..ลำโพงBOSE9จุด+ซับในTeanaL33 ส่วนตัวว่า..เสียงดีกว่าJBL10จุดในคัมรี่ไฮบริดของพรรคพวกอีกนะ ลองsetดีๆ
..ส่วนCvtของนิสสัน..เป็นของJATCOไว้ใจได้ พัฒนาไปไกลปรับอัตราทดไม่อืด+เพิ่มoilอึดไว้ใจได้ นิสสันเขาร่วมทุนกับJATCOเปิดโรงงานผลิตในไทย ไว้ใจได้เรื่ออะไหล่ มิตซู+ซูซูกิ+ดอร์ดก็ใช้ของJATCOอยู่บางรุ่น
..อ่านรีวิวของเจ๊จิมมี่..L33น่าจะอนาคตดี บูมเหมือนJ32 แต่กลายเป็นนิสสันไทยต้องปาดเหงื่อ เพิ่งเปิดตัวไม่กี่เดือน ต้องจัดส่วนลดเป็นแสนในตัว2.5 ทั้งที่ราคาตัว2.5ก็ตั้งต่ำกว่าตัวเก่าJ32เป็นแสน อ๊อปชั่นก็จัดเต็มกว่า..ชูตัวกล้อง360องศา ลำโพงbose9ตัว+ซับ ....ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากรูปลักษณ์ภายนอก เจอตัวครั้งแรกเหมือนเอาซิลฟี่มาผสมอัลมิร่า ต่างจากJ32ตอนบูมเพราะออกมาแนว370Z ภายในส่วนตัวคิดว่าJ32เบาะนั่งนุ่มสบายกว่า แนวหลังคาสโลปลงหลังทำให้นึกถึงเซฟิโลA31ออกแนวสปอร์ตซีดานแต่ผมสูง185เผื่อเดินทางไกลให้ลูกน้องขับ นั่งหลังคงต้องหย่อนตัวลงหน่อย อีกอย่างแอบสังเกต พลาสติคเยอะไปหน่อย
Your Masterpiece
วันนี้พอมีเวลา เลยได้ลองเจ้า L33 แล้วครับ...
เก็บเสียงดี ช่วงล่างนิ่มนั่งสบายดี แต่เข้าโค้งแรงๆมียวบอยู่บ้าง...
พวงมาลัยตอบสนองกำลังดี เบาขับง่ายที่ความเร็วต่ำ ขับเร็วก็หน่วงมือขึ้นชัดเจนคุมรถได้ง่าย...
อัตราเร่งพอไหว สูสีกับแอคคอร์ด 2.4 รอบสูงๆเสียงเข้ามากวนหน่อย(แต่น้อยกว่าแอคคอร์ดเยอะ)...
เครื่องเสียงดี ลำโพงโบสทำงานได้คุ้มชื่อเสียง(ลำโพง JBL ของคัมรี่ไฮบริดตัวท๊อปเทียบไม่ติดกระฝีกเลย)...
วัสดุอุปกรณ์ภายในเยี่ยม ของเล่นอัดมาตรึม เล่นได้ไม่หมด...
ทัศนวิสัยเยี่ยม จุดบอดน้อย(อันนี้ดีกว่าคัมรี่เยอะ)...
ผมไม่ชอบพวงมาลัยทั้งหน้าตาและสี...
ผมสรุปกับตัวเองว่า D-segment ไม่เกิน 2 ล้าน เทียน่า2.5XV คุ้มค่ามาก...
ถ้าหากผมเลือกซื้อใหม่ตอนนี้ก็คงเลือกเทียน่าแทนคัมรี่ไฮบริดครับ...