เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 29, 2024, 02:34:48 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 81 82 83 [84] 85 86 87 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 689005 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 184 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1245 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 11:56:58 AM »

เมื่อปลายปี"ที่แล้ว"ผมลังเลระหว่างAUDI A6 2.4กับVOLVO S60 2.3Tครับ

แต่ดันซื้อNAVARA 4x4 4ประตู ออโตฯมาซะก่อน ใช้สลับกันกับCEFIRO A32 2.0

นาวาร่าจับใส่แม็ก18" เซตโช๊คใหม่ ปรับระบบไฟใหม่ ใช้ดีมาก เสียอย่างที่กล่องของมัน"คิดช้า"เกียร์ตอบสนองช้ากว่าที่อยาก จนบางครั้งก็น่ารำคาญ กดแซง/ไต่แล้วยังต้องคิดไปอีกราววิฯกว่าๆถึงจะยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ ..... ซิฟิโร่เดิมๆนี่ไม่ไหวเลย อืด โคลง ยวบ ....... การใช้งานของผมต้องขับขึ้นเขาคดเคี้ยวเป็นส่วนใหญ่ ขับลากยาวถนนโล่งๆ240กม.เดือนละ1-2ครั้ง ตอนนี้เลยขับนาวาร่าเป็นหลัก




เลยกลางปีมาหน่อยเลิกเพ้อหาAUDIเพราะภูเก็ตไม่มีศูนย์/อู่ที่ไว้ใจได้ เหลือลังเลระหว่างVOLVO S80 2.4/2.5D(มือสองปี08-09)กับACCORD 2.4(ใหม่) ..... แต่ก็ยังไม่ยอมซื้อซะที เพราะนาวาร่ายังผ่อนไม่หมด

ปีหน้าน่าจะมีการซื้อรถแน่นอนเพราะถึงปลายปีนาวาร่าผ่อนจบแล้ว และผมอยากเปลี่ยนรถที่ไม่ใช่กระบะ/กระบะแปลงมาใช้ในอัตรารถเก๋งให้ผบ.+เด็กๆได้เดินทางกันสบายๆจริงๆเสียที

ตัวเลือกในใจตอนนี้มี
1.VOLVO S80 2.4/2.5D(มือสองปี08-10)
2.HONDA ACCORD(ใหม่)

3. ...... และCHEVROLET CAPTIVAที่ได้ข่าวว่าตัวไมเนอร์เชนจ์จะเข้ามาปลายปีหน้า มีเครื่อง2.4 บลาๆๆ.....

ขอยกมาดื้อๆทั้งบทความเลยละกัน
มีการแนะนำเครื่องยนต์ใหม่ 4 รุ่นที่มาพร้อมเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ โดยเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลคอมมอนเรล 2.2 ลิตร ให้กำลัง 163 และ 184 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร 171 แรงม้าและเครื่องยนต์เบนซิน V6 Direct Injection 3.0 ลิตร 258 แรงม้าที่มาพร้อมระบบ Variable Valve Timing (VVT) โดยทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลจะมีทั้งระบบขับเคลื่อน Front Wheel Drive และ All Wheel Drive นอกจากนั้น Chevrolet ยังทำการปรับปรุงระบบกันสะเทือนเพื่อความสุนทรีย์ในการขับและช่วยทำให้การ เข้าโค้งดีขึ้น

(***จาก http://www.guru-test.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539152174&Ntype=1 ***)

.....ก็เลยเข้าโผมาให้ลังเลขึ้นมาอีก

ส่วนตัวผมเป็นคนขับรถเร็ว ขับคนเดียวผมเล่นโค้งแรง เวลาเดินทางข้ามจังหวัดก็ต้องการรถที่ผบ.+เด็กๆนั่งสบาย มีกำลังเหลือๆไว้ซักหน่อย

***สมัยที่chevrolet captivaเปิดตัวปีแรก ผมเคยมีประสพการ์ณบัดซบกับยี่ห้อนี้ คือไปจองเอาไว้1คัน แล้วโดนเลื่อนการส่งมอบรถครั้งแล้วครั้งเล่า เซลฯโกหกไม่เนียนระดับหลอกได้แต่ควายมาเรื่อยๆ พอจะขอคืนเงินจองก็โดนยื้อจนต้องให้อัยการไปคุยถึงได้ยอมคายกลับมา .... แต่เห็นพวกแม่ๆของเพื่อนลูกบอกว่าศูนย์ที่ภูเก็ตอยู่ในระดับรับได้ ไม่เลวร้ายซักเท่าไหร่ พอโฉมใหม่มีเครื่องยนต์ที่ดูเข้าท่าเลยกลับมาสนใจอีกครั้ง  Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2010, 12:09:58 PM โดย Mr.Mom » บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1246 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 12:02:00 PM »

คำถามคือ...

1.ตามลักษณะการใช้งานที่บอกไว้ข้างบน 3คันนี้ ..... คันไหนน่าสนสุดครับ ?

เพราะอะไร ? ให้เหตุผลไว้หน่อยก็ดี

2.chevrolet captivaโฉมใหม่ที่จะเข้ามา มีเครื่องยนต์ถึง3บล็อก 4ระดับกำลัง ..... ลอง"เดา"ดูให้หน่อย ว่าเครื่องบล็กไหนน่าเล่นสุดครับ ?


ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ทุกการแซว ทุกการป่วนครับ  ไหว้

 Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2010, 12:17:41 PM โดย Mr.Mom » บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1247 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 02:10:06 PM »

คำถามคือ...

1.ตามลักษณะการใช้งานที่บอกไว้ข้างบน 3คันนี้ ..... คันไหนน่าสนสุดครับ ?

เพราะอะไร ? ให้เหตุผลไว้หน่อยก็ดี

2.chevrolet captivaโฉมใหม่ที่จะเข้ามา มีเครื่องยนต์ถึง3บล็อก 4ระดับกำลัง ..... ลอง"เดา"ดูให้หน่อย ว่าเครื่องบล็กไหนน่าเล่นสุดครับ ?


ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ทุกการแซว ทุกการป่วนครับ  ไหว้

 Grin

ความเห็นของผมเอง ถ้ามีอู่ที่ไว้ใจได้ผมเลือก S80 2.4D มือ2 ก่อนครับ  เหตุผลเป็นรถที่สมรรถนะดี เครื่องยนต์กำลังดีมาก ช่วงล่างไว้ใจได้

ส่วนแคปติว่า น่าเล่นก็ต้องเป็นเครื่องดีเซลครับ เพราะน้ำหนักตัวเยอะต้องใช้เครื่องที่แรงบิดเยอะหน่อยถึงจะเหมาะสมกับน้ำหนักตัวครับ พี่จ้าว ไหว้
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #1248 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 05:44:28 PM »

คำถามคือ...

1.ตามลักษณะการใช้งานที่บอกไว้ข้างบน 3คันนี้ ..... คันไหนน่าสนสุดครับ ?

เพราะอะไร ? ให้เหตุผลไว้หน่อยก็ดี

2.chevrolet captivaโฉมใหม่ที่จะเข้ามา มีเครื่องยนต์ถึง3บล็อก 4ระดับกำลัง ..... ลอง"เดา"ดูให้หน่อย ว่าเครื่องบล็กไหนน่าเล่นสุดครับ ?


ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ทุกการแซว ทุกการป่วนครับ  ไหว้

 Grin

ผมชี้ไปที่แคปติว่าดีเซลสำหรับคำตอบของทั้งสองคำถามครับ...

คู่เขยผมใช้ตัวปัจจุบันเครื่องดีเซลอยู่วิ่งทางไกลกรุงเทพ-ตาก ตาก-เชียงใหม่ ประจำ...

เรี่ยวแรงและอัตราเร่งเหลือเฟือ กินน้ำมันแต่พองาม ทรงตัวและเบรคดีครับ... Cheesy
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #1249 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 08:34:48 PM »

ใครที่คิดจะออกรุ่นล่าสุดของอีซูซุ ตอนนี้ ใจเย็นๆนะครับ เดี๋ยวปีใหม่คงมีออกมาให้ชมใหม่อีก ยี๊
ตราบใดที่ยังกิน vigo(ผ่าน 2 ล้านคัน ไปเรียบร้อย) ไม่ลง ตกใจ คงจะเปลี่ยนรุ่นไปเรื่อยๆ แลบลิ้น
อ้าว ถูกแซงไปตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย
เรื่องจิ๊บ จิ๊บ แลบลิ้น
ในโฆษณา กับการใช้งานจริง ต่างกันครับ ประหยัดน้ำมันในโฆษณา

ขับ 60 ลงเนินดับเครื่อง ปล่อยไหล ใครก็ทำได้ แลบลิ้น


Ha Ha  ฮา เวลายายจะประหยัดน้ำมัน  ก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันอ่ะคร๊า ฮา
"ลงเนิน  ดับเครื่อง ปล่อยไหล "  ฮา ปล่อยมือ  ดื่มเบียร์ ได้อีกต่างหาก  ฮา 

ยายเอา Slide Truck Car ไปแบกมาอ่ะ  ฮา 

ฮ่า ฮ่า มันทำได้อย่างนั้น จริงเร๊อะ  ฮา
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1250 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 09:46:36 PM »



ความเห็นของผมเอง ถ้ามีอู่ที่ไว้ใจได้ผมเลือก S80 2.4D มือ2 ก่อนครับ  เหตุผลเป็นรถที่สมรรถนะดี เครื่องยนต์กำลังดีมาก ช่วงล่างไว้ใจได้

ส่วนแคปติว่า น่าเล่นก็ต้องเป็นเครื่องดีเซลครับ เพราะน้ำหนักตัวเยอะต้องใช้เครื่องที่แรงบิดเยอะหน่อยถึงจะเหมาะสมกับน้ำหนักตัวครับ พี่จ้าว ไหว้

ขอบคุณครับคุณอรชุน S80เป็นตัวเลือกที่อยู่ในโผเสมอมาเลยครับ เพราะพิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้ว

วอลโว่คันที่แล้วขับไปคว่ำความเร็วสุดท้าย130 กระเด็นตกไหล่ทางสูง7เมตร ไปไกล20เมตร เอาหลังคาลงตึงเดียวจบ คนที่เห็นจุดเกิดเหตุไม่มีใครคิดว่ารอด .... แต่ทั้งผมและผบ.ไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน ช้ำนิดเดียวก็ไม่มี  เยี่ยม

ตอนที่มันยังอยู่ สมรรถนะก็เหลือกิน แถมในกลุ่มรถยุโรปที่พิกัดตัวถัง-เครื่องยนต์พอๆกัน แบรนด์นี้จะราคาถูกกว่าเค้าอยู่30%เสมอ ทั้งมือ1และมือ2  เยี่ยม


คำถามคือ...

1.ตามลักษณะการใช้งานที่บอกไว้ข้างบน 3คันนี้ ..... คันไหนน่าสนสุดครับ ?

เพราะอะไร ? ให้เหตุผลไว้หน่อยก็ดี

2.chevrolet captivaโฉมใหม่ที่จะเข้ามา มีเครื่องยนต์ถึง3บล็อก 4ระดับกำลัง ..... ลอง"เดา"ดูให้หน่อย ว่าเครื่องบล็กไหนน่าเล่นสุดครับ ?


ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ทุกการแซว ทุกการป่วนครับ  ไหว้

 Grin

ผมชี้ไปที่แคปติว่าดีเซลสำหรับคำตอบของทั้งสองคำถามครับ...

คู่เขยผมใช้ตัวปัจจุบันเครื่องดีเซลอยู่วิ่งทางไกลกรุงเทพ-ตาก ตาก-เชียงใหม่ ประจำ...

เรี่ยวแรงและอัตราเร่งเหลือเฟือ กินน้ำมันแต่พองาม ทรงตัวและเบรคดีครับ... Cheesy

ตาชั่งเริ่มเอียง

นาวาร่าคันที่ใช้อยู่ ก็เพราะเชื่อพี่รุตนะเนี่ย  คิก คิก
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
เขาใหญ่
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 83
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


« ตอบ #1251 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 09:27:27 AM »

ใครที่คิดจะออกรุ่นล่าสุดของอีซูซุ ตอนนี้ ใจเย็นๆนะครับ เดี๋ยวปีใหม่คงมีออกมาให้ชมใหม่อีก ยี๊
ตราบใดที่ยังกิน vigo(ผ่าน 2 ล้านคัน ไปเรียบร้อย) ไม่ลง ตกใจ คงจะเปลี่ยนรุ่นไปเรื่อยๆ แลบลิ้น

ยากครับที่จะไล่ยอดขายวีโก้

อีซูซุ เงินดาวน์แพง คงเนื่องมาจากกำลังการผลิตน้อย ถ้าปล่อยดาวต่ำๆคงหารถมาขายไม่ได้ ส่งมอบรถไม่ทัน  Grin



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2010, 07:49:29 PM โดย เขาใหญ่ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

"เป้าหมาย...มีไว้เเล่นตำ"
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #1252 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2010, 09:02:29 PM »

 Smiley เปิดตัว"โตโยต้า พริอุส" อย่างเป็นทางการ



      วันนี้(16 พ.ย)บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานเปิดตัว"โตโยต้า พริอุส"อย่างเป็นทางการ ชูประสิทธิภาพระบบไฮบริด ขับดีประหยัดน้ำมัน พร้อมการออกแบบทันสมัย ออปชันครบครัน เปิดราคาน่าใช้ 1.19 ล้านบาท
     
      การออกแบบที่โดดเด่น มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว มีระบบทำความสะอาดไฟหน้า ด้วยหัวฉีดน้ำทำความสะอาดแบบพับซ่อนเก็บได้ ส่วนไฟท้ายใช้หลอด LED เพื่อความสว่าง ชัดเจน เช่นกัน ในส่วนของล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว น้ำหนักเบา ลดแรงเสียดทานพร้อมการออกแบบที่คำนึงถึงการหมุนวนของอากาศบริเวณซุ้มล้อ ซึ่งมีส่วนช่วยให้มีอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงลดลง



      ภายใน ล้ำหรูด้วยเบาะนั่งแบบพิเศษ ที่ปฎิวัติแนวคิดการออกแบบเพื่อความสบายสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง โดยการเพิ่มพื้นที่ระหว่างเบาะหน้าและเบาะหลัง ด้านพื้นที่เก็บของด้านหลัง กว้างขวาง เพียงพอสำหรับถุงกอล์ฟ 3 ใบ ทั้งยังสะดวกสบายด้วยระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry) และ ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start)
     
      พริอุส ใหม่ มีจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบออพติตรอน (Advanced Multi-Information Display หรือ MID) แสดงค่าทุกการทำงานขณะขับขี่ โดยแบ่งการแสดงผลออกเป็น 3 โหมด คือโหมดการทำงานของระบบไฮบริด (Energy Monitor) โหมดแสดงผลการขับขี่แบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Hybrid System Indicator)และโหมดแสดงผลอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (Consumption Record)



      ด้านเครื่องเสียงเล่นซีดี 6 แผ่นพร้อมลำโพง 8 จุด ที่ให้ความเพลิดเพลินตลอดการเดิน รองรับไฟล์ MP3 / WMA พร้อมช่องต่อ AUX (*เฉพาะรุ่น Top Grade) และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth)
     
      เครื่องยนต์ Atkinson Cycle รหัส 2ZR - FXE 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VVT-I ขนาด 1,797 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 99 แรงม้า ที่ 5,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที มาพร้อมระบบควบคุมการหมุนเวียนไอเสีย EGR(Exhaust Gas Recirculation) ที่ติดตั้งระบบระบายความร้อน



      ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้า (Electric Motor) ชนิดมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรพัฒนาระบบเกียร์ทดกำลังให้มีขนาดเล็กลงและน้ำหนักเบายิ่งขึ้น แต่สามารถรองรับการทำงานของเครื่องยนต์ที่มีกำลังสูงขึ้น โดยให้กำลังสูงสุด 82 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 207 นิวตัน-เมตร
     
      ส่งกำลังด้วยเกียร์ไฟฟ้าอัตโนมัติ (Electronic Gear Shift) เทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนที่รองรับทุกการสั่งงาน พร้อมระบบคันเกียร์ที่กลับคืนสู่ตำแหน่งกลางโดยอัตโนมัติทุกครั้งหลังการเข้าเกียร์ เพิ่มความสะดวก
     
      ขณะที่แบตเตอรีแบบ Ni-MH (Nickel & Metal Hydride) น้ำหนักเบา ทนทานยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างดีเยี่ยม



      พริอุส ใหม่ สามารถเลือกโหมดการขับได้ 3 รูปแบบ คือโหมดการขับขี่ทรงพลัง (PWR Mode) ระบบจะผสานกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์อย่างเต็มที่ เพื่อตอบสนองการขับขี่อย่างทันใจ และโหมดการขับขี่ประหยัดน้ำมัน (ECO Mode) ซึ่งระบบจะเลือกใช้กำลังในการขับเคลื่อน จากมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ให้เหมาะสม โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า รวมถึงโหมดการขับขี่เงียบสนิท (EV Mode) ระบบจะใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว เหมาะสำหรับการเดินทางในบริเวณที่ใช้ความเร็วต่ำ



      ด้านความปลอดภัย จัดมาให้ทั้ง สัญญาณไฟเบรกกระพริบเมื่อเบรกกะทันหัน (Emergency Stop Lamps) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC - Vehicle Stability Control) ที่ทำงานร่วมกับ EPS (Electronic Power Steering) รักษาการทรงตัวของรถในทุกสภาพการขับขี่ โดยการสั่งให้เครื่องยนต์ลดความเร็วอัตโนมัติ และควบคุมแรงดันน้ำมันเบรกทั้ง 4 ล้ออย่างอิสระเพื่อรักษาการทรงตัวของรถให้สมดุลที่สุด ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution) ในทุกๆการเบรก ระบบจะปรับแรงดันน้ำมันเบรกทั้ง 4 ล้อให้เหมาะสมกับน้ำหนักที่กดลงในแต่ละล้อ
     
      รวมถึงระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC - Traction Control System) คอยควบคุมและป้องกันการลื่นไถลของล้อ เมื่อมีการเหยียบคันเร่งมากเกินไปขณะออกตัว หรือการเร่งความเร็วแบบกะทันหันบนถนนลื่น และระบบป้องกันล้อล็อก (ABS - Anti-lock Braking System) สำหรับการเบรกแบบกะทันหันบนถนนที่เปียก ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถบังคับควบคุมทิศทางของรถได้ดีขึ้น



      นอกจากนี้ยังมีถุงลมนิรภัย 7 จุดรอบคัน อยู่ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง ม่าน 2 ตำแหน่ง และ เข่าคนขับ 1 ตำแหน่ง ขณะที่หมอนพิงศีรษะคู่หน้าแบบช่วยลดแรงกระแทก (Active Headrest) เมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง หมอนพิงศีรษะจะปรับองศาอัตโนมัติเพื่อรองรับสรีระบริเวณคอทันที ช่วยลดโอกาสการบาดเจ็บที่กระดูกคอ
     
      ราคาก็จิ๊บๆ
      พริอุส แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย 1.8L Standard ราคา 1.19 ล้านบาท 1.8L Top 1.26 ล้านบาท ส่วนตัวท็อปสีขาวมุก ราคา 1.27 ล้านบาท
     
      ทั้งนี้โตโยต้าเตรียมเผยโฉมพริอุส สู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2010 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี และพร้อมลงโชว์รูมโตโยต้า 320 แห่งทั่วประเทศตั้งแต่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป




 Smiley ที่มา http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9530000162100
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2010, 09:04:58 PM โดย วัฒน์ » บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #1253 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2010, 09:07:36 PM »

สวยครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

มะเอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 348
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4749


"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"


« ตอบ #1254 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 11:27:54 AM »

ได้เมล์มาครับ...เรื่องพรหมรถยนต์  ระวังกันด้วยน่ะครับ..


Thank : เว็บฝากรูป ฝากรูป

Thank : เว็บฝากรูป ฝากรูป
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1255 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 12:12:46 PM »

ขอบคุณท่านมะเอ็มครับ

เรื่องนี้ผมเคยเจอครับ พวกพรมที่ขายตามห้าง(ขายถูกกว่าของสั่งทำประมาณ1000-1500) เห็นด้านหลังมีหนามเตยน่าจะเกาะดี

พอขับมีระยะทางพอสมควรมัน"ร่น"มากองอยู่ใต้คันเร่ง/เบรคเฉย โดนมาหลายทีแล้ว อันตรายมาก  ตกใจหน้าซีด
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1256 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 12:32:00 PM »

มีอยู่อีกเคสนึง ขวดน้ำกลิ่งไปขวางใต้คันเหยี่ยบเบรค กดเบรคไม่ลงดีที่ความเร็วไม่สูงมากนัก ไม่งั้นคงดูไม่จืด
บันทึกการเข้า
มะเอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 348
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4749


"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"


« ตอบ #1257 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 04:26:16 PM »

ขอบคุณท่านมะเอ็มครับ

เรื่องนี้ผมเคยเจอครับ พวกพรมที่ขายตามห้าง(ขายถูกกว่าของสั่งทำประมาณ1000-1500) เห็นด้านหลังมีหนามเตยน่าจะเกาะดี

พอขับมีระยะทางพอสมควรมัน"ร่น"มากองอยู่ใต้คันเร่ง/เบรคเฉย โดนมาหลายทีแล้ว อันตรายมาก  ตกใจหน้าซีด
ใช่ครับบางครั้งเราเห็นแต่ของถูก...แต่เรื่องความปลอดภัยต้องคำนึงถึงก่อนครับ เยี่ยม

มีอยู่อีกเคสนึง ขวดน้ำกลิ่งไปขวางใต้คันเหยี่ยบเบรค กดเบรคไม่ลงดีที่ความเร็วไม่สูงมากนัก ไม่งั้นคงดูไม่จืด
ความสะดวกและไม่เป็นระเบียบอันตรายครับ...นึกถึงนักศึกษาที่ถอดรองท้าไว้แล้วไปยันกับเบรค
ทำให้ใช้การไม่ได้ตกใจ...เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #1258 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 04:54:20 PM »

ขอบคุณท่านมะเอ็มครับ

เรื่องนี้ผมเคยเจอครับ พวกพรมที่ขายตามห้าง(ขายถูกกว่าของสั่งทำประมาณ1000-1500) เห็นด้านหลังมีหนามเตยน่าจะเกาะดี

พอขับมีระยะทางพอสมควรมัน"ร่น"มากองอยู่ใต้คันเร่ง/เบรคเฉย โดนมาหลายทีแล้ว อันตรายมาก  ตกใจหน้าซีด
ใช่ครับบางครั้งเราเห็นแต่ของถูก...แต่เรื่องความปลอดภัยต้องคำนึงถึงก่อนครับ เยี่ยม

มีอยู่อีกเคสนึง ขวดน้ำกลิ่งไปขวางใต้คันเหยี่ยบเบรค กดเบรคไม่ลงดีที่ความเร็วไม่สูงมากนัก ไม่งั้นคงดูไม่จืด
ความสะดวกและไม่เป็นระเบียบอันตรายครับ...นึกถึงนักศึกษาที่ถอดรองท้าไว้แล้วไปยันกับเบรค
ทำให้ใช้การไม่ได้ตกใจ...เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต เศร้า เศร้า

..เคยดูทีวี มีผู้หญิงคนหนึ่งเจอเต่าบนถนนด้วยความเป็นคนใจบุญก็เลยจับเต่าจะเอาไปปล่อยที่สระ ผลเกือบตายเพราะเต่ามันเดินไปอยู่หลังแป้นเบรค...
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1259 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 09:42:20 PM »

ความสะดวกและไม่เป็นระเบียบอันตรายครับ...นึกถึงนักศึกษาที่ถอดรองท้าไว้แล้วไปยันกับเบรค
ทำให้ใช้การไม่ได้ตกใจ...เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต เศร้า เศร้า

พวกนักศึกษานี่อันตรายครับ ไม่ต้องถึงกับรองเท้าหรอก แค่กิฟติดผมอันเดียวก็ทำเราตายได้แล้วครับ  ตกใจหน้าซีด
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
หน้า: 1 ... 81 82 83 [84] 85 86 87 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.098 วินาที กับ 22 คำสั่ง