาเร่งเครื่องควันดำมาก พิมพ์ผิดครับพี่ ยังไม่พบปัญหาครับ ถามพี่ rooney 10 ครับ หลังจากเปลี่ยนช็อคอัพชุดนี้แล้ว ขับเทียบกับของเดิมเป็นยังไงบ้างครับ นุ่มขึ้นมากมั้ยครับ เท่าที่ได้ยินมาชุดนี้ราคาน่าจะสูงมากๆ ครับ ผมเองกะจะลองของบิลสไตน์ 4 ตัว คู่กับสปริงเดิม ไม่รู้จะนุ่มขึ้นไหม แต่ไปลองขับรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ผมว่ามันนุ่มขึ้นนะครับ พนักงานบอกว่าลดความหนืดช็อคอัพลง 20 % สปริงใช้เส้นเล็กลง เป็นขนาดเท่าของเครื่องเบนซิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 381
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2086
|
|
« ตอบ #323 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2008, 12:30:21 AM » |
|
อัพหน่อยครับ มีคำถามมาถามลุงปู หรือพี่ที่ใช้ Accord '08 ครับ รถผมติดฟิล์มลามีน่ามาจากศูนย์ สังเกตุฟิล์มกระจกบานหลัง ตรงขอบฟิล์มส่วนที่ทับบนจุดไข่ปลา รอบกระจกจะไม่ติด มีเผยอรอบบานเลย คราวนี้พอจอดตากแดดนานๆ ฟิล์มจะเผยอมากขึ้น ประกอบกับพลาสติกคอนโซลหลังเมื่อโดนแดดจะอ่อนตัว พอขับทางขรุขระหน่อย จะมีเสียง เสียดสีกันดัง แตร่ๆๆๆๆๆ พอรำคาญ ที่สงสัยคือ 1. ที่จุดไข่ปลาบนกระจกฟิล์มจะไม่ติดจริงหรือ ทำไมบานหน้าไม่เป็น 2. ให้ช่างที่ศูนย์ดูให้ ผมบอกให้ช่วยตัดขอบฟิล์มส่วนที่ไม่ติดตรงขอบล่างที่ติดคอนโซลหลังแถวๆ ไฟเบรคดวงที่3 ออก ช่างบอกว่าสอดมีดเข้าไปยาก ตัดยากมากตัดได้ก็ไม่ตรง ทำไงดีครับ 3. ถ้าลอกฟิล์มออกแล้วติดใหม่ จะมีปัญหากับตัวละลายฝ้า หรือ ลายเสาอากาศหรือเปล่า เข้าใจว่าลอกฟิล์มแล้วต้องขูดกระจกเอากาวออก ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ถูกว่าจะใช้วิธีไหนดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
|
|
|
Bird
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 600
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1743
Ordinary Man on Earth
|
|
« ตอบ #324 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2008, 02:32:47 AM » |
|
ให้ช่างที่ศูนย์ดูนี่ ศูนย์ฮอนด้า หรือศูนย์ฟิล์มครับ
ถ้าศูนย์ฮอนด้าคงทำไม่ได้หรือไม่อยากทำให้ เพราะไม่มีความเชี่ยวชาญครับ ฟิล์มที่ติดให้มากับรถนั้น ทางศูนย์เอาไปให้ร้านฟิล์มข้างนอกติดให้ ผมแนะนำว่าไปถามเซลล์เขาตรงๆว่าไปติดฟิล์มจากร้านไหน แล้วเอาไปให้ร้านนั้นแก้ให้ เขามีเครื่องมือและความชำนาญในการตัดฟิล์มมากกว่าครับ
อยากให้ระวังเรื่องการติดสติ๊กเกอร์ใดๆทับลงบนฟิล์มด้วยครับ 7ปีที่แล้วผมเอา Accord ยุคนั้นไปติดฟิล์มใสลามินา ทางร้านห้ามไม่ให้ติดสติ๊กเกอร์ใดๆทับลงไปบนเนื้อฟิล์ม (แต่ใช้แผ่นสูญญากาศได้) ผมก็ปฏิบัติมาโดยตลอด จนเมื่อปีที่แล้วผมเอารถไปเคลมประกันรอบคัน อู่ทำสีคงเห็นผมเอาสติ๊กเกอร์ศรภ.วางเกะกะอยู่ เลยแกะติดที่กระจกหน้าด้านซ้ายให้ซะเลย ผมก็เลยตามเลย ไหนๆก็ติดแล้ว ไม่ได้สนใจจะแกะออก ผ่านไปประมาณ 6 เดือน รถจอดตากแดดบ่อยๆเข้า เริ่มเกิดรอยย่นและมีฟองอากาศในฟิล์มตรงส่วนที่ถูกสติ๊กเกอร์แปะทับ จากขอบซ้ายลามยาวขึ้นเรื่อยๆจนได้สัก 1 คืบ (เข้าใจว่าฟิล์มส่วนนั้นไม่สามารถถ่ายเทอากาศ,ความร้อนได้ หรือไม่ก็สติกเกอร์มีการหดตัวแล้วดึงเนื้อฟิล์มขึ้นมา) แล้วดูเหมือนจะหยุดอยู่แค่นั้น จนเมื่อ 10 วันที่แล้วผมไปธุระต่างจังหวัดไม่ได้ใช้รถ 2-3 วัน กลับมารอยย่นวิ่งยาวจากซ้ายสุดไปขวาสุดเลย สุดท้ายต้องเสียเงินลอกฟิล์มออกแล้วติดใหม่ จนตอนนี้ฟิล์มใหม่ยังไม่ set ตัวดีเลยครับ
มีข้อสังเกตว่าติดครั้งแรก 7 ปีที่แล้ว ไม่ทับจุดไข่ปลา แต่ติดครั้งใหม่นี้ทับจุดไข่ปลาเต็มๆ ผมจะลองดูซิว่าจะมีปัญหาฟิล์มลอกไหม...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สู้กับผู้อื่นให้น้อยลง ......สู้กับจิตตนให้มากขึ้น
|
|
|
๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 381
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2086
|
|
« ตอบ #325 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2008, 11:02:30 PM » |
|
ศูนย์ที่ว่านี้ศูนย์ฮอนด้าครับคุณ Bird ดูเหมือนว่าเค้าจะมีเจ้าหน้าที่ติดเองนะครับ เพราะเค้าบอกเค้าสั่งมาแค่ฟิล์มลามิน่าเบอร์ 20 เลยติดเบอร์ 20 มาให้รอบคันเลย พรุ่งนี้ว่าจะโทรไปนัด เอาเข้าไปตัดขอบด้านล่างก่อนครับ ดูว่าหายหรือเปล่า อ้อ ช่างของศูนย์บอกว่า อาการฟิล์มไม่ติดตรงไข่ปลาบานหลังเนี่ยเป็นเฉพาะฟิล์มลามิน่าเท่านั้นครับ ผมก็สงสัย บานหน้ามันก็มีไข่ปลา ทำไมมันยังติดได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #326 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2008, 11:13:16 PM » |
|
ฟิล์มถึงจะซื้อเอง หรือ ได้รับการแถมจากศูนย์บริการ ก็รับผิดชอบเท่ากันครับ ลามีน่า ก็ 5 ปี
การติดฟิล์มลักษณะดังกล่าว ปกติไม่น่ามีปัญหาอะไร ...... น่าจะเกิดจากการไล่ความชื้นไม่ดีพอ
หากมีการลอกฟิล์มเก่าออกเพื่อติดตั้งใหม่ ...... ตอนรับรถควรทดสอบดูว่าละลายฝ้ากระจกบานหลัง
ทำงานปกติหรือไม่ ....... บานนี้บานเดียวก็เป็นหมื่นแล้วครับ ถ้าช่างติดฟิล์มฝีมือไม่ถึง หรือขาดความ
รอบคอบ อาจทำให้ลวดฯขาด ทำให้การทำงานของลวดละลายฝ้ามีปัญหา สังเกตุก่อนเข้าติดตั้งและ
ตอนไปรับรถด้วยนะครับ ......... ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 381
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2086
|
|
« ตอบ #327 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2008, 01:00:36 AM » |
|
ลุงปูนึกภาพที่ผมเขียนออกใช่มั๊ยครับ แล้วเคยเจอกรณีนี้หรือเปล่าครับ แล้วละลายฝ้าจะตรวจสอบอย่างไรครับ ว่ายังปกติ หรือว่า แค่กดปุ่ม ไฟติด ก็แสดงว่าไม่ขาด แล้วการลอกฟิล์มปกติศูนย์ฮอนด้ามีวิธีการอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
|
|
|
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 164
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5466
Dead boy can't shoot!
|
|
« ตอบ #328 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2008, 09:12:15 AM » |
|
เรื่องจุดไข่ปลาของรถ Honda กับฟิลมฺ์ Lamina ของรถผมไม่เป็นปัญหาครับ ฟิลม์แถมจากศูนย์ และติดทับไข่ปลาทั้งหน้าและหลังครับ เคยเคลมฟิลม์บานหน้าหนึ่งครั้ง เพราะรอยฟองอากาศขนาดยักษ์ ไม่ยอมหายไป ... รถเป็น Civic FD'06 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ROONEY 10 รักในหลวง
Hero Member
คะแนน 305
ออฟไลน์
กระทู้: 2325
|
|
« ตอบ #329 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2008, 10:51:04 AM » |
|
เรียนถามท่าน Hydra รถฟอร์จูนเนอร์ เครื่องดีเซล 3000 สามารถเติมน้ำมันดีเซลประเภทB ได้มั้ยครับ เพราะบางปั๊มไม่ค่อยจะลงน้ำมันดีเซลแล้ว ขอบคุณครับ ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้วโตโยต้ารับรองว่าใช้ B5 ได้ครับ ของผมรุ่นปี 2006 3.0V วิ่งไป 3 หมื่นโล ก็เติม B5 บ้าง B2 บ้าง ยังพบปัญหาอะไรครับ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะใช้ได้ครับ เพราะต่างจากดีเซลธรรมดา B2 แค่ 3 เปอร์เซนต์เท่านั้นเอง ( 70 สตางค์ด้วยครับ ) แล้วจะใช้ได้มั้ยเนี๊ย ขอคำยืนยันนอนยันด้วยครับ วันนี้ไม่ได้คำตอบจะประท้วงอดข้าว เมื่อวานลองเติมเอสโซ่บี5เต็มถัง ลองวิ่งทางไกลราชบุรี รู้สึกว่าเครื่องจะอืดๆแถมเวลาเร่งเครื่องควันดำมาก พิมพ์ผิดครับพี่ ยังไม่พบปัญหาครับ ถามพี่ rooney 10 ครับ หลังจากเปลี่ยนช็อคอัพชุดนี้แล้ว ขับเทียบกับของเดิมเป็นยังไงบ้างครับ นุ่มขึ้นมากมั้ยครับ เท่าที่ได้ยินมาชุดนี้ราคาน่าจะสูงมากๆ ครับ ผมเองกะจะลองของบิลสไตน์ 4 ตัว คู่กับสปริงเดิม ไม่รู้จะนุ่มขึ้นไหม แต่ไปลองขับรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ผมว่ามันนุ่มขึ้นนะครับ พนักงานบอกว่าลดความหนืดช็อคอัพลง 20 % สปริงใช้เส้นเล็กลง เป็นขนาดเท่าของเครื่องเบนซิน ชุดนี้แพงครับ 38 k + 16k = 54k ... แต่คุณภาพแย่ครับ นุ่มขี้นแต่โคลงแครง ย้วย นิ่มเกินไปครับ อาทิตย์นี้ว่าจะไปให้เค้าปรับอีก (ครั้งที่4-5 แล้ว) ถ้ายังไม่ดี ก็คงต้องหา โช้คแก็ส ทั่วไปมาใสแทนแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|