เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 06:30:51 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 114 115 116 [117] 118 119 120 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 694266 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1740 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 11:41:44 AM »

แต่ท่อยางหน้าปากไอดีเทอร์โบช่างดึงขาด ทางอู่ซื้ออะไหล่เทียบมาใช้คืนโดยท่อเส้นนั้นจะมีท่อต่อแยกเข้าเครื่องยนต์เส้นประมาณนิ้วชี้แต่ไม่ได้ใส่เข็มขัดรัด ดูด้วยตารู้ว่ามีปัญหาแน่นอนแต่เพื่อให้จบเพราะอยากออกจากอู่เลยขับรถกลับบ้าน...

ถาม... ทำไมแค่ไม่มีเข็มขัดรัด ถึงทำให้รอบต้นไม่ขึ้น ถึงขนาดขึ้น ramp 30 องศา ไม่ได้เลย... รอบวูบจนรถถอยหลัง....

ถามเพิ่มเติมครับ
1. รถ/เครื่องยนต์ รุ่นอะไร
2. ใช้งานมากี่ปีแล้ว
3. น้ำมันเครื่องซึมออกมาจากช่วงไหน
4. เวลาวิ่งใช้งานมีควันขาวหรือไม่
5. น้ำมันเครื่องพร่องผิดปกติหรือไม่
6. ท่อที่ขาดคือท่อไอดีก่อนเข้าเทอร์โบ และท่อเล็กที่ไม่ได้รัดเข็มขัด คือท่อที่ต่อเข้าฝาครอบวาวล์ใช่หรือไม่
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1741 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 11:54:55 AM »

ขอแจมมั่ง ผมไม่รู้รายละเอียด รู้แต่ว่า...แค่ท่อลมรั่ว มันพาระบบรวนทั้งคันเลยครับ(ของผมท่อลมระบบเบรค)

โฟกัส TDCI2.0

เกียร์ก็เม่อ....

เบรค ไม่ต้องพูด ต้องหลังยันเบาะก็เบรครถที่คลานมาแทบไม่อยู่ ดีว่าไม่ไกลศูนย์ เลยไม่ต้องเสียค่าเทรลเลอร์ อิๆๆ แค่เปลี่ยนท่อยางที่แตก จบ

แต่ท่าทางจะไม่เหมือนอาการรถน้าจ้าว

แค่จะบอกว่า แค่ท่อลมรั่ว ระบบมันรวน แค่นั้นเอง อิๆๆ

ท่อลมระบบเบรครั่วก็เป็นปกติที่จะเบรคไม่อยู่เพราะแรงบีบของคาลิเปอร์ไม่พอ ต้องออกแรงแยกเขี้ยวกัดฟันเหยี่ยบกันจนเมื่อย
ระบบเบรคต้องอาศัยอากาศมาช่วยระบบการทำงานในหม้อลมเบรค ซึ่งตัวหม้อลมเบรคจะขยายแรงเหยี่ยบจากเท้าเราขึ้นไปอีกหลายเท่า

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Nk6e5tTVsm8#!
บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1742 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 12:03:01 PM »

แต่ท่อยางหน้าปากไอดีเทอร์โบช่างดึงขาด ทางอู่ซื้ออะไหล่เทียบมาใช้คืนโดยท่อเส้นนั้นจะมีท่อต่อแยกเข้าเครื่องยนต์เส้นประมาณนิ้วชี้แต่ไม่ได้ใส่เข็มขัดรัด ดูด้วยตารู้ว่ามีปัญหาแน่นอนแต่เพื่อให้จบเพราะอยากออกจากอู่เลยขับรถกลับบ้าน...

ถาม... ทำไมแค่ไม่มีเข็มขัดรัด ถึงทำให้รอบต้นไม่ขึ้น ถึงขนาดขึ้น ramp 30 องศา ไม่ได้เลย... รอบวูบจนรถถอยหลัง....

ถามเพิ่มเติมครับ
1. รถ/เครื่องยนต์ รุ่นอะไร
2. ใช้งานมากี่ปีแล้ว
3. น้ำมันเครื่องซึมออกมาจากช่วงไหน
4. เวลาวิ่งใช้งานมีควันขาวหรือไม่
5. น้ำมันเครื่องพร่องผิดปกติหรือไม่
6. ท่อที่ขาดคือท่อไอดีก่อนเข้าเทอร์โบ และท่อเล็กที่ไม่ได้รัดเข็มขัด คือท่อที่ต่อเข้าฝาครอบวาวล์ใช่หรือไม่

ตอบคุณอั้มครับ...

1. โตโยต้าไทเกอร์ เครื่อง 2,500 D4D
2. ใช้งานมา 9 ปี แต่เคยจอดนิ่งไม่ได้ขับเลยประมาณปีกว่าๆครับ
3. ถ้าหันหน้าเข้าห้องเครื่อง จะมีท่อโลหะต่อออกจากด้านบนขวาเยื้องไปทางข้างหลัง แล้ววนกลับมาเข้าห้องเครื่องบริเวณด้านหน้าครับ...
4. ควันขาวจะเกิดขึ้นถ้ากรณีจอดรถหน้าทิ่มลงเนินแล้วสตาร์ทเครื่อง ควันขาวจะออกมาโขมงเลย.. แต่ถ้าจอดรถหน้าเชิดขึ้นหรือบนพื้นราบ ไม่มีครับ.. เวลาขับควันขาวก็ไม่มี..
5. ผิดปกติครับ บางทีหายเป็นลิตรต่อสัปดาห์
6. ใช่ครับ...
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1743 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 12:43:48 PM »

แต่ท่อยางหน้าปากไอดีเทอร์โบช่างดึงขาด ทางอู่ซื้ออะไหล่เทียบมาใช้คืนโดยท่อเส้นนั้นจะมีท่อต่อแยกเข้าเครื่องยนต์เส้นประมาณนิ้วชี้แต่ไม่ได้ใส่เข็มขัดรัด ดูด้วยตารู้ว่ามีปัญหาแน่นอนแต่เพื่อให้จบเพราะอยากออกจากอู่เลยขับรถกลับบ้าน...

ถาม... ทำไมแค่ไม่มีเข็มขัดรัด ถึงทำให้รอบต้นไม่ขึ้น ถึงขนาดขึ้น ramp 30 องศา ไม่ได้เลย... รอบวูบจนรถถอยหลัง....

ถามเพิ่มเติมครับ
1. รถ/เครื่องยนต์ รุ่นอะไร
2. ใช้งานมากี่ปีแล้ว
3. น้ำมันเครื่องซึมออกมาจากช่วงไหน
4. เวลาวิ่งใช้งานมีควันขาวหรือไม่
5. น้ำมันเครื่องพร่องผิดปกติหรือไม่
6. ท่อที่ขาดคือท่อไอดีก่อนเข้าเทอร์โบ และท่อเล็กที่ไม่ได้รัดเข็มขัด คือท่อที่ต่อเข้าฝาครอบวาวล์ใช่หรือไม่

ตอบคุณอั้มครับ...

1. โตโยต้าไทเกอร์ เครื่อง 2,500 D4D
2. ใช้งานมา 9 ปี แต่เคยจอดนิ่งไม่ได้ขับเลยประมาณปีกว่าๆครับ
3. ถ้าหันหน้าเข้าห้องเครื่อง จะมีท่อโลหะต่อออกจากด้านบนขวาเยื้องไปทางข้างหลัง แล้ววนกลับมาเข้าห้องเครื่องบริเวณด้านหน้าครับ...
4. ควันขาวจะเกิดขึ้นถ้ากรณีจอดรถหน้าทิ่มลงเนินแล้วสตาร์ทเครื่อง ควันขาวจะออกมาโขมงเลย.. แต่ถ้าจอดรถหน้าเชิดขึ้นหรือบนพื้นราบ ไม่มีครับ.. เวลาขับควันขาวก็ไม่มี..
5. ผิดปกติครับ บางทีหายเป็นลิตรต่อสัปดาห์
6. ใช่ครับ...

จากข้อมูลนี้ 
น้ำมันเครื่องรั่วจากแกน Turbo เนื่องจากแกนหลวม อันนี้อันตรายครับ ถ้ารั่วมากน้ำมันเครื่องขาดจะพังได้ทั้งเครื่องทั้งตัวเทอร์โบเอง
ข้อสังเกตุอาการคือรถจะมีควันขาวเนื่องจากน้ำมันเครื่องปนกับไอดีเข้าไปในห้องเผาไหม้มาก
อาจจะมีไอน้ำมันเครื่องที่ผ่านท่อมาจากฝาครอบวาวล์ก่อนเข้าปาก Turbo ร่วมด้วย

ส่วนเรื่องรถไม่มีกำลังมาจากระบบทางเดินไอดีรั่วครับ อากาศที่ถูกดูดเข้ามารั่วออกไปทางสายที่ต่อไปยังฝาครอบวาลว์ที่ไม่ได้ล๊อค
อาการก็จะเหมือนกับที่พี่จ้าวโพสไว้ครับ

-ท่ออากาศเข้าเทอร์โบหลุด เสียงสูดอากาศจะดังมาก เครื่องจะกำลังตกวูบ แรงบิดหายวับ เหมือนรถไม่มีเทอร์โบนั่นแหละครับพี่เข้ม

-ท่ออากาศเข้าอินเตอร์ขันไม่แน่น เดินเบารอบเครื่องจะนิ่งเป็นปกติ แต่ตอนกดย่ำคันเร่งเพื่อแซง-ออกตัวจะมีเสียงวี๊ดดดด เครื่องสะดุดในรอบช่วงที่เทอร์โบจะทำงาน...แต่ในความเร็วแช่ จะเดินเรียบเป็นปกติทุกย่าน

-ท่ออากาศเข้าEGRขันทอร์คไม่ดี จะมีเสียงซี๊ดดดด เครื่องสะดุดในรอบต่ำก่อนเทอร์โบทำงาน สังเกตุที่อาการรอบเครื่องขึ้นอืดดดดดเป็นเอี้ยมจุ๊นจะชัดเจนกว่า(พอพ้นรอบต่ำEGRมันจะถูกตัดระบบอยู่แล้ว)




รายการที่1มันเป็นของมันเอง แต่2+3นั่นอู่"ภูเก็ตดีเซล"ตรงถ.เจ้าฟ้า เลยวัดใต้มานิดนึงเค้าจัดแถมมาให้  บู่
บันทึกการเข้า
p@p-boonma
Full Member
***

คะแนน 32
ออฟไลน์

กระทู้: 211



« ตอบ #1744 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 06:44:55 PM »

ขอถามเอาความรู้ต่อครับ    ผมใช้โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ 2500 D4D AUTO ขับไปกลับที่ทำงานวันละประมาณ 60 ก.ม.ความเร็วที่ใช้ไม่เกิน 90 ก.ม.ต่อชั่วโมงทั้งไปและกลับแต่ก็มีแซงบ้างเป็นบางครั้งที่ความเร็วขึ้นถึง 100 ปัญหาของผมคือผมรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากเกินไปครับ คือในหนึ่งอาทิตย์ผมขับ 6 วันระยะทางก็ประมาณ 360 ก.ม.แต่ต้องเติมน้ำมันถึง 1000 บาทซึ่งเท่ากับ 33 ลิตรหมายถึงรถคันนี้มักินน้ำมันถึง 10.9 ก.ม.ต่อลิตรเลยทีเดียวก็เลยอยากทราบว่าอัตราการสิ้นเปลืองขนาดนี้มันผิดปกติหรือไม่ครับ ถัาผิดปกติเราจะแก้ไขตรงไหนดีครับ(รถปี 2004)เช่นเชคปั๊มใหม่ เชควาล์วใหม่ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือไม่ ผมขับรถได้อย่างเดียวครับแต่ยังสังเกตุอาการของรถไม่เป็น ขอคำแนะนำด้วยครับ

อีกเรื่องคือ  ผมมีความคิดที่อยากจะนำรถคันนี้ไปติดตั้งก๊าซ NGV ไม่ทราบว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ครับ(เครื่องเดิม)ถ้าเป็นไปได้มีผลดีผลเสียอะไรไหมครับ ต้องการประหยัดอย่างเดียวไม่เน้นความเร็วเพราะผมแก่แล้วหูตาไม่ค่อยดีไม่กล้าขับเกินร้อยแล้ว และถ้าติดตั้ง NGV ได้ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ มีอู่ที่ไหนแนะนำไหมครับ ผมอยู่พนัสนิคม ชลบุรี

 ไหว้ ไหว้ ไหว้ ขอบพระคุณทุกคำตอบครับ ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1745 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 10:27:44 PM »

ขอถามเอาความรู้ต่อครับ    ผมใช้โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ 2500 D4D AUTO ขับไปกลับที่ทำงานวันละประมาณ 60 ก.ม.ความเร็วที่ใช้ไม่เกิน 90 ก.ม.ต่อชั่วโมงทั้งไปและกลับแต่ก็มีแซงบ้างเป็นบางครั้งที่ความเร็วขึ้นถึง 100 ปัญหาของผมคือผมรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากเกินไปครับ คือในหนึ่งอาทิตย์ผมขับ 6 วันระยะทางก็ประมาณ 360 ก.ม.แต่ต้องเติมน้ำมันถึง 1000 บาทซึ่งเท่ากับ 33 ลิตรหมายถึงรถคันนี้มักินน้ำมันถึง 10.9 ก.ม.ต่อลิตรเลยทีเดียวก็เลยอยากทราบว่าอัตราการสิ้นเปลืองขนาดนี้มันผิดปกติหรือไม่ครับ ถัาผิดปกติเราจะแก้ไขตรงไหนดีครับ(รถปี 2004)เช่นเชคปั๊มใหม่ เชควาล์วใหม่ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือไม่ ผมขับรถได้อย่างเดียวครับแต่ยังสังเกตุอาการของรถไม่เป็น ขอคำแนะนำด้วยครับ

อีกเรื่องคือ  ผมมีความคิดที่อยากจะนำรถคันนี้ไปติดตั้งก๊าซ NGV ไม่ทราบว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ครับ(เครื่องเดิม)ถ้าเป็นไปได้มีผลดีผลเสียอะไรไหมครับ ต้องการประหยัดอย่างเดียวไม่เน้นความเร็วเพราะผมแก่แล้วหูตาไม่ค่อยดีไม่กล้าขับเกินร้อยแล้ว และถ้าติดตั้ง NGV ได้ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ มีอู่ที่ไหนแนะนำไหมครับ ผมอยู่พนัสนิคม ชลบุรี

 ไหว้ ไหว้ ไหว้ ขอบพระคุณทุกคำตอบครับ ไหว้ ไหว้ ไหว้

ถือว่าบริโภคน้ำมันปกติครับ น.น.ตัวรถเพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติ... ของผมซดประมาณ 12 กม./ลิตรด้วยความเร็วเฉลี่ยประมาณ 110 กม./ชม.ครับ...

ร้านติดแก๊สที่ระยองมีร้านนึงครับ ฝีมือดี ถ้าสนใจหลังไมค์มาได้ครับ... Wink
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1746 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 10:34:33 PM »

วันนี้จัดการซ่อมเรียบร้อยครับ วิ่งแรงเหมือนเดิม ต่อไปคอยเช็คน้ำมันเครื่องว่าหายปกติหรือเปล่า...

แต่รู้สึกจะมี "จำเลย" เพิ่มขึ้นมาครับ พอดีอยู่ในศูนย์ไม่ได้ตามถามช่าง รบกวนคุณอั้มด้วย ผมหลับอย่างเดียวครับ.. โดนชก



สายพานไม่เกี่ยวนะครับ แต่เห็นว่าเก่าเลยเปลี่ยนไปด้วย โดนไปพอสมควร... หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1747 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 11:04:33 PM »

แต่ท่อยางหน้าปากไอดีเทอร์โบช่างดึงขาด ทางอู่ซื้ออะไหล่เทียบมาใช้คืนโดยท่อเส้นนั้นจะมีท่อต่อแยกเข้าเครื่องยนต์เส้นประมาณนิ้วชี้แต่ไม่ได้ใส่เข็มขัดรัด ดูด้วยตารู้ว่ามีปัญหาแน่นอนแต่เพื่อให้จบเพราะอยากออกจากอู่เลยขับรถกลับบ้าน...

ถาม... ทำไมแค่ไม่มีเข็มขัดรัด ถึงทำให้รอบต้นไม่ขึ้น ถึงขนาดขึ้น ramp 30 องศา ไม่ได้เลย... รอบวูบจนรถถอยหลัง....

ถามเพิ่มเติมครับ
1. รถ/เครื่องยนต์ รุ่นอะไร
2. ใช้งานมากี่ปีแล้ว
3. น้ำมันเครื่องซึมออกมาจากช่วงไหน
4. เวลาวิ่งใช้งานมีควันขาวหรือไม่
5. น้ำมันเครื่องพร่องผิดปกติหรือไม่
6. ท่อที่ขาดคือท่อไอดีก่อนเข้าเทอร์โบ และท่อเล็กที่ไม่ได้รัดเข็มขัด คือท่อที่ต่อเข้าฝาครอบวาวล์ใช่หรือไม่

ตอบคุณอั้มครับ...

1. โตโยต้าไทเกอร์ เครื่อง 2,500 D4D
2. ใช้งานมา 9 ปี แต่เคยจอดนิ่งไม่ได้ขับเลยประมาณปีกว่าๆครับ
3. ถ้าหันหน้าเข้าห้องเครื่อง จะมีท่อโลหะต่อออกจากด้านบนขวาเยื้องไปทางข้างหลัง แล้ววนกลับมาเข้าห้องเครื่องบริเวณด้านหน้าครับ...
4. ควันขาวจะเกิดขึ้นถ้ากรณีจอดรถหน้าทิ่มลงเนินแล้วสตาร์ทเครื่อง ควันขาวจะออกมาโขมงเลย.. แต่ถ้าจอดรถหน้าเชิดขึ้นหรือบนพื้นราบ ไม่มีครับ.. เวลาขับควันขาวก็ไม่มี..
5. ผิดปกติครับ บางทีหายเป็นลิตรต่อสัปดาห์
6. ใช่ครับ...

จากข้อมูลนี้ 
น้ำมันเครื่องรั่วจากแกน Turbo เนื่องจากแกนหลวม อันนี้อันตรายครับ ถ้ารั่วมากน้ำมันเครื่องขาดจะพังได้ทั้งเครื่องทั้งตัวเทอร์โบเอง
ข้อสังเกตุอาการคือรถจะมีควันขาวเนื่องจากน้ำมันเครื่องปนกับไอดีเข้าไปในห้องเผาไหม้มาก
อาจจะมีไอน้ำมันเครื่องที่ผ่านท่อมาจากฝาครอบวาวล์ก่อนเข้าปาก Turbo ร่วมด้วย

ส่วนเรื่องรถไม่มีกำลังมาจากระบบทางเดินไอดีรั่วครับ อากาศที่ถูกดูดเข้ามารั่วออกไปทางสายที่ต่อไปยังฝาครอบวาลว์ที่ไม่ได้ล๊อค
อาการก็จะเหมือนกับที่พี่จ้าวโพสไว้ครับ

-ท่ออากาศเข้าเทอร์โบหลุด เสียงสูดอากาศจะดังมาก เครื่องจะกำลังตกวูบ แรงบิดหายวับ เหมือนรถไม่มีเทอร์โบนั่นแหละครับพี่เข้ม

-ท่ออากาศเข้าอินเตอร์ขันไม่แน่น เดินเบารอบเครื่องจะนิ่งเป็นปกติ แต่ตอนกดย่ำคันเร่งเพื่อแซง-ออกตัวจะมีเสียงวี๊ดดดด เครื่องสะดุดในรอบช่วงที่เทอร์โบจะทำงาน...แต่ในความเร็วแช่ จะเดินเรียบเป็นปกติทุกย่าน

-ท่ออากาศเข้าEGRขันทอร์คไม่ดี จะมีเสียงซี๊ดดดด เครื่องสะดุดในรอบต่ำก่อนเทอร์โบทำงาน สังเกตุที่อาการรอบเครื่องขึ้นอืดดดดดเป็นเอี้ยมจุ๊นจะชัดเจนกว่า(พอพ้นรอบต่ำEGRมันจะถูกตัดระบบอยู่แล้ว)




รายการที่1มันเป็นของมันเอง แต่2+3นั่นอู่"ภูเก็ตดีเซล"ตรงถ.เจ้าฟ้า เลยวัดใต้มานิดนึงเค้าจัดแถมมาให้  บู่

ผมเคยขับรถแกนเทอร์โบขาด ควันขาวออกจากท่อไอเสียราวกับหญ้าแห้งโดนไฟไหม้ เครียดเที่ยวไม่สนุกเลยกลับมาเคลมเทอร์โบแล้วหาย ก็เป็นเรื่องที่งงมานานแล้วเพราะไม่รู้เหตุผล รู้แต่ว่าถ้าควันขาวเทอร์โบพัง...

แล้วทำไมการจอดรถหน้าทิ่มลงเนิน ตอนสตาร์ทถึงมีควันขาวครับ เป็นเพราะเทอร์โบจริงๆหรือ ร้านเทอร์โบเทคแถวลาดกระบังมีอะไหล่พอซ่อมได้ไหมครับ ถ้าเปลี่ยนลูกราคาน่าจะน่ากลัว... อ๋อย
บันทึกการเข้า

rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #1748 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 12:03:20 AM »

ขอถามเอาความรู้ต่อครับ    ผมใช้โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ 2500 D4D AUTO ขับไปกลับที่ทำงานวันละประมาณ 60 ก.ม.ความเร็วที่ใช้ไม่เกิน 90 ก.ม.ต่อชั่วโมงทั้งไปและกลับแต่ก็มีแซงบ้างเป็นบางครั้งที่ความเร็วขึ้นถึง 100 ปัญหาของผมคือผมรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากเกินไปครับ คือในหนึ่งอาทิตย์ผมขับ 6 วันระยะทางก็ประมาณ 360 ก.ม.แต่ต้องเติมน้ำมันถึง 1000 บาทซึ่งเท่ากับ 33 ลิตรหมายถึงรถคันนี้มักินน้ำมันถึง 10.9 ก.ม.ต่อลิตรเลยทีเดียวก็เลยอยากทราบว่าอัตราการสิ้นเปลืองขนาดนี้มันผิดปกติหรือไม่ครับ ถัาผิดปกติเราจะแก้ไขตรงไหนดีครับ(รถปี 2004)เช่นเชคปั๊มใหม่ เชควาล์วใหม่ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือไม่ ผมขับรถได้อย่างเดียวครับแต่ยังสังเกตุอาการของรถไม่เป็น ขอคำแนะนำด้วยครับ

อีกเรื่องคือ  ผมมีความคิดที่อยากจะนำรถคันนี้ไปติดตั้งก๊าซ NGV ไม่ทราบว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ครับ(เครื่องเดิม)ถ้าเป็นไปได้มีผลดีผลเสียอะไรไหมครับ ต้องการประหยัดอย่างเดียวไม่เน้นความเร็วเพราะผมแก่แล้วหูตาไม่ค่อยดีไม่กล้าขับเกินร้อยแล้ว และถ้าติดตั้ง NGV ได้ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ มีอู่ที่ไหนแนะนำไหมครับ ผมอยู่พนัสนิคม ชลบุรี

 ไหว้ ไหว้ ไหว้ ขอบพระคุณทุกคำตอบครับ ไหว้ ไหว้ ไหว้

เครื่อง 5L หรือเปล่าครับ...

รุ่นนี้กินน้ำมัน แถมอืดขึ้นชื่อครับ... Cheesy
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1749 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 12:20:48 AM »

วันนี้จัดการซ่อมเรียบร้อยครับ วิ่งแรงเหมือนเดิม ต่อไปคอยเช็คน้ำมันเครื่องว่าหายปกติหรือเปล่า...

แต่รู้สึกจะมี "จำเลย" เพิ่มขึ้นมาครับ พอดีอยู่ในศูนย์ไม่ได้ตามถามช่าง รบกวนคุณอั้มด้วย ผมหลับอย่างเดียวครับ.. โดนชก

สายพานไม่เกี่ยวนะครับ แต่เห็นว่าเก่าเลยเปลี่ยนไปด้วย โดนไปพอสมควร... หัวเราะร่าน้ำตาริน

ต้องบอกกว่าว่าผมไม่ใช่ผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญนะครับ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัย



ผมเคยขับรถแกนเทอร์โบขาด ควันขาวออกจากท่อไอเสียราวกับหญ้าแห้งโดนไฟไหม้ เครียดเที่ยวไม่สนุกเลยกลับมาเคลมเทอร์โบแล้วหาย ก็เป็นเรื่องที่งงมานานแล้วเพราะไม่รู้เหตุผล รู้แต่ว่าถ้าควันขาวเทอร์โบพัง...

แล้วทำไมการจอดรถหน้าทิ่มลงเนิน ตอนสตาร์ทถึงมีควันขาวครับ เป็นเพราะเทอร์โบจริงๆหรือ ร้านเทอร์โบเทคแถวลาดกระบังมีอะไหล่พอซ่อมได้ไหมครับ ถ้าเปลี่ยนลูกราคาน่าจะน่ากลัว... อ๋อย

ควันขาวเพราะว่าเครื่องยนต์ดูดน้ำมันเครื่องที่ปั๊มขึ้นมาเลี้ยงแกนเทอร์โบเข้าไปครับ  ซึ่งก็ไม่ใช่น้อยๆเพราะมีมาเลี้ยงตลอดเวลา
แล้วการที่มันรั่วออกอย่างเดียวไม่ไหลกลับก็เป็นสาเหตุให้น้ำมันเครื่องพร่องแบบน่าใจหาย

ส่วนการจอดหน้าทิ่มลงแล้วมีควันขาว อาจจะเกิดจากน้ำมันเครื่องรั่วจากแกนเทอร์โบแล้วไหลออกมาทางปากโข่งไอดีแล้วเครื่องยนต์ดูดเข้าไปครับ
เรื่องซ่อมถ้าไม่มีอะไรสึกหรอมากนักเปลี่ยนแค่บุชหรือลูกปืนแกนเทอร์โบ(แล้วแต่รุ่น)ก็จบครับ
บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1750 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 07:00:03 AM »

ขอถามเอาความรู้ต่อครับ    ผมใช้โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ 2500 D4D AUTO ขับไปกลับที่ทำงานวันละประมาณ 60 ก.ม.ความเร็วที่ใช้ไม่เกิน 90 ก.ม.ต่อชั่วโมงทั้งไปและกลับแต่ก็มีแซงบ้างเป็นบางครั้งที่ความเร็วขึ้นถึง 100 ปัญหาของผมคือผมรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากเกินไปครับ คือในหนึ่งอาทิตย์ผมขับ 6 วันระยะทางก็ประมาณ 360 ก.ม.แต่ต้องเติมน้ำมันถึง 1000 บาทซึ่งเท่ากับ 33 ลิตรหมายถึงรถคันนี้มักินน้ำมันถึง 10.9 ก.ม.ต่อลิตรเลยทีเดียวก็เลยอยากทราบว่าอัตราการสิ้นเปลืองขนาดนี้มันผิดปกติหรือไม่ครับ ถัาผิดปกติเราจะแก้ไขตรงไหนดีครับ(รถปี 2004)เช่นเชคปั๊มใหม่ เชควาล์วใหม่ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือไม่ ผมขับรถได้อย่างเดียวครับแต่ยังสังเกตุอาการของรถไม่เป็น ขอคำแนะนำด้วยครับ

อีกเรื่องคือ  ผมมีความคิดที่อยากจะนำรถคันนี้ไปติดตั้งก๊าซ NGV ไม่ทราบว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ครับ(เครื่องเดิม)ถ้าเป็นไปได้มีผลดีผลเสียอะไรไหมครับ ต้องการประหยัดอย่างเดียวไม่เน้นความเร็วเพราะผมแก่แล้วหูตาไม่ค่อยดีไม่กล้าขับเกินร้อยแล้ว และถ้าติดตั้ง NGV ได้ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ มีอู่ที่ไหนแนะนำไหมครับ ผมอยู่พนัสนิคม ชลบุรี

 ไหว้ ไหว้ ไหว้ ขอบพระคุณทุกคำตอบครับ ไหว้ ไหว้ ไหว้

เครื่อง 5L หรือเปล่าครับ...

รุ่นนี้กินน้ำมัน แถมอืดขึ้นชื่อครับ... Cheesy

รุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายเปลี่ยนเป็น D4D ก่อนจะเปลี่ยนโฉมเป็นวีโก้ครับพี่หมอ... Cheesy
บันทึกการเข้า

p@p-boonma
Full Member
***

คะแนน 32
ออฟไลน์

กระทู้: 211



« ตอบ #1751 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 06:44:21 PM »

ขอถามเอาความรู้ต่อครับ    ผมใช้โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ 2500 D4D AUTO ขับไปกลับที่ทำงานวันละประมาณ 60 ก.ม.ความเร็วที่ใช้ไม่เกิน 90 ก.ม.ต่อชั่วโมงทั้งไปและกลับแต่ก็มีแซงบ้างเป็นบางครั้งที่ความเร็วขึ้นถึง 100 ปัญหาของผมคือผมรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากเกินไปครับ คือในหนึ่งอาทิตย์ผมขับ 6 วันระยะทางก็ประมาณ 360 ก.ม.แต่ต้องเติมน้ำมันถึง 1000 บาทซึ่งเท่ากับ 33 ลิตรหมายถึงรถคันนี้มักินน้ำมันถึง 10.9 ก.ม.ต่อลิตรเลยทีเดียวก็เลยอยากทราบว่าอัตราการสิ้นเปลืองขนาดนี้มันผิดปกติหรือไม่ครับ ถัาผิดปกติเราจะแก้ไขตรงไหนดีครับ(รถปี 2004)เช่นเชคปั๊มใหม่ เชควาล์วใหม่ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือไม่ ผมขับรถได้อย่างเดียวครับแต่ยังสังเกตุอาการของรถไม่เป็น ขอคำแนะนำด้วยครับ

อีกเรื่องคือ  ผมมีความคิดที่อยากจะนำรถคันนี้ไปติดตั้งก๊าซ NGV ไม่ทราบว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ครับ(เครื่องเดิม)ถ้าเป็นไปได้มีผลดีผลเสียอะไรไหมครับ ต้องการประหยัดอย่างเดียวไม่เน้นความเร็วเพราะผมแก่แล้วหูตาไม่ค่อยดีไม่กล้าขับเกินร้อยแล้ว และถ้าติดตั้ง NGV ได้ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ มีอู่ที่ไหนแนะนำไหมครับ ผมอยู่พนัสนิคม ชลบุรี

 ไหว้ ไหว้ ไหว้ ขอบพระคุณทุกคำตอบครับ ไหว้ ไหว้ ไหว้

เครื่อง 5L หรือเปล่าครับ...

รุ่นนี้กินน้ำมัน แถมอืดขึ้นชื่อครับ... Cheesy
เครื่อง D4Dแล้วครับ
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1752 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 02:36:30 PM »

เอาอีแก่เข้าศูนย์ครั้งล่าสุดพบว่าท่ออินเตอร์ฯ , เทอร์โบ สารพัดท่อยางทั้งหลายเริ่มผุใกล้จะลาโลกกันแล้ว และเริ่มแสดงอาการมาให้แก้เป็นระยะๆแล้วครับ

ขอความเห็นเปรียบเทียบทั้งในแง่ความคุ้มค่าและการใช้งาน ระหว่างท่อยางสีดำเดิมๆจากศูนย์กับ / ท่อยางซิลิโคน(ระบุว่าจัดชุดของยี่ห้อsamcoเลยเอ้า) กับ / ท่อสเตนเลส

ขอบคุณครับ  Cheesy


ความทนทานท่อสเตนเลสทนที่สุดครับ เหมาะกับพวกรถแต่งบูสท์เยอะๆ ถ้ารถใช้งานทั่วๆไปท่อยางซิลิโคนเพียงพอแล้วครับพี่

วันนี้ถามทีศูนย์มา ท่อยางเฉพาะเส้นจากอินเตอร์เข้าเทอร์โบเส้นเดียว ราคา2,550+vat7% รถผมทั้งชุดใช้3ท่อน  ตกใจหน้าซีด




พวกค่ายแต่งเขาทำท่ออลูมิเนียมดัดทราย+ข้อต่อยางยี่ห้อดีๆ+แคลมป์ดีๆยกชุดยังแค่4,200เอง

ท่ออลูฯโลด  Grin
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1753 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 02:51:24 PM »

วันนี้ถามทีศูนย์มา ท่อยางเฉพาะเส้นจากอินเตอร์เข้าเทอร์โบเส้นเดียว ราคา2,550+vat7% รถผมทั้งชุดใช้3ท่อน  ตกใจหน้าซีด
พวกค่ายแต่งเขาทำท่ออลูมิเนียมดัดทราย+ข้อต่อยางยี่ห้อดีๆ+แคลมป์ดีๆยกชุดยังแค่4,200เอง
ท่ออลูฯโลด  Grin

ทำไมมันแพงหูดับขนาดนั้นล่ะครับ ปกติมันเมตรล่ะ2,300 รถพี่ใช้กี่เมตรล่ะเนี่ย
http://www.nekketsu-racing.com/www/store/category.php?page=3&category_id_o=167&subcategory_id_o=0&subcategory_id1_o=0

siam-motorsport


ถ้าแพงจัดท่ออลูมิเนียมโลดครับพี่
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1754 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 03:01:22 PM »

ท่อsamcoนั่นก็ถือเป็นเกรดของแต่งแล้วนะครับ ถึงจะเมตรละ2,3**ได้ ท่อนที่ว่าของรถผมเต็มที่ก็ไม่เกิน1เมตรครับ ท่อยางดำธรรมดาด้วย .... เจอตั้งราคามาแบบนี้เลยหมดอารมณ์ถามชิ้นอื่นต่อให้ครบ3 แต่จบยกชุดรวมvat+ค่าแรงคงมีไม่ต่ำกว่า6,***  Tongue



ท่ออลูมิเนียมดัดทราย พร้อมข้อต่อ+แคลมป์ดีๆแบบนี้ ยังขายครบชุดอยู่ที่4,200เอง ดีกว่าเยอะเลยด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2012, 03:03:42 PM โดย SillyOldMan » บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
หน้า: 1 ... 114 115 116 [117] 118 119 120 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.108 วินาที กับ 22 คำสั่ง