เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 27, 2024, 07:45:29 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 25 26 27 [28] 29 30 31 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 693360 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #405 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 01:30:26 PM »

อยากทราบว่าHonda Jass ความเร็วสูงสุด(เดิมๆ)เท่าไหร่ ผมเคยขับVigo 2500 IC เหยียบ 180 กม/ชม. ยังแซงไม่ได้เลยครับ

แน่ใจหรือครับว่าคันที่อัดด้วยเดิม ๆ Grin Grin

แจสที่ผมเหยี่ยบไป 180 เครื่องเดิมครับแต่เปลี่ยนแม็คเปลี่ยนยาง โหลดเตี้ยแล้ว

ไม่อยากบอกเลย...

ว่าแจ๊สวีเทคเดิมๆ 180 ทำได้ครับ...

แต่ขับแล้วหนาวมาก...

เพราะผมใช้ช่วงล่าง และล้อเดิม...

เปลี่ยนแต่ยาง...Cheesy

มานั่งยัน อีกคนครับ 180 แค่นั้นครับ มีเพื่อนผมบอกว่า อยาก ถึง 200 มะ เพิ่มอีกสองหมื่นเปลี่ยน "ชิบ" สิ

ผมว่า 180 แค่นี้ หา ไม่เจอร่องรอย "ชิบ"แล้วครับ

ผมก็แค่สงสัยว่า ขนาด Vigo 2.5 ลิตร "ยังแซงไม่ได้" .....  คิก คิก คิก คิก

ผมจำได้ว่า Jazz มีรุ่นหนึ่งใส่เครื่อง 2 ลิตร VTEC ด้วยครับ ... ไม่รู้จำผิดหรือเปล่า เพราะหลังจากนั้นก็ไม่มีเครื่องใหญ่ออกมาอีก ....

ใกล้จะเปิดตัวแล้วกับ NEW Honda Civic


พี่เอา MC โฉมอเมริกามาให้ดูทำไมครับ  คิก คิก คิก คิก คิก คิก

แต่ผมดูแล้วก็ชอบมากกว่า MC โฉมไทยนะ  เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #406 เมื่อ: มกราคม 11, 2009, 08:34:00 PM »

ผมก็แค่สงสัยว่า ขนาด Vigo 2.5 ลิตร "ยังแซงไม่ได้" .....   
กำลังต่อน้ำหนักแจ๊สดีกว่าครับไม่ใช่เรื่องแปลก

ผมจำได้ว่า Jazz มีรุ่นหนึ่งใส่เครื่อง 2 ลิตร VTEC ด้วยครับ ... ไม่รู้จำผิดหรือเปล่า เพราะหลังจากนั้นก็ไม่มีเครื่องใหญ่ออกมาอีก ....
ตัวที่ขายตามโชว์รูมปกติไม่มีเครื่อง2.0 VTEC ครับ  แต่ถ้าเป็น Mugen Fit dynamite จะมีเครื่อง K20A  2,000 C.C. 200 กว่าแรงม้าให้เลือก




พี่เอา MC โฉมอเมริกามาให้ดูทำไมครับ 
Civic Coupe มีโฉมเดียวขายทั่วโลก ถ้าบ้านเราเอาตัว Coupe เข้ามาขายหน้าตาก็เหมือนแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2009, 08:35:36 PM โดย Hydra » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #407 เมื่อ: มกราคม 14, 2009, 02:41:18 PM »

Triton Single Cab  2.4  Benzine รถใหม่ที่ไม่น่าสนใจ



ออกมาเพื่อรับกับราคาน้ำมันเบนซินที่ถูกลง แต่สมรรถนะไม่น่าสนใจ เพราะกำลังจากเครื่องยนต์ 2.4 ที่ให้มาจิ๊บจ๊อยมากเมื่อเที่ยบกับน้ำหนักรถ  ไม่เหมาะกับการนำมาบรรทุกของหนัก
โดยเฉพาะแรงบิดถือว่าน้อยมากสำหรับรถกระบะที่ออกแบบมาเพื่องานหนัก  เที่ยบกับตัวเครื่องยนต์ดีเซลในโมเดลเดียวกันตัวดีเซลน่าใช้กว่าเยอะ

รหัสเครื่องยนต์                    4G-64 MPI
แบบเครื่องยนต์                    L4 SOHC  16V.
ปริมาตรกระบอกสูบ               2,351 CC.
กระบอกสูบXช่วงชัก (มม.)     86.5 x 100
อัตราส่วนกำลังอัด                9.0:1
กำลังสูงสุด                         94 Kw. (128 แรงม้า)/5,250 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด                       194 N/m. (19.8 Kg/m.)/4,000 รอบต่อนาที
ระบบเกียร์                           Manual 5 Speed
ความจุถังน้ำมัน                   75 ลิตร

ราคา 447,000 บาท

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2013, 08:10:23 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #408 เมื่อ: มกราคม 14, 2009, 03:44:00 PM »

ปุจฉาค่ะ... ไหว้
เกียร์ออโต้รถเก๋ง เวลาที่ขึ้นเขาลงเขา จำเป็นเปล่าคะที่เราจะต้องลดเกียร์ตามไปด้วย หรือว่าจะขึ้นเขาลงห้วยก็ปล่อยไว้ที่Dนั่นแหล่ะ...สงสัยมานานแล้วอ่ะค่ะ Cheesy
บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #409 เมื่อ: มกราคม 14, 2009, 08:23:48 PM »

ปุจฉาค่ะ... ไหว้
เกียร์ออโต้รถเก๋ง เวลาที่ขึ้นเขาลงเขา จำเป็นเปล่าคะที่เราจะต้องลดเกียร์ตามไปด้วย หรือว่าจะขึ้นเขาลงห้วยก็ปล่อยไว้ที่Dนั่นแหล่ะ...สงสัยมานานแล้วอ่ะค่ะ Cheesy

         จำเป็นต้องลดครับ  ขึ้นเขาต้องใช้กำลังมากกว่าปกติก็ต้องใช้เกียร์ต่ำ แต่ปกติแล้วขาขึ้นหากมีโหลดมากกว่าปกติกล่องควบคุมจะลดเกียร์ให้เองอยู่แล้ว  แต่เวลาขาลงหากทางชันมากจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลดเกียร์เพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยหน่วงความเร็วไม่ให้รถไหลเร็วจนเป็นอันตรายและช่วยลดภาระของระบบเบรคไม่ให้รับงานหนักและร้อนเกินไปครับ  หากตอนลงเข้าแล้วเกิดเบรคเฟดขึ้นมาล่ะเสียวพิลึก  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #410 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 12:27:09 AM »

ปุจฉาค่ะ... ไหว้
เกียร์ออโต้รถเก๋ง เวลาที่ขึ้นเขาลงเขา จำเป็นเปล่าคะที่เราจะต้องลดเกียร์ตามไปด้วย หรือว่าจะขึ้นเขาลงห้วยก็ปล่อยไว้ที่Dนั่นแหล่ะ...สงสัยมานานแล้วอ่ะค่ะ Cheesy

         จำเป็นต้องลดครับ  ขึ้นเขาต้องใช้กำลังมากกว่าปกติก็ต้องใช้เกียร์ต่ำ แต่ปกติแล้วขาขึ้นหากมีโหลดมากกว่าปกติกล่องควบคุมจะลดเกียร์ให้เองอยู่แล้ว  แต่เวลาขาลงหากทางชันมากจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลดเกียร์เพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยหน่วงความเร็วไม่ให้รถไหลเร็วจนเป็นอันตรายและช่วยลดภาระของระบบเบรคไม่ให้รับงานหนักและร้อนเกินไปครับ  หากตอนลงเข้าแล้วเกิดเบรคเฟดขึ้นมาล่ะเสียวพิลึก  ตกใจ ตกใจ

พอดีเมื่อ2ปีที่แล้ว เช่ารถที่เชียงรายขับอ่ะค่ะ ตอนขับแถวๆดอยตุง โอก็ทดเกียร์ลงเวลาที่ขึ้น/เขา แต่คนไปด้วยเค้าบอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ ไม่ต้องทดหรอก ขับไปก็เถียงกันไปอ่ะค่ะ จนพอถึงทางเรียบ รถที่เช่ามาเหมือนมันอารมณ์ค้าง ทดเกียร์อัตโนมัติซะงั้น เพื่อนเลยบอกว่าเห็นมั๊ย รถมันติงต๊องเลย ทุกวันนี้ยังคงเถียงกันไม่เลิกอ่ะค่ะ แล้วช่วงตรุษจีนนี้ โอจะมีขับไปเขาค้อ ซึ่งทราบมาว่าทางใช่ย่อย โดยใช้รถของคนที่เถียงกับโอครั้งที่ไปเชียงราย...ไม่ได้เช่ารถ เลยต้องปุจฉาเพื่อความถูกต้อง รถจะได้ไม่เจ๊งอ่ะค่ะ ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
TOW MATER
Jr. Member
**

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #411 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 09:37:38 AM »

ผมเห็นว่ารถคันเล็กๆสภาพภายนอกก็ไม่แตกต่างจากJass ทั่วๆไป ไม่น่าจะวิ่งได้จึงลองอัดไล่แต่ก็หน้าหงายกลับมาแซงไม่ขึ้น ของผมหมดแล้วครับ 180 จึงมาโพสถามในเวปฯ
อยากทราบว่าHonda Jass ความเร็วสูงสุด(เดิมๆ)เท่าไหร่ ผมเคยขับVigo 2500 IC เหยียบ 180 กม/ชม. ยังแซงไม่ได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2009, 09:39:17 AM โดย MATER » บันทึกการเข้า
Skynavy
Serve navy with pride
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 537
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7597


Old sailor never dies


เว็บไซต์
« ตอบ #412 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 10:28:35 AM »

ปุจฉาค่ะ... ไหว้
เกียร์ออโต้รถเก๋ง เวลาที่ขึ้นเขาลงเขา จำเป็นเปล่าคะที่เราจะต้องลดเกียร์ตามไปด้วย หรือว่าจะขึ้นเขาลงห้วยก็ปล่อยไว้ที่Dนั่นแหล่ะ...สงสัยมานานแล้วอ่ะค่ะ Cheesy

         จำเป็นต้องลดครับ  ขึ้นเขาต้องใช้กำลังมากกว่าปกติก็ต้องใช้เกียร์ต่ำ แต่ปกติแล้วขาขึ้นหากมีโหลดมากกว่าปกติกล่องควบคุมจะลดเกียร์ให้เองอยู่แล้ว  แต่เวลาขาลงหากทางชันมากจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลดเกียร์เพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยหน่วงความเร็วไม่ให้รถไหลเร็วจนเป็นอันตรายและช่วยลดภาระของระบบเบรคไม่ให้รับงานหนักและร้อนเกินไปครับ  หากตอนลงเข้าแล้วเกิดเบรคเฟดขึ้นมาล่ะเสียวพิลึก  ตกใจ ตกใจ

พอดีเมื่อ2ปีที่แล้ว เช่ารถที่เชียงรายขับอ่ะค่ะ ตอนขับแถวๆดอยตุง โอก็ทดเกียร์ลงเวลาที่ขึ้น/เขา แต่คนไปด้วยเค้าบอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ ไม่ต้องทดหรอก ขับไปก็เถียงกันไปอ่ะค่ะ จนพอถึงทางเรียบ รถที่เช่ามาเหมือนมันอารมณ์ค้าง ทดเกียร์อัตโนมัติซะงั้น เพื่อนเลยบอกว่าเห็นมั๊ย รถมันติงต๊องเลย ทุกวันนี้ยังคงเถียงกันไม่เลิกอ่ะค่ะ แล้วช่วงตรุษจีนนี้ โอจะมีขับไปเขาค้อ ซึ่งทราบมาว่าทางใช่ย่อย โดยใช้รถของคนที่เถียงกับโอครั้งที่ไปเชียงราย...ไม่ได้เช่ารถ เลยต้องปุจฉาเพื่อความถูกต้อง รถจะได้ไม่เจ๊งอ่ะค่ะ ยิ้มีเลศนัย

ปัญหาอยู่ที่"คนไปด้วย" ต่างหาก คิก คิก คิก คิก รถหน่ะออกแบบมาดีแล้วตามที่คุณ Arjuna (Hydra) บอกมา  เยี่ยม

ตรุษจีนหนีหนาวไปหนาวกว่า....ขอให้มีความสุขเนอะ  Cheesy Wink
บันทึกการเข้า

     
ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #413 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 11:05:13 AM »

ปุจฉาค่ะ... ไหว้
เกียร์ออโต้รถเก๋ง เวลาที่ขึ้นเขาลงเขา จำเป็นเปล่าคะที่เราจะต้องลดเกียร์ตามไปด้วย หรือว่าจะขึ้นเขาลงห้วยก็ปล่อยไว้ที่Dนั่นแหล่ะ...สงสัยมานานแล้วอ่ะค่ะ Cheesy

         จำเป็นต้องลดครับ  ขึ้นเขาต้องใช้กำลังมากกว่าปกติก็ต้องใช้เกียร์ต่ำ แต่ปกติแล้วขาขึ้นหากมีโหลดมากกว่าปกติกล่องควบคุมจะลดเกียร์ให้เองอยู่แล้ว  แต่เวลาขาลงหากทางชันมากจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลดเกียร์เพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยหน่วงความเร็วไม่ให้รถไหลเร็วจนเป็นอันตรายและช่วยลดภาระของระบบเบรคไม่ให้รับงานหนักและร้อนเกินไปครับ  หากตอนลงเข้าแล้วเกิดเบรคเฟดขึ้นมาล่ะเสียวพิลึก  ตกใจ ตกใจ

พอดีเมื่อ2ปีที่แล้ว เช่ารถที่เชียงรายขับอ่ะค่ะ ตอนขับแถวๆดอยตุง โอก็ทดเกียร์ลงเวลาที่ขึ้น/เขา แต่คนไปด้วยเค้าบอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ ไม่ต้องทดหรอก ขับไปก็เถียงกันไปอ่ะค่ะ จนพอถึงทางเรียบ รถที่เช่ามาเหมือนมันอารมณ์ค้าง ทดเกียร์อัตโนมัติซะงั้น เพื่อนเลยบอกว่าเห็นมั๊ย รถมันติงต๊องเลย ทุกวันนี้ยังคงเถียงกันไม่เลิกอ่ะค่ะ แล้วช่วงตรุษจีนนี้ โอจะมีขับไปเขาค้อ ซึ่งทราบมาว่าทางใช่ย่อย โดยใช้รถของคนที่เถียงกับโอครั้งที่ไปเชียงราย...ไม่ได้เช่ารถ เลยต้องปุจฉาเพื่อความถูกต้อง รถจะได้ไม่เจ๊งอ่ะค่ะ ยิ้มีเลศนัย

ปัญหาอยู่ที่"คนไปด้วย" ต่างหาก คิก คิก คิก คิก รถหน่ะออกแบบมาดีแล้วตามที่คุณ Arjuna (Hydra) บอกมา  เยี่ยม

ตรุษจีนหนีหนาวไปหนาวกว่า....ขอให้มีความสุขเนอะ  Cheesy Wink

ขอบคุณมากค่ะพี่ หวังว่าคนจะไม่เหมือนรถใช่เปล่าคะ คิก คิก
บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
Bird
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1743


Ordinary Man on Earth


« ตอบ #414 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 12:35:45 PM »


พอดีเมื่อ2ปีที่แล้ว เช่ารถที่เชียงรายขับอ่ะค่ะ ตอนขับแถวๆดอยตุง โอก็ทดเกียร์ลงเวลาที่ขึ้น/เขา แต่คนไปด้วยเค้าบอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ ไม่ต้องทดหรอก ขับไปก็เถียงกันไปอ่ะค่ะ จนพอถึงทางเรียบ รถที่เช่ามาเหมือนมันอารมณ์ค้าง ทดเกียร์อัตโนมัติซะงั้น เพื่อนเลยบอกว่าเห็นมั๊ย รถมันติงต๊องเลย ทุกวันนี้ยังคงเถียงกันไม่เลิกอ่ะค่ะ แล้วช่วงตรุษจีนนี้ โอจะมีขับไปเขาค้อ ซึ่งทราบมาว่าทางใช่ย่อย โดยใช้รถของคนที่เถียงกับโอครั้งที่ไปเชียงราย...ไม่ได้เช่ารถ เลยต้องปุจฉาเพื่อความถูกต้อง รถจะได้ไม่เจ๊งอ่ะค่ะ ยิ้มีเลศนัย

มาถึงทางราบ รถยังทดเกียร์ให้อีก  แสดงว่ารถคันนั้น"ฉลาด"พอตัวครับ  กล่อง ECU ยังจำลักษณะการขับขี่ก่อนหน้าได้ เลยยังช่วยเปลี่ยนเกียร์ให้นั้นลักษณะเดิม    แต่เมื่อใช้ต่อไปอีกระยะหนึ่งหรือดับเครื่อง ความจำก็จะหายไป

การทดเกียร์จะทำให้เกียร์และชุดครัทช์มีอัตราสึกหรอมากขึ้น แต่เทียบไม่ได้กับชีวิตครับ ...

ถ้าไปรถเพื่อนแล้วเพื่อนยังดื้ออยู่  แนะนำว่าแยกรถ ให้เหตุผลว่า  "ชั้นจะได้อยู่ค่อยช่วย เอาแกขึ้นจากเหวไง..."   แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

สู้กับผู้อื่นให้น้อยลง ......สู้กับจิตตนให้มากขึ้น
Skynavy
Serve navy with pride
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 537
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7597


Old sailor never dies


เว็บไซต์
« ตอบ #415 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 01:37:23 PM »

ปุจฉาค่ะ... ไหว้
เกียร์ออโต้รถเก๋ง เวลาที่ขึ้นเขาลงเขา จำเป็นเปล่าคะที่เราจะต้องลดเกียร์ตามไปด้วย หรือว่าจะขึ้นเขาลงห้วยก็ปล่อยไว้ที่Dนั่นแหล่ะ...สงสัยมานานแล้วอ่ะค่ะ Cheesy

         จำเป็นต้องลดครับ  ขึ้นเขาต้องใช้กำลังมากกว่าปกติก็ต้องใช้เกียร์ต่ำ แต่ปกติแล้วขาขึ้นหากมีโหลดมากกว่าปกติกล่องควบคุมจะลดเกียร์ให้เองอยู่แล้ว  แต่เวลาขาลงหากทางชันมากจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลดเกียร์เพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยหน่วงความเร็วไม่ให้รถไหลเร็วจนเป็นอันตรายและช่วยลดภาระของระบบเบรคไม่ให้รับงานหนักและร้อนเกินไปครับ  หากตอนลงเข้าแล้วเกิดเบรคเฟดขึ้นมาล่ะเสียวพิลึก  ตกใจ ตกใจ

พอดีเมื่อ2ปีที่แล้ว เช่ารถที่เชียงรายขับอ่ะค่ะ ตอนขับแถวๆดอยตุง โอก็ทดเกียร์ลงเวลาที่ขึ้น/เขา แต่คนไปด้วยเค้าบอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ ไม่ต้องทดหรอก ขับไปก็เถียงกันไปอ่ะค่ะ จนพอถึงทางเรียบ รถที่เช่ามาเหมือนมันอารมณ์ค้าง ทดเกียร์อัตโนมัติซะงั้น เพื่อนเลยบอกว่าเห็นมั๊ย รถมันติงต๊องเลย ทุกวันนี้ยังคงเถียงกันไม่เลิกอ่ะค่ะ แล้วช่วงตรุษจีนนี้ โอจะมีขับไปเขาค้อ ซึ่งทราบมาว่าทางใช่ย่อย โดยใช้รถของคนที่เถียงกับโอครั้งที่ไปเชียงราย...ไม่ได้เช่ารถ เลยต้องปุจฉาเพื่อความถูกต้อง รถจะได้ไม่เจ๊งอ่ะค่ะ ยิ้มีเลศนัย

ปัญหาอยู่ที่"คนไปด้วย" ต่างหาก คิก คิก คิก คิก รถหน่ะออกแบบมาดีแล้วตามที่คุณ Arjuna (Hydra) บอกมา  เยี่ยม

ตรุษจีนหนีหนาวไปหนาวกว่า....ขอให้มีความสุขเนอะ  Cheesy Wink

ขอบคุณมากค่ะพี่ หวังว่าคนจะไม่เหมือนรถใช่เปล่าคะ คิก คิก

 คิก คิก คิก คิก เยี่ยม
บันทึกการเข้า

     
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #416 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 01:45:29 PM »

ปุจฉาค่ะ... ไหว้
เกียร์ออโต้รถเก๋ง เวลาที่ขึ้นเขาลงเขา จำเป็นเปล่าคะที่เราจะต้องลดเกียร์ตามไปด้วย หรือว่าจะขึ้นเขาลงห้วยก็ปล่อยไว้ที่Dนั่นแหล่ะ...สงสัยมานานแล้วอ่ะค่ะ Cheesy

         จำเป็นต้องลดครับ  ขึ้นเขาต้องใช้กำลังมากกว่าปกติก็ต้องใช้เกียร์ต่ำ แต่ปกติแล้วขาขึ้นหากมีโหลดมากกว่าปกติกล่องควบคุมจะลดเกียร์ให้เองอยู่แล้ว  แต่เวลาขาลงหากทางชันมากจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลดเกียร์เพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยหน่วงความเร็วไม่ให้รถไหลเร็วจนเป็นอันตรายและช่วยลดภาระของระบบเบรคไม่ให้รับงานหนักและร้อนเกินไปครับ  หากตอนลงเข้าแล้วเกิดเบรคเฟดขึ้นมาล่ะเสียวพิลึก  ตกใจ ตกใจ

พอดีเมื่อ2ปีที่แล้ว เช่ารถที่เชียงรายขับอ่ะค่ะ ตอนขับแถวๆดอยตุง โอก็ทดเกียร์ลงเวลาที่ขึ้น/เขา แต่คนไปด้วยเค้าบอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ ไม่ต้องทดหรอก ขับไปก็เถียงกันไปอ่ะค่ะ จนพอถึงทางเรียบ รถที่เช่ามาเหมือนมันอารมณ์ค้าง ทดเกียร์อัตโนมัติซะงั้น เพื่อนเลยบอกว่าเห็นมั๊ย รถมันติงต๊องเลย ทุกวันนี้ยังคงเถียงกันไม่เลิกอ่ะค่ะ แล้วช่วงตรุษจีนนี้ โอจะมีขับไปเขาค้อ ซึ่งทราบมาว่าทางใช่ย่อย โดยใช้รถของคนที่เถียงกับโอครั้งที่ไปเชียงราย...ไม่ได้เช่ารถ เลยต้องปุจฉาเพื่อความถูกต้อง รถจะได้ไม่เจ๊งอ่ะค่ะ ยิ้มีเลศนัย

เขาเถียงก็ช่างเขาครับชีวิตของเขา  ยิ่งเถียงกับคนไม่มีความรู้แล้วคิดว่าตัวเองรู้ยิ่งน่ารำคาญเสียอารมณ์  ไปเขาค้อมันส์มากครับแล้วก็ทรมานผ้าเบรคดีแท้  คราวที่ผมไปผ้าเบรคเดิมๆติดรถเอาไม่ค่อยจะอยู่ครับมันต้องเลี้ยงเบรคบ่อยมาก  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน 
บันทึกการเข้า
ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #417 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 02:19:22 PM »


พอดีเมื่อ2ปีที่แล้ว เช่ารถที่เชียงรายขับอ่ะค่ะ ตอนขับแถวๆดอยตุง โอก็ทดเกียร์ลงเวลาที่ขึ้น/เขา แต่คนไปด้วยเค้าบอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ ไม่ต้องทดหรอก ขับไปก็เถียงกันไปอ่ะค่ะ จนพอถึงทางเรียบ รถที่เช่ามาเหมือนมันอารมณ์ค้าง ทดเกียร์อัตโนมัติซะงั้น เพื่อนเลยบอกว่าเห็นมั๊ย รถมันติงต๊องเลย ทุกวันนี้ยังคงเถียงกันไม่เลิกอ่ะค่ะ แล้วช่วงตรุษจีนนี้ โอจะมีขับไปเขาค้อ ซึ่งทราบมาว่าทางใช่ย่อย โดยใช้รถของคนที่เถียงกับโอครั้งที่ไปเชียงราย...ไม่ได้เช่ารถ เลยต้องปุจฉาเพื่อความถูกต้อง รถจะได้ไม่เจ๊งอ่ะค่ะ ยิ้มีเลศนัย

มาถึงทางราบ รถยังทดเกียร์ให้อีก  แสดงว่ารถคันนั้น"ฉลาด"พอตัวครับ  กล่อง ECU ยังจำลักษณะการขับขี่ก่อนหน้าได้ เลยยังช่วยเปลี่ยนเกียร์ให้นั้นลักษณะเดิม    แต่เมื่อใช้ต่อไปอีกระยะหนึ่งหรือดับเครื่อง ความจำก็จะหายไป

การทดเกียร์จะทำให้เกียร์และชุดครัทช์มีอัตราสึกหรอมากขึ้น แต่เทียบไม่ได้กับชีวิตครับ ...

ถ้าไปรถเพื่อนแล้วเพื่อนยังดื้ออยู่  แนะนำว่าแยกรถ ให้เหตุผลว่า  "ชั้นจะได้อยู่ค่อยช่วย เอาแกขึ้นจากเหวไง..."   แลบลิ้น

อิอิ...ขอบคุณค่ะพี่ Cheesy

ปุจฉาค่ะ... ไหว้
เกียร์ออโต้รถเก๋ง เวลาที่ขึ้นเขาลงเขา จำเป็นเปล่าคะที่เราจะต้องลดเกียร์ตามไปด้วย หรือว่าจะขึ้นเขาลงห้วยก็ปล่อยไว้ที่Dนั่นแหล่ะ...สงสัยมานานแล้วอ่ะค่ะ Cheesy

         จำเป็นต้องลดครับ  ขึ้นเขาต้องใช้กำลังมากกว่าปกติก็ต้องใช้เกียร์ต่ำ แต่ปกติแล้วขาขึ้นหากมีโหลดมากกว่าปกติกล่องควบคุมจะลดเกียร์ให้เองอยู่แล้ว  แต่เวลาขาลงหากทางชันมากจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลดเกียร์เพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยหน่วงความเร็วไม่ให้รถไหลเร็วจนเป็นอันตรายและช่วยลดภาระของระบบเบรคไม่ให้รับงานหนักและร้อนเกินไปครับ  หากตอนลงเข้าแล้วเกิดเบรคเฟดขึ้นมาล่ะเสียวพิลึก  ตกใจ ตกใจ

พอดีเมื่อ2ปีที่แล้ว เช่ารถที่เชียงรายขับอ่ะค่ะ ตอนขับแถวๆดอยตุง โอก็ทดเกียร์ลงเวลาที่ขึ้น/เขา แต่คนไปด้วยเค้าบอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ ไม่ต้องทดหรอก ขับไปก็เถียงกันไปอ่ะค่ะ จนพอถึงทางเรียบ รถที่เช่ามาเหมือนมันอารมณ์ค้าง ทดเกียร์อัตโนมัติซะงั้น เพื่อนเลยบอกว่าเห็นมั๊ย รถมันติงต๊องเลย ทุกวันนี้ยังคงเถียงกันไม่เลิกอ่ะค่ะ แล้วช่วงตรุษจีนนี้ โอจะมีขับไปเขาค้อ ซึ่งทราบมาว่าทางใช่ย่อย โดยใช้รถของคนที่เถียงกับโอครั้งที่ไปเชียงราย...ไม่ได้เช่ารถ เลยต้องปุจฉาเพื่อความถูกต้อง รถจะได้ไม่เจ๊งอ่ะค่ะ ยิ้มีเลศนัย

เขาเถียงก็ช่างเขาครับชีวิตของเขา  ยิ่งเถียงกับคนไม่มีความรู้แล้วคิดว่าตัวเองรู้ยิ่งน่ารำคาญเสียอารมณ์  ไปเขาค้อมันส์มากครับแล้วก็ทรมานผ้าเบรคดีแท้  คราวที่ผมไปผ้าเบรคเดิมๆติดรถเอาไม่ค่อยจะอยู่ครับมันต้องเลี้ยงเบรคบ่อยมาก  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน 

ยิ่งใกล้วัน ยิ่งตื่นเต้นค่ะ เยาะเย้ย
บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #418 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 03:07:31 PM »

แหม เกียร์อัติโนมัติ มันมีให้เลือกหลายฟังก์ชั่นอยู่แล้ว

มีฟังก์ชั่นเดียวซะที่ไหน

พี่สาวเราขับขึ้นเขาขาไปโคราชน่ะ แม่เข้าD2 แซงรถบรรทุก

เรานั่งปอดลอยเลย



เรา:"ขับขึ้นเขา คดเคี้ยวอย่างนี้ เขาแซงกันที่ไหน"

พี่สาว :" อ้าว...เหรอ  แล้วเพิ่งมาบอกเนี่ยนะ"

 อ๋อย อ๋อย อ๋อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2009, 03:09:45 PM โดย submachine » บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #419 เมื่อ: มกราคม 15, 2009, 03:20:28 PM »

แหม เกียร์อัติโนมัติ มันมีให้เลือกหลายฟังก์ชั่นอยู่แล้ว

มีฟังก์ชั่นเดียวซะที่ไหน

พี่สาวเราขับขึ้นเขาขาไปโคราชน่ะ แม่เข้าD2 แซงรถบรรทุก

เรานั่งปอดลอยเลย



เรา:"ขับขึ้นเขา คดเคี้ยวอย่างนี้ เขาแซงกันที่ไหน"

พี่สาว :" อ้าว...เหรอ  แล้วเพิ่งมาบอกเนี่ยนะ"

 อ๋อย อ๋อย อ๋อย

ชั้นก็แซงบ่อยอ่ะ คิก คิก
บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
หน้า: 1 ... 25 26 27 [28] 29 30 31 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.071 วินาที กับ 22 คำสั่ง