เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 01:37:28 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 158 159 160 [161] 162 163 164 ... 227
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รถยนต์....แลกเปลี่ยนข่าวสารความรู้กัน  (อ่าน 694907 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2400 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 07:25:34 PM »

อย่างระดับ เสีย R8 คงต้องมองที่ JUKE-R แล้วมั้งครับ

ถ้ามีเงินขนาดขับ R8  มองหาตัวนี้จะสมฐานะกว่านะครับ







บันทึกการเข้า
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #2401 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 07:38:15 PM »

ผมก็พิมแซวเล่นไปงั้นแหละครับ JUKE-R ราคา แพงกว่า GT-R 3เท่า อยากเหนคนไทยบ้าซื้อมาเล่นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2402 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 07:49:30 PM »

ผมก็พิมแซวเล่นไปงั้นแหละครับ JUKE-R ราคา แพงกว่า GT-R 3เท่า อยากเหนคนไทยบ้าซื้อมาเล่นเหมือนกัน

ครับก็แซวกันขำๆนี่แหละครับ  Grin Grin
บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #2403 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 08:14:11 PM »

น่าอิจฉาเพื่อนๆจังครับ มีรถใหม่ๆให้เล่น ส่วนผมซ่อมคันเก่ากระจาย... อ๋อย

เนื่องจากเครื่องยนต์เริ่มเยิ้ม และไฟต่างๆนานาโชว์เต็มหน้าปัทม์รถยนต์..



ไม่สบายใจเลยเปลี่ยนประเก็นฝาครอบวาวล์ กรองน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเครื่อง+ กรอง... และไหนๆก็รื้อแล้วเลยทะลวง แคททาไลติก และอุด Egr ซะเลย เพื่อให้มีแต่ไอดีล้วนๆเข้าห้องเผาไหม้ และไอเสียไหลผ่านระบายออกเร็ว...




จากนั้นดวงซวย แบตเตอรี่หมด จอดรถเพื่อซื้อของกิน กลับเข้ามารถสตาร์ทไม่ติด พ่วงแบตฯวิ่งเข้าอู่ต่อ ผลไดชาร์ทเสีย ต้องเปลี่ยนใหม่... บู่

ทีนี้เหลืออีกอย่างต้องเปลี่ยนอีกคือ ไดสตาร์ท...



แต่งบน้อยเลยจัดการถอดแปลงถ่านใส่อย่างเดียว ไม่ต้องเปลี่ยน ตอนนี้รถสตาร์ท "ชึ่ง..!!" ขับแรงกว่าเดิม อายุ 10 ปี อัตตราเร่งอย่างกับรถป้ายแดง.. หลงรัก  คิก คิก ขำก๊าก




อู่มาตรฐาน ที่ต้องให้ลูกค้าช่วยออกแรงในการซ่อม โดยเฉพาะไดชาร์ท ที่ต้อง deadlift ถอดคอมป์แอร์กว่าจะยัดไดชาร์ทลงไปได้ และต้อง squat ลูกรอกดันสายพานกันเมื่อย กว่าจะร้อยสายพานหน้าเครื่องให้ลงล็อคได้...

ได้ความรู้มาอีกเพียบ นี่ถ้าไม่จน ไม่เคยรู้เลยว่าการซ่อมรถแล้วออกมาดี ก็สนุกเหมือนกัน.. คิก คิก

แต่ก็แอบอิจฉาเพื่อนๆที่ขับรถใหม่ได้ตลอดครับ... Grin
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2404 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 08:54:37 PM »

พี่ตั้วก็เวอร์ไป บ้านผมอ่ะรถมือสองตลอดครับ
เครื่องมือครบๆทำรถสนุกครับ ว่าแต่อุด EGR + ผ่าแคท ระวังเรื่องไอเสียไม่ผ่านนะครับ   ไหว้ ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2013, 09:08:07 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #2405 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 08:58:22 PM »

พี่ตั้วก็เวอร์ไป บ้านผมอ่ะรถมือสองตลอดครับ
เครื่องมือครบๆทำรถสนุกครับ ว่าแต่อุด EGR + ผ่าแคท ระวังเรื่อไอเสียไม่ผ่านนะครับ   ไหว้ ไหว้

ต่อทะเบียน ไม่มีตรวจ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2406 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 09:07:45 PM »

พี่ตั้วก็เวอร์ไป บ้านผมอ่ะรถมือสองตลอดครับ
เครื่องมือครบๆทำรถสนุกครับ ว่าแต่อุด EGR + ผ่าแคท ระวังเรื่อไอเสียไม่ผ่านนะครับ   ไหว้ ไหว้

ต่อทะเบียน ไม่มีตรวจ Grin Grin Grin

เจอด่านไงพี่
บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #2407 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 09:36:59 PM »

พี่ตั้วก็เวอร์ไป บ้านผมอ่ะรถมือสองตลอดครับ
เครื่องมือครบๆทำรถสนุกครับ ว่าแต่อุด EGR + ผ่าแคท ระวังเรื่อไอเสียไม่ผ่านนะครับ   ไหว้ ไหว้

ต่อทะเบียน ไม่มีตรวจ Grin Grin Grin

เจอด่านไงพี่

มีนะครับ เมื่อวานเพิ่งต่อทะเบียนมา แต่เรื่องเปอร์เซ็นต์ไอเสียไม่ค่อยมีความรู้ แต่สังเกตุเห็นว่าถ้ารถเครื่องเบ็นซินจะมีเครื่องวัดปลายท่อไอเสียแล้วก็จดค่าว่าผ่านหรือไม่ แต่ถ้าเครื่องยนต์ดีเซล จะมีการเหยียบคันเร่งเพื่อให้มีควันดำออกมา...

แต่การเหยียบคันเร่งของการทดสอบไอเสียตอนตรวจสภาพ จะต่างกับด่านตรวจไอเสียครับ คือตอนตรวจสภาพจะเหยียบ "วื้น" เดียว แล้วเอากระดาษวัดค่าไปตรวจ ซึ่งเอาประมาณ 4-5 ครั้ง(ผลตรวจ 4-5 แผ่น) ซึ่งก็ผ่านการทดสอบครับ

ไม่เหมือนกับ "ด่าน" พิสูจน์ควันดำ ซึ่ง "วื้น" เครื่อง 3-4 ครั้ง ต่อหนึ่งการทดสอบ(กระดาษแผ่นเดียว) เท่ากับไอเสียที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ไปทับซ้อนกัน 3-4 ครั้ง ความหนาแน่นเพิ่มขึ้น ให้ป้ายแดงก็ยังหนาวกับ "ด่าน" ทดสอบนี้...

ส่วนเรื่องไอเสีย ถ้าตามทฤษฎี ผมว่าน่าจะผ่านครับ เพราะมาตรฐาน euro 2,4 ต้องการไอเสียน้อยที่สุด รถกระบะรุ่นใหม่เลยต้อง "วน"ไอเสียมาเผาไหม้ใหม่ ซึ่งให้ได้มาตรฐานการผลิต แต่ความจริงคือ รถเราจะ "ไม่ได้" ไอดีที่บริสุทธิ์ ในการเผาไหม้อยู่ตลอดเวลา เพราะมีความร้อนสะสมจากไอเสีย เครื่องยนต์แสดงประสิทธิภาพไม่สมบูรณ์

ส่วนเรื่อง ทะลวงแคททาไลติก ถ้าทางทฤษฎี ผมก็ว่าสมเหตุสมผล เพราะถึงแม้จะมีรังผึ้ง แต่เส้นผ่านศูนย์กลางบริเวณนั้นจะกว้างกว่าท่อไอเสียส่วนอื่นๆ ซึ่งผมคิดว่าสุดท้ายอากาศก็ระบายได้สะดวกเหมือนเดิม เพราะช่องจ่ายเงินทางด่วนกว้าง...

และเรื่องที่รถวิ่งดีขึ้น อาจเป็นเพราะทั้ง 2 ส่วน แต่ไม่แน่ชัดว่าส่วนไหนหรือคิดไปเอง เพราะทำทั้ง 2 ส่วนพร้อมๆกันครับ...

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นรถบริโภคน้ำมันมากกว่าเดิม เพราะพอวิ่งดีขึ้นกว่าเคย เลยเหยียบสนุกขึ้นครับ.... คิก คิก
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2408 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 09:43:33 PM »

อุด EGR + ผ่าแคท รถมีกำลังเพิ่มจริงครับไม่ได้คิดไปเอง ถ้าทำเฮดเดอร์ใหม่ด้วยจะยิ่งวิ่ง
บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #2409 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 09:58:22 PM »

อุด EGR + ผ่าแคท รถมีกำลังเพิ่มจริงครับไม่ได้คิดไปเอง ถ้าทำเฮดเดอร์ใหม่ด้วยจะยิ่งวิ่ง

ผมมีโครงการณ์ว่าจะติดอินเตอร์คูลเลอร์ ก่อนครับสำหรับคันนี้ กำลังลังเลระหว่างอินเตอร์ตั้งหรืออินเตอร์นอน...
บันทึกการเข้า

TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #2410 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:04:01 PM »

ไดสตาร์ทนี่ วันก่อนpassat tdiที่บ้าน เสียครับ เฟืองแตก ช่างบอก ซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยน ของrebuild 9พัน ต้องส่งกลับทำที่เยอรมัน ฟังแล้วรู้สึกทะแม่งๆๆ เลยไปหาร้านซ่อมไดร์้เจ้าใหญ่ อะไหล่มีทุกชิ้น(คือยำอะแหละ ฮาฮา) เสียไป 1200 สบายเลย
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #2411 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:07:21 PM »

อุด EGR + ผ่าแคท รถมีกำลังเพิ่มจริงครับไม่ได้คิดไปเอง ถ้าทำเฮดเดอร์ใหม่ด้วยจะยิ่งวิ่ง

ผมมีโครงการณ์ว่าจะติดอินเตอร์คูลเลอร์ ก่อนครับสำหรับคันนี้ กำลังลังเลระหว่างอินเตอร์ตั้งหรืออินเตอร์นอน...

เทอร์โบลูกเล็กนิดเดียวติดอินเตอร์เข้าไประวังจะรอรอบนะครับ ถ้าใส่ลูกเล็กๆการลดอุณหภูมิไอดีก็เห็นผลนิดเดียว

ทำสเต็บนี้เฮดเดอร์เห็นผลกว่า ไอเสียไหลไปปั่นเทอร์โบเร็วก็รอรอบน้อยลง ตีนต้นก็ไวขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:12:40 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #2412 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:08:39 PM »

ไดสตาร์ทนี่ วันก่อนpassat tdiที่บ้าน เสียครับ เฟืองแตก ช่างบอก ซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยน ของrebuild 9พัน ต้องส่งกลับทำที่เยอรมัน ฟังแล้วรู้สึกทะแม่งๆๆ เลยไปหาร้านซ่อมไดร์้เจ้าใหญ่ อะไหล่มีทุกชิ้น(คือยำอะแหละ ฮาฮา) เสียไป 1200 สบายเลย

ผมโดนไป 500  คิก คิก
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #2413 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:11:37 PM »

อุด EGR + ผ่าแคท รถมีกำลังเพิ่มจริงครับไม่ได้คิดไปเอง ถ้าทำเฮดเดอร์ใหม่ด้วยจะยิ่งวิ่ง

ผมมีโครงการณ์ว่าจะติดอินเตอร์คูลเลอร์ ก่อนครับสำหรับคันนี้ กำลังลังเลระหว่างอินเตอร์ตั้งหรืออินเตอร์นอน...

เทอร์โบลูกเล็กนิดเดียวติดอินเตอร์เข้าไประวังจะรอรอบนะครับ ทำสเต็บนี้เฮดเดอร์เห็นผลกว่า

คุณอั้มกรุณาอธิบายเรื่องเฮดเดอร์ด้วยครับ... ไหว้

ส่วนเรื่องอินเตอร์ฯ ผมพอเข้าใจว่า "อินเตอร์ตั้ง" ท่ออากาศเดินไกล แล้วอินเตอร์นอนแบบรถกระบะทั่วไปจะเพียงพอกับสเต็ปนี้หรือเปล่าครับ...
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #2414 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 10:25:06 PM »



คันนี้มันคันเท่าไหร่น่ะ เข้ามาตรวจงานผมบ่อยจัง....
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 158 159 160 [161] 162 163 164 ... 227
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.079 วินาที กับ 22 คำสั่ง