เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 09:07:48 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 63 64 65 [66] 67 68 69 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 691571 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #975 เมื่อ: มีนาคม 24, 2010, 10:13:26 PM »

ฟอร์ดเป็นรถดีที่ไม่ดังครับ..


 ไหว้ใช่ครับท่าน ผมใช้ฟอร์ด เสียงเงียบดีครับ คิก คิก คิก คิก คิก คิก
ลองรุ่นนี้ดูซิครับน้าเป้า... คิก คิก



 เยี่ยมจ๊ากกกกก.......ตัวนี้ ขับสี่ของแท้เลย... แรง ...ถึก .....ลุยได้ทุกสถานการณ์ ต้องเปลี่ยนคนขับทุกชั่วโมงครับ ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #976 เมื่อ: มีนาคม 25, 2010, 07:57:27 PM »

ผมอยู่ที่ เทพารักษ์ สมุทรปราการ ครับ เคยปรึกษากับ Sale ของอีซูซุแล้วครับ
มี condition และ ของแถมดังต่อไปนี้ครับ 


 HI-LANDER CAB4 3.0 VGS  A/T ตัวTOP ราคา 882,500
 
ดาวน์ 250,000  จัด  632500  ดอกเบี้ย 2.75%
 
ผ่อน 60 งวดๆละ 11,991

 
CAB 4 LS (4WD) 3.0 VGS A/T ตัว TOP ราคา 943,500
 
ดาวน์ 250,000 จัด 693,500 ดอกเบี้ย 2.75%
 
ผ่อน 60 งวดๆละ 13,465ของแถมตามนี้
- พ.ร.บ.
- ส่วนลด 25,000 บาท
- ประกันชั้น 1 ( วิริยะ )
- ลายเนอร์ของ isuzu
- ล๊อคเทค
- กันสาด 4 บาน
- กันแมลงหน้า
- ล็อกยางอะไหล่
- ผ้าคลุมรถ
- ฟิล์มกลองแสง รอบคัน หน้าเต็ม
- คูปองเช็คระยะ50000-100000กม
- ส่วนลดอะไหล่ 10%
- เคลื่อบสี Meguiars
- พ่นกันสนิม
- กรอบป้ายทะเบียน
- ผ้ายางปูผื้น4ผืน
- สคัพเพลท
- น้ำมันเต็มถัง
- การรับประกัน 3 ปี หรือ 100000 ก.ม.
- ฟรีค่าแรง 5000 ก.ม - 50000 ก.ม
ผมสนใจตัว Hi lander 3000 ครับ รถคันแรกครับ พี่NOOM 19  รบกวนพี่หนุ่มดู Condition หรือข้อแนะนำ เชิญเลยครับ


                                  ขอบคุณครับ
  ไหว้


เดี้ยวผมจะสอบถามทางชลบุรีให้ครับ ว่าจะถูกกว่านี้หรือไม่เพื่อให้พิจารณา


มาแจ้งความคืนหน้าครับ
ตัวนี้ก่อนนะครับ HI-LANDER CAB4 3.0 VGS  A/T ตัวTOP ราคา 882,500
ลดให้ 35,000 บาท หากหาญาติๆที่ใช้รถ isuzu ได้ให้เอาสำเนาเล่มจดทะเบียนมาจะลดให้อีก 10,000 บาท รวมเป็น 45,000 บาท
ของแถม
- พ.ร.บ.
- ประกันชั้น 1 ( วิริยะ )
- ลายเนอร์ของ isuzu
- กันสาด 4 บาน
- ผ้าคลุมรถ
- ฟิล์มกลองแสง รอบคัน หน้าเต็ม
- คูปองเช็คระยะ50000-100000กม
- ส่วนลดอะไหล่ 10%
- พ่นกันสนิม
- กรอบป้ายทะเบียน
- ผ้ายางปูผื้น4ผืน
- สคัพเพลท
- การรับประกัน 3 ปี หรือ 100000 ก.ม.
- ฟรีค่าแรง 5000 ก.ม - 50000 ก.ม
หากสนใจแจ้งเบอร์โทรที่ PM ครับ

บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
jane1
Full Member
***

คะแนน 42
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 406



« ตอบ #977 เมื่อ: มีนาคม 26, 2010, 10:32:38 AM »

ขอบคุณครับ พี่หนุ่ม 19
ที่บ้านที่ยุดยา ป๊ะป๋า มีรถ อีซูสุ อยู่ 1 คันครับ  หลงรัก กำหนดปีหรือเปล่าครับ พี่หนุ่ม

      เดี๋ยว pm.ไปบอก TEL.นะครับ

               ขอบคุณครับ
   ไหว้
 
บันทึกการเข้า

ตึกยังรู้พัง
สตางค์ยังรู้หมด
แต่ไมตรีอันสวยสด
ไม่มีหมดเหมือนสตางค์
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #978 เมื่อ: มีนาคม 27, 2010, 03:57:12 PM »

เอาคลิปโฆษณาของ Honda Accord มาฝากครับ
ข่าวว่าใช้เวลาถ่ายทำกว่า3เดือน ถ่ายทำร่วม 600เทค งบประมาณ 6ล้านดอลล่า มีลูกเล่นช่วยบ้าง แต่ไม่ใช้เทคนิค CGช่วย   ครีเอทจริงๆ  เยี่ยม เยี่ยม

Honda Ad
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2010, 03:59:18 PM โดย อรชุน » บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #979 เมื่อ: มีนาคม 27, 2010, 04:32:58 PM »

 Honda Ad

       ขอบคุณครับน้าอั้ม ช่างคิดกันจริง

บันทึกการเข้า

                
visith
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9438



« ตอบ #980 เมื่อ: มีนาคม 29, 2010, 12:32:47 PM »

..ญาติผมให้การบ้านมา ช่วยหาข้อมูลจะซื้อรถให้ลูกสาว..
..เลยต้องขอรบกวนเพื่อนสมาชิก..
..ช่วยเปรียบมวยหมู่คู่นี้ให้หน่อยครับ...

 Jazz VS Mazda2 VS Yaris...

 City VS Mazda2 Sedan VS Vios..
บันทึกการเข้า



"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #981 เมื่อ: มีนาคม 29, 2010, 04:42:00 PM »

Honda Ad

       ขอบคุณครับน้าอั้ม ช่างคิดกันจริง



รุ่นนี้ให้ลำโพงมาสิบหกตัวจริงๆหรือครับ...  หลงรัก
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #982 เมื่อ: มีนาคม 29, 2010, 04:56:16 PM »

Honda Ad

       ขอบคุณครับน้าอั้ม ช่างคิดกันจริง



รุ่นนี้ให้ลำโพงมาสิบหกตัวจริงๆหรือครับ...  หลงรัก


 ของผมตัวเดียวพอติดตั้งที่ตำแหน่งผู้โดยสารตอนหน้าครอบคลุมทุกวัตถุประสงค์ทั้งความบันเทิง ตื่นเต้น หวาดเสียว สมจริงสมจัง
ยิ่งกว่าระบบ Dolby Digital 7.1 chanel
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #983 เมื่อ: มีนาคม 29, 2010, 05:02:00 PM »

Honda Ad

       ขอบคุณครับน้าอั้ม ช่างคิดกันจริง



รุ่นนี้ให้ลำโพงมาสิบหกตัวจริงๆหรือครับ...  หลงรัก
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
U.S.J.
Jr. Member
**

คะแนน 4
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47



« ตอบ #984 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 02:40:18 PM »

MAZDA 2
รถธงตัวใหม่จากค่ายมาสด้า

หลังจากรอกันมานานสำหรับเหล่าบรรดามิตรรักแฟนเพลงของรถยนต์ค่าย ซูม-ซูม อย่างมาสด้า ก็ถึงคิวได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา สำหรับมาสด้า 2 รถเล็กพริกขี้หนูของค่ายที่จะเป็นตัวทีเด็ดกอบโกยยอดขายให้เป็นกอบเป็นกำ จากสมรรถนะและความสดใหม่
มาสด้า 2 นั้น ถือว่าเป็นรถซิตี้คาร์ที่ถูกออกแบบภายใต้ปรัชญา “ความโดดเด่นและพลังแห่งการเคลื่อนไหว” โดยรับการถ่ายทอดเชื้อสายความเป็นสปอร์ตมาจากเหล่าบรรดารุ่นพี่อย่าง RX-8, MX-5 และมาสด้า 3 และการออกแบบได้เน้นเส้นสายและอารมณ์ของความเป็นสปอร์ตทั้งแต่หัวจดท้าย ซึ่งมีรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก ปี 2008” และยังเป็น 1 ใน 3 ของรถยนต์ที่เข้ารอบสุดท้ายของการมอบรางวัลการออกแบบยนตรกรรมยอดเยี่ยมของโลกในปีเดียวกันด้วย
โดยรถที่เราได้นำมาทดสอบในครั้งนี้จะเป็นรถมาสด้า 2 รุ่น Groove Sport AT ที่เป็นตัวธรรมดา เกียร์ออโต้ และ Maxx Sport AT ซึ่งเป็นรุ่นตัวท็อปแบบฟูลออปชั่น ลองมาเดินสำรวจรอบ ๆ ตัวรถกันก่อน สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างรถสองคันนี้ที่เห็นชัดเจนได้จากด้านนอกนั้นก็คือ เครื่องทรงแบบสปอร์ต ทั้งกันชนหน้า กันชนหลัง สปอยเลอร์หลังคา และสเกิร์ตข้างที่เป็นแบบสปอร์ตทั้งหมด ในส่วนของล้อก็ต่างกัน โดยตัวท็อปจะเป็นล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 195/45R16 ส่วนตัวธรรมดาจะเป็นล้อกระทะเหล็ก พร้อมฝาครอบขนาด 15 นิ้ว ซึ่งจะรัดด้วยยางขนาด 185/55R15

ส่วนภายในนั้น ภาพหลักโดยรวมก็เหมือน ๆ กัน แต่สิ่งที่แตกต่างนั้นคือ พวกอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้น อย่าง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน กุญแจรีโมตอัจฉริยะ ระบบสตาร์ทแบบไม่ต้องใช้กุญแจ และบนแผงหน้าปัด ถึงแม้จะเหมือนกัน แต่สิ่งที่ขาดหายไปจากรุ่นที่ต่ำกว่านั่นก็คือ จอแสดงอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงพร้อมข้อมูลในการขับขี่ ส่วนพวงมาลัยในรุ่นตัวท็อปก็จะมีการหุ้มหนังให้ดูหรูหรามีระดับกว่า
เนื้อที่ภายในห้องโดยสารนั้น ถือว่าพออาศัยไหว้วานได้ ในด้านหน้า ที่นั่งไม่มีปัญหา ส่วนในด้านหลังนั้น ถ้ามีผู้โดยสารหลายคนหรือผู้ร่วมโดยสารมีขนาดร่างกายไซส์ใหญ่มานั่ง ก็ถือว่าพอไหว แต่ก็ไม่ถือว่ากว้างขวางสักเท่าไหร่ ถ้านั่งแบบไม่เกิน 2+2 นั้น ถือว่าไม่ลำบาก แต่ถ้ามีจำนวนสมาชิกมาเพิ่ม ก็คงต้องเบียดกันสักหน่อยแล้ว ส่วนพื้นที่เก็บของด้านท้ายนั้น มีเนื้อที่มาให้ไม่มากไม่เหมาะกับคนที่สมบัติเยอะ แล้วอยากจะยัดทุกสิ่งอย่างเข้ามาในรถ แต่มองอีกมุมก็ถือว่าเป็นการจำกัดน้ำหนักรถไปในตัว เพราะคุณเจ้าของรถควรจะต้องคิดแล้วว่าจะนำอะไรเข้ามาใส่รถตามที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้น คิดอีกแง่ว่า ถ้ารถไม่หนักก็ทำให้ไม่สิ้นเปลืองน้ำมัน แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดหายไปจากห้องโดยสารที่แม้จะเป็นส่วนเล็ก ๆ แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนที่ให้ความสะดวกอย่างมากแก่ท่านเจ้าของรถ นั่นก็คือ มือจับที่ด้านหลัง ซึ่งมือจับนี้ ผู้ใช้รถส่วนมากจะใช้เป็นที่แขวนเสื้อผ้า แล้วมือจับด้านหลังก็หายไป แล้วทีนี้จะเอาอะไรไว้แขวนเสื้อล่ะเนี่ย ยิ่งกลุ่มคนใช้รถมาสด้า 2 นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น หนุ่มสาววัยทำงาน ที่จะต้องใช้ประโยชน์จากมือจับทางด้านหลังอยู่เป็นประจำ แล้วแบบนี้ถ้าต้องมีการแขวนสูท เนคไท หรือเสื้อผ้าที่จะต้องนำมาเปลี่ยน จะทำยังไงดี ?? รถก็ไซส์เล็ก เนื้อที่จำกัด ที่เก็บของท้ายรถก็มีพื้นที่น้อยอยู่แล้ว แถมมาลืมใส่มือจับด้านหลังมาให้อีก งานนี้ถือว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ทำให้วัยรุ่นมีมึนนะเนี่ย

ม้า 103 ตัว กับเกียร์ 4 สปีด ที่จี๊ดจ๊าดได้ดีพอสมควร
เครื่องยนต์ของมาสดา 2 ทั้งสองคันนั้น จะเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกัน โดยใช้รหัส MZR ขนาด 1.5 ลิตร (1,498 ซี.ซี.) ฝาสูบเป็นแบบดับเบิลโอเวอร์เฮด แคมชาฟท์ (DOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว ที่มาพร้อมกับระบบเปิด-ปิด วาล์วแปรผันอิเล็กทรอนิกส์แบบ S-VT (Sequential Valve Timing System) และระบบ TSCV (Tumble Swirl Control Valve) ที่ช่วยควบคุมการไหลของไอดีให้เป็นไปอย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยสร้างแรงบิดให้ต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำ อีกทั้งจะทำให้เกิดการตอบสนองที่รวดเร็วฉับไว โดยเครื่องตัวนี้จะมีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 103 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ตัวนี้จะเป็นเครื่องยนต์ที่ก่อมลพิษต่ำจนได้ค่ามาตรฐานไอเสียระดับยูโรโฟร์ (Euro 4) สามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20 ได้อย่างไร้ปัญหา ส่วนระบบเกียร์ที่ใช้นั้น จะเป็นเกียร์อัตโนมัติแบบ 4 จังหวะ
การใช้งานในเมืองถือว่าปราดเปรียวและคล่องตัวสูง แต่ถ้าอยากจี๊ดจ๊าด ปรู๊ดปร๊าด ก็ต้องอาศัยการกดคันเร่งลึก ๆ แล้วจะพบว่าเจ้าตัวเล็กคันนี้วิ่งได้จี๊ดไม่เบา แต่ถ้าเท้าเบา กดคันเร่งไม่หนัก จะรู้สึกว่าม้าไม่ค่อยตื่นตัวสักเท่าไหร่ การใช้งานในเมืองนั้นถือว่าให้ความคล่องตัวสูง ขับสนุก เครื่องยนต์จัดจ้านพอสมควร ยามที่ต้องฝ่าการจราจรในเมือง ส่วนการใช้งานนอกเมืองก็ถือว่าขับสบาย ถ้าไม่มีผู้โดยสารร่วมเดินทางไปเยอะ ช่วงความเร็วเดินทาง 100-120 กม./ชม. จะใช้รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 2,700 และ 3,200 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าเป็นรอบเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างสูงอยู่สักหน่อย ในเรื่องอัตราการบริโภคน้ำมันนั้น ถ้าใช้งานอยู่ในเมืองจะบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ประมาณ 10.2 กม./ลิตร แต่ถ้านำรถออกไปวิ่งทางโล่ง ๆ นอกเมืองแบบรถไม่ติด ก็จะได้ตัวเลขเฉลี่ยความสิ้นเปลืองอยู่ที่แถว ๆ 12-13 กม./ลิตร ซึ่งก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว สำหรับการเดินทางที่ใช้รอบเครื่องยนต์ที่ดูสูง แต่ก็ไม่ถือว่ากินน้ำมันให้ลำบากกระเป๋าสักเท่าไหร่

ช่วงล่างดีตามแบบฉบับมาสด้า
ในเรื่องของระบบกันสะเทือนนั้น ในด้านหน้าจะเป็นแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนในด้านหลังจะเป็นแบบทอร์ชั่น บีม พร้อมเทรลลิ่งอาร์ม ส่วนระบบพวงมาลัยนั้นจะเป็นแบบแร็ค แอนด์ พิเนี่ยน พร้อมพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS)
การเซ็ตช่วงล่างและการกระจายน้ำหนักของมาสด้า 2 นั้น ถือว่าทำได้ดี จึงทำให้ผู้ที่กุมพวงมาลัยรู้สึกถึงความสนุกและมั่นใจในการบังคับควบคุมรถ ยิ่งบวกกับขนาดที่กะทัดรัดของตัวรถเองแล้วด้วย ทำให้เกิดความสะดวกสบายในการเปลี่ยนช่องทางการจราจร การซึมซับแรงสั่นสะเทือนของช่วงล่างนั้น ถือว่าดีในระดับรถเล็ก พวงมาลัยน้ำหนักดีและมีความเฉียบคมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ในการขับขี่จะรู้สึกว่ามาสด้า 2 ในรุ่น Groove Sports จะให้ความนุ่มนวลมากกว่ารุ่น Maxx Sports อยู่นิดหน่อย ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากช่วงล่างที่เซ็ตให้นุ่มกว่า และอีกส่วนก็มาจากขนาดล้อและยางที่เล็กกว่าด้วย
ระบบเบรกจะเป็นแบบหน้าดิสก์ หลังดรัม ที่มาพร้อมระบบป้องกันล้อล็อก (ABS 4 Sensor) และระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ที่เหมือนกันทั้งในรุ่น Groove Sports และในรุ่น Maxx Sports แบบไม่ต้องคิดมาก สมรรถนะของระบบเบรกของมาสด้า 2 นั้น ถือว่า โอ.เค.เลยทีเดียว โดยไม่ต้องแคร์ว่าด้านหลังจะเป็นดรัมเบรกแล้วจะเบรกไม่ดี
รถของวัยหนุ่มสาวที่นิยมใช้ชีวิตในเมือง
โดยรวมการใช้งานของมาสด้า 2 นั้น ถือว่าเป็นรถซิตี้คาร์ที่สามารถให้ความคล่องตัวในการใช้งานในเมืองได้สูง จุดเด่นของรถคันนี้ นอกเหนือจากความสดใหม่และรูปทรงที่สวยงามแล้ว ก็คือเรื่องของการบังคับควบคุมโดยมาสด้านั้นเป็นรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของระบบช่วงล่างและการเกาะถนนมาช้านานแล้ว และในมาสด้า 2 ก็เช่นกัน ยังเป็นรถที่ยังรักษาชื่อเสียงในด้านนี้ได้เป็นอย่างดี ความเฉียบคมของพวงมาลัยและคันเร่งแบบไฟฟ้านั้น ถือได้ว่าอยู่ในระดับแถวหน้าของรถในกลุ่มเดียวกัน ส่วนเรื่องสมรรถนะกำลังจากเครื่องยนต์นั้น ถ้าดูตัวเลขจากเครื่อง 1.5 ลิตร ที่มีม้าอยู่ 103 ตัว ในยุคนี้อาจจะดูแล้วรู้สึกว่าแรงม้าน้อยไปหน่อย แต่ในการใช้งานทั่วไปก็ถือว่าเพียงพอต่อความต้องการ อัตราเร่งในการออกตัวถือว่าจี๊ดจ๊าดใช้ได้ อัตราเร่งแซงในการใช้งานทั่วไปก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีตามแบบฉบับของลักษณะรถ แต่ถ้าได้เกียร์อัตโนมัติแบบ 5 สปีดมาประจำการ ก็คงจะแสดงศักยภาพได้มากกว่านี้ ในเรื่องของระบบเบรกที่เป็นแบบหน้าดิสก์ หลังดรัม นั้น ก็มีดีพอที่จะให้ผู้ขับขี่ไว้วางใจได้ การตอบสนองของแป้นเบรกที่จะถูกสั่งการโดยเท้าของผู้ขับขี่นั้น สามารถสั่งให้ชะลอความเร็ว หรือสั่งให้รถหยุดนิ่งสนิทได้โดยไม่ยาก โดยสมรรถนะของรถรุ่นตัวถูกกับตัวแพงก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันให้รู้สึก แต่ความต่างจากค่าของเงินที่จ่ายออกไปนั้น จะอยู่ที่ระบบความอำนวยความสะดวก และความไฮเทคที่มีเพิ่มเข้ามา เพราะฉะนั้น ถ้าคิดว่าอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มีให้ในตัวแพงนั้นเกินความจำเป็นที่เราจะต้องใช้ ก็ซื้อตัวถูกแบบไม่ต้องควักตังค์เพิ่ม แต่ถ้าชีวิตวัยรุ่นต้องทันสมัย ไฮเทค และต้องสุด!! ก็มุ่งหน้าไปทางตัวท็อป ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณในกระเป๋าของผู้จ่ายเงินเอง
โดยมาสด้า 2 นั้น จะมีการแบ่งรุ่นและราคาจำหน่ายตามนี้คือ รุ่น Groove Sport MT (รุ่น S เกียร์ธรรมดา) จะมีราคาอยู่ที่ 535,000 บาท, รุ่น Groove Sport AT (รุ่น S เกียร์ออโต้) ราคา 570,000 บาท, รุ่น Spirit Sport AT (รุ่น V ตัวกลาง) ราคา 640,000 บาท และรุ่นตัวท็อปอย่าง Maxx Sport AT (รุ่น R ตัว TOP) ราคาจะอยู่ที่ 690,000 บาท

ความเร็วเดินทาง
ความเร็ว (km/h) เกียร์ รอบ (rpm)
80 4 2,200
100 4 2,700
120 4 3,200
140 4 3,700

Specification
รหัสเครื่องยนต์ MZR
แบบเครื่องยนต์ ดับเบิล โอเวอร์เฮด แคมชาฟท์ (DOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบ S-VT และ TSCV
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซี.ซี.) 1,498
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) 78.0 x 78.4
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1
แรงม้าสูงสุด PS (กิโลวัตต์)/รอบต่อนาที 103(76)/6,000
แรงบิดสูงสุด นิวตัน-เมตร/รอบต่อนาที 135/4,000
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ มัลติพอยต์
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) 43
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 4 สปีด
อัตราทดเกียร์ 1 2.816
2 1.553
3 1.000
4 0.695
เกียร์ถอยหลัง 2.279
อัตราทดเฟืองท้าย 4.147
ระบบพวงมาลัย แร็ค แอนด์ พิเนี่ยน
พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPAS)
ระบบช่วงล่าง
หน้า อิสระ แม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง กึ่งอิสระ ทอร์ชั่นบีม พร้อมเทรลลิ่งอาร์ม
ระบบเบรก
หน้า ดิส์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อน
หลัง ดรัมเบรก

cradit : grandprixgroup.com
บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #985 เมื่อ: เมษายน 14, 2010, 12:54:41 AM »

เมื่อต้นธ.ค.52ซื้อนิสสันนาวาร่า 4*4 4ประตู เกียร์ออโตฯ ซื้อปุ๊บรถไม่ทันเข้าบ้านพ่อจับเปลี่ยนแม็กซ์18" , ลงยาง265/60/18เลย

มาสังเกตุตอนกลางก.พ.ว่ารถกินน้ำมันผิดปกติ ประมาณ6-8ก.ม./ลิตร ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเพราะเปลี่ยนแม็กซ์+ใส่ชุดไวริ่งไฟเข้าไป .......นั่งเซ็งความซนอยู่หลายสัปดาห์

เมื่อต้นเดือนพ่อไปเที่ยว แวะเข้าศูนย์แจ้งวัฒนะทางศูนย์จัดการลบ-ลงโปรแกรมให้ใหม่ ไม่คิดตังค์

ตอนนี้กิน14-17ก.ม./ลิตร วิ่งเดินทาง270ก.ม.ความเร็ว140-160ก.ม./ช.ม.กินไปแค่4**บาทแถมวิ่งกระฉูดกว่าเดิมเสียอีก

รถใครมีปัญหาทำนองนี้ ลองดูครับ

ศูนย์ไม่คิดตังค์  เยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2010, 12:59:28 AM โดย E_mail » บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #986 เมื่อ: เมษายน 14, 2010, 01:09:12 AM »

ISUZU MU7 GOLD SERIESตัวท็อป อายุ3ปี ใช้มาประมาณ4*,***ก.ม. ใช้เข้าเมืองระยะทาง70ก.ม.ไม่ค่อยวิ่งช่วงสั้น

ตอนนี้โคตรอืดเลยครับ เร่งทีเสียงดังผั่บๆๆๆๆเข้ามา , ทีวีติดรถ(จากโรงงาน)ก็เจ๊งแล้วเจ๊งอีกจนเบื่อ  บู่
บันทึกการเข้า
Pong CB1300sf-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 342
ออฟไลน์

กระทู้: 2075


« ตอบ #987 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 07:34:59 AM »

เมื่อต้นธ.ค.52ซื้อนิสสันนาวาร่า 4*4 4ประตู เกียร์ออโตฯ ซื้อปุ๊บรถไม่ทันเข้าบ้านพ่อจับเปลี่ยนแม็กซ์18" , ลงยาง265/60/18เลย

มาสังเกตุตอนกลางก.พ.ว่ารถกินน้ำมันผิดปกติ ประมาณ6-8ก.ม./ลิตร ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเพราะเปลี่ยนแม็กซ์+ใส่ชุดไวริ่งไฟเข้าไป .......นั่งเซ็งความซนอยู่หลายสัปดาห์

เมื่อต้นเดือนพ่อไปเที่ยว แวะเข้าศูนย์แจ้งวัฒนะทางศูนย์จัดการลบ-ลงโปรแกรมให้ใหม่ ไม่คิดตังค์

ตอนนี้กิน14-17ก.ม./ลิตร วิ่งเดินทาง270ก.ม.ความเร็ว140-160ก.ม./ช.ม.กินไปแค่4**บาทแถมวิ่งกระฉูดกว่าเดิมเสียอีก

รถใครมีปัญหาทำนองนี้ ลองดูครับ

ศูนย์ไม่คิดตังค์  เยี่ยม
ขอบคุณครับพี่

สรุปที่ กินผิดปรกตินี่เกิดจากโปรแกรมใช้มั้ยครับ ของผมก็ โดนไป 6 โล ลิตร นึกว่าวิ่งในเมือง เลยกินกว่าปรกติ หัวเราะร่าน้ำตาริน





บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #988 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 10:27:29 PM »

จำเลยคือโปรแกรมแม่นแล้วครับ ล้าง-ลงใหม่ปุ๊บหายขาดเลย  Wink

รุ่นนี้อะไรๆก็ดี / ดีมาก / พอรับได้ เปลี่ยนล้อ+ยางมาเลยแข็งไปนิด แต่ไปเปลี่ยนโชคหลังก็แจ๋ว.....จำให้ได้ว่ามันคือรถกระบะ ก็นับว่ามันเป็นกระบะที่เจ๋งมาก  เยี่ยม

ที่เสียอารมณ์มากๆคือขับไปซัก5,000ก.ม.จะมีเสียงอี๊ดๆๆๆๆมาจากด้านหน้า เอาเข้าศูนย์ ช่างศูนย์ถามอาการปุ๊บจับเปลี่ยนลูกยางกันกระแทกของฝากระโปรง จำไม่ได้ว่าตัวละ100หรือคู่ละ100 ..... ช่างบอกรุ่นนี้มาอาการนี้ทุกคัน.....หายขาดเลย อุตส่าห์ระแวงอยู่เป็นอาทิตย์  อ๋อย

หยิบมาดู มันเล่นใช้วิธีบากลูกยางเป็นเกลียวแล้วบิดเข้าไปกับแผ่นรับที่ฝากระโปรง ไม่ได้ใช้วิธีขันน๊อตแบบที่มีสปริงรองเหมือนชาวบ้านเค้า

ใช้ต่อมาอีกไม่ทัน5,000ก.ม.นี่เริ่มดังมาอีกแล้ว

ถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ใช้น้ำมันของศูนย์ มันใส่เซมิ-ซินเธติคมาให้แต่ดันให้เปลี่ยนที่10,000ก.ม.  ตกใจ

ขายรถกระบะคันละเกือบล้าน แม่*งกชิปเป๋ง  บู่ บู่ บู่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2010, 10:29:35 PM โดย E_mail » บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #989 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 11:13:40 PM »

ฝากลิงค์หน่อยครับ กลัวหาไม่เจอ แหะๆๆๆ

สเปคเครื่อง

http://spreadsheets.google.com/pub?key=piDvep86Y-1BY48NMLK95MQ&output=html
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 63 64 65 [66] 67 68 69 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.092 วินาที กับ 22 คำสั่ง