เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 10:09:53 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 78 79 80 [81] 82 83 84 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 691727 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 52 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ภูกามยาว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 128
ออฟไลน์

กระทู้: 6657



« ตอบ #1200 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 09:41:23 AM »


ส่วนใหญ่ใช้รถกันกี่ปี หรือ กี่กิโลเมตรครับ ถึงเปลี่ยนรถกัน

คำตอบนี้ไม่แน่นอนหรอกนัฐ......คนใช้รถไม่เหมือนกัน

ส่วนตัวผม ๔ -  ๕ ปีก็เปลี่ยน  เรียกว่าเป็นหนี้ตลอดผ่อนรถคันนึง ๔ ปี  พอผ่อนหมดก็หาเรื่องเปลี่ยนรถใหม่

เหตุที่ต้องเปลี่ยนรถเพราะว่า ผมเดินทางไกลบ่อยต้องการรถที่มีประสิทธิภาพเครื่องยนต์ต้องไว้ใจได้

ช่วงปี ๔๗ - ๔๘  ช่วงนั้น  รถผมวิ่งเดือนละ หมื่นโล  ปีนึงก็ประมาณแสนกิโลเมตรเอง.......หุหุ คิก คิก
คิก คิก ........ขอปรึกษาด้วยคนครับพี่ .............  ยิ้มีเลศนัย แล้วเมียนี่ผมควรจะเปลี่ยนทุก 4-5 ปีเหมือนรถไหมครับ  งอน ใช้มาก็นานแล้วถ้านับเป็นระยะทางน่าจะเกินล้านกิโลเมตรไปแล้ว  คิก คิก เผื่อจะออกเมียใหม่ป้ายแดงเล็กๆซักคัน  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย

555  ขอเก็บหลักฐานไว้ก่อน   เดี๋ยวเอาข้อความนี้ไปถามแม่บ้านครูโด่งให้นะ  นะนะ  น้าน้า  ขำก๊าก ขำก๊าก
อาทิตย์ผมเจอครูโด่ง เดี๋ยวผมจะปริ๊นให้ครูโด่งเอากลับบ้านด้วย อิอิ คิก คิก
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #1201 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:00:51 AM »

พึ่งรู้ว่า altis  cng ไม่ที แอร์ แบ็ค นะครับ คิก คิก หัวเราะร่าน้ำตาริน ไหว้
บันทึกการเข้า

wiched
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 137
ออฟไลน์

กระทู้: 811



« ตอบ #1202 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:04:25 AM »

พึ่งรู้ว่า altis  cng ไม่ที แอร์ แบ็ค นะครับ คิก คิก หัวเราะร่าน้ำตาริน ไหว้

ดีใจที่พี่ได้รู้ครับ
บันทึกการเข้า
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #1203 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:05:50 AM »

All New Ford Ranger











All New Mazda BT-50











 เยี่ยม อันนี้ Ridgeline ของ Honda ทำขายเฉพาะตลาด US ครับ เป็น Full Size Truck

2011 Honda Ridgeline Tour | DCH Honda of Temecula
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #1204 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:15:11 AM »


ส่วนใหญ่ใช้รถกันกี่ปี หรือ กี่กิโลเมตรครับ ถึงเปลี่ยนรถกัน

คำตอบนี้ไม่แน่นอนหรอกนัฐ......คนใช้รถไม่เหมือนกัน

ส่วนตัวผม ๔ -  ๕ ปีก็เปลี่ยน  เรียกว่าเป็นหนี้ตลอดผ่อนรถคันนึง ๔ ปี  พอผ่อนหมดก็หาเรื่องเปลี่ยนรถใหม่

เหตุที่ต้องเปลี่ยนรถเพราะว่า ผมเดินทางไกลบ่อยต้องการรถที่มีประสิทธิภาพเครื่องยนต์ต้องไว้ใจได้

ช่วงปี ๔๗ - ๔๘  ช่วงนั้น  รถผมวิ่งเดือนละ หมื่นโล  ปีนึงก็ประมาณแสนกิโลเมตรเอง.......หุหุ คิก คิก
คิก คิก ........ขอปรึกษาด้วยคนครับพี่ .............  ยิ้มีเลศนัย แล้วเมียนี่ผมควรจะเปลี่ยนทุก 4-5 ปีเหมือนรถไหมครับ  งอน ใช้มาก็นานแล้วถ้านับเป็นระยะทางน่าจะเกินล้านกิโลเมตรไปแล้ว  คิก คิก เผื่อจะออกเมียใหม่ป้ายแดงเล็กๆซักคัน  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย
        นี่แหละ  ผลเสียของการ ขับแต่คันเดียว ครับ
ต้องมีหลายคัน  เลือก(แอบ)ใช้ตามแต่โอกาสต่าง ๆ ซิ ครู
แต่ละคัน  การใช้งาน-ฟิลลิ่งมันไม่ใช่ว่าจะเหมือนกัน.......... ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
อ้อ  อย่าลืมดูเรื่องช่วงล่าง-กันชนหน้า หลัง  รวมถึงถุงลมและความฟิตของเครื่องด้วย คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
TWC - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 93
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1193


เลือดสีเทา SATIT 9 KKU


« ตอบ #1205 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:21:06 AM »

BT-50รุ่นใหม่งามจริงๆครับ
บันทึกการเข้า

สบายดี.........
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #1206 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 12:03:17 PM »

พึ่งรู้ว่า altis  cng ไม่ที แอร์ แบ็ค นะครับ คิก คิก หัวเราะร่าน้ำตาริน ไหว้
จะมีเพิ่มไหมครับ แอร์แบ็คนะครับ toyota เพิ่มให้ลูกค้าด้วยครับ
บันทึกการเข้า

kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 122
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1484



« ตอบ #1207 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 12:10:45 PM »

All New Ford Ranger











All New Mazda BT-50











 เยี่ยม อันนี้ Ridgeline ของ Honda ทำขายเฉพาะตลาด US ครับ เป็น Full Size Truck

2011 Honda Ridgeline Tour | DCH Honda of Temecula

ข้อมูลทางเทคนิค มีไหมครับ 
บันทึกการเข้า

มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #1208 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 12:11:47 PM »

พึ่งรู้ว่า altis  cng ไม่ที แอร์ แบ็ค นะครับ คิก คิก หัวเราะร่าน้ำตาริน ไหว้
จะมีเพิ่มไหมครับ แอร์แบ็คนะครับ toyota เพิ่มให้ลูกค้าด้วยครับ

                     รอ mionr change ครับ  New Altis  อีก ๓ เดือนข้างหน้า    คิก คิก ขำก๊าก

บันทึกการเข้า

                
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #1209 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 12:14:11 PM »

พึ่งรู้ว่า altis  cng ไม่ที แอร์ แบ็ค นะครับ คิก คิก หัวเราะร่าน้ำตาริน ไหว้
จะมีเพิ่มไหมครับ แอร์แบ็คนะครับ toyota เพิ่มให้ลูกค้าด้วยครับ

                     รอ mionr change ครับ  New Altis  อีก ๓ เดือนข้างหน้า    คิก คิก ขำก๊าก


เชียร์ ให้เพิ่มครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #1210 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 08:06:06 PM »


ข้อมูลทางเทคนิค มีไหมครับ 



แนวคิดการพัฒนา Ford Ranger โฉมใหม่ก็ต้องพัฒนาให้เหนือชั้นกว่าคู่แข่งที่อยู่ในท้องตลาด ณ วันที่เปิดตัว รวมทั้งสามารถต่อกรกับรถกระบะของคู่แข่งที่จะต้องเปิดตัวไล่เลี่ยกันได้ ดังนั้นการจะสู้กับคู่แข่งอื่นได้นั้น Ford จึงต้องมาในแนวทางของตนเองที่ย้ำภาพลักษณ์ความเป็นรถกระบะคันแกร่งสไตล์ อเมริกันเน้นการใช้งานหนักสูงสุด ดีกว่าจะไปเดินตามคู่แข่งให้เสียเวลา

Ford Ranger โฉมใหม่มีความยาวฐานล้อ 3,220 มม. ยาวที่สุดในบรรดารถกระบะ 1 ตันทั่วโลก  ความกว้างแทร๊กล้อคู่หน้าและหลังจะมีความกว้างเท่ากันคือ กว้าง 1,560 มม. ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ และกว้าง 1,590 มม. ในรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ

ไซน์บั้นท้ายแข็งแกร่งด้วยไฟท้ายทรงแข็งแกร่ง แม้ว่าจะดูคล้าย ๆ โคมไฟท้ายรุ่นเดิมจับมากลับหัวเท่านั้น หากสังเกตให้ดีกระบะด้านท้ายจะถูกยกสูงขึ้นมาอีกระดับ ทำให้เนื้อที่บรรทุกท้ายใหญ่โตมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แน่นอน Ford เคลมว่าพื้นที่บรรทุกกระบะท้าย Ranger รุ่น Double Cab XLT มีความยาว 1,549 มม. สูง 511 มม. มีพื้นที่ความจุ 1.21 ลูกบาศก์เมตร 

โครงสร้าง ตัวถังรถคือจุดเด่นของ Ford Ranger โฉมใหม่อย่างมากเพราะขนาดตัวถังมันดูใหญ่จนแทบจะเท่ากับ Ford F150 เมื่อสมัยสิบกว่าปีก่อน หนำซ้ำยังดูใหญ่กว่า Toyota Hilux Vigo และ Nissan Navara ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นรถกระบะที่ใหญ่สุดในกลุ่ม นี่คือจุดเด่นที่ Ford ลบจุดอ่อนได้สำเร็จเสียที

เครื่องยนต์กลไกมีให้เลือก 3 บล๊อกใหม่ล่าสุดซึ่ง Ford เคลมว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงประหยัดน้ำมัน ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล Duratorq TDCI 4 สูบ2.2 ลิตรให้กำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 375 นิวตันเมตร หรือ 37.87 กิโลกรัมเมตร

เครื่องยนต์ดีเซล Duratorq TDCI 5 สูบ 3.2 ลิตร ให้กำลัง 200 แรงม้า  แรงบิดสุงสุด 470 นิวตันเมตร หรือ 47.47 กิโลกรัมเมตร

และสุดท้ายเครื่องยนต์เบนซิน Duratec 4 สุบ 2.5 ลิตร ให้กำลัง 166 แรงม้า ไม่ระบุแรงบิดสูงสุดแต่เครื่องยนต์บล๊อกนี้สามารถใช้พลังงานทางเลือก E100 และสามารถติดตั้งก๊าซเชื้อเพลิง CNG/LPG ในภายหลังได้

เครื่องยนต์ทุกรุ่นมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่ 6 จังหวะ (ดีกว่ารถเก๋งในไทยหลายรุ่นเสียอีก) และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือกในบางรุ่น นอกจาดช่วยเพิ่มสมรรถนะแล้วยังช่วยด้านอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะให้เลือกเช่นเคย

ในเมื่อ Ford Ranger โฉมใหม่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งคัน ดังนั้นแชสซีส์ตัวรถจึงถูกออกแบบขึ้นใหม่ Ford เคลมว่าระบบกันสะเทือนหน้ามีคอยล์สปริงใหม่มอบสมรรถนะการขับขี่เหนือชั้น ออกแบบให้ทำงานร่วมกับวาล์วแดมเปอร์และอัตราสปริงที่เหมาะสมในแต่ละรุ่นเพื่อชดเชยน้ำหนัก จุดศูนย์ถ่วง และการกระจายแรงขับที่แตกต่างกัน

ระบบกันสะเทือนหลังออกแบบใหม่หมดเน้นความนุ่มนวล ตอบสนองต่อการขับขี่ในสภาพถนนที่แตกต่างกัน โดยไม่ทำให้ความสามารถในการบรรทุกน้ำหนักมากๆ ลดลงแต่อย่างใด

จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทุกคนต้องเรียกร้องคือ Ford ยอมเปลี่ยนพวงมาลัยจากแบบลูกปืนหมุนวนเป็นแบบแร๊คแอนด์พิเนียนยอดนิมเหมือนรถกระบะยุคปัจจุบัน (เสียที) Ford เคลมว่าพวงมาลัยใหม่นี้มีวงเลี้ยวแคบกว่าเดิมจนใช้งานขับขี่ได้คล่องแคล่วกว่า

น่าแปลกที่ระบบเบรคในรถกระบะมักไม่ค่อยถูกใช้เป็นจุดขายมากนัก ผิดกับ Ford Ranger โฉมใหม่ที่ชูจุดเด่นด้วยจานเบรคล้อหน้าขนาดใหญ่ ถึง 302x32 มิลลิเมตร และคาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ซึ่งผลิตขึ้นจาก วัสดุ phenolic เพื่อลดน้ำหนักและช่วยให้ทนความร้อนดียิ่งขึ้น   ส่วนคู่หลังจะใช้ดรัมเบรคขนาด 270x55 มิลลิเมตร สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และดรัมเบรคขนาด 295x55 มิลลิเมตร สำหรับรุ่นไฮ-ไรเดอร์ และ 4x4

ระบบเบรคของ Ford Ranger โฉมใหม่ได้รับการทดสอบภายใต้สภาพแวดล้อมสุดโหดมาแล้ว และพร้อมตอบสนองต่อทุกสภาพการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในประเทศสวีเดนที่อุณหภูมิติดลบ 30 องศา หรือการขับขี่ภายใต้สภาพอากาศร้อนจัดในแคลิฟอร์เนีย เดด วัลเลย์ ไปจนถึงการขับบนถนนที่มีการจราจรแออัด และบนทางด่วน ออโตบาห์น ของเยอรมนี ไปจนถึงถึงการขับในป่าทึบของออสเตรเลีย 

ทั้งหมดนี้ Ford Ranger โฉมใหม่สามารถป้องกันอาการเบรกลื่น (Fade resistance) ได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่บรรทุกน้ำหนักมาก ขณะที่เบรกของรถอื่นๆ เริ่มลื่นไหลและทำให้ระยะเบรกไกลขึ้น 

ใครว่าจุดขายของ Ford Ranger จะถูกโฟกัสไปที่การใช้งานหนักเพียงเท่านั้น แต่คำว่า "กระบะนิรภัย" ก็ยังอยู่ใน Concept อยู่เพียงแต่คงเลิกสโลแกนนี้ใช้ในไทยแล้วแน่ ๆ ล่ะ จุดเด่นด้านความปลอดภัยที่ Ford Ranger ให้ได้มากกว่านั่นก็คือระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program -ESP) ที่รวมถึงระบบป้องกันการลื่นไถล (Traction control) สำหรับทั้ง 4 ล้อ รวมทั้งระบบป้องกันรถแฉลบ และลดโอกาสในการพลิกคว่ำ

แม้ว่าผู้ขับขี่จะไม่รู้สึกถึงการทำงาน แต่เซ็นเซอร์ของระบบ ESP ที่ได้รับการติดตั้งในเรนเจอร์ ใหม่ จะคอยตรวจจับความเร็วของล้อทั้ง 4 ล้อและเมื่อมีการเร่งความเร็ว หรือในการเบรก หากล้อใดแฉลบออกนอกทิศทาง ระบบจะส่งแรงเบรกไปยังล้อดังกล่าว เพื่อช่วยควบคุมให้รถสามารถทรงตัวได้อย่างปลอดภัย

ภายใต้สภาพการขับขี่สุดโหด ระบบ Traction control จะทำหน้าที่ช่วยลดแรงบิดด้วยการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ และการจ่ายน้ำมัน 

ประสิทธิภาพในการลากจูง ความเกาะถนน และเสถียรภาพในการขับขี่ของเรนเจอร์ ใหม่ นับว่าเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด ด้วยการติดตั้ง Trailer Sway Mitigation และ Adaptive Load Control หากส่วนของกระบะเริ่มที่จะแกว่ง ระบบจะส่งแรงเบรกไปเพื่อช่วยชะลอความเร็ว และทำให้รถมีเสถียรภาพในการขับขี่ที่ดีเยี่ยมแม้ในขณะที่บรรทุกของมาเต็มท้ายรถ ระบบควบคุมการปรับตามน้ำหนักบรรทุกจึงสามารถปรับการทำงานตามน้ำหนักบรรทุกเพื่อควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถตลอดการขับขี่


บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #1211 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 08:09:32 PM »



Mazda พยายามฉีกแนวรถกระบะขนาด 1 ตันของตนเองให้แตกต่างจากคู่แข่งได้มากที่สุด แต่เดิมเป็นเพียงแค่รถกระบะเน้นบรรทุกสิ่งของเท่านั้น แต่ Mazda กล้าเติมส่วนผสมสำคัญลงใน All New BT-50 นั่นคือความสปอร์ต เพื่อบ่งบอกไลฟ์สไตล์เจ้าของรถที่มีสีสันจัดจ้าน ชอบกระทำกิจกรรมกลางแจ้ง สะท้อนวิถีชีวิตคนเมืองและนอกเมืองได้อย่างดี

แน่นอนเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งความแข็งแกร่งของตัวรถ, ความอเนกประสงค์, ความสปอร์ต ในรถกระบะคันเดียวกัน Mazda จึงกล้าบอกเลยว่า All New BT-50 เป็นรถกระบะคันเดียวที่ตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างดี

ดีไซน์ All New Mazda BT-50 บ่งบอกความเป็นเอกลักาณ์ อารมณ์ ความรู้สึกในสไตล์ Mazda DNA จนผู้ที่ได้เห็นรักและลุ่มหลงจนอยากเป็นเจ้าของ

Mr.Ryo Yanagisawa หัวหน้าออกแบบรถกระบะคันนี้อธิบายว่า “Zoom-Zoom คือถ้อยคำที่บ่งบอกความเป็น Mazda สะท้อนประสบการณ์ความเร็วอันเร้าใจตั้งแต่วัยเยาว์ All New Mazda BT-50 ก็เช่นกัน เราออกแบบให้มีเส้นสายที่ดูเคลื่อนไหวตามแนวคิดของเรา

เรามีภาพตัวอย่างของสิงโต มันเป็นสัตว์ผู้ล่าที่งดงาม กล้ามเนื้อของมันประหนึ่งว่ามันกำลังจะกระโจนหาเหยื่อ มันเป็นสัญลักษณ์ราชาของสัตว์ทั้งหลายซึ่งแสดงออกทั้งความเฉลียวฉลาดและความมีพลัง เราจึงอยากออกแบบรถกระบะรุ่นใหม่ให้มีภาพลักษณ์แบบนั้น”

ดีไซน์ด้านของ All New Mazda BT-50 ถูกออกแบบให้ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวในแบบที่ไม่เคยเห็นจากรถกระบะที่ไหนมาก่อน ซึ่งได้รับอิทธิพลการออกแบบจากรถต้นแบบ Mazda Nagare หรือถ้าให้เห็นภาพมากขึ้นก็ดูคล้าย ๆ Mazda 6 โฉมปัจจุบันไม่น้อย โดดเด่นด้วยซุ้มโป่งล้อหน้าบึกบึนและแข็งแกร่ง

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้ดูสวยทันสมัยไม่แพ้รถยนต์นั่งเลย มันให้ความรู้สึกสปอร์ตและทุกสิ่งทุกอย่างเอาใจผู้ขับขี่เหนือสิ่งอื่นใด นี่แหล่ะบุคลิคของรถสปอร์ตอย่างแท้จริงที่ถูกจับลงสู่รถกระบะ เพียงแต่แผงปุ่มควบคุมชุดเครื่องเสียงและเครื่องปรับอากาศอยู่ในตำแหน่งตรงกลาง อันเป็นสิ่งที่รถอเนกประสงค์ควรเป็น โดดเด่นด้วยแผงเมทัลลิค 4 ชิ้นประดับด้วยแผงคอนโซลและแผงข้างประตู สะท้อนความสปอร์ตมากยิ่งกว่าเดิม
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1212 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 11:49:43 PM »

กระบะออกใหม่2ตัว ฟอร์ดกับมาสด้า  2ตัวนี้ไม่ต้องคิดมากเลยครับ คุณภาพสมรรถนะเหมือนๆกัน ต่างเพียงหน้าตา

ใครชอบหน้าตาแบบไหน เลือกคันนั้นเลยครับ แต่มางวดนี้ผมชอบฟอร์ดแฮะ ดูบึกบึนดี   Grin
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #1213 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 12:09:24 AM »



Mazda พยายามฉีกแนวรถกระบะขนาด 1 ตันของตนเองให้แตกต่างจากคู่แข่งได้มากที่สุด แต่เดิมเป็นเพียงแค่รถกระบะเน้นบรรทุกสิ่งของเท่านั้น แต่ Mazda กล้าเติมส่วนผสมสำคัญลงใน All New BT-50 นั่นคือความสปอร์ต เพื่อบ่งบอกไลฟ์สไตล์เจ้าของรถที่มีสีสันจัดจ้าน ชอบกระทำกิจกรรมกลางแจ้ง สะท้อนวิถีชีวิตคนเมืองและนอกเมืองได้อย่างดี

แน่นอนเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งความแข็งแกร่งของตัวรถ, ความอเนกประสงค์, ความสปอร์ต ในรถกระบะคันเดียวกัน Mazda จึงกล้าบอกเลยว่า All New BT-50 เป็นรถกระบะคันเดียวที่ตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างดี

ดีไซน์ All New Mazda BT-50 บ่งบอกความเป็นเอกลักาณ์ อารมณ์ ความรู้สึกในสไตล์ Mazda DNA จนผู้ที่ได้เห็นรักและลุ่มหลงจนอยากเป็นเจ้าของ

Mr.Ryo Yanagisawa หัวหน้าออกแบบรถกระบะคันนี้อธิบายว่า “Zoom-Zoom คือถ้อยคำที่บ่งบอกความเป็น Mazda สะท้อนประสบการณ์ความเร็วอันเร้าใจตั้งแต่วัยเยาว์ All New Mazda BT-50 ก็เช่นกัน เราออกแบบให้มีเส้นสายที่ดูเคลื่อนไหวตามแนวคิดของเรา

เรามีภาพตัวอย่างของสิงโต มันเป็นสัตว์ผู้ล่าที่งดงาม กล้ามเนื้อของมันประหนึ่งว่ามันกำลังจะกระโจนหาเหยื่อ มันเป็นสัญลักษณ์ราชาของสัตว์ทั้งหลายซึ่งแสดงออกทั้งความเฉลียวฉลาดและความมีพลัง เราจึงอยากออกแบบรถกระบะรุ่นใหม่ให้มีภาพลักษณ์แบบนั้น”

ดีไซน์ด้านของ All New Mazda BT-50 ถูกออกแบบให้ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวในแบบที่ไม่เคยเห็นจากรถกระบะที่ไหนมาก่อน ซึ่งได้รับอิทธิพลการออกแบบจากรถต้นแบบ Mazda Nagare หรือถ้าให้เห็นภาพมากขึ้นก็ดูคล้าย ๆ Mazda 6 โฉมปัจจุบันไม่น้อย โดดเด่นด้วยซุ้มโป่งล้อหน้าบึกบึนและแข็งแกร่ง

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้ดูสวยทันสมัยไม่แพ้รถยนต์นั่งเลย มันให้ความรู้สึกสปอร์ตและทุกสิ่งทุกอย่างเอาใจผู้ขับขี่เหนือสิ่งอื่นใด นี่แหล่ะบุคลิคของรถสปอร์ตอย่างแท้จริงที่ถูกจับลงสู่รถกระบะ เพียงแต่แผงปุ่มควบคุมชุดเครื่องเสียงและเครื่องปรับอากาศอยู่ในตำแหน่งตรงกลาง อันเป็นสิ่งที่รถอเนกประสงค์ควรเป็น โดดเด่นด้วยแผงเมทัลลิค 4 ชิ้นประดับด้วยแผงคอนโซลและแผงข้างประตู สะท้อนความสปอร์ตมากยิ่งกว่าเดิม

หน้าตาจี้ดีครับ...

เหมือนคนยิงฟันจนเหงือกแห้งเลย...ฮา... ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1214 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 12:58:59 AM »

หน้าตาจี้ดีครับ...

เหมือนคนยิงฟันจนเหงือกแห้งเลย...ฮา... ขำก๊าก

 คิก คิก คิก คิก 

ผมว่าก็สวยแปลกๆดีครับพี่หมอ  Grin Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2010, 07:07:44 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 78 79 80 [81] 82 83 84 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.089 วินาที กับ 22 คำสั่ง