เครื่องเดิมใช้เครื่องอะไรหรือครับผมว่าค่าอะไหล่แพงและหายากเลยน่าจะวางเครื่องใหม่
เครื่องเดิมเป็นซุปเปอร์ชารต์ใช่หรือเปล่าครับมาวางเครื่อง 2 J มันจะได้ม้าเยอะกว่าด้วยหรือเปล่าไม่ต้องถึง ทวินโทเบอร์นะครับ
Shelby Mustang GT500
Engine
Configuration Cobra 90º V 8 (Ford 428 cid V8 )
Location Front, longitudinally mounted
Displacement 7.013 liter / 428 cu in
Bore / Stroke 104.9 mm (4.1 in) / 101.2 mm (4 in)
Compression 10.5:1
Valvetrain 2 valves / cylinder, OHV (เครื่องตะเกียบ)
Fuel feed Holley Carburettor (4 พอร์ต ขนาดมโหราฬ)
Aspiration Naturally Aspirated (สึดอากาศเองไม่ง้อตัวช่วย)
Performance figures
Power 355 bhp / 265 KW @ 5400 rpm
Torque 569 Nm / 420 ft lbs @ 3200 rpm
BHP/Liter 51 bhp / liter
Power to weight 0.24 bhp / kg
Top Speed 215 km/h / 134 mph
0-60 mph 4.8 s
จากสเป็คที่เห็นก็ต้องบอกว่าเป็นเครื่องสมรรถนะสูงมาก (ในปี1976) นะครับ แต่ถ้ามาเทียบกับตอนนี้กำลังที่ได้ถ้าเทียบกับความจุขนาด 7000 cc. ถือว่าเป็นเครื่องยนต์สมรรถนะต่ำแถมกินน้ำมันชนิดหน้ามืด ระดับ 4โล/ลิตร
ถ้าเอามาเทียบกับเครื่อง 2JZ-GTE ทวินเทอร์โบ ที่เป็นเครื่องสมัยใหม่สมรรถนะสูง
มันย่อมสู้ไม่ได้อยู่แล้วครับแต่มันจะเสียรถ คนที่นิยมชมชอบรถแบบนี้รวมทั้งผมด้วย ส่วนใหญ่จะใช้เครื่องเดิมๆเพื่อรักษาความคลาสสิค หรืออย่างมากก็คงหาเครื่องฟอร์ตรุ่นใหม่ๆมาเลือกวางลงไปมากกว่า แทนที่จะเปลี่ยนเป็นเครื่องญี่ปุ่น
แล้วนายพลลี(General lee) จากหนัง Duke of hazzard คือรถ Dodge Chargerหรือเปล่าครับ
เครื่องเดิมๆ กี่แรงม้า กี่ซีซีครับ
Dodge Charger ปี1969 ถูกต้องครับพี่ซับ
440 Magnum V-8 Engine Specifications
Engine Type: OHV V-8
Piston Displacement: 440 cu. in. (7,198 cc.)
Bore and Stroke: 4.32 x 3.75" (109x95 mm.)
Compression Ratio: 9.7 to 1
Horsepower @ RPM: 375 @ 4600
Torque, lb-ft. @ RPM: 480 @ 3200
Fuel Recommended: Premium (ออกเทน100 ซดโฮกๆ
)
ถ้าเป็นของใหม่ผมหลงรักตัวนี้ครับ
Dodge Viper SRT-10