เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 09:11:36 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 28 29 30 [31] 32 33 34 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 691605 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #450 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 10:30:45 AM »

ไหว้ผมซื้อติดเกจ์วัดบูทส์เทอร์โบ จากตลาดนัดอันละห้าร้อยกว่าบาท  มาติดเอง ใหม่ก็ดีอยู่หรอก นานเข้าชักรำคาญเสียง แกร็กๆๆ ของมันซะแล้ว...อยากได้แบบเงียบๆ หรือดิจิตอลยิ่งดี ขอคำแนะนำจากลุงป้าน้าอาด้วยครับ ไหว้

ประเด็นคือถามวิธีแก้เสียงแกร็ก ๆ   หรืออยากหาซื้อตัวใหม่ครับ ?

เพราะของเดิมแก้ได้ ด้วยการใส่ฟิลเตอร์ ที่สายแวคคั่มมาเกจ์ตัวเดียว
หากต้องการแบบนี้  เดี๋ยวผมส่งไปรษณีย์ไปให้ก็ได้

ถ้าอยากเปลี่ยนตัวใหม่  ก็ต้องหาที่มีกลไกใหญ่หน่อย  ซึ่งมักจะมีขนาดหน้าปัทม์โต (ประมาณ 65mm ขึ้นไป)
หรือประเภทที่มีน้ำมันอยู่ภายในครับ  พวกนี้จะไม่ส่งเสียงแกร็ก ๆ ชวนรำคาญ 
คงรู้ว่ามียี่ห้อไหน
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #451 เมื่อ: มีนาคม 02, 2009, 10:43:30 PM »

ทายซิตัวอะไรเอ่ย  Grin Grin









เรื่องของอ็อปชั่นต่างๆก็มีอยู่เช่น ระบบแอร์แบบ Dual Zone ระบบเครื่องเสียงแบบรอบทิศทางจากลำโพง 10 ตัวของ BOSE ระบบต่อเชื่อมกับโทรศัพท์มือถือและ iPod ระบบกุญแจอัจฉริยะพร้อมปุ่มกดสตาร์ทเครื่อง ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เบาะหนังแท้ทั้งคัน นอกจากนั้นยังมีระบบทำความร้อนที่กระจกและเบาะสำหรับเมืองหนาว

ระบบเกียร์มีทั้ง เกียร์ะรรมดา 5 และ 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะควบคุมโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในส่วนของเครื่องยนต์มี 2 แบบคือ เครื่องยนต์ MZR 4 สูบ ขนาด 2,000 cc ให้กำลังที่ 147 แรงม้า โดยมีอัตราการสิ้นเปลืองคือ 9.4 ลิตร/ 100 กิโลเมตร (ในเมือง) และ 7.1 ลิตร/100 กิโลเมตร (นอกเมือง) ส่วนเครื่องยนต์ MZR 4 สูบ ขนาด 2,500 cc เป็นเครื่องยนต์ที่นำมาจากรุ่น Mazda 6 โดยให้กำลังที่ 166 แรงม้า และมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 11.2 ลิตร/100 กิโลเมตร (ในเมือง) และ 8.1 ลิตร/100 กิโลเมตร (นอกเมือง)

ระบบความปลอดภัยก็มีทั้งระบบเบรค ABS ระบบ Dynamic Stability Control และระบบ Traction Control ซึ่งเป็นทั้งอุปกรณ์มาตรฐานหรืออ็อปชั่น นอกจากนั้นแล้ว Mazda 3 ใหม่นี้ยังมีถุงลมนิรภัย 6 จุดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

แหล่งข่าว Mazda แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2009, 10:45:20 PM โดย Arjuna (Hydra) » บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #452 เมื่อ: มีนาคม 02, 2009, 10:51:48 PM »

ทายซิตัวอะไรเอ่ย  Grin Grin









เรื่องของอ็อปชั่นต่างๆก็มีอยู่เช่น ระบบแอร์แบบ Dual Zone ระบบเครื่องเสียงแบบรอบทิศทางจากลำโพง 10 ตัวของ BOSE ระบบต่อเชื่อมกับโทรศัพท์มือถือและ iPod ระบบกุญแจอัจฉริยะพร้อมปุ่มกดสตาร์ทเครื่อง ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เบาะหนังแท้ทั้งคัน นอกจากนั้นยังมีระบบทำความร้อนที่กระจกและเบาะสำหรับเมืองหนาว

ระบบเกียร์มีทั้ง เกียร์ะรรมดา 5 และ 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะควบคุมโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในส่วนของเครื่องยนต์มี 2 แบบคือ เครื่องยนต์ MZR 4 สูบ ขนาด 2,000 cc ให้กำลังที่ 147 แรงม้า โดยมีอัตราการสิ้นเปลืองคือ 9.4 ลิตร/ 100 กิโลเมตร (ในเมือง) และ 7.1 ลิตร/100 กิโลเมตร (นอกเมือง) ส่วนเครื่องยนต์ MZR 4 สูบ ขนาด 2,500 cc เป็นเครื่องยนต์ที่นำมาจากรุ่น Mazda 6 โดยให้กำลังที่ 166 แรงม้า และมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 11.2 ลิตร/100 กิโลเมตร (ในเมือง) และ 8.1 ลิตร/100 กิโลเมตร (นอกเมือง)

ระบบความปลอดภัยก็มีทั้งระบบเบรค ABS ระบบ Dynamic Stability Control และระบบ Traction Control ซึ่งเป็นทั้งอุปกรณ์มาตรฐานหรืออ็อปชั่น นอกจากนั้นแล้ว Mazda 3 ใหม่นี้ยังมีถุงลมนิรภัย 6 จุดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

แหล่งข่าว Mazda แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


มาเมืองไทยจะแพงไหมครับ
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #453 เมื่อ: มีนาคม 02, 2009, 10:59:00 PM »

ตัวนี้ราคายังไม่ทราบครับพี่  ได้ราคาจะมาแจ้งให้ทราบอีกที
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #454 เมื่อ: มีนาคม 02, 2009, 11:30:58 PM »

ตัวนี้ราคายังไม่ทราบครับพี่  ได้ราคาจะมาแจ้งให้ทราบอีกที
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #455 เมื่อ: มีนาคม 22, 2009, 09:55:44 PM »

อยากขี่รถเกียร์แบบนี้มานานแล้ว รอดูมิตซู แลนเซอร์ ใหม่ปลายปีนี้หากไม่มีเกียร์คลัทคู่ล่ะก็จะไปขี่โฟกัสแล้ว

http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,1272.msg12467.html#msg12467


http://media.mitsubishi-motors.com/pressrelease/e/corporate/detail1657.html
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
visith
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9438



« ตอบ #456 เมื่อ: มีนาคม 23, 2009, 07:51:35 AM »

..MAZDA 3 รถดีน่าใช้ เสียดายศูนย์บริการน้อยไปหน่อย บริการไม่ประทับใจ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2009, 08:00:55 AM โดย visith » บันทึกการเข้า



"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
บ่าวอู๋
เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย...!
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 294
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3466


« ตอบ #457 เมื่อ: มีนาคม 28, 2009, 09:37:23 AM »

สงสัยครับว่า  น้ำมันดีเซล B5plus  กับ  ดีเซลธรรมดา    แตกต่างกันยังไงครับ..  เติมB5plus รถเราจะเป็นอะไรรึปล่าว..มีผมเสียมั้ยครับ.. 
บันทึกการเข้า

ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #458 เมื่อ: มีนาคม 28, 2009, 10:40:27 AM »

ไหว้ผมซื้อติดเกจ์วัดบูทส์เทอร์โบ จากตลาดนัดอันละห้าร้อยกว่าบาท  มาติดเอง ใหม่ก็ดีอยู่หรอก นานเข้าชักรำคาญเสียง แกร็กๆๆ ของมันซะแล้ว...อยากได้แบบเงียบๆ หรือดิจิตอลยิ่งดี ขอคำแนะนำจากลุงป้าน้าอาด้วยครับ ไหว้

ประเด็นคือถามวิธีแก้เสียงแกร็ก ๆ   หรืออยากหาซื้อตัวใหม่ครับ ?

เพราะของเดิมแก้ได้ ด้วยการใส่ฟิลเตอร์ ที่สายแวคคั่มมาเกจ์ตัวเดียว
หากต้องการแบบนี้  เดี๋ยวผมส่งไปรษณีย์ไปให้ก็ได้

ถ้าอยากเปลี่ยนตัวใหม่  ก็ต้องหาที่มีกลไกใหญ่หน่อย  ซึ่งมักจะมีขนาดหน้าปัทม์โต (ประมาณ 65mm ขึ้นไป)
หรือประเภทที่มีน้ำมันอยู่ภายในครับ  พวกนี้จะไม่ส่งเสียงแกร็ก ๆ ชวนรำคาญ 
คงรู้ว่ามียี่ห้อไหน


 ไหว้ขอบคุณมากครับท่าน...กว่าผมจะเข้ามาอ่านก็เสียตังค์ซื้อตัวใหม่แล้วครับ.... อ๋อย
บันทึกการเข้า

naret ++รักในหลวง
Newbie
*

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 3



« ตอบ #459 เมื่อ: มีนาคม 29, 2009, 08:34:52 AM »

สวัสดีครับ ขออนุญาตถามเรื่องเครื่องมือช่างครับ ผมอยากจะได้ชุดบ๊อกไว้ใช้สักชุด เท่าที่ได้หาข้อมูลมาที่คุณภาพดีมากๆก็ยี่ห้อ snap-on ของอเมริกา อยากจะขอคำแนะนำครับว่าเมืองไทยจะหาซื้อได้ที่ไหน ราคาจะแพงโอเวอร์ไปไหมครับ หรือท่านใดจะแนะนำยี่ห้ออื่นด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #460 เมื่อ: มีนาคม 29, 2009, 09:51:14 AM »

สงสัยครับว่า  น้ำมันดีเซล B5plus  กับ  ดีเซลธรรมดา    แตกต่างกันยังไงครับ..  เติมB5plus รถเราจะเป็นอะไรรึปล่าว..มีผมเสียมั้ยครับ.. 


ผมลองเอาอีซูสุ ทีเอฟอาร์... ลองเติมดู... ไม่พบอาการผิดปกติครับ... ยิ่งตอนนี้ราคาถูกกว่าดีเซลธรรมดาลิตรละสามบาท... อ้อ... รถผมแทบไม่เคยหยุดวิ่งครับ... ถ้าเติมแล้วจอดนานๆ ใช้ดีเซลธรรมดาดีกว่า...

...รถเพื่อนที่เป็นเครื่องคอมมอนเรล(ดีแมกซ์) ลองเติมแล้วเขาบอกว่ารถอืดครับ... ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันรึเปล่า...
บันทึกการเข้า
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #461 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 01:45:42 PM »

  โดนแล้วครับ  ไปบึงฉวาก  แผ่นสะท้อนแสง 3 เอ็ม หลุดจากผิวถนนหงายน๊อตขึ้นหลบไม่ทัน  ปั๊กเข้าให้  สภาพเลยเป็นอย่างนี้ครับ


คำถาม

ปะแบบไหนจึงจะกลับมาใช้งานได้ปรกติครับ  แผลยาวประมาณ 2 ซ.ม.

เส้นลวดเหล็กเสริมที่ยางขาดไปเส้นนึง มีผลไหมครับ  ยางเรเดียล  อีซุซุ ไฮแลนเดอร์ ของ บริทสโตนครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #462 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 02:02:14 PM »

  ว่าจะเปลี่ยนยางอะไหล่มาวิ่งแทนแล้วเอาเส้นนี้เป็นยางอะไหล่แทนดีไหมครับ   ไหว้
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
Bird
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1743


Ordinary Man on Earth


« ตอบ #463 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 12:37:15 PM »

แผลทะลุยาว 2 cm.  ถึงปะ steam ได้  ก็ไม่ดีครับ ... ถ้าไม่ทิ้งก็เก็บไว้เป็นยางอะไหล่  ไม่แนะนำให้เอากลับมาใช้เป็นยางหลัก

จริงๆแล้วการปะ steam ก็ไม่ได้รับการรับรองจากผู้ผลิตยางนะครับ  เพราะความร้อนจากการ steam จะทำให้ยางและเส้นใยเหล็กตรงจุดนั้นศูนย์เสียคุณสมบัติไป มีผลต่อความปลอดภัย ... และน้ำหนักเนื้อยางที่เอามาพอกอุดรอยรั่ว จะทำให้ยางเส้นนั้นไม่ได้ศูนย์  บางครั้งถ่วงล้อใหม่ก็ยังไม่ได้ดี

... วิธีปะยางที่ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตยาง คือวิธีสอดเส้นยางแบบเก่าดั่งเดิมครับ ...
บันทึกการเข้า

สู้กับผู้อื่นให้น้อยลง ......สู้กับจิตตนให้มากขึ้น
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #464 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 01:56:18 PM »

  ว่าจะเปลี่ยนยางอะไหล่มาวิ่งแทนแล้วเอาเส้นนี้เป็นยางอะไหล่แทนดีไหมครับ   ไหว้

เปลี่ยนใหม่เลยครับ.....ทีละคู่ก็ได้
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 28 29 30 [31] 32 33 34 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 22 คำสั่ง