ทิดเป้า
Hero Member
คะแนน -1181
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 11916
|
|
« ตอบ #435 เมื่อ: มกราคม 22, 2009, 10:39:44 AM » |
|
ผมซื้อติดเกจ์วัดบูทส์เทอร์โบ จากตลาดนัดอันละห้าร้อยกว่าบาท มาติดเอง ใหม่ก็ดีอยู่หรอก นานเข้าชักรำคาญเสียง แกร็กๆๆ ของมันซะแล้ว...อยากได้แบบเงียบๆ หรือดิจิตอลยิ่งดี ขอคำแนะนำจากลุงป้าน้าอาด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 552
ออฟไลน์
กระทู้: 10809
|
|
« ตอบ #436 เมื่อ: มกราคม 22, 2009, 11:06:45 AM » |
|
รถผมติดแก๊ส LPG แต่ใช้ถังใหญ่เลยท้ายห้อยเป็น ALTIS นะครับ พอจะไปแก้ช่างดีมากเลยครับช่วยแนะนำใส่ สแปเซอและปรับ โชค ทั้งสี่ตัว ในราคา มิตรภาพ ท่านใดมีปัญหาท้ายห้อยถ้าใส่สแปเซอแล้ว ควรปรับแต่งโชคด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 552
ออฟไลน์
กระทู้: 10809
|
|
« ตอบ #437 เมื่อ: มกราคม 22, 2009, 05:54:19 PM » |
|
ออ!กำลังจะเปลี่ยนยางรถใหม่ ขอความรู้ เรื่องก๊าซ ไนโตรเจนเติมลมยางด้วยครับขอความรู้ด้วยครับ เพราะปัจจุบันขับรถใน กทม. ไปกลับวันละ 72 กิโลนะครับวิ่งทางด่วนไม่เกิน 120 หรือใช้ ลมธรรมดาดีครับถามท่านผู้รู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bird
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 600
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1743
Ordinary Man on Earth
|
|
« ตอบ #438 เมื่อ: มกราคม 22, 2009, 08:30:46 PM » |
|
^ ^ ถ้าเติมฟรี (ร้านยางแถมให้) ... เอาครับ
แต่ถ้าต้องเสียเงิน...ไม่ครับ ไม่มีความจำเป็นยิ่งยวดขนาดนั้น
รถที่ใช้บนท้องถนนทั่วไป กว่า 95% ใช้ลมธรรมดาเติมยาง ยังไม่เคยมีข้อมูลยืนยันว่ายางระเบิด หรือแม็กเป็นสนิมเพราะไม่ใช้ไนโตรเจน
รถทัวร์วิ่งวันละพันกิโล ความเร็ว 120-140 ก็ไม่เติมไนโตรเจนครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สู้กับผู้อื่นให้น้อยลง ......สู้กับจิตตนให้มากขึ้น
|
|
|
visith
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 474
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9438
|
|
« ตอบ #439 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2009, 12:54:18 PM » |
|
..รบกวนถามเพื่อนสมาชิกครับ.. ..กรณีที่ไปสับเปลี่ยนยางรถยนต์(หน้า/หลัง) ทางร้านจะถ่วงล้อให้ด้วย จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อทั้ง 4 ล้อด้วยหรือเปล่าครับ.. ..ขอบคุณครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #440 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2009, 01:14:19 PM » |
|
สลับยาง-ถ่วงล้อทั้งสี่ล้อครับ เรื่องตั้งศูนย์ ถ้ามีอาการ ชิงซ้าย-ชิงขวา หรือยางเส้นเดียวกันมีการสึกหรอไม่เท่ากัน ก็ควรจะตั้งศูนย์ไม่ ถ้าไม่มีอาการดังกล่าว ก็ยังไม่จำเป็นต้องตั้งศูนย์ใหม่ก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #441 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2009, 07:24:13 PM » |
|
ออ!กำลังจะเปลี่ยนยางรถใหม่ ขอความรู้ เรื่องก๊าซ ไนโตรเจนเติมลมยางด้วยครับขอความรู้ด้วยครับ เพราะปัจจุบันขับรถใน กทม. ไปกลับวันละ 72 กิโลนะครับวิ่งทางด่วนไม่เกิน 120 หรือใช้ ลมธรรมดาดีครับถามท่านผู้รู้ครับ
ไนโตรเจนขยายตัวน้อยกว่าเมื่อได้รับความร้อนเมื่อเทียบกับอากาศอัดปกติช่วยให้ปลอดภัยกว่า แต่อากาศปกติก็ไม่ได้น่ารังเกียจอะไรครับ ถ้าที่เติมฟรีได้ก็เติมไปเถอะครับ ..รบกวนถามเพื่อนสมาชิกครับ.. ..กรณีที่ไปสับเปลี่ยนยางรถยนต์(หน้า/หลัง) ทางร้านจะถ่วงล้อให้ด้วย จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อทั้ง 4 ล้อด้วยหรือเปล่าครับ.. ..ขอบคุณครับ..
ถ้าถ่วงมาแล้ววิ่งมีอาการวิ่งเป๋กินซ้ายขวาก็ต้องตั้งศูนย์ครับ รถปกติอาการก็ไม่น่ามากนักแต่ถ้าโหลดมาอาการก็อาจจะมีมากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
worth
Hero Member
คะแนน 474
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3069
|
|
« ตอบ #442 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2009, 08:22:52 PM » |
|
nissun pattrol 4x4 คานแข็ง มีรุ่นสี่ประตูหรือปล่าวครับ ที่ผมเคยเห็นจะมีแต่รถตรวจการ พอดีมีคนถามขายให้ในราคาที่น่าสนใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักเธอ....ประเทศไทย
|
|
|
..GlockGlack..
ทำดีไว้ไม่ขาดทุน..... ขาว อวบ. อิอิอิ
Hero Member
คะแนน 48
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3569
ใช้ปืนดี มีพระคุ้มครอง
|
|
« ตอบ #443 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2009, 09:40:32 PM » |
|
30 หน้าตามอ่านไม่ไหวครับ ถาม 2 ข้อนะครับ... 1. รถเก๋งนิสสัน ซันนี่ ใช้มาตั้งแต่ปี 2541 วิ่งไปได้ประมาณ 76,000 กม. ไม่เคยชนอย่างหนักๆ ถ้าขายต่อมือสองจะได้สักเท่าไหร่ครับ? 2. รถกระบะนิสสัน นาวาร่า แบบ 4 ประตู ดับเบิ้ลแค็บ เกียร์อัตโนมัติ เมื่อเทียบกับในแง่คุณภาพและราคากับรถกระบะยี่ห้ออื่นแล้ว เป็นอย่างไรครับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอสักกระทู้ที่ไม่เลอะเทอะเลื่อนเปื้อน จนเสียคุณค่าเนื้อความในกระทู้นะครับ
|
|
|
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1960
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 22591
"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."
|
|
« ตอบ #444 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2009, 11:34:23 PM » |
|
30 หน้าตามอ่านไม่ไหวครับ ถาม 2 ข้อนะครับ... 1. รถเก๋งนิสสัน ซันนี่ ใช้มาตั้งแต่ปี 2541 วิ่งไปได้ประมาณ 76,000 กม. ไม่เคยชนอย่างหนักๆ ถ้าขายต่อมือสองจะได้สักเท่าไหร่ครับ? 2. รถกระบะนิสสัน นาวาร่า แบบ 4 ประตู ดับเบิ้ลแค็บ เกียร์อัตโนมัติ เมื่อเทียบกับในแง่คุณภาพและราคากับรถกระบะยี่ห้ออื่นแล้ว เป็นอย่างไรครับ? ตอบเฮียกล็อกแกล็กครับ... 1. 11 ปี ใช้ไป 76,000 กิโล ไม่เรียกวิ่งหรอกครับ เรียกเดินดีกว่า...ฮา... 2. ญาติผมใช้อยู่เป็นตัวขับสี่เกียร์ออโต้ ใช้ดี ขับดี เกาะถนน... แต่ภายในไม่กว้างเท่ากับยี่ห้ออื่น ที่สำคัญกินน้ำมันครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #445 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 01:17:03 AM » |
|
30 หน้าตามอ่านไม่ไหวครับ ถาม 2 ข้อนะครับ... 1. รถเก๋งนิสสัน ซันนี่ ใช้มาตั้งแต่ปี 2541 วิ่งไปได้ประมาณ 76,000 กม. ไม่เคยชนอย่างหนักๆ ถ้าขายต่อมือสองจะได้สักเท่าไหร่ครับ? 2. รถกระบะนิสสัน นาวาร่า แบบ 4 ประตู ดับเบิ้ลแค็บ เกียร์อัตโนมัติ เมื่อเทียบกับในแง่คุณภาพและราคากับรถกระบะยี่ห้ออื่นแล้ว เป็นอย่างไรครับ? ตอบ 1 ราคานิสสันรุ่นปี 2541 นี้ทั่วไปตั้งราคา ไว้ที่ประมาณ 240,000-310,000 ลองตามไปดูที่เว็บนี้ครับ http://www.one2car.com/SearchEngine/searchengine.aspxตอบ 2 ไม่เคยลองรุ่นเกียร์อัตโนมัติครับ เคยลองแต่รุ่นเกียร์ธรรมดา 6จังหวะ ต้องบอกว่าเป็นรถกระบะที่เหยี่ยบมันส์มาก ช่วงล่างก็จัดว่าดีเหมาะสมกับเครื่องยนต์การทรงตัวที่ความเร็วสูงระดับ 150-160 ยังไว้ใจได้ครับ แต่อัตราการกินน้ำมันก็ซดโฮกตามน้ำหนักเท้าครับ Code YD25DDTi High Power Vehicle Nissan Navara Year 1998present Displacement 2.5 L (2488 cc) Bore X Stroke 89.0 X 100.0 mm. C.R. 16.5:1 Max. Power 174 PS (128 kW) @4000 rpm Max. Torque 41.1 kg·m (403 N·m; 297 ft·lbf) @2000 rpm Features common rail direct injection variable nozzle turbo intercooler
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
..GlockGlack..
ทำดีไว้ไม่ขาดทุน..... ขาว อวบ. อิอิอิ
Hero Member
คะแนน 48
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3569
ใช้ปืนดี มีพระคุ้มครอง
|
|
« ตอบ #446 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 06:28:46 AM » |
|
30 หน้าตามอ่านไม่ไหวครับ ถาม 2 ข้อนะครับ... 1. รถเก๋งนิสสัน ซันนี่ ใช้มาตั้งแต่ปี 2541 วิ่งไปได้ประมาณ 76,000 กม. ไม่เคยชนอย่างหนักๆ ถ้าขายต่อมือสองจะได้สักเท่าไหร่ครับ? 2. รถกระบะนิสสัน นาวาร่า แบบ 4 ประตู ดับเบิ้ลแค็บ เกียร์อัตโนมัติ เมื่อเทียบกับในแง่คุณภาพและราคากับรถกระบะยี่ห้ออื่นแล้ว เป็นอย่างไรครับ? ตอบ 1 ราคานิสสันรุ่นปี 2541 นี้ทั่วไปตั้งราคา ไว้ที่ประมาณ 240,000-310,000 ลองตามไปดูที่เว็บนี้ครับ http://www.one2car.com/SearchEngine/searchengine.aspxตอบ 2 ไม่เคยลองรุ่นเกียร์อัตโนมัติครับ เคยลองแต่รุ่นเกียร์ธรรมดา 6จังหวะ ต้องบอกว่าเป็นรถกระบะที่เหยี่ยบมันส์มาก ช่วงล่างก็จัดว่าดีเหมาะสมกับเครื่องยนต์การทรงตัวที่ความเร็วสูงระดับ 150-160 ยังไว้ใจได้ครับ แต่อัตราการกินน้ำมันก็ซดโฮกตามน้ำหนักเท้าครับ Code YD25DDTi High Power Vehicle Nissan Navara Year 1998present Displacement 2.5 L (2488 cc) Bore X Stroke 89.0 X 100.0 mm. C.R. 16.5:1 Max. Power 174 PS (128 kW) @4000 rpm Max. Torque 41.1 kg·m (403 N·m; 297 ft·lbf) @2000 rpm Features common rail direct injection variable nozzle turbo intercooler ขอบคุณครับ ถ้าไม่เลือกนิสสันเพราะกินน้ำมันเยอะเกินไป มียี่ห้อไหนที่คุ้มค่าสมราคากว่าในมาตรฐานที่เทียบเท่าหรือใกล้เคียงกันครับ? ผมขับความเร็วไม่เกิน 130 กม./ชม. และเน้นที่ให้มีที่นั่งตอนหลังของแค็บสบายๆ หน่อยครับ บรรทุกก็คงไม่มาก เพราะถ้าจะมีการบรรทุกส่งของ ผมคงซื้อรถกระบะมือสองอีกคันครับ ตอบเฮียกล็อกแกล็กครับ... 1. 11 ปี ใช้ไป 76,000 กิโล ไม่เรียกวิ่งหรอกครับ เรียกเดินดีกว่า...ฮา... 2. ญาติผมใช้อยู่เป็นตัวขับสี่เกียร์ออโต้ ใช้ดี ขับดี เกาะถนน... แต่ภายในไม่กว้างเท่ากับยี่ห้ออื่น ที่สำคัญกินน้ำมันครับ... ผมขับเฉลี่ยวันละประมาณ 19 กม. เองครับ บ้าน-ที่ทำงาน แบบไปวัน กลับวัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอสักกระทู้ที่ไม่เลอะเทอะเลื่อนเปื้อน จนเสียคุณค่าเนื้อความในกระทู้นะครับ
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #447 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 10:01:38 AM » |
|
30 หน้าตามอ่านไม่ไหวครับ ถาม 2 ข้อนะครับ... 1. รถเก๋งนิสสัน ซันนี่ ใช้มาตั้งแต่ปี 2541 วิ่งไปได้ประมาณ 76,000 กม. ไม่เคยชนอย่างหนักๆ ถ้าขายต่อมือสองจะได้สักเท่าไหร่ครับ? 2. รถกระบะนิสสัน นาวาร่า แบบ 4 ประตู ดับเบิ้ลแค็บ เกียร์อัตโนมัติ เมื่อเทียบกับในแง่คุณภาพและราคากับรถกระบะยี่ห้ออื่นแล้ว เป็นอย่างไรครับ? ตอบ 1 ราคานิสสันรุ่นปี 2541 นี้ทั่วไปตั้งราคา ไว้ที่ประมาณ 240,000-310,000 ลองตามไปดูที่เว็บนี้ครับ http://www.one2car.com/SearchEngine/searchengine.aspxตอบ 2 ไม่เคยลองรุ่นเกียร์อัตโนมัติครับ เคยลองแต่รุ่นเกียร์ธรรมดา 6จังหวะ ต้องบอกว่าเป็นรถกระบะที่เหยี่ยบมันส์มาก ช่วงล่างก็จัดว่าดีเหมาะสมกับเครื่องยนต์การทรงตัวที่ความเร็วสูงระดับ 150-160 ยังไว้ใจได้ครับ แต่อัตราการกินน้ำมันก็ซดโฮกตามน้ำหนักเท้าครับ Code YD25DDTi High Power Vehicle Nissan Navara Year 1998present Displacement 2.5 L (2488 cc) Bore X Stroke 89.0 X 100.0 mm. C.R. 16.5:1 Max. Power 174 PS (128 kW) @4000 rpm Max. Torque 41.1 kg·m (403 N·m; 297 ft·lbf) @2000 rpm Features common rail direct injection variable nozzle turbo intercooler ขอบคุณครับ ถ้าไม่เลือกนิสสันเพราะกินน้ำมันเยอะเกินไป มียี่ห้อไหนที่คุ้มค่าสมราคากว่าในมาตรฐานที่เทียบเท่าหรือใกล้เคียงกันครับ? ผมขับความเร็วไม่เกิน 130 กม./ชม. และเน้นที่ให้มีที่นั่งตอนหลังของแค็บสบายๆ หน่อยครับ บรรทุกก็คงไม่มาก เพราะถ้าจะมีการบรรทุกส่งของ ผมคงซื้อรถกระบะมือสองอีกคันครับ ตอบเฮียกล็อกแกล็กครับ... 1. 11 ปี ใช้ไป 76,000 กิโล ไม่เรียกวิ่งหรอกครับ เรียกเดินดีกว่า...ฮา... 2. ญาติผมใช้อยู่เป็นตัวขับสี่เกียร์ออโต้ ใช้ดี ขับดี เกาะถนน... แต่ภายในไม่กว้างเท่ากับยี่ห้ออื่น ที่สำคัญกินน้ำมันครับ... ผมขับเฉลี่ยวันละประมาณ 19 กม. เองครับ บ้าน-ที่ทำงาน แบบไปวัน กลับวัน ลองไปอ่านที่กระทู้นี้ครับฮาดีแล้วอาจจะได้ความคิดใหม่ๆด้วยผมไปแอบอ่านยังฮาเลย http://webboard.mthai.com/9/2007-07-03/332438.htmlแต่ถ้าชอบรถช่วงล่างแน่นๆลองมาสด้าดูครับ แล้วก็ลองดูผลเทสของทางสวีเดนนะครับไว้ประกอบการพิจารณา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 10:03:47 AM โดย Arjuna (Hydra) »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
คะแนน 1204
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
|
« ตอบ #448 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2009, 10:50:25 AM » |
|
เรียนคุณ Hydra ผมมีอีซูสุ ทีเอฟอาร์... อยู๋คันนึง... อายุอานามก็กำลังจะเข้าวัยรุ่น... ตอนนี้ใส่ยาง ๒๒๕ เอาไว้สำหรับลุยเบาๆ แต่ตอนนี้ปัญหาคือตอนรถตกหลุม... ยางจะเสียดสีกับซุ้มล้อ... เลยอยากจะยกให้สูงขึ้น ๒-๓ นิ้ว... ครั้นจะยกที่ทอร์ชั่นบาร์ก็จะกระด้างเกินไป... จะใส่ชุดยกสูงที่เขาขายก็แพงเกินไปตั้งหมื่นกลางๆ คงไม่คุ้ม... ไม่ทราบว่ามีวิธีไหนที่ยกแล้วกระด้างน้อยกว่ายกทอร์ชั่นบาร์... และถูกกว่าใส่ชุดยกสำเร็จรูปครับ... ขอบคุณครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #449 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 05:48:41 AM » |
|
เรียนคุณ Hydra ผมมีอีซูสุ ทีเอฟอาร์... อยู๋คันนึง... อายุอานามก็กำลังจะเข้าวัยรุ่น... ตอนนี้ใส่ยาง ๒๒๕ เอาไว้สำหรับลุยเบาๆ แต่ตอนนี้ปัญหาคือตอนรถตกหลุม... ยางจะเสียดสีกับซุ้มล้อ... เลยอยากจะยกให้สูงขึ้น ๒-๓ นิ้ว... ครั้นจะยกที่ทอร์ชั่นบาร์ก็จะกระด้างเกินไป... จะใส่ชุดยกสูงที่เขาขายก็แพงเกินไปตั้งหมื่นกลางๆ คงไม่คุ้ม... ไม่ทราบว่ามีวิธีไหนที่ยกแล้วกระด้างน้อยกว่ายกทอร์ชั่นบาร์... และถูกกว่าใส่ชุดยกสำเร็จรูปครับ... ขอบคุณครับ...
เรื่องยกสูงช่วงล่างของรถกระบะผมไม่สันทัดเลยครับคงต้องรอพี่ๆท่านอื่นมาตอบให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|