รบกวนท่านอรชุนครับ
กำลังจะเปลียนรถครับ. จากเก๋งเป็นกะบะ ( คันแรก )
อยากได้แบบ 4X2 ยกสูงครับ ลังเลอยู่ระหว่าง
prerunner 2.5 vn turbo และ hi-lander
สมาชิกหลายๆท่านได้ถามไว้บ้างแล้ว แต่รบกวน
คุณอรชุนเปรียบเทียบให้ดูอีกครั้งนะครับ
1.เครื่องยนต์
อัตราเร่ง ความทนทาน การดูแลรักษา
2.ช่วงล่าง
การยึดเกาะถนน ความทนทาน การบำรุงรักษา
3.ราคาอะไหล่
4.การกินน้ำมันโดยเฉลี่ย
และถ้าข้ามไปเล่นเครื่อง 3000 cc จะกินน้ำมันขึ้นอีกมากหรือเปล่าครับ (อยากได้เกียร์ออโต้ด้วยครับ)
กำลังจะไปจองรถครับ แต่ยังลังเลอยู่ว่าจะตัวไหนดี หรือว่าจะรอช่วงมอเตอร์โชว์ดีกว่าครับ
5.รถสองยี่ห้อนี้ และสองตัวนี้ คงยังจะไม่ model change ในเร็วๆนี้นะครับ
ขอบคุณครับ
ขออภัยครับพี่ที่ล่าช้า
1.เครื่องยนต์
อัตราเร่ง ความทนทาน การดูแลรักษา
ตอบ1.
เรื่องอัตราเร่ง คู่นี้โตโยต้าเหนือกว่าครับ กำลังมากกว่าทั้งแรงม้าแรงบิด แถมอีซูสุตัวหนักกว่านิดหน่อยด้วยแต่ด้วยอัตราทดเกียร์อีซูสุจะไหลปลายมากกว่า
ดูกราฟแรงบิดเส้นสีแดงเป็นของพรีรันเนอร์นะครับจะเห็นว่าแรงบิดเหนือกว่า ไฮแลนเดอร์ ทุกเกียร์ทำให้อัตราเร่งดีกว่าด้วย
ส่วนกราฟความเร็วสูสีกันต่างกันที่เกียร์5เท่านั้นที่ไฮแลนเดอร์ทดเกียร์มาต่ำกว่าทำให้ไหลปลายได้มากกว่านิดหน่อย
ความทนทาน อีซูสุเหนือกว่า พื้นฐานเครื่องยนต์ทนทานเพราะไม่ได้เค้นแรงม้าออกมามากนักเหมือนกับโตโยต้า
การดูแลรักษา ถ้าดูแลตามวงรอบ ทั้งคู่ก็ไม่จุกจิกครับ
2.ช่วงล่าง
การยึดเกาะถนน ความทนทาน การบำรุงรักษา
ตอบ2.
การยึดเกาะถนน อีซูสุดีกว่าครับ ความเร็วระดับ 150-160 ยังพอไว้ใจได้
ความทนทาน อีซูสุที่ออกแบบมาเพื่อรับงานหนักทนทานกว่าครับ
การบำรุงรักษา พอๆกันครับถ้าไม่ถึงขั้นพาไปขึ้นเขาลงห้วยก็ดูแลตามปกติ
3.ราคาอะไหล่
ตอบ3.
ราคาอะไหล่ พวกอะไหล่จุกจิกไม่ต่างกันครับ บางอย่างโตโยต้าถูกกว่าบางอย่างอีซูสุก็ถูกกว่า
4.การกินน้ำมันโดยเฉลี่ย
ตอบ4. ข้อนี้ต้องยกให้อีซูสุครับเป็นจุดขายของเขาในเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิง แต่ก็มีผลให้กำลังที่ออกมาด้อยกว่าคู่แข่งด้วย ได้อย่างเสียอย่างครับ
ถ้าข้ามไปเล่นเครื่อง 3000 ตรงนี้ผมไม่มีข้อมูลเรื่องของอัตรการใช้เชื้อเพลิงเปรียบเทียบกับเครื่อง2.5เลยครับ
5.รถสองยี่ห้อนี้ และสองตัวนี้ คงยังจะไม่ model change ในเร็วๆนี้นะครับ
ตอบ.5 รอฟังข่าวช่วงปีใหม่ก่อนก็ได้ครับ อาจจะมีข่าวการไมเนอร์เชนจ์ ออกมา ส่วน โมเดลเชนจ์ คงอีกนานครับ