เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 09:48:24 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 147 148 149 [150] 151 152 153 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 695551 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #2235 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 09:29:38 AM »

2000 cc ดีเซล Grin Grin Grin กับ 1600 ดีเซล

CRV ต้องคิดดู
มอง2000 น๊ะครับ 1600 (น่าจะ) อืดไปนิด สำหรับรถขนาดนี้ 2000ผมว่าน่าจะกดได้สนุก...น้ำหนักรถไม่น่าจะเยอะมาก ตัว X3 20d รถมันหนัก รถเปล่าตั้ง1800โล รวมโหลดร่วม2ตัน ออกจะอืดนิดๆช่วงเริ่มๆ
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #2236 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 10:08:20 AM »

Toyota pixis space รถเล็กแต่ราคาไม่เล็ก





































         ใครที่ชื่นชอบรถยนต์ขนาดเล็กคงจะถูกใจกับการเปิดตัวในครั้งนี้อยู่ไม้น้อย เพราะล่าสุด ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่สายเลือดซามูไรอย่าง "โตโยต้า" (Toyota) ได้ออกวางจำหน่ายรถมินิคาร์รุ่นแรกของพวกเขาแล้ว โดยมีเป้าหมายในการเจาะตลาดรถขนาดเล็กที่มีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

         มินิคาร์รุ่นใหม่ของโตโยต้านี้ มีชื่อรุ่นว่า "Pixis Space" จะผลิตโดยบริษัท ไดฮัทสุ มอเตอร์ (Daihatsu Moto) สนนราคาเริ่มต้นไว้แล้วที่คันละ 1.12 ล้านเยน หรือราว ๆ 441,000 บาท ซึ่งจะเหมาะกับการเดินทางในระยะใกล้ ๆ และการสัญจรในเมือง โดยเฉพาะกับการจราจรที่ติดขัดในญี่ปุ่นอีกด้วย

         Pixis Space จะเป็นรถขนาดเล็ก 660 ซีซี มีระบบวาล์วแปรผัน DVVT 52 แรงม้า (PS) ที่ 7,200 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุดที่ 6.1 กิโลกรัม มีอัตราสิ้นเปลืองสูงสุดมากถึง 25.5 กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT  นอกจากนี้ยังมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนสองล้อหน้าและสี่ล้อ และมีการติดตั้งระบบ Idle Stop ไว้ให้แบบเสร็จสรรพ

         อย่างไรก็ดี ตามกฎหมายของประเทศญี่ปุ่นแล้ว รถยนต์ที่เข้าข่ายเป็นพาหนะขนาดเล็ก (Minivehicle) จะต้องมีความยาวของตัวรถไม่เกิน 3.4 เมตร กว้างไม่เกิน 1.48 เมตร และสูงไม่เกิน 2 เมตร ขณะที่เครื่องยนต์จะต้องมีขนาดไม่เกินกว่า 660 ซีซี ซึ่งรถยนต์ประเภทนี้ จะมีการเรียกเก็บภาษีในอัตราต่ำกว่ารถยนต์ประเภทอื่น ๆ ซึ่งเจ้า Pixis Space คันนี้ก็เข้าข่ายเป็นพาหนะขนาดเล็กได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว

         นอกจากเรื่องสมรรถนะทั้งหลายแล้ว ทางโตโยต้าก็จะแบ่ง Pixis Space ออกเป็นรุ่นต่าง ๆ ได้แก่ ประเภทดีไซน์เรียบง่ายรุ่นย่อย "L" และ "X" กับประเภทที่เน้นการดีไซน์ในรูปทรงสปอร์ต ทั้ง "Custom X", "Custom G" และ "Custom RS"

         โดยโตโยต้าตั้งเป้ายอดขายของตลาดรถเล็กในประเทศไว้ที่ 6 หมื่นคันต่อปี สำหรับทุกรุ่นที่ได้กล่าวไป ซึ่งนี่ถือเป็นการเจาะตลาดครั้งสำคัญที่น่าจับตามองมาก ๆ เพราะนอกจากจะมีโตโยต้ามาเป็นตัวเลือก ให้ผู้บริโภคแล้ว ในตลาดรถเล็กของญี่ปุ่น ก็มีค่ายดัง ๆ อย่าง "ฮอนด้า" (Honda) และ "ซูซูกิ" (Suzuki) เป็นคู่ต่อกรรายสำคัญของโตโยต้าอยู่ด้วยเช่นกัน

http://hilight.kapook.com/view/63171


<a href="http://www.youtube.com/v/pDbdfeUeNHg" target="_blank">http://www.youtube.com/v/pDbdfeUeNHg</a>
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
เขาใหญ่
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 83
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


« ตอบ #2237 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 10:15:40 AM »

2000 cc ดีเซล Grin Grin Grin กับ 1600 ดีเซล

CRV ต้องคิดดู
CRV เป็นต่อเมื่อเบื่อเเล้วขายออก ขาดทุนน้อยกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

"เป้าหมาย...มีไว้เเล่นตำ"
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #2238 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 01:14:25 PM »

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34801.0.html

CX5 คอลโซล พวงมาลัย ผมรู้สึกแก่จัง เหมือนรถหลายปีก่อน

สรุปยังไม่โดนซักรุ่นครับ  คิก คิก

XC 60ยังแก่กว่ามาสด้าอีก ขอบอก.....

องุ่นพวงนี้เปรี้ยวจังว๊อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2239 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 02:21:51 PM »

2000 cc ดีเซล Grin Grin Grin กับ 1600 ดีเซล

CRV ต้องคิดดู
CRV เป็นต่อเมื่อเบื่อเเล้วขายออก ขาดทุนน้อยกว่าเยอะ

โอววว จริงๆ Grin Grin Grin น่าสนใจ
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2240 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 04:30:51 PM »

2000 cc ดีเซล Grin Grin Grin กับ 1600 ดีเซล

CRV ต้องคิดดู
มอง2000 น๊ะครับ 1600 (น่าจะ) อืดไปนิด สำหรับรถขนาดนี้ 2000ผมว่าน่าจะกดได้สนุก...น้ำหนักรถไม่น่าจะเยอะมาก ตัว X3 20d รถมันหนัก รถเปล่าตั้ง1800โล รวมโหลดร่วม2ตัน ออกจะอืดนิดๆช่วงเริ่มๆ

น้ำหนักตันแปดแต่แรงบิดเกือบ 40kg.m  ก็น่าจะดีกว่ารถหนักตันห้าแต่แรงบิด 20kg.mต้นๆนะครับ   Grin Grin
แคปติว่าดีเซลน้ำหนักตันเก้าแรงบิด 36.7kg.m  ไหว้ ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 03, 2013, 04:36:01 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #2241 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 08:17:11 PM »

2000 cc ดีเซล Grin Grin Grin กับ 1600 ดีเซล

CRV ต้องคิดดู
มอง2000 น๊ะครับ 1600 (น่าจะ) อืดไปนิด สำหรับรถขนาดนี้ 2000ผมว่าน่าจะกดได้สนุก...น้ำหนักรถไม่น่าจะเยอะมาก ตัว X3 20d รถมันหนัก รถเปล่าตั้ง1800โล รวมโหลดร่วม2ตัน ออกจะอืดนิดๆช่วงเริ่มๆ

น้ำหนักตันแปดแต่แรงบิดเกือบ 40kg.m  ก็น่าจะดีกว่ารถหนักตันห้าแต่แรงบิด 20kg.mต้นๆนะครับ   Grin Grin
แคปติว่าดีเซลน้ำหนักตันเก้าแรงบิด 36.7kg.m  ไหว้ ไหว้
ขอบคุณครับ ผมไม่รู้แรงบิด เพราะไม่ได้ดูมันครับ แค่คิดเอาว่า เครื่องดีเซลรุ่นใหม่ คงจะทำแรงบิดมาดี...อิๆๆ น้อยขนาดนั้น ก็ว่าไปตามน้อย....
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
ChongKo
Hero Member
*****

คะแนน -1176
ออฟไลน์

กระทู้: 1428


« ตอบ #2242 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 09:10:46 PM »

คุณอรชุน นอกจากเครื่องบินแล้วยังรู้เรื่องรถอีก เก่งเหมือนกันนะนี่ ขอปรบมือให้ แปะ แปะ แปะ  Cool
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #2243 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 11:30:56 AM »

คุณอรชุน นอกจากเครื่องบินแล้วยังรู้เรื่องรถอีก เก่งเหมือนกันนะนี่ ขอปรบมือให้ แปะ แปะ แปะ  Cool


นอกจาก2เรื่องนี้แล้ว เรื่องแหล่งAVเขาก็น่าจะช่ำนะ  Grin
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2244 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 11:40:54 AM »

นอกจาก2เรื่องนี้แล้ว เรื่องแหล่งAVเขาก็น่าจะช่ำนะ  Grin

จ๊าก.......... พี่รู้ความลับของผมได้ไงเนี่ย  แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #2245 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 11:41:55 AM »

พวกเดียวกันไงเว้ยยยย  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2246 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 01:34:49 AM »

อัพเดทครับ

2014 Subaru Impreza small overlap crash test = Good รถญี่ปุ่นขนาดกลางที่เห็นผ่านฉลุยก็เห็นมีซ๊วิคกับอิมนี่แหละ

http://www.youtube.com/watch?v=Qackf_Xjf2g






บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #2247 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 06:20:00 PM »

        สอบถามเรื่องแอร์รถ
นิวแลนเซอร์ ปี ๒๐๐๗ แอร์ธรรมดา
        อาการครับ
-ตัวเร่งพัดลม บิดไป เบอร์ ๑/๒/๓
พัดลมไม่ทำงาน  แต่คอมเพรสเซอร์ทำงาน
พอเปิดเบอร์ ๔ พัดลมทำงาน  แต่คอมเพรสเซอร์ไม่ทำงาน
ตอนนี้ถ้าจะใช้แอร์ ต้องเปิดเบอร์ ๓ สักแป๊บแล้วบิดไปเบอร์ ๔
ให้ลมเป่าแผงคอยล์เย็นได้ลมเย็นออกมา  พอไม่เย็นต้องบิดกลับ
ไปที่หมายเลข ๓ ให้คอมเพรสเซอร์ทำงาน(ลมไม่ออก)สักแป๊บก็บิดไปหมายเลข ๔
        ผมรื้อออกมาดู
พัดลมที่เป่าคอยล์เย็นทำงานปกติ(ต่อตรง)
สวิทต์พัดลม  รื้อออกมาดูไม่มีตัวต้านทานอะไรเลย
เป็นหน้าคอนแทคบิดไปแตะ  แต่ละเบอร์เฉย ๆ
ไปต่อไม่ถูกเลยครับ ที่นี้
        สมาชิกท่านใดพอจะชี้แนะได้บ้าง ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #2248 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 07:05:25 PM »

วิจารณ์รุ่นนี้หน่อยครับ กำลังสนใจอยู่
http://www.full-fuel.com/tag/mega-cab
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2249 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 03:12:53 AM »

วิจารณ์รุ่นนี้หน่อยครับ กำลังสนใจอยู่
http://www.full-fuel.com/tag/mega-cab

เอามาใช้งานทั่วไปขนของบ้างบางคราวก็โอเคครับ กำลังเครื่องยนต์ก็ไม่ได้แย่ ช่วงล่างก็ไว้ใจได้

ลองเทียบสเป็คกับตัวเกียร์ธรรมดาก็ต่างกันบ้างตามจุดประสงค์ของงาน



บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 147 148 149 [150] 151 152 153 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 22 คำสั่ง