เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ธันวาคม 01, 2024, 10:34:47 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 69 70 71 [72] 73 74 75 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 696021 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1065 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 07:33:38 PM »

ปลายปีที่แล้ว ไปธุระที่ชัยนาท ขากลับสายเอเชียช่วงสิงห์บุรีเวลาใกล้ๆเที่ยง ลองกดไล่คันเร่งเล่นๆหลังจากเลิกซ่ามาร่วม 10 ปี  เข็มความเร็วชี้เกือบ 210  ...  นึกสนุกเลยคว้ากล้องมาจะถ่ายไว้ดูเล่น

คราวนี้เจอขบวนสิบล้อยาวเหยียดวิ่งอยู่เลนกลาง เหลือช่องให้เราไปได้แค่ขวาสุด โค้งขวาน้อยๆ  มีคนยืนจ้องข้ามถนนประปรายอยู่ไหล่ทางขวา

ใจมันคอยผวาคน ผวาสิบล้อ ประเมินระยะห่างรถคันหน้า  มือซ้ายประคองพวงมาลัย มือขวาเล็งกล้อง ตาคอยมองสลับถนน,กล้อง,เข็มความเร็ว  ตั้งใจจะรอให้ความเร็วไต่ขึ้นไปถึงที่เดิมค่อยถ่าย ... แล้วสติก็บอกตัวเองว่า เพียงวินาทีที่พลาด จะไม่มีทาง undo หรือ reset ใหม่ได้  มีคนรออยู่ที่บ้านอีกหลายคน ..

เลยกดกล้องมาได้เท่าที่เห็นครับ .. สัญญากับตัวเองว่าจะไม่พยายามถ่ายรูปเข็มไมล์ที่ความเร็วสูงๆอีกเด็ดขาด

เห็นเข็มไมล์แล้วเลิกยุให้พี่เบิร์ดเอารถไปทำเฮดฯดีกว่า  คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #1066 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 09:54:40 AM »

โตโยต้า รีคอลล์  วีโก้ 4X4 

แต่เมืองไทย  แหล่งกำเหนิด  บอกไม่มีปัญหา   หัวเราะร่าน้ำตาริน

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9530000126210
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #1067 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 09:57:03 AM »

โตโยต้า รีคอลล์  วีโก้ 4X4 

แต่เมืองไทย  แหล่งกำเหนิด  บอกไม่มีปัญหา   หัวเราะร่าน้ำตาริน

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9530000126210
ขอบคุณ ครับกำลังสนใจซื้ออยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2010, 10:58:22 AM โดย ART รักในหลวง » บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #1068 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 10:25:03 AM »

ปลายปีที่แล้ว ไปธุระที่ชัยนาท ขากลับสายเอเชียช่วงสิงห์บุรีเวลาใกล้ๆเที่ยง ลองกดไล่คันเร่งเล่นๆหลังจากเลิกซ่ามาร่วม 10 ปี  เข็มความเร็วชี้เกือบ 210  ...  นึกสนุกเลยคว้ากล้องมาจะถ่ายไว้ดูเล่น

คราวนี้เจอขบวนสิบล้อยาวเหยียดวิ่งอยู่เลนกลาง เหลือช่องให้เราไปได้แค่ขวาสุด โค้งขวาน้อยๆ  มีคนยืนจ้องข้ามถนนประปรายอยู่ไหล่ทางขวา

ใจมันคอยผวาคน ผวาสิบล้อ ประเมินระยะห่างรถคันหน้า  มือซ้ายประคองพวงมาลัย มือขวาเล็งกล้อง ตาคอยมองสลับถนน,กล้อง,เข็มความเร็ว  ตั้งใจจะรอให้ความเร็วไต่ขึ้นไปถึงที่เดิมค่อยถ่าย ... แล้วสติก็บอกตัวเองว่า เพียงวินาทีที่พลาด จะไม่มีทาง undo หรือ reset ใหม่ได้  มีคนรออยู่ที่บ้านอีกหลายคน ..

เลยกดกล้องมาได้เท่าที่เห็นครับ .. สัญญากับตัวเองว่าจะไม่พยายามถ่ายรูปเข็มไมล์ที่ความเร็วสูงๆอีกเด็ดขาด
         ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ผมแค่ ๑๘๐ ก็ขาสั่นแล้ว ครับ
       
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
visith
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9438



« ตอบ #1069 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 10:57:06 AM »

..อยากทราบมีการวิจารณ์ Altis 1.8 A/T ใหม่ 7 สปีด อย่างไรบ้างครับ..อยากทราบข้อมูลประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ
บันทึกการเข้า



"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #1070 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 11:31:07 AM »

..อยากทราบมีการวิจารณ์ Altis 1.8 A/T ใหม่ 7 สปีด อย่างไรบ้างครับ..อยากทราบข้อมูลประกอบการตัดสินใจหน่อยครับ

เละ พอสมควรดูเอาเองครับ คิก คิก คิก คิก

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9530000108545
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1071 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 11:40:20 AM »

โตโยต้า รีคอลล์  วีโก้ 4X4 

แต่เมืองไทย  แหล่งกำเหนิด  บอกไม่มีปัญหา   หัวเราะร่าน้ำตาริน

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9530000126210

อืมๆๆ  ถนนออสเตรเลียห่วยกว่าบ้านเราครับ โตต้าวีโก้ไม่ชอบเลยเกิดอุบัติเหตุ 

แต่รถบ้านเราส่วนใหญ่ก็สเป็คออสเตรเลีย ทำไมยี่ห้ออื่นเขาไม่มีปัญหาหว่า   คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #1072 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 11:50:29 AM »

        เอาน่า 
ทน ๆ ขับไปหน่อยแล้วกัน
นึกถึงราคาขายต่อเข้าไว้
ทั้งเก๋งทั้งกระบะนั่นแหละ.... คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #1073 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 03:28:13 PM »

เมื่อเช้ามีเสียงผ่านหูว่า Nissan March จะมีกำหนดเปลี่ยนเครื่องเป็น 3 สูบ + เทอร์โบชาร์จ .... ไม่ทราบว่าใครทราบรายละเอียดบ้างครับ Grin
บันทึกการเข้า

kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 122
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1484



« ตอบ #1074 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 03:36:02 PM »

ปลายปีที่แล้ว ไปธุระที่ชัยนาท ขากลับสายเอเชียช่วงสิงห์บุรีเวลาใกล้ๆเที่ยง ลองกดไล่คันเร่งเล่นๆหลังจากเลิกซ่ามาร่วม 10 ปี  เข็มความเร็วชี้เกือบ 210  ...  นึกสนุกเลยคว้ากล้องมาจะถ่ายไว้ดูเล่น

คราวนี้เจอขบวนสิบล้อยาวเหยียดวิ่งอยู่เลนกลาง เหลือช่องให้เราไปได้แค่ขวาสุด โค้งขวาน้อยๆ  มีคนยืนจ้องข้ามถนนประปรายอยู่ไหล่ทางขวา

ใจมันคอยผวาคน ผวาสิบล้อ ประเมินระยะห่างรถคันหน้า  มือซ้ายประคองพวงมาลัย มือขวาเล็งกล้อง ตาคอยมองสลับถนน,กล้อง,เข็มความเร็ว  ตั้งใจจะรอให้ความเร็วไต่ขึ้นไปถึงที่เดิมค่อยถ่าย ... แล้วสติก็บอกตัวเองว่า เพียงวินาทีที่พลาด จะไม่มีทาง undo หรือ reset ใหม่ได้  มีคนรออยู่ที่บ้านอีกหลายคน ..

เลยกดกล้องมาได้เท่าที่เห็นครับ .. สัญญากับตัวเองว่าจะไม่พยายามถ่ายรูปเข็มไมล์ที่ความเร็วสูงๆอีกเด็ดขาด

หากผมไปด้วย ต้องบอกว่า จอดให้ผมลงก่อนได้ไหม กลัวครับ  ตกใจหน้าซีด
ผมเคยครั้งหนึ่ง ๒๐๐ก.ม/ช.ม. สมัยยังเป็นนักเรียนชั้น ม.๖ เมื่อ (พ.ศ. 2534)   ผมขับ มิตซูบิชิ กาแลนต์ VR ๔   ยังคิดอยู่ทุกวันนี้เลยว่า วันนั้นรอดมาได้อย่างไร  
สมัยนั้น ถนนสายชุมพร- สุราษฯ ยังเป็นถนน ๒ เลนอีกต่างหาก  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2010, 03:43:29 PM โดย kit ๖๗๖๗ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1075 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 04:02:39 PM »

เมื่อเช้ามีเสียงผ่านหูว่า Nissan March จะมีกำหนดเปลี่ยนเครื่องเป็น 3 สูบ + เทอร์โบชาร์จ .... ไม่ทราบว่าใครทราบรายละเอียดบ้างครับ Grin

ข้อมูลที่หาได้จะเป็นเครื่องยนต์รหัส HR10DDT 1.0L 3สูบ dual direct injected

พ่วงระบบอัดอากาศแบบ superturbo (supercharge+turbocharge)

คือรอบต้น-กลางใช้ supercharge  รอบกลาง-ปลายใช้ turbo

สเป็คคร่าวๆ กำลัง 140bhp/6,000rpm อัตราการใช้เชื้อเพลิง 23.8 km/litre.

กำลังขนาดนี้กับอัตราบริโภคเชื้อเพลิงขนาดนี้ผมว่ายาก  Grin Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2010, 04:12:37 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #1076 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 04:17:51 PM »

เมื่อเช้ามีเสียงผ่านหูว่า Nissan March จะมีกำหนดเปลี่ยนเครื่องเป็น 3 สูบ + เทอร์โบชาร์จ .... ไม่ทราบว่าใครทราบรายละเอียดบ้างครับ Grin

ข้อมูลที่หาได้จะเป็นเครื่องยนต์รหัส HR10DDT 1.0L 3สูบ dual direct injected

พ่วงระบบอัดอากาศแบบ superturbo (supercharge+turbocharge)

คือรอบต้น-กลางใช้ supercharge  รอบกลาง-ปลายใช้ turbo

สเป็คคร่าวๆ กำลัง 140bhp/6,000rpm อัตราการใช้เชื้อเพลิง 23.8 km/litre.

กำลังขนาดนี้กับอัตราบริโภคเชื้อเพลิงขนาดนี้ผมว่ายาก  Grin Grin
        ทดสอบแบบ"ใคร ๆ ก็ทำไม่ได้"ละมังครับ
แต่ถ้าทดสอบแบบ"ใคร ๆ ก็ทำได้"แล้วได้ไกล้เคียง
ผมเอาให้แฟนแน่ ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #1077 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 04:19:27 PM »

ปลายปีที่แล้ว ไปธุระที่ชัยนาท ขากลับสายเอเชียช่วงสิงห์บุรีเวลาใกล้ๆเที่ยง ลองกดไล่คันเร่งเล่นๆหลังจากเลิกซ่ามาร่วม 10 ปี  เข็มความเร็วชี้เกือบ 210  ...  นึกสนุกเลยคว้ากล้องมาจะถ่ายไว้ดูเล่น

คราวนี้เจอขบวนสิบล้อยาวเหยียดวิ่งอยู่เลนกลาง เหลือช่องให้เราไปได้แค่ขวาสุด โค้งขวาน้อยๆ  มีคนยืนจ้องข้ามถนนประปรายอยู่ไหล่ทางขวา

ใจมันคอยผวาคน ผวาสิบล้อ ประเมินระยะห่างรถคันหน้า  มือซ้ายประคองพวงมาลัย มือขวาเล็งกล้อง ตาคอยมองสลับถนน,กล้อง,เข็มความเร็ว  ตั้งใจจะรอให้ความเร็วไต่ขึ้นไปถึงที่เดิมค่อยถ่าย ... แล้วสติก็บอกตัวเองว่า เพียงวินาทีที่พลาด จะไม่มีทาง undo หรือ reset ใหม่ได้  มีคนรออยู่ที่บ้านอีกหลายคน ..

เลยกดกล้องมาได้เท่าที่เห็นครับ .. สัญญากับตัวเองว่าจะไม่พยายามถ่ายรูปเข็มไมล์ที่ความเร็วสูงๆอีกเด็ดขาด

หากผมไปด้วย ต้องบอกว่า จอดให้ผมลงก่อนได้ไหม กลัวครับ  ตกใจหน้าซีด
ผมเคยครั้งหนึง ๒๐๐ก.ม/ช.ม. สมัยยังเป็นนักเรียนชั้น ม.๖ เมื่อ (พ.ศ. 2534)   ผมขับ มิตซูบิชิ กาแลนต์ VR ๔   ยังคิดอยู่ทุกวันนี้เลยว่า วันนั้นรอดมาได้อย่างไร  
สมัยนั้น ถนนสายชุมพร- สุราษฯ ยังเป็นถนน ๒ เลนอีกต่างหาก  

...ผมมีอยู่ครั้งหนึ่ง กดไป 260 กม./ชม. พอแตะแล้วยกเลย วัดจาก RSM ของ Apex'i นะครับเพราะไมค์รถมีไม่ถึง เข็มความร้อนกับเข็มวัดระดับน้ำมันนี้วิ่งสวนกันเลย ตอนนี้ทำไม่ได้เแล้วเพราะเปลี่ยนชุดแต่งเป็นของ Uras กินลมสุดๆ เต็มที่ก็แค่ 200 กม./ชม.
...แต่สุดๆจริงได้ที่ 0.77มัค บนโบอิ้ง 737-300   Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #1078 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 04:27:28 PM »

  สั่งปรับ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ โฆษณาประหยัดน้ำมันเกินจริง

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้ตรวจพบการโฆษณารถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ทางสื่อสิ่งพิมพ์ใช้ข้อความว่า

“...เพราะวีโก้ทำให้เงินของคนไทยเหลือเก็บมากขึ้นเป็นอันดับ 1 ด้วยเครื่องยนต์คอมมอนเรลที่ช่วยประหยัดนํ้ามัน...”

“...เพราะอุ่นใจกับวีโก้ที่พุ่งทะยานไปอย่างนิ่มนวล เป็นอันดับ 1..” “...เพราะทุกสายตาที่ให้การยอมรับรูปลักษณ์ที่เป็นอันดับ 1...”

“...เพราะความภูมิใจกับรถกระบะที่ได้รับการยอมรับในคุณภาพอันดับ 1...การันตีด้วยรางวัลจากสถาบัน เจ.ดี.พาวเวอร์ ทุกรุ่น ในรางวัลรถยนต์ใหม่คุณภาพยอดเยี่ยม (IQS) 2 ปี ซ้อน...”

“อันดับ 1 รถกระบะประจำปี 2549 ..” และ “อันดับ 1 รถเชิงพาณิชย์ ประจำปี 2549 ..” ทางสื่อป้ายโฆษณา บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งออกเมือง

และบริเวณถนนมิตรภาพ บริเวณสี่แยกทางเข้าอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ใช้ข้อความว่า “...ไฮลักซ์ วีโก้ เป็นแชมป์ รถกระบะปี 2549 ...” และ “HILUX VIGO ยอดขายอันดับ 1 คุณภาพอันดับ 1”

คณะกรรมการว่าด้วยการโฆษณา ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าข้อความว่า “...เพราะวีโก้ทำให้เงินของคนไทยเหลือเก็บมากขึ้นเป็นอันดับ 1 ด้วยเครื่องยนต์คอมมอลเรลที่ช่วยประหยัด นํ้ามัน...” อาจทำให้เข้าใจได้ว่ารถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ที่ใช้เครื่องยนต์คอมมอนเรลทุกรุ่นเป็นรถประหยัดน้ำมัน เนื่องจากบริษัทฯ มิได้ระบุรายละเอียดของรุ่นและขนาดเครื่องยนต์อย่างชัดเจนและปรากฏข้อเท็จจริงว่า บริษัทฯ จัดจำหน่ายรถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักษ์ วีโก้ เครื่องยนต์คอมมอนเรล ทั้ง รุ่น 2,500 ซีซี และรุ่น 3,000 ซีซี แต่มีเพียงรถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่น 3,000 ซีซี เท่านั้น ที่ได้รับรางวัลประหยัดน้ำมันยอดเยี่ยม Car of the year ประจำปี2548 และ 2549 จากการสำรวจอัตราการประหยัดน้ำมันของบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

จึงเห็นว่าการโฆษณาของบริษัทฯ ใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการตามมาตรา 22 วรรคสอง (2) แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 ซึ่งถือว่าเป็นข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือเป็นข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม และต้องห้ามตามมาตรา 22 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติดังกล่าว คณะกรรมการว่าด้วยการโฆษณา

จึงมีคำสั่งห้ามบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดใช้ข้อความว่า “...เพราะวีโก้ทำให้เงินของคนไทยเหลือเก็บมากขึ้นเป็นอันดับ 1 ด้วยสุดยอดเครื่องยนต์คอมมอนเรลที่ช่วยประหยัดนํ้ามัน...” ในการโฆษณารถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ครั้งต่อไปในทุกสื่อ
บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #1079 เมื่อ: กันยายน 09, 2010, 04:27:59 PM »

สั่งปรับ นิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา โฆษณาประหยัดน้ำมันเกินจริง

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้ตรวจพบการโฆษณารถยนต์กระบะนิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา ของบริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัดทางสื่อสิ่งพิมพ์โดย ใช้ข้อความดังนี้ “...ประหยัดนํ้ามันสูงสุด 27.30 กม./ลิตร” และใช้ข้อความตัวอักษรขนาดเล็กว่า “...ประหยัดนํ้ามันสูงสุด 27.30 กม./ลิตร ทดสอบโดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่ความเร็ว 50 กม./ชม. ในสภาพปิดแอร์และมีผ้าใบคลุมกระบะท้าย (ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. จะมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 17.45 กม./ลิตร)...”

คณะกรรมการว่าด้วยการโฆษณา ได้พิจารณาการโฆษณารถยนต์กระบะ นิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา ประกอบคำชี้แจงของผู้แทนบริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด ความเห็นของผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิสถาบันยานยนต์ และผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังแล้ว เห็นว่าสถิติอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 27.30 กิโลเมตร/ลิตร ที่บริษัทฯ นำมาใช้ในการโฆษณานั้น เป็นสถิติที่ได้มาจากการทดสอบขับขี่รถยนต์กระบะ นิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา เครื่องยนต์ YD-144 คอมมอนเรล ซึ่งมีการควบคุมปัจจัยของสภาพรถและสภาพแวดล้อมในการขับขี่รถยนต์เพื่อการทดสอบโดยใช้ค่าเฉลี่ยอัตราการสิน้ เปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 3 ครั้ง จากทั้ง หมด 5 ครั้ง ในการขับขี่ใช้ความเร็วคงที่ 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปิดเครื่องปรับอากาศ
มีผ้าใบคลุมปิดกระบะท้าย ในเส้นทางบูรพาวิถี รวมทั้ง สิ้น 81.4 กิโลเมตร

และการทดสอบขับขี่รถยนต์ดังกล่าว มิได้ทดสอบในลักษณะการขับขี่รถยนต์ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้รถยนต์โดยทั่วไป แต่เป็นการขับขี่บนถนนทางด่วนที่เป็นถนนทางเรียบ ซึ่งขัดแย้งกับภาพที่ใช้ในการโฆษณาที่แสดงให้เห็นถึงการขับขี่รถยนต์ในสภาพแวดล้อมชนบทด้วยสภาวะสมบุกสมบัน บนถนนที่มีผิวถนนเป็นหินขรุขระ ผ่านโคลนเลน และน้ำขัง

ประกอบกับบริษัทฯ ใช้ข้อความโฆษณาว่า “...ประหยัดนํ้ามันสูงสุด 27.30 กม./ลิตร*” และระบุเงื่อนไขในการทดสอบด้วยตัวอักษรที่มีขนาดเล็กว่า “...ประหยัดนํ้ามันสูงสุด 27.30 กม./ลิตร ทดสอบโดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่ความเร็ว 50 กม./ชม. ในสภาพปิ ดแอร์และมีผ้าใบคลุมกระบะท้าย (ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. จะมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 17.45 กม./ลิตร)...”

โดยมิได้ระบุหมายเหตุว่า เป็นผลการทดสอบที่ได้มาจากการขับขี่รถยนต์บนถนนทางด่วนซึ่งเป็นถนนทางเรียบจึงอาจทำให้ผู้บริโภคเข้าใจได้ว่า แม้จะขับขี่รถยนต์กระบะ นิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา ในสภาพแวดล้อมชนบทด้วยสภาวะสมบุกสมบันบนถนนที่มีผิวถนนเป็นหินขรุขระ ผ่านโคลนเลน และน้ำขัง ยังประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 27.30 กิโลเมตร/ลิตร คณะกรรมการฯ จึงเห็นว่าข้อความดังกล่าวเป็นข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ตามมาตรา 22 วรรคสอง (2) แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522

จึงใช้อำนาจห้ามบริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด ใช้ข้อความว่า “...ประหยัดนํ้ามันสูงสุด 27.30 กม./ลิต*” และระบุเงื่อนไขด้วยตัวอักษรขนาดเล็กว่า “...ประหยัดนํ้ามันสูงสุด 27.30 กม./ลิตร ทดสอบโดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่ความเร็ว 50 กม./ชม. ในสภาพปิดแอร์และมีผ้าใบคลุมกระบะท้าย (ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. จะมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 17.45 กม./ลิตร)...” ประกอบกับภาพแสดงการขับขี่รถยนต์ในสภาพแวดล้อมชนบท ด้วยสภาวะสมบุกสมบัน บนถนนที่มีผิวถนนเป็นหินขรุขระ ผ่านโคลนเลน และน้ำขัง ในการโฆษณารถยนต์กระบะ นิสสัน ฟรอนเทียรนาวารา ครั้ง ต่อไปในทุกสื่อโฆษณา
บันทึกการเข้า

                
หน้า: 1 ... 69 70 71 [72] 73 74 75 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.288 วินาที กับ 22 คำสั่ง