EGR คือระบบที่นำไอเสียของรถยนต์ วนกลับมาเข้ากระบอกสูบเพื่อให้รวมกับอากาศที่ถูกดูดเข้ามาในกระบอกสูบแล้วฉีดน้ำมันเข้าไปจุดระเบิดใหม่ เพื่อลดปริมาณแก๊สไอเสียที่ถูกปล่อยออกสู่บรรยากาศ ดังนั้นในห้องเผาไหม้จะมีสัดส่วนของอากาศบวกกับแก๊สไอเสีย สมมุติว่า อากาศ 80% และมีไอเสีย 20% เมื่อเกิดการสันดาปจะให้กำลังงานน้อยกว่า การใช้อากาศเพียงอย่างเดียว 100% โดยสรุป
1.EGR ช่วยลดมลภาวะ และให้รถยนต์มีค่าไอเสียผ่านเกณฑ์มาตรฐานการปล่อยมลพิษ
2.EGR ถอดออกได้ และก็จะทำให้รถวิ่งแรงขึ้น เปลืองน้ำมันยิ่งขึ้น และปล่อยมลพิษมากขึ้น
มันตรงกันข้ามเลยนะ .EGR คือการแก้ปัญหาแก้ผ้าเอาหน้ารอดให้ผ่านมาตรฐานยูโรเท่านั้นอย่าคิดว่าทุกอย่างที่ออกมาจากโรงงาน
จากมันสมองวิศวกรญี่ปุ่นมันจะเลิศเลอเปอร์เฟคทุกอย่าง
มีคนใช้ดีแม็กพูดไว้น่าคิดครับ
อยากจะถามวิศวกรญี่ปุ่นเหมือนกันว่าถ้าคุณหายใจโดยการดมตดตัวเองผสมอากาศเข้าไปทุกวันมันจะเป็นไง
เครื่องยนตร์มันก็เหมือนกันมันไม่ชอบหรอกการเอาไอเสียมาวนจุดระเบิดใหม่ก็เหมือนการหายใจดมตดตัวเองทุกวัน
ผลที่สุดก็เกิดเขม่า ควันดำ สึกหรอ เครื่องยนตร์หลวมเร็ว แค่มุ่งหวังเผาใหม้ไอเสียให้ได้มาตรฐานอย่างเดียวจนหน้ามืดตามัว
หารู้ไม่ว่าก่อให้เกิดควันพิษอื่นที่อันตรายมากกว่าอีก
ชาวดีเซลคอมม่อนเรลนอกคอกเขานิยมอุดกันครับไอ้ตัว .EGR เนี่ย ผมก็คนนอกคอกคนหนึ่งที่จะเอาดี-แม็ก ที่เพิ่งได้มาไปอุด
อย่าไปมั่นใจว่านั่นคือสิ่งที่วิศวกรเขา ออกแบบ มาดีแล้ว เดียวนี้สินค้าแทบทุกอย่างไม่ได้ใช้วิศวกรออกแบบกันแล้ว เขาให้นักธุระกิจต่างหากในการออกแบบ ถ้าใช้วิศวกรออกแบบจริงป่านี้เราได้ใช้แต่ของดีๆกันหมดแล้ว
เดี๋ยวนี้คำว่า
ระบบของเราผ่านการออกแบบมาอย่างดีจากทีมวิศวกรชั้นยอดจากเงินลงทุนเพื่อการค้นคว้าและวิจัยนับพันล้าน หมื่นล้าน...ตุ๋ยผมไม่เชื่อง่ายๆอีกแล้ว
หมดศรัทธาตั้งแต่ชาวบ้านเขาจับโกหกเรื่องแรงดันระบบเบรค LSPV ในรถกระบะชั้นนำของโลกเลย
ปั๊มคอมม่อนเรลของเราสร้างแรงดันได้สูงถึง180เมกกะปาสคาล ตุ๋ยไปลอกของ Bosch มา ลดสูบจากของแท้ 3 สูบเหลือ 2 สูบ
http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=63513&c=1&order=numtopic