เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 06:39:33 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 113 114 115 [116] 117 118 119 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 694305 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #1725 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 08:30:22 PM »

แบบนี้ครับ จะเห็นว่าเขาทำขนาดตายตัวไว้ครับ ใดมิเตอร์เล็กกว่าท่อที่เราจะใช้งาน
เวลาจะใช้เราก็เอาคีบหนีบเขี้ยวที่โผล่ออกมาสองด้านมันก็ถ่างออกพอเราคลาย
มันก็กลายเป็นสปริงกดในตัวแรงกดสม่ำเสมอรอบตัวด้วยครับ
 อันนี้ผมเห็นที่มันติดรถมามันใช้แบบนี้ล้วนๆเลยครับ ไม่มีแบบกวดน็อตขันตายเลยครับ
แสดงว่ามันต้องมีข้อดีกว่าแน่ๆ แต่ที่ช่างชอบใช้แบบขันน็อตก็คงเพราะ หาง่าย ราคาถูก ขันแน่นได้ตามใจ
จนมันแน่นเกินไปจนยางตายหมดความยืดหยุ่น

ส่วนแบบถ่างสปริงกด ถ้าท่อยางหลวมแล้วทำไง.....ก็แสดงว่าท่อยางหมดอายุจนยางตายจริงๆแล้วล่ะเปลี่ยนทิ้งไปได้

บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1726 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 08:54:08 PM »

แบบนี้ครับ จะเห็นว่าเขาทำขนาดตายตัวไว้ครับ ใดมิเตอร์เล็กกว่าท่อที่เราจะใช้งาน
เวลาจะใช้เราก็เอาคีบหนีบเขี้ยวที่โผล่ออกมาสองด้านมันก็ถ่างออกพอเราคลาย
มันก็กลายเป็นสปริงกดในตัวแรงกดสม่ำเสมอรอบตัวด้วยครับ
 อันนี้ผมเห็นที่มันติดรถมามันใช้แบบนี้ล้วนๆเลยครับ ไม่มีแบบกวดน็อตขันตายเลยครับ
แสดงว่ามันต้องมีข้อดีกว่าแน่ๆ แต่ที่ช่างชอบใช้แบบขันน็อตก็คงเพราะ หาง่าย ราคาถูก ขันแน่นได้ตามใจ
จนมันแน่นเกินไปจนยางตายหมดความยืดหยุ่น

ส่วนแบบถ่างสปริงกด ถ้าท่อยางหลวมแล้วทำไง.....ก็แสดงว่าท่อยางหมดอายุจนยางตายจริงๆแล้วล่ะเปลี่ยนทิ้งไปได้


ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบแบบเข็มขัดขันน๊อตเหมาะกว่าครับพี่ แบบสปริงก็ดีแต่เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ไม่มีแรงดันในระบบ

บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #1727 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 09:00:10 PM »

แบบนี้ครับ จะเห็นว่าเขาทำขนาดตายตัวไว้ครับ ใดมิเตอร์เล็กกว่าท่อที่เราจะใช้งาน
เวลาจะใช้เราก็เอาคีบหนีบเขี้ยวที่โผล่ออกมาสองด้านมันก็ถ่างออกพอเราคลาย
มันก็กลายเป็นสปริงกดในตัวแรงกดสม่ำเสมอรอบตัวด้วยครับ
 อันนี้ผมเห็นที่มันติดรถมามันใช้แบบนี้ล้วนๆเลยครับ ไม่มีแบบกวดน็อตขันตายเลยครับ
แสดงว่ามันต้องมีข้อดีกว่าแน่ๆ แต่ที่ช่างชอบใช้แบบขันน็อตก็คงเพราะ หาง่าย ราคาถูก ขันแน่นได้ตามใจ
จนมันแน่นเกินไปจนยางตายหมดความยืดหยุ่น

ส่วนแบบถ่างสปริงกด ถ้าท่อยางหลวมแล้วทำไง.....ก็แสดงว่าท่อยางหมดอายุจนยางตายจริงๆแล้วล่ะเปลี่ยนทิ้งไปได้


ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบแบบเข็มขัดขันน๊อตเหมาะกว่าครับพี่ แบบสปริงก็ดีแต่เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ไม่มีแรงดันในระบบ


เพรสเชอร์ในระบบสูงกว่าใช่ไม๊ครับ
มีเหตุผล
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1728 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 09:43:50 PM »

แบบนี้ครับ จะเห็นว่าเขาทำขนาดตายตัวไว้ครับ ใดมิเตอร์เล็กกว่าท่อที่เราจะใช้งาน
เวลาจะใช้เราก็เอาคีบหนีบเขี้ยวที่โผล่ออกมาสองด้านมันก็ถ่างออกพอเราคลาย
มันก็กลายเป็นสปริงกดในตัวแรงกดสม่ำเสมอรอบตัวด้วยครับ
 อันนี้ผมเห็นที่มันติดรถมามันใช้แบบนี้ล้วนๆเลยครับ ไม่มีแบบกวดน็อตขันตายเลยครับ
แสดงว่ามันต้องมีข้อดีกว่าแน่ๆ แต่ที่ช่างชอบใช้แบบขันน็อตก็คงเพราะ หาง่าย ราคาถูก ขันแน่นได้ตามใจ
จนมันแน่นเกินไปจนยางตายหมดความยืดหยุ่น

ส่วนแบบถ่างสปริงกด ถ้าท่อยางหลวมแล้วทำไง.....ก็แสดงว่าท่อยางหมดอายุจนยางตายจริงๆแล้วล่ะเปลี่ยนทิ้งไปได้


ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบแบบเข็มขัดขันน๊อตเหมาะกว่าครับพี่ แบบสปริงก็ดีแต่เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ไม่มีแรงดันในระบบ


เพรสเชอร์ในระบบสูงกว่าใช่ไม๊ครับ
มีเหตุผล

เครื่องยนต์ธรรมดาหรือ NA (naturally aspirated engine) ใช้ "แรงดูด" จากกระบอกสูบในการดึงอากาศเข้าห้องเผาใหม่ครับ
แรงดันในระบบไอดีจะต่ำกว่าศูนย์ หรือเป็นสูญญากาศ (Vacuum) เกือบตลอดเวลา จะมีช่วงที่เป็นแรงดันบ้างก็ช่วงที่ถอนคันเร่งแล้วมีไอดีย้อนกลับ
ท่อยางจะโดนดูดให้เล็กลงมากกว่าโดนดันให้ขยาย และช่วงที่ขยายก็ไม่ได้มากอะไร ท่อยางโดนดูดให้หดก็จะแน่นขึ้นเองเข็มขัดสปริงจึงเพียงพอ

ส่วนเครื่องยนต์ที่มีระบบอัดอากาศไม่ว่าจะเป็น Supercharger หรือ Turbocharger จะมี "แรงอัด" จากเครื่องอัดอากาศเสริมเข้ามาในระบบ
แรงดันในระบบไอดีจึงมากกว่าศูนย์คือมีแรงดัน (Pressure) ตลอดเวลา ท่อที่อยู่ในระบบจะถูกดันให้ขยายออกตลอดเวลาด้วย
ยังไม่รวมถึงความร้อนของไอดีที่ถูกอัดเข้ามาเพิ่มอีก เข็มขัดรัดท่อของเครื่องยนต์อัดอากาศจึงต้องมีแรงยึดมากกว่า แข็งแรงมากกว่า
ท่อทางเดินอากาศจะโดนดันขยายให้หลวมตลอดเวลา ผู้ใช้รถเครื่องเทอร์โบจึงต้องคอยเช็คเข็มขัดรัดท่อด้วยว่าโดนดึงให้หลวมหรือไม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2012, 10:03:32 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #1729 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 09:58:56 PM »

เครื่องยนต์ธรรมดาหรือ NA (naturally aspirated engine) ใช้ "แรงดูด" จากกระบอกสูบในการดึงอากาศเข้าห้องเผาใหม่ครับ
แรงดันในระบบไอดีจะต่ำกว่าศูนย์ หรือเป็นสูญญากาศ (Vacuum) เกือบตลอดเวลา จะมีช่วงที่เป็นแรงดันบ้างก็ช่วงที่ถอนคันเร่งแล้วมีไอดีย้อนกลับ
ท่อยางจะโดนดูดให้เล็กลงมากกว่าโดนดันให้ขยาย และช่วงที่ขยายก็ไม่ได้มากอะไร ท่อยางโดนดูดให้หดก็จะแน่นขึ้นเองเข็มขัดสปริงจึงเพียงพอ

ส่วนเครื่องยนต์ที่มีระบบอัดอากาศไม่ว่าจะเป็น Supercharger หรือ Turbocharger จะมี "แรงอัด" จากเครื่องอัดอากาศเสริมเข้ามาในระบบ
แรงดันในระบบไอดีจึงมากกว่าศูนย์คือมีแรงดัน (Pressure) ตลอดเวลา ท่อที่อยู่ในระบบจะถูกดันให้ขยายออกตลอดเวลาด้วย
ยังไม่รวมถึงความร้อนของไอดีที่ถูกอัดเข้ามาเพิ่มอีก เข็มขัดรัดท่อของเครื่องยนต์อัดอากาศจึงต้องมีแรงยึดมากกว่า แข็งแรงมากกว่า
ท่อทางเดินอากาศจะโดนดันขยายให้หลวมตลอดเวลา ผู้ใช้รถเครื่องเทอร์โบจึงต้องคอยดูเข็มขัดรัดท่อด้วยว่าโดนดึงให้หลวมหรือไม่

  ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ เยี่ยม

ส่วนเข็มขัดที่ผมเห็นเขาใช้ติดรถมามันเป็นระบบรัดท่อน้ำครับ
ใช้หลายจุดเลย จากตัวเครื่องมายังหม้อน้ำ เข้า-ออกเกียร์
และจุดอื่นๆเยอะ ผมก็ชอบดีครับจะถอดจะใส่ก็ง่ายดี ถอดเอาคีมหนีบ-ใส่ปล่อยคีม Grin
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #1730 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 07:25:18 PM »

ไอ่ฝารั้งบ้าพวกนี้บ้านมันอยู่ใหน...แน่จริงมาต่อยกันหน่อย
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1731 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 07:32:03 PM »

ไอ่ฝารั้งบ้าพวกนี้บ้านมันอยู่ใหน...แน่จริงมาต่อยกันหน่อย

มันเป็นสคริปบอทครับพี่ ไม่มีตัวตนหรอก มีแต่โปรแกรมเมอร์เขียนสคริปไว้
บันทึกการเข้า
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #1732 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 07:59:49 PM »

 อ๋อยว่าจะซัดซักตั้ง ให้มันรู้จักแม่ไม้มวยไทย ลูกหลานนายขนมต้มซะหน่อย
บันทึกการเข้า

SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1733 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 08:05:42 PM »

อ๋อยว่าจะซัดซักตั้ง ให้มันรู้จักแม่ไม้มวยไทย ลูกหลานนายขนมต้มซะหน่อย

ว๊าวววเพิ่งรู้ว่าพี่เป้ามีเชื้อสายนายขนมต้มด้วย

เป็นหลานฝั่งตาหรือฝั่งยายครับพี่?

แล้วนายขนมต้มหนีออกมาจากพม่าทางไหน พาใครกลับมามั่ง?

 Grin
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #1734 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 08:09:32 PM »

 คิก คิกเอาน่า...หยวนๆ คิก คิก
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1735 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 08:51:10 PM »

แบบนี้ครับ จะเห็นว่าเขาทำขนาดตายตัวไว้ครับ ใดมิเตอร์เล็กกว่าท่อที่เราจะใช้งาน
เวลาจะใช้เราก็เอาคีบหนีบเขี้ยวที่โผล่ออกมาสองด้านมันก็ถ่างออกพอเราคลาย
มันก็กลายเป็นสปริงกดในตัวแรงกดสม่ำเสมอรอบตัวด้วยครับ
 อันนี้ผมเห็นที่มันติดรถมามันใช้แบบนี้ล้วนๆเลยครับ ไม่มีแบบกวดน็อตขันตายเลยครับ
แสดงว่ามันต้องมีข้อดีกว่าแน่ๆ แต่ที่ช่างชอบใช้แบบขันน็อตก็คงเพราะ หาง่าย ราคาถูก ขันแน่นได้ตามใจ
จนมันแน่นเกินไปจนยางตายหมดความยืดหยุ่น

ส่วนแบบถ่างสปริงกด ถ้าท่อยางหลวมแล้วทำไง.....ก็แสดงว่าท่อยางหมดอายุจนยางตายจริงๆแล้วล่ะเปลี่ยนทิ้งไปได้


ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบแบบเข็มขัดขันน๊อตเหมาะกว่าครับพี่ แบบสปริงก็ดีแต่เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ไม่มีแรงดันในระบบ


เพรสเชอร์ในระบบสูงกว่าใช่ไม๊ครับ
มีเหตุผล

เครื่องยนต์ธรรมดาหรือ NA (naturally aspirated engine) ใช้ "แรงดูด" จากกระบอกสูบในการดึงอากาศเข้าห้องเผาใหม่ครับ
แรงดันในระบบไอดีจะต่ำกว่าศูนย์ หรือเป็นสูญญากาศ (Vacuum) เกือบตลอดเวลา จะมีช่วงที่เป็นแรงดันบ้างก็ช่วงที่ถอนคันเร่งแล้วมีไอดีย้อนกลับ
ท่อยางจะโดนดูดให้เล็กลงมากกว่าโดนดันให้ขยาย และช่วงที่ขยายก็ไม่ได้มากอะไร ท่อยางโดนดูดให้หดก็จะแน่นขึ้นเองเข็มขัดสปริงจึงเพียงพอ

ส่วนเครื่องยนต์ที่มีระบบอัดอากาศไม่ว่าจะเป็น Supercharger หรือ Turbocharger จะมี "แรงอัด" จากเครื่องอัดอากาศเสริมเข้ามาในระบบ
แรงดันในระบบไอดีจึงมากกว่าศูนย์คือมีแรงดัน (Pressure) ตลอดเวลา ท่อที่อยู่ในระบบจะถูกดันให้ขยายออกตลอดเวลาด้วย
ยังไม่รวมถึงความร้อนของไอดีที่ถูกอัดเข้ามาเพิ่มอีก เข็มขัดรัดท่อของเครื่องยนต์อัดอากาศจึงต้องมีแรงยึดมากกว่า แข็งแรงมากกว่า
ท่อทางเดินอากาศจะโดนดันขยายให้หลวมตลอดเวลา ผู้ใช้รถเครื่องเทอร์โบจึงต้องคอยเช็คเข็มขัดรัดท่อด้วยว่าโดนดึงให้หลวมหรือไม่

ผมเคยให้ช่างเช็ครอยต่อท่อโลหะซึ่งมีรอยซึมน้ำมันเครื่อง แต่ช่างเล่นจะรื้อเครื่องโดยถอดท่อต่างๆนานาแต่ผมเบรคให้ทำปะเก็นเฉพาะตรงจุดรั่ว...

แต่ท่อยางหน้าปากไอดีเทอร์โบช่างดึงขาด ทางอู่ซื้ออะไหล่เทียบมาใช้คืนโดยท่อเส้นนั้นจะมีท่อต่อแยกเข้าเครื่องยนต์เส้นประมาณนิ้วชี้แต่ไม่ได้ใส่เข็มขัดรัด ดูด้วยตารู้ว่ามีปัญหาแน่นอนแต่เพื่อให้จบเพราะอยากออกจากอู่เลยขับรถกลับบ้าน...

ถาม... ทำไมแค่ไม่มีเข็มขัดรัด ถึงทำให้รอบต้นไม่ขึ้น ถึงขนาดขึ้น ramp 30 องศา ไม่ได้เลย... รอบวูบจนรถถอยหลัง....
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1736 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 10:43:42 PM »

ผมเคยให้ช่างเช็ครอยต่อท่อโลหะซึ่งมีรอยซึมน้ำมันเครื่อง แต่ช่างเล่นจะรื้อเครื่องโดยถอดท่อต่างๆนานาแต่ผมเบรคให้ทำปะเก็นเฉพาะตรงจุดรั่ว...

แต่ท่อยางหน้าปากไอดีเทอร์โบช่างดึงขาด ทางอู่ซื้ออะไหล่เทียบมาใช้คืนโดยท่อเส้นนั้นจะมีท่อต่อแยกเข้าเครื่องยนต์เส้นประมาณนิ้วชี้แต่ไม่ได้ใส่เข็มขัดรัด ดูด้วยตารู้ว่ามีปัญหาแน่นอนแต่เพื่อให้จบเพราะอยากออกจากอู่เลยขับรถกลับบ้าน...

ถาม... ทำไมแค่ไม่มีเข็มขัดรัด ถึงทำให้รอบต้นไม่ขึ้น ถึงขนาดขึ้น ramp 30 องศา ไม่ได้เลย... รอบวูบจนรถถอยหลัง....

ท่อช่วงไหนครับ ทางเข้าปากเทอร์โบฝั่งไอดีหรือจุดอื่น
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1737 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 11:04:34 AM »

คำถามคุณตั้วใครมาตอบผมขอให้ละเอียดๆหน่อยนะ

กลางเดือนต.ค.เพิ่งเจอท่ออากาศเข้าเทอร์โบหลุดป๊องมาไม่นาน ... อันนี้รู้ผลมาเอง เจอเอง แก้เอง


ท่อเข้าEGRขันปิดไม่สนิท

ท่ออากาศเข้าอินเตอร์ขันแคลมป์รัดไม่แน่น

2อันหลังนี่เพิ่มผ่านมาสดๆ1-2สัปดาห์ ..... กับคำถามเกี่ยวกับท่ออากาศนี้เลยเหมือนจะเชี่ยว แต่กลัวจะอธิบายได้เลอะเทอะไม่ชัดเจน เลยอยากอ่านเหมือนกัน  Cheesy
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #1738 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 11:21:15 AM »

ขอแจมมั่ง ผมไม่รู้รายละเอียด รู้แต่ว่า...แค่ท่อลมรั่ว มันพาระบบรวนทั้งคันเลยครับ(ของผมท่อลมระบบเบรค)

โฟกัส TDCI2.0

เกียร์ก็เม่อ....

เบรค ไม่ต้องพูด ต้องหลังยันเบาะก็เบรครถที่คลานมาแทบไม่อยู่ ดีว่าไม่ไกลศูนย์ เลยไม่ต้องเสียค่าเทรลเลอร์ อิๆๆ แค่เปลี่ยนท่อยางที่แตก จบ

แต่ท่าทางจะไม่เหมือนอาการรถน้าจ้าว

แค่จะบอกว่า แค่ท่อลมรั่ว ระบบมันรวน แค่นั้นเอง อิๆๆ
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1739 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 11:29:55 AM »

-ท่ออากาศเข้าเทอร์โบหลุด เสียงสูดอากาศจะดังมาก เครื่องจะกำลังตกวูบ แรงบิดหายวับ เหมือนรถไม่มีเทอร์โบนั่นแหละครับพี่เข้ม

-ท่ออากาศเข้าอินเตอร์ขันไม่แน่น เดินเบารอบเครื่องจะนิ่งเป็นปกติ แต่ตอนกดย่ำคันเร่งเพื่อแซง-ออกตัวจะมีเสียงวี๊ดดดด เครื่องสะดุดในรอบช่วงที่เทอร์โบจะทำงาน...แต่ในความเร็วแช่ จะเดินเรียบเป็นปกติทุกย่าน

-ท่ออากาศเข้าEGRขันทอร์คไม่ดี จะมีเสียงซี๊ดดดด เครื่องสะดุดในรอบต่ำก่อนเทอร์โบทำงาน สังเกตุที่อาการรอบเครื่องขึ้นอืดดดดดเป็นเอี้ยมจุ๊นจะชัดเจนกว่า(พอพ้นรอบต่ำEGRมันจะถูกตัดระบบอยู่แล้ว)




รายการที่1มันเป็นของมันเอง แต่2+3นั่นอู่"ภูเก็ตดีเซล"ตรงถ.เจ้าฟ้า เลยวัดใต้มานิดนึงเค้าจัดแถมมาให้  บู่
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
หน้า: 1 ... 113 114 115 [116] 117 118 119 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 22 คำสั่ง