เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 29, 2024, 12:31:36 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 144 145 146 [147] 148 149 150 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 695737 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #2190 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 11:45:24 PM »

Smiley เอามาให้ดูเต็มๆ ผมชอบนะหุ่นอย่างนี้

 




 

ยาริสรุ่นนี้ผมรำคาญหนวดมันครับ...

ไม่รู้จะยื่นห้อยจากกระจังลากลงมาถึงชายล่างทำไม...

ดูแล้วเหมือนปลาดุก... Cheesy

นอกนั้นดูดีไปหมด...  หลงรัก
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #2191 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 11:53:57 PM »

BMW น่าจะจดจำบทเรียนนี้ได้ดีกว่าใคร

รถที่ออกแบบแผลงๆ แหวกๆ แบบเสี่ยงไปเลยคือ เอากับแบบที่คนมองแล้วโดนเลย กับ มองแล้วรับไม่ได้เลย
ก็ตอนยุคหัวหน้าทีมออกแบบที่ชื่อนาย คริส เบงเกล นี่แหละ ที่ออกแบบซีรี่5 รุ่นที่ฝากระโปรงหลังมีสันยกขึ้นมา
มองแล้วเหมือนกะเอาอะไรมาแป๊ะลงไป มองยังก็ไม่กลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกันเลย (แคมรี่ รุ่นก่อนตัวปัจจุบันดันเอาอย่างอีก)
 ปรากฏว่า ผลตอบรับกลับมาไม่ดีเลย แฟนๆ BMW มองแล้วรับผลงานนายคริสไม่ได้ บางคนด่าสาดเสียเทเสีย
จนคริสอยู่ไม่ได้ ต้องโบกมือลา BMW ไป
 ตรงนี้ BMW เสียลุ๊คในภาพพจน์ความเป็นรถที่รูปร่างโฉบเฉี่ยวไปเยอะ จนเสียรังวัดให้เพื่อนร่วมชาติอย่าง เบนซ์ และออดี้ ที่ออกรุ่นใหม่มากี่รุ่น
ก็สวยหมด อีคลาส ไม่ว่าจะเป็น อีคูเป้ หรือ อีสี่ประตู สวยโฉบตลอดคันจริงๆ

ครีบข้างหลังนี่มีมาตั้งแต่ E46แล้วนะครับ จริงๆแล้วมันคือเสาอากาศรวมทั้งของวิทยุและระบบมือถือ
แทนที่จะเป็นเสาเปล่าๆก็ทำเป็นครีบซะจะได้ไม่เสียแอโรว์ไดนามิค ส่วนตัวแล้วผมเฉยๆไม่คิดว่ามันน่าเกลียดอะไร















บีเอ็ม2ประตู ดูไม่เบื่อครับคุณอรชุน  เยี่ยม +
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2192 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2013, 11:56:48 PM »

บีเอ็ม2ประตู ดูไม่เบื่อครับคุณอรชุน  เยี่ยม +

ฝันไว้ว่าซักวันจะซื้อโฉมนี้มาวาง V6 ขับเล่นซักคันครับพี่ ตอนนี้ใช้4ประตูไปก่อน  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2193 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 07:12:51 AM »

บีเอ็ม2ประตู ดูไม่เบื่อครับคุณอรชุน  เยี่ยม +

ฝันไว้ว่าซักวันจะซื้อโฉมนี้มาวาง V6 ขับเล่นซักคันครับพี่ ตอนนี้ใช้4ประตูไปก่อน  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

ล้อเต็มๆ เครื่อง M เกียร์กระปุ่นนะ Grin Grin Grin แม่เจ้า 5555555
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2194 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 07:21:15 AM »

บีเอ็ม2ประตู ดูไม่เบื่อครับคุณอรชุน  เยี่ยม +

ฝันไว้ว่าซักวันจะซื้อโฉมนี้มาวาง V6 ขับเล่นซักคันครับพี่ ตอนนี้ใช้4ประตูไปก่อน  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

ล้อเต็มๆ เครื่อง M เกียร์กระปุ่นนะ Grin Grin Grin แม่เจ้า 5555555

M3 แพงอ่ะพี่ ถ้าจะแปลงค่าเครื่อง+เกียร์ก็หน้ามืดล่ะครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน   ซื้อตัวCoupe มาวาง V6 Turbo ดีกว่า  เยาะเย้ย เยาะเย้ย
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2195 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 07:26:30 AM »

M3 แพงอ่ะพี่ ถ้าจะแปลงค่าเครื่อง+เกียร์ก็หน้ามืดล่ะครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน   ซื้อตัวCoupe มาวาง V6 Turbo ดีกว่า  เยาะเย้ย เยาะเย้ย

M แพงอยู่แล้วครับ Grin Grin Grin แต่ เครื่อง V6 turbo นี่ตัวไหน หรือเอามาลง Turbo เอง
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Noppadol
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 48
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 337



« ตอบ #2196 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 03:16:59 PM »

ถามพี่ๆทีครับ Captiva กับ CRV สองตัวนี้ ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
โฉมปัจจุบัน ผมพึ่งทราบว่า Captiva เติมE85 ได้ด้วย อัตราการสิ้นเปลือง
เทียบ CRV เป็นอย่างไรครับ ในใจผม ผมชอบเครื่องดีเซลซึ่งก็คงมีแต่
Captiva แต่ราคาก็กระโดดเยอะเกินกับพรรคพวก หรือจะเอาCaptivaดีเซล
มือสองดีครับ.
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2197 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 03:27:48 PM »

M3 แพงอ่ะพี่ ถ้าจะแปลงค่าเครื่อง+เกียร์ก็หน้ามืดล่ะครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน   ซื้อตัวCoupe มาวาง V6 Turbo ดีกว่า  เยาะเย้ย เยาะเย้ย

M แพงอยู่แล้วครับ Grin Grin Grin แต่ เครื่อง V6 turbo นี่ตัวไหน หรือเอามาลง Turbo เอง

ทีแรกผมเหล่ VG30-DETT ไว้ กะว่าจะวางใน E36คันเก่า  แต่ขายไปแล้วก็พับโครงการไป

ทีนี่ที่บ้านถอย E46มาใหม่ แต่VGเครื่องมันเก่าไปแล้วก็เลยมองพวกVQที่ใหม่กว่าแทน แต่ยังไม่ได้คุยกับช่างว่าโอเคมั้ย

ถ้ามันยุ่งมากนักหรือทำแล้วไม่สมบูรณ์ก็อาจจะมาลงกับ UZแทนครับ
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #2198 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 03:30:23 PM »

ถามพี่ๆทีครับ Captiva กับ CRV สองตัวนี้ ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
โฉมปัจจุบัน ผมพึ่งทราบว่า Captiva เติมE85 ได้ด้วย อัตราการสิ้นเปลือง
เทียบ CRV เป็นอย่างไรครับ ในใจผม ผมชอบเครื่องดีเซลซึ่งก็คงมีแต่
Captiva แต่ราคาก็กระโดดเยอะเกินกับพรรคพวก หรือจะเอาCaptivaดีเซล
มือสองดีครับ.

MZ CX-5 2.2D สิครับ... Cheesy
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2199 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 03:33:28 PM »

ถามพี่ๆทีครับ Captiva กับ CRV สองตัวนี้ ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
โฉมปัจจุบัน ผมพึ่งทราบว่า Captiva เติมE85 ได้ด้วย อัตราการสิ้นเปลือง
เทียบ CRV เป็นอย่างไรครับ ในใจผม ผมชอบเครื่องดีเซลซึ่งก็คงมีแต่
Captiva แต่ราคาก็กระโดดเยอะเกินกับพรรคพวก หรือจะเอาCaptivaดีเซล
มือสองดีครับ.

เทียบตัวเครื่องเบนซินเหมือนกันแคปติว่าช่วงล่างดีกว่าแต่ก็กินน้ำมันดุกว่าเพราะตัวหนักกว่ามากครับ เติ่ม E85 รถจะกินเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น
ตามปกติเครื่องยนต์เบนซินที่เติม E85 จะมีความต้องการใช้เชิ้อเพลิงมากขึ้นประมาณ34%  E100 ก็จะขยับไปที่39%  "ในกรณีที่ให้กำลังเท่าเดิม"
เนื่องจากเอธานอลให้มวลพลังงานน้อยกว่าเบนซิน95  เติม E85 ต้องคิดราคาต่อการใช้เชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นด้วย

ถ้าตามตัวเลือกที่ให้มาผมเลือกแคปติว่าดีเซลมือสองครับ ลองดูที่ศูนย์เชฟเขามีบริการรถมือสองให้ด้วย และศูนย์ก็ประกันรถให้เอง
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #2200 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 03:34:51 PM »

ถามพี่ๆทีครับ Captiva กับ CRV สองตัวนี้ ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
โฉมปัจจุบัน ผมพึ่งทราบว่า Captiva เติมE85 ได้ด้วย อัตราการสิ้นเปลือง
เทียบ CRV เป็นอย่างไรครับ ในใจผม ผมชอบเครื่องดีเซลซึ่งก็คงมีแต่
Captiva แต่ราคาก็กระโดดเยอะเกินกับพรรคพวก หรือจะเอาCaptivaดีเซล
มือสองดีครับ.

MZ CX-5 2.2D สิครับ... Cheesy

ใช่ๆ นาทีนี้  CX-5 น่าตั้งตารอการมามากว่า Skyactiv มาแบบเต็มๆ จะขนาดไหน

และยังมีลุ้นต่อว่า ซีดานใหญ่อย่าง Mazda 6 Skyactiv จะมาไม๊ มาแบบไหน ดีเซลด้วยไม๊

ส่วน Mazda 3 Skyactiv มาแน่ แต่จะแค่ไหนเท่านั้น
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2201 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 03:39:14 PM »

ถามพี่ๆทีครับ Captiva กับ CRV สองตัวนี้ ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
โฉมปัจจุบัน ผมพึ่งทราบว่า Captiva เติมE85 ได้ด้วย อัตราการสิ้นเปลือง
เทียบ CRV เป็นอย่างไรครับ ในใจผม ผมชอบเครื่องดีเซลซึ่งก็คงมีแต่
Captiva แต่ราคาก็กระโดดเยอะเกินกับพรรคพวก หรือจะเอาCaptivaดีเซล
มือสองดีครับ.

MZ CX-5 2.2D สิครับ... Cheesy

ใช่ๆ นาทีนี้  CX-5 น่าตั้งตารอการมามากว่า Skyactiv มาแบบเต็มๆ จะขนาดไหน

และยังมีลุ้นต่อว่า ซีดานใหญ่อย่าง Mazda 6 Skyactiv จะมาไม๊ มาแบบไหน ดีเซลด้วยไม๊

ส่วน Mazda 3 Skyactiv มาแน่ แต่จะแค่ไหนเท่านั้น

ผมห่วงอย่างเดียวว่าถ้าเอาเครื่องยนต์เบนซินกำลังอัดระดับ 13-14:1 เข้ามาจริงๆจะเติมเชื้อเพลิงอะไรกัน
ออคเทน95ก็แพงเหลือหลาย ไม่งั้นก็ต้องเติมE85 หรือติด LPGไปเลย
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #2202 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 03:53:44 PM »

ถามพี่ๆทีครับ Captiva กับ CRV สองตัวนี้ ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
โฉมปัจจุบัน ผมพึ่งทราบว่า Captiva เติมE85 ได้ด้วย อัตราการสิ้นเปลือง
เทียบ CRV เป็นอย่างไรครับ ในใจผม ผมชอบเครื่องดีเซลซึ่งก็คงมีแต่
Captiva แต่ราคาก็กระโดดเยอะเกินกับพรรคพวก หรือจะเอาCaptivaดีเซล
มือสองดีครับ.

MZ CX-5 2.2D สิครับ... Cheesy

ใช่ๆ นาทีนี้  CX-5 น่าตั้งตารอการมามากว่า Skyactiv มาแบบเต็มๆ จะขนาดไหน

และยังมีลุ้นต่อว่า ซีดานใหญ่อย่าง Mazda 6 Skyactiv จะมาไม๊ มาแบบไหน ดีเซลด้วยไม๊

ส่วน Mazda 3 Skyactiv มาแน่ แต่จะแค่ไหนเท่านั้น

ผมห่วงอย่างเดียวว่าถ้าเอาเครื่องยนต์เบนซินกำลังอัดระดับ 13-14:1 เข้ามาจริงๆจะเติมเชื้อเพลิงอะไรกัน
ออคเทน95ก็แพงเหลือหลาย ไม่งั้นก็ต้องเติมE85 หรือติด LPGไปเลย
ผมก็คิดอยู่นะว่าเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv มันจะติดแก๊สได้หรือไม่ เนื่องจาก เป็นระบบหัวฉีดตรงฝังในห้องเผาใหม้เลย
ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาทั่วไปที่ฉีดนอก คือฉีดตรงห้องไอดี ให้ลูกสูบดูดเข้าไปอีกที
 เราจะฝังหัวฉีดแก๊สไว้ตรงไหนเพราะถ้าจะฝังที่ห้องไอดี ก็คงฉีดแก๊สไม่พอและไม่ทัน เนื่องจากเครื่อง Skyactiv กำลังอัดสูงมากและการทำงาน
ปิดเปิดหัวฉีดก็เร็วมาก เร็วจนไม่พอที่หัวฉีดแก๊สจะฉีดทัน
ไหนจะปัญหาหัวฉีดน้ำมันในห้องเผาไหม้จะพังตามมาอีกเพราะความร้อนจัด แต่ไม่มีน้ำมันผ่านมาระบายความร้อนเลย
ไหนจะต้องคิดว่าต้องหลอกกล่องยังไงให้ฉ๊ดแก๊สทันอีก
เลยสงสัยมาก แต่เคยได้ยิน มีคนถูลู่ถูกังพยายามทำมันในเครื่อง GDI Pajero (ตัวนอก) จนได้ ไม่รู้เขาทำไง (เป็นเครื่องที่ใช้ระบบฝังหัวฉีดในห้องเผาใหม่เช่นกัน)
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2203 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 04:04:19 PM »

ผมก็คิดอยู่นะว่าเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv มันจะติดแก๊สได้หรือไม่ เนื่องจาก เป็นระบบหัวฉีดตรงฝังในห้องเผาใหม้เลย
ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาทั่วไปที่ฉีดนอก คือฉีดตรงห้องไอดี ให้ลูกสูบดูดเข้าไปอีกที
 เราจะฝังหัวฉีดแก๊สไว้ตรงไหนเพราะถ้าจะฝังที่ห้องไอดี ก็คงฉีดแก๊สไม่พอและไม่ทัน เนื่องจากเครื่อง Skyactiv กำลังอัดสูงมากและการทำงาน
ปิดเปิดหัวฉีดก็เร็วมาก เร็วจนไม่พอที่หัวฉีดแก๊สจะฉีดทัน
ไหนจะปัญหาหัวฉีดน้ำมันในห้องเผาไหม้จะพังตามมาอีกเพราะความร้อนจัด แต่ไม่มีน้ำมันผ่านมาระบายความร้อนเลย
ไหนจะต้องคิดว่าต้องหลอกกล่องยังไงให้ฉ๊ดแก๊สทันอีก
เลยสงสัยมาก แต่เคยได้ยิน มีคนถูลู่ถูกังพยายามทำมันในเครื่อง GDI Pajero (ตัวนอก) จนได้ ไม่รู้เขาทำไง (เป็นเครื่องที่ใช้ระบบฝังหัวฉีดในห้องเผาใหม่เช่นกัน)

ยุ่งอย่างที่ว่าแหละครับ คงต้องรอดูพวกบริษัทใหญ่ๆครับพี่ว่าจะทำชุดสำเร็จรูปออกมามั้ย
แต่คงต้องลองดูก่อนว่าถ้ารองรับE85  เครื่องยนต์กำลังอัดขนาดนี้อาจจะประหยัดกว่าที่คิดครับ
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #2204 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 04:50:18 PM »

ถ้าจะเล่นมาสด้า Skyactiv แล้วอยากประหยัดเงินค่าพลังงานด้วย ก็คงเป็นไปได้แบบนี้

- เลื่อกเครื่องเบนซิน ที่เติม อี85 ได้ แต่มาสด้าก็ไม่ได้ออกมายืนยันอะไรแน่นอนว่าเครื่องเทคโนโลยี่  Skyactiv ของเขาจะเติม อี85 ได้
- เลือกเครื่องดีเซล ตรงนี้ได้แน่นอน เรื่องความแรงและประหยัดราคาเพราะ ยังไงดีเซลก็ไม่หนีลิตรละ 30 บาทไปไกล

บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
หน้า: 1 ... 144 145 146 [147] 148 149 150 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.111 วินาที กับ 22 คำสั่ง