เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 02:41:07 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 124 125 126 [127] 128 129 130 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 694970 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1890 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 11:39:11 AM »

ป.ล.2 ไม่ว่ารถอะไร ผมจับเปลี่ยนล้อ+ยาง+โช๊คทั้งนั้นครับ
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1891 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:07:12 PM »

ขอชวนกลับมาสู่ชีวิตประจำวันหน่อย

รถกระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง ซื้อภายในกลางปี2556มียี่ห้อ/รุ่นไหนน่าสนใจบ้างครับ?

กลางปีนี้ว่าจะย้ายบ้านออกต่างอำเภอ กะว่าคงต้องซื้อรถใหม่ .... ใช้ส่งของแต่บรรทุกไม่หนักวันละ60-80กม. , พื้นที่เป็นทางชั้นโค้งเยอะ , ต้องการ4ประตูเพื่อเผื่อรับ-ส่งลูกไปโรงเรียนจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนรถ.....กำหนดใช้เองจริงๆจังๆไม่เกิน2ปี หลังจากนั้นให้ลูกจ้างขับ

ตัวเลือกอันดับ1ในใจตอนนี้เป็นChevrolet Colorado 2.8 LTZ 2WDตัวสูงราคา905,000 แต่ลังเลมากๆเพราะกะว่าไม่น่าจะเกินกลางปีหน้าจะซื้อTrailblazerมาไว้ใช้ในครอบครัว ไม่อยากให้มันเป็นรถอารมณ์ซ้ำกัน

ตัวเลือกอันดับ2เป็นMitsubishi Triton Plus 2.5VG ราคา845,000 ราคาถูกกว่าครึ่งแสนแต่หน้าตามันเก่าจังเลย ไม่รู้จะตกรุ่นในอีกกี่สัปดาห์


มีข้อวิจารณ์/ตัวเลือกอื่นๆ รบกวนขอความเห็นด้วยครับ

ป.ล.ไม่เอามาสด้า

ผมว่าพี่จ้าวน่าจะเลือกไว้แล้วในใจมั้งครับ

อีกตัวก็คือ  NISSAN NAVARA CALIBRE Minor Change 6Speed ซึ่งพี่จ้าวเคยบอกเองว่าไม่น่าใช้แล้ว

http://www.nissan.co.th/~/media/Files/Nissan/Asia%20Pacific/Thailand/Brochures/Specifications/Nissan_TechSpec_NavaraDoubleCab_Thai_02.pdf

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:08:53 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1892 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:16:54 PM »

ตั้งแต่กลางปีที่แล้วนาวาร่าไม่น่าซื้อแล้วจริงๆนะครับ เทคโนโลยีของรถมันคนละยุคกันแล้วและรอวันร่วงลงท้ายตารางไปเรื่อยๆ นอกจากจะขายให้ถูกกว่าชาวบ้านให้ถึง2แสนไม่งั้นดูยังไงก็ไม่คุ้ม

ยิ่งโจทย์ด้านความต้องการใช้รถ4ประตู นาวาร่าสอบตกกระจุย ที่นั่งตอนหลังของนาวาร่านั่งสบายได้พอๆกับ"กระบะแคบ"ของยี่ห้ออื่นๆในยุคของมัน

ไม่พูดเรื่องศูนย์ในจังหวัดที่ห่วยสาหัสตัวรถถือว่าดีมากแถมขุนขึ้นอีกต่างหาก แต่ผมเบื่อมันแล้ว เบื่อทั้งรถทั้งศูนย์เลย แบร่




คันที่ใช้อยู่เป็น4ประตู ขับ4 เกียร์ออโตฯตัวท๊อปสุด แถมใส่ล้อ18"+กล่อง+โช๊คMX6....แล้วจะวกลงไปหาคาลิเบอร์ทำอารายยยยยยยยยย  Grin
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1893 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:30:55 PM »

ตั้งแต่กลางปีที่แล้วนาวาร่าไม่น่าซื้อแล้วจริงๆนะครับ เทคโนโลยีของรถมันคนละยุคกันแล้วและรอวันร่วงลงท้ายตารางไปเรื่อยๆ นอกจากจะขายให้ถูกกว่าชาวบ้านให้ถึง2แสนไม่งั้นดูยังไงก็ไม่คุ้ม

ยิ่งโจทย์ด้านความต้องการใช้รถ4ประตู นาวาร่าสอบตกกระจุย ที่นั่งตอนหลังของนาวาร่านั่งสบายได้พอๆกับ"กระบะแคบ"ของยี่ห้ออื่นๆในยุคของมัน

ไม่พูดเรื่องศูนย์ในจังหวัดที่ห่วยสาหัสตัวรถถือว่าดีมากแถมขุนขึ้นอีกต่างหาก แต่ผมเบื่อมันแล้ว เบื่อทั้งรถทั้งศูนย์เลย แบร่




คันที่ใช้อยู่เป็น4ประตู ขับ4 เกียร์ออโตฯตัวท๊อปสุด แถมใส่ล้อ18"+กล่อง+โช๊คMX6....แล้วจะวกลงไปหาคาลิเบอร์ทำอารายยยยยยยยยย  Grin

ถ้างั้นมันก็เหลือแค่ Mitsu Triton กับ  Chevrolet D-Max // Isuzu Colorado

Mitsu Triton พี่จ้าวกลัวจะตกรุ่นในเร็ววัน  กับ Chevrolet D-Max ก็จะไปซ้ำกับ TrailBlazer ที่จะซื้อเพิ่ม

ไม่งั้นพี่จ้าวรอตอนจะซื้อว่ามีอะไรใหม่บ้างก็ได้ครับ อาจจะมีไนเนอร์เชนจ์แต่ไม่ชัวร์นะครับ ช่วงนี้ไม่ได้ตามข่าวรถเลย
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1894 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:35:21 PM »

ผมยังเลือกไม่ได้จริงๆนะ

พอโจทย์มาลงว่าอีก2ปีก็จะหาคนงานมาขับ ค่าตัวที่ต่างกัน5หมื่นก็เล่นเอาความงกมันพุ่งขึ้นมาเหมือนกัน นี่ถ้าไม่ได้ขี้เกียจขนาดหนักพ่อจะซื้อเกียร์ธรรมดาด้วยซ้ำ



ทั้ง2คันเคยขับสั้นๆไม่กี่สิบกม.ได้รับรู้แบบหยาบๆ

Coloradoเครื่อง2.8เคยขับแต่ตัว4WD ชอบหมดเลย แต่แพงกว่าอยู่5หมื่น และไม่อยากให้มันทับเส้นกับSUVที่จำเป็นต้องซื้อกลางปีหน้า จะลุ้นให้ฟอร์ดออกเอเวอเรสต์3.2มาทันก็ไม่อยากจะลุ้นกับหน้าตา/ราคา ซึ่งมักจะมาแนวกล่องๆเฉิ่มๆและแพงกว่าแน่ๆ

Triton Plusเคยขับแต่เครื่องตัวเก่า ตอนนั้นชอบภายในแต่เฉยๆกับเครื่อง ตอนนี้ลงเครื่องตัวใหม่แล้วน่าจะชอบพอกันได้ , ราคาก็ถูกกว่า , เวียนไปดูตามเวบฯแล้วอะไหล่+ของแต่งถูกกว่าแน่ๆ.....แต่ไม่เคยชอบรถหน้าปลาดุกแบบนี้ และมันจะตกรุ่นเต็มทีรึยังหว่า?
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #1895 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 02:57:41 PM »

ขอชวนกลับมาสู่ชีวิตประจำวันหน่อย

รถกระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง ซื้อภายในกลางปี2556มียี่ห้อ/รุ่นไหนน่าสนใจบ้างครับ?

กลางปีนี้ว่าจะย้ายบ้านออกต่างอำเภอ กะว่าคงต้องซื้อรถใหม่ .... ใช้ส่งของแต่บรรทุกไม่หนักวันละ60-80กม. , พื้นที่เป็นทางชั้นโค้งเยอะ , ต้องการ4ประตูเพื่อเผื่อรับ-ส่งลูกไปโรงเรียนจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนรถ.....กำหนดใช้เองจริงๆจังๆไม่เกิน2ปี หลังจากนั้นให้ลูกจ้างขับ

ตัวเลือกอันดับ1ในใจตอนนี้เป็นChevrolet Colorado 2.8 LTZ 2WDตัวสูงราคา905,000 แต่ลังเลมากๆเพราะกะว่าไม่น่าจะเกินกลางปีหน้าจะซื้อTrailblazerมาไว้ใช้ในครอบครัว ไม่อยากให้มันเป็นรถอารมณ์ซ้ำกัน

ตัวเลือกอันดับ2เป็นMitsubishi Triton Plus 2.5VG ราคา845,000 ราคาถูกกว่าครึ่งแสนแต่หน้าตามันเก่าจังเลย ไม่รู้จะตกรุ่นในอีกกี่สัปดาห์


มีข้อวิจารณ์/ตัวเลือกอื่นๆ รบกวนขอความเห็นด้วยครับ

ป.ล.ไม่เอามาสด้า

ไม่รีบใช้รถ ผมเชียร์อีซูสุครับ...

ลองขับแล้ว กลางๆไม่ดีไม่เลวพิเศษ...

อัตราเร่งดีกว่าเทรลเบลเซอร์ชัดเจน(ผมไม่ได้ลองโคโลราโด้) เบรคพอไหว ทรงตัวตามประสากระบะยกสูง...

แต่ซื้อใช้งานจริง ไม่น่าผิดหวังอะไร... Cheesy

อันที่จริงอยากเชียร์มาสด้า BT50...

พี่เขยใช้อยู่...

ชื่นชมมากมาย...

ปกติพี่เขาใช้ BM 530i E60...

ปีที่แล้วเกิดใช้สิทธิรถคันแรกได้ แกเลยไปถอย BT50 มาเล่นๆ...

ทุกวันนี้ใช้ประจำ...

แต่พี่จ้าวดันปล.เอาไว้อดเลย...ฮา... คิก คิก
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1896 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 07:20:48 PM »

V CROSSลองมาแล้วครับ ขับเล่นช่วงสั้นๆนิ๊ดดดดนึง

อัตราเร่งheadlightmag.comบอกว่าดีสุดในตลาดตอนนี้ แต่ผมขับแล้วเฉยๆไม่รู้สึกแตกต่างกับColoradoกระไร ... สู้นาวาร่าติดกล่องไม่ได้ทั้งคู๋  คิก คิก

การทรงตัว ถ้าพื้นฐานรถไม่ห่วยจริงพอเปลี่ยนโช๊คแล้วคงไม่ย่ำแย่อะไรนัก เพราะจะเลือกใส่แบบที่ถูกจริตคนขับจนได้นั่นแหละ

หน้าตาภายนอก+ภายในดูดีทีเดียว

ที่ไม่ชอบมากๆคือเสียงเครื่องดังน่าสยดสยองมาก รถไม่กี่พันกม.ยังดังขนาดนี้ครบ50,000กม.คงไม่ต้องฟังเพลงกันเลย

ที่ไม่ชอบยิ่งกว่า คือรวมทุกๆด้านแล้วฟิลลิ่งการขับโคตรจะอีซูซุ ใช้ไปนานๆจะเป็นรถที่น่าเบื่อโคตรๆ คือดีแบบงั้นๆไปหมดทุกด้าน  Tongue







ส่วนBT-50ตัวใหม่สารภาพว่ายังไม่เคยลอง ดันติดอคติฝังใจมากับตัวที่แล้วว่าเป็นรถที่ห่วยสุดๆ ขับไปทรมานอารมณ์ไป.....รถเปรตอะไรไม่รู้ เล่นซะผมเอาข้างรถไถลลงเขาจนหญ้าข้างทางกระจุยมาหลายครั้ง , ขาขึ้นก็ตูดปัดจนเกือบโดนคันหลังทิ่มมุมท้ายมาหลายครั้ง  ยี๊
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #1897 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 07:52:44 PM »

ผมอยากลองSubaru XV แต่หาศูนย์ไม่เจอครับ สงสัยปิดไปแล้ว คงถอดใจ  เศร้า

ก็น่าเห็นใจครับ ต้นทูนสูง ขายไม่ได้ เดือนๆค่าใช้จ่ายเป็นล้าน

สงสัยจะปิดไปก่อนXVจะเปิดตัว ราคา1.35ล้าน ราคาน่าสนใจมาก 1-2ปีก่อนมีแต่รุ่นแตะ2-3ล้าน ไม่แปลกที่โชว์รูมจะปิดตัวไป  อ๋อย
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Jakkathorn
Full Member
***

คะแนน 39
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


« ตอบ #1898 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:26:24 PM »

แม็คลาเรน มันมาแล้ว !!!!!  Shocked Shocked Shocked Shocked
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:27:55 PM โดย Jakkathorn » บันทึกการเข้า
Jakkathorn
Full Member
***

คะแนน 39
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


« ตอบ #1899 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:27:36 PM »

ข้างในตัวรถ
บันทึกการเข้า
Jakkathorn
Full Member
***

คะแนน 39
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


« ตอบ #1900 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:30:17 PM »

เดี๋ยวนี้ รถไฮบริดไม่จำเป็นต้องเป็นแบบรถพริอุสเสมอไปแล้วสินะ...  Shocked Shocked Shocked Shocked
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #1901 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:02:43 AM »

9 เกียร์ ไฮบริด ดับเบิ้ลครัช Grin Grin Grin ครบ

หน้าตาสวยล้ำกว่า mp14 กว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1902 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 11:24:30 AM »

9 เกียร์ ไฮบริด ดับเบิ้ลครัช Grin Grin Grin ครบ

หน้าตาสวยล้ำกว่า mp14 กว่าเยอะ

สเป็คเครื่องคร่าวๆ
3.8-liter twin-turbo V-8 petrol engine with a low-weight, highly efficient electric motor.

The V-8 engine will deliver a total of 727 horsepower at 7,500 rpm and a peak torque of 531 pound-feet (73.34kg.m)@4,000 rpm.

The electric motor delivers an additional 176 horsepower and a peak torque of 191 pound-feet. (26.38kg.m)



ผมอยากรู้ครับพี่ ว่าเครื่องยนต์กำลังขนาดนี้  เกียร์อัตราทดชิดที่ให้แรงบิดและอัตราเร่งสม่ำเสมอ  มีความจำเป็นอะไรต้องใส่มอเตอร์+แบตเตอรี่มาให้หนักรถ
จะว่ามาเพิ่มแรงบิดช่วงออกตัว ลำพังกำลังเครื่องยนต์เพียวๆก็ฟรีทิ้งควันตลบอยู่แล้ว  ถ้าเปิดแทรคชั่นคอนโทรล ECUก็สั่งทอนกำลังลงอยู่ดี
แล้วแรงบิดจากมอเตอร์ที่ใส่เข้าไปจะมีประโยชน์ซักกี่มากน้อย  นอกจากเป็นแฟชั่นที่ค่ายรถเอามาทำการตลาด  Huh Huh

แต่ถ้าแจ้งว่าเอามาช่วยเพิ่มอัตราเร่งช่วงไต่ความเร็วอาจจะเมคเซนท์ก็ได้  Grin Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 11:33:48 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #1903 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 01:50:27 PM »

ผมอยากรู้ครับพี่ ว่าเครื่องยนต์กำลังขนาดนี้  เกียร์อัตราทดชิดที่ให้แรงบิดและอัตราเร่งสม่ำเสมอ  
มีความจำเป็นอะไรต้องใส่มอเตอร์+แบตเตอรี่มาให้หนักรถ
จะว่ามาเพิ่มแรงบิดช่วงออกตัว ลำพังกำลังเครื่องยนต์เพียวๆก็ฟรีทิ้งควันตลบอยู่แล้ว
ถ้าเปิดแทรคชั่นคอนโทรล ECUก็สั่งทอนกำลังลงอยู่ดี
แล้วแรงบิดจากมอเตอร์ที่ใส่เข้าไปจะมีประโยชน์ซักกี่มากน้อย  
นอกจากเป็นแฟชั่นที่ค่ายรถเอามาทำการตลาด  Huh Huh

แต่ถ้าแจ้งว่าเอามาช่วยเพิ่มอัตราเร่งช่วงไต่ความเร็วอาจจะเมคเซนท์ก็ได้  Grin Grin

ถูกทุกข้อครับ ใส่มาทำไม่ แต่เวลามีไฮบริดมา จะบวกจำนวนทอร์คกับแรงม้าของมอร์เตอร์เข้าไปในเสป็คให้ดูตัวเลขสูงขึ้น เพิ่มขึ้นได้เยอะ

ขับอย่างนี้จะมากลัวเปลืองน้ำมัน ? ? ? บ้าไปแล้ว Grin Grin Grin งั้นก็ไป civic ไฮบริดไม่ดีกว่า แต่เวลาไฮบริดจะทำงานมันเริ่มตอนรอบต่ำไม่ใช่รึ่ แล้วมันขับรอบต่ำกันตอนไหนหรือ
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #1904 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 02:22:56 PM »

จ้าวว่า บีที50โปรเละเลย
พี่คาร์ล่ะครับ ตั้งแต่ใช้มา  ขอคอมเม้นต์หน่อย
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

หน้า: 1 ... 124 125 126 [127] 128 129 130 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 22 คำสั่ง