เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 29, 2024, 02:23:27 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 149 150 151 [152] 153 154 155 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 687920 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 138 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #2265 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 08:12:06 PM »

ของลูกๆเป็นแบบ2in1พร้อมคลิปตัดเชือกอย่างของลุงคาร์เลย

ตอนแรกพยายามหาซื้อแบบที่มีนกหวีดในตัว แต่ของเขาหมดเสียก่อน
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2266 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 08:14:19 PM »

พวงกุญแจระเบิดกระจกขายกันอันละ300บาท ผมซื้อมาห้อยไว้ข้างหูเป้นักเรียนลูก+กระเป๋าใส่สมบัติลูกทั้ง2คนเลยครับ  เยี่ยม

สงสัยพวงกุญแจมันอันเล็ก จะทำให้แตกได้แค่ไหนไม่เคยเห็น ไม่เคยลอง Grin Grin Grin แต่มีที่ตัดเซฟตี้เบลทด้วย ผมเคยจำเป็นต้องใช้ตัดมาแล้ว ดีช่วยได้เลย
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #2267 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 11:28:06 PM »

V40 Cross Country  ทำไมเตี้ยจัง  บู่

เครื่องแรงมั่กๆ 213แรงม้า การออกแบบสวย ดูดี ท้ายสวยมาก ราคา1,920,000บาท  อืมมม.......ถ้าเทียบกะX1เบนซิน2.2ล้าน V40Cross Countryกินขาด  เยี่ยม

http://www.motortrivia.com/2013/grand-opening-001/134/volvo-v40-cross-country-2013.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2013, 11:32:42 PM โดย เบิ้ม » บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2268 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 11:38:34 PM »

โอ้ว.............. สวยครับ  เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2269 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2013, 11:54:30 PM »

สเป็คมาแล้วครับ ALL New Mazda CX-5 SKYACTIV Tecnology









ลิงค์ดาวน์โหลดโบร์ชัวร์ครับ
http://www.mazda.co.th/download_brochure.php?model_id=20



มองเฉพาะกำลังเครื่องยนต์เมื่อเทียบกับรถตลาดขนาดเดียวกันถือว่าดีกว่ายี่ห้ออื่นพอสมควร  เรื่องความประหยัดต้องพิสูจน์


เทียบตัวเบนซิน 2.0และ2.5







เบนซิน2.5 เทียบกับดีเซล2.2  แรงบิดตัวดีเซลสูงมากเมื่อเทียบกับความจุเครื่องกระบะดีเซลบ้านเราหงอยเลย



บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2270 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 02:50:13 PM »

2.2 turbo diesel  แรงบิดน่าสนใจ สี่ร้อยกว่า Grin Grin Grin ขับน่าจะมัน
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #2271 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 02:55:03 PM »

ว๊าว เครื่องมาแบบจัดเต็ม ไม่กัํกกันเลย มีทั้ง เบนซิน 2.0 /2.5 แถมมีดีเซล 2.2 อีก
แต่เสียดาย เบนซินเติมได้แค่ อี20
งานนี้ถ้าจัดก็ ดีเซลอย่างเดียว


แต่ไม่หรอก รอ 3 ดีกว่า เยี่ยม
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #2272 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 07:47:25 PM »

Tata Motor ได้เปิดเผยผลกำไรในช่วงไตรมาส 2 ประจำปี 2013 เติบโตขึ้น 71% หรือได้กำไร 564 ล้านดอลลาร์ นั่นเป็น
ผลมาจากความประสบความสำเร็จของ Jaguar-Land Rover เป็นหลัก เมื่อดูเฉพาะสองแบรนด์รถหรูก็พบว่ามีการเติบโต
ของผลกำไร 66% หรือ 815 ล้านดอลลาร์กันเลยทีเดียว

2013 11 10 JLR

และอีกไม่นาน Jaguar ก็ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการเปิดเผยโฉม F-Type Convertible และจะเริ่มขาย Range Rover
Sport โฉมใหม่ในสหราชอาณาจักรและจีน ก็น่าจะยิ่งทำให้มีผลประกอบดีกว่านี้อีก

ในขณะที่ตัว Tata เองกลับประสบปัญหาภาวะขาดทุนในไตรมาสนี้ราว 8 พันล้านรูปีย์นั่นเป็นเพราะยอดขายในประเทศ
อินเดียลดลง 29% จนนักวิเคราะห์เริ่มแสดงความเห็นว่า Tata คงต้องพึ่งใบบุญสองค่ายรถหรูไปก่อนเนื่องจาก Tata
ในตอนนี้ประสบปัญหาสินค้าที่ไม่สามารถต่อกรกับใครได้, ภาพลักษณ์แบรนด์แย่และการแข่งขันจากรถแบรนด์ต่างชาติที่
โหมกระหน่ำ

แผนการที่น่าสนใจคือ Jaguar-Land Rover คิดจะตั้งโรงงานในจีน ถือเป็นโรงงานแรกที่ออกไปตั้งนอกสหราชอาณาจักร
พร้อมตั้งเป้ากระโดดถึง 1 แสนคันต่อปี จากเป้าเดิมปีนี้ที่ทำได้ 77,000 คัน


http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6850


รถหรูของแขกนี่เอง  บู่  บู่  บู่
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #2273 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2013, 10:57:30 PM »

จากัวร์ผมไม่ทราบ แต่ค่ายโรเวอร์ในประเทศไทยแม่งทำประวัติทิ้งลูกค้ามาหลายรอบแล้ว
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #2274 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 10:12:50 AM »

CX-5 กำลังอัด 14 จะเติมE20ได้จริงๆ เหรอครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2275 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 10:28:58 AM »

CX-5 กำลังอัด 14 จะเติมE20ได้จริงๆ เหรอครับ

ทำไมเหรอครับ ถามจริงๆไม่ได้กวน  ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #2276 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 11:11:10 AM »

อ่อ ผมเห็นปกติ รถพวกที่กำลังอัดสูงมากๆ แบบนี้ จะเป็นรถexoticแทบทั้งนัน ซึงจะแนะให้เติมRON98 เสียด้วยซ้ำ แต่เติม95ก็ได้ แค่กำลังอาจจะลดหน่อย

ถ้ารถทั่วๆไป กำลังอัดแถวๆ10 ที่โรงงานบอกว่าเติมได้ตั้งแต่ 95 ยัน e85 อันนี้ไม่แปลกใจ เพราะมันยังอยู่ในวิสัยที่sensorต่างๆ พอที่จะadaptระบบจุดระเบิด เช่น องศาไฟ แล้วก็อื่นๆได้ โดยที่แรงม้าไม่ตก

แต่ถ้าถึงขนาดเติม E20 (ซึ่งส่วนตัวผมไม่เคยศึกษาเสปคมาเลย) เลยอยากรู้ว่า mazda จัดการยังไง ออกแบบหัวลูกสูบ  ,ห้องเผาไหม้ ที่ไม่ทำให้เกิดhot spot จนชิงจุด ทำยังไงให้เครื่องเดินเรียบ ไม่เขก ,Exhaut gas tempไม่สูง รวมไปถึงแรงม้าไม่ตก ในขณะที่ราคายังอยู่ในวิสัยที่ มนุษย์เงินเดือนจะซื้อได้
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2277 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 11:37:28 AM »

อ่อ ผมเห็นปกติ รถพวกที่กำลังอัดสูงมากๆ แบบนี้ จะเป็นรถexoticแทบทั้งนัน ซึงจะแนะให้เติมRON98 เสียด้วยซ้ำ แต่เติม95ก็ได้ แค่กำลังอาจจะลดหน่อย

ถ้ารถทั่วๆไป กำลังอัดแถวๆ10 ที่โรงงานบอกว่าเติมได้ตั้งแต่ 95 ยัน e85 อันนี้ไม่แปลกใจ เพราะมันยังอยู่ในวิสัยที่sensorต่างๆ พอที่จะadaptระบบจุดระเบิด เช่น องศาไฟ แล้วก็อื่นๆได้ โดยที่แรงม้าไม่ตก

แต่ถ้าถึงขนาดเติม E20 (ซึ่งส่วนตัวผมไม่เคยศึกษาเสปคมาเลย) เลยอยากรู้ว่า mazda จัดการยังไง ออกแบบหัวลูกสูบ  ,ห้องเผาไหม้ ที่ไม่ทำให้เกิดhot spot จนชิงจุด ทำยังไงให้เครื่องเดินเรียบ ไม่เขก ,Exhaut gas tempไม่สูง รวมไปถึงแรงม้าไม่ตก ในขณะที่ราคายังอยู่ในวิสัยที่ มนุษย์เงินเดือนจะซื้อได้

อ่อ........... จริงๆก็ห่วงเรื่องเดียวกับผมก่อนที่รถจะเข้ามานั่นแหละ ในเมื่อเครื่องยนต์ตัวนี้ออกแบบมาเน้นกำลังและประหยัดเชื้อเพลิง
สิ่งที่ทำได้ก็คือเพิ่มกำลังอัดและลดการจ่ายเชื้อเพลิง ก็จะได้กำลังเท่าเดิมโดยจ่ายเชื้อเพลิงน้อยลง หรือกำลังมากขึ้นเมื่อจ่ายเชื้อเพลิงเท่าเดิม
แต่กำลังอัดระดับนี้ออคเทน95ก็พอไหว เพราะพวกรถเทอร์โบกำลังอัดสูงกว่านี้ก็เติม95กัน  ปัญหาคือการเพิ่มกำลังแบบนี้จะส่งผลถึงความทนทาน

เรื่องการออกแบบลูกสูบก็ตามเบสิกเพิ่มกำลังอัดก็ต้องใช้ลูกสูบหัวนูนเพื่อลดขนาดห้องเผาไหม้ แต่ก็ต้องเหลือที่ให้จุดระเบิดด้วยก็ขุดรูเป็นห้องจุดระเบิด
แรงระเบิดจะลามออกมา ก็กลายมาเป็นหัวนูน+รูในเครื่องเบนซิน  ในส่วนของตัวดีเซลก็ใช้ลูกสูบหน้าตาคล้ายๆพวกคอมมอนเรล


ลูกสูบหัวนูนของตัวเบนซิน









ลูกสูบหัวรูของเครื่องดีเซล



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2013, 11:40:22 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2278 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 12:44:33 PM »

MG กำลังปรับทับเขาไทยผ่าน จีน CP Grin Grin Grin รถสายพันธ์อังกฤษที่ไปจีนอีกค่าย โรงงานตั้งในไทยด้วย
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #2279 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2013, 03:14:37 PM »

อ้างถึง
อ่อ........... จริงๆก็ห่วงเรื่องเดียวกับผมก่อนที่รถจะเข้ามานั่นแหละ ในเมื่อเครื่องยนต์ตัวนี้ออกแบบมาเน้นกำลังและประหยัดเชื้อเพลิง
สิ่งที่ทำได้ก็คือเพิ่มกำลังอัดและลดการจ่ายเชื้อเพลิง ก็จะได้กำลังเท่าเดิมโดยจ่ายเชื้อเพลิงน้อยลง หรือกำลังมากขึ้นเมื่อจ่ายเชื้อเพลิงเท่าเดิม
แต่กำลังอัดระดับนี้ออคเทน95ก็พอไหว เพราะพวกรถเทอร์โบกำลังอัดสูงกว่านี้ก็เติม95กัน  ปัญหาคือการเพิ่มกำลังแบบนี้จะส่งผลถึงความทนทาน

ปกติ C/R 13 ผมว่าก็สูงมากๆแล้วครับ แล้วยิ่งมีเทอร์โบอีก ไส้ในคงต้องลงเป็นแสนแน่เลย ยังไม่ค่อยจะเห็นบ้านเราโมกันมากกว่านี้ไปซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เห็นใส่โบก็จะเสริมประเก็นลด C/R ให้เหลือแค่11ต้นๆ ซึ่งก็ยังถือว่าสูงมากๆอยู่ดี นี่คือระบบfuel management จัดเต็ม กล่องwolf, O2 wide band,coil จุดระเบิดแรงๆ เชื้อเพลิงยังต้อง fix เลย จะe85 หรือ 98,95 ก็ว่ากันไป

ได้ยินมานานแล้วกับคำSkyActive ตอนแรกคิดว่าเป็นMottoเฉยๆ ไปค้นต่อ เจออะไรดีๆอีกเยอะสำหรับเครื่องตัวนี้ เช่น การเดิน header ที่มีลักษณะกึ่งๆของ after market แล้วไม่ต้องไปเทียบกับเจ้าตลาดที่แทบจะหักลง90องศา
สรุปว่า ถ้าเครื่องตัวนี้ผ่านไปผ่านการใช้งานจริงๆในบ้านเราซัก 1-2ปี แล้วok ผมว่าราคานี้ถูกมากๆ สงสัยจะได้ปลดระวางpassat tdi แล้วไป mazda6แน่ๆ
แต่ตอนนี้ขอสงสัยไว้ก่อน เพราะอะไรๆมันดูดีเกินจริงไปหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2013, 03:22:32 PM โดย TakeFive » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 149 150 151 [152] 153 154 155 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.076 วินาที กับ 22 คำสั่ง