|
ROONEY 10 รักในหลวง
Hero Member
คะแนน 305
ออฟไลน์
กระทู้: 2325
|
|
« ตอบ #3286 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 12:00:37 PM » |
|
ขอถามครับ ... ระหว่าง มาสด้า CX-5 กับ BMW X3 ดีเซลรุ่นท็อปด้วยกันทั้งคู่ ตัวไหนน่าซื้อมากกว่ากันครับ และมีโปรเด็ด ๆ ที่ไหนบ้างครับ 2 ตัวเลือกนี้ ถ้าให้ฟันธงยากครับ ราคามันห่างกันเท่าตัว คนซื้อต้องชั่งใจดู แนะนำได้แค่ว่า X3 ตัวใหม่ดีกว่าตัวก่อนเยอะมากๆ ทั้งตัวรถ ช่วงล่าง ทั้งงานประกอบ ช่วงล่างนิ่มนวลกว่าเดิมชัดเจน ประหยัด ได้เกียร์ 8 speed แรงเหลือเฟือ ใช้platformร่วมกับ S3 f30 แต่จะว่าเป็นซี่รี่ 3 ยกกระดองคิดว่าคงไม่ใช้ เพราะต่างกันเยอะพอสมควร อย่างตัวเก่า ช่วงล่างใช้อะไหล่ร่วมกันกับe46ได้แค่ด้านหลัง ตัวใหม่ยังไม่มีข้อมุล ผมยังไม่มีtecnical spec CX5 เป็นเครื่องdieselที่เงียบมาก อัตราเร่ง ok ช่วงล่างแข้งพอสมควร ขนาดถนนที่ไปลองค่อนข้างเรียบ(ศุนย์วิภา) เจอรอยต่อถนน รู้สึกสะท้านพอสมควร ประมาณ trailblazer ถ้าเป็นผม ผมจะเล่นตัวเบนซิน ประหยัดไป2แสน ตัวดีเซลราคารับไม่ได้ 1.6ล้าน แต่ไม่มีDVD,NAVI ขอบคุณครับ คุณ TakeFive ... ผมก็รู้สึกว่า CX-5 ราคาสูงไปนิด แต่ X3 ผมสามารถใช้สิทธิ์เกี่ยวกับการนำมาเป็นค่าใช้จ่ายลดภาษีไปได้มากพอสมควรครับ กลายเป็นว่าใช้ X3 ในราคาพอ ๆ กับ CX-5 โดยเพิ่มอีกไม่มากเท่าไรครับ ถ้าอย่างนั้นไป x3 เลยครับ ใจมันมาขนาดนี้แล้ว เซลล์ BM ใจถึงด้วยลดถึงไหนถึงกัน เห็นว่าลดกัน 5-6 แสน ไม่รู้ว่าจริงเปล่า CX5 ขอไมเนอร์เช้น ไฟหน้าแบบมาสด้า3ใหม่ ไฟท้ายขอแบบเลเซอร์ แค่นี้ก็สวยมากๆครับ ทำมาเถอะ อย่ากั๊กเลย ส่วนX-3 ก็ยังดูดีครับ ตัวสีเทาอ่อนสวยดี หรูตามสไตล์เค้า ได้ข่าวเดือนก่อนละเหลือ3ต้นๆนะครับ ไม่รู้ยังลดอยู่มั้ย เห็นX4เพิ่งเปิดตัว ราคาแรงมากอยู่ X-3ไมเนอร์เชนเห็นสปายช๊อต ไม่ได้เปลี่ยนไรมากเลย ผมว่าบีเอ็มเริ่มจะตันๆกะการออกแบบนะครับ คือรีด เค้น สรีระ จนไม่รู้จะเค้นยังไงออกมาแล้ว ไม่เหมือนBenzที่กล้าฉีกการออกแบบรุ่นหลังๆมานี้ ขาดแค่ยังกั๊กเครื่อง รุ่น ในไทยไปหน่อย สังเกตุมอเตอร์โชว์1-2ครั้งล่าสุด บีเอ็มแพ้เบนซ์หลุดลุ่ย ครึ่งๆ ขอบคุณครับคุณเบิ้ม ... ผมไปดู CX-5 มาแล้ว ภายในไม่สวยเลย แต่ยังไม่ได้ลองครับ รอให้เซลล์นัดเอารถมาให้ลองที่ออฟฟิตครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #3287 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 03:30:05 PM » |
|
สู้ได้เหรออออ M6 หรือว่าผมชอบ MB Coupe GT เหมือนกัน(ถึงทรงจะต่างกันลิบก็เถอะ) เครื่องระดับเดียวกัน (แต่M6 ตัวหนักกว่าอยู่400กิโล) สมรรถนะที่เคลมไว้ก็ใกล้ๆกัน อยู่ที่ใจคนขับแล้วครับ M6 ถ้าทำ light weight อาจสู้เรื่องแรงได้ 400 โล เยอะนะ ไม่รู้เอาอะไรมาหนักนักหนาตั้งเกือบ2ตัน แต่น้ำหนักขนาดนี้ 0100 km/h ยังทำได้ 4.2 s ต้องยกความดีความชอบให้ระบบเกียร์กับแรงบิดเครื่องล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pvjt
Sr. Member
คะแนน 32
ออฟไลน์
กระทู้: 536
|
|
« ตอบ #3288 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 04:45:04 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #3289 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 05:11:58 PM » |
|
ตัวนี้ก็เบา..ประมาณตันครึ่ง. เครื่องแค่1.5 แต่+plug-in hybrid 0-100แค่4วิกว่า. แต่ประหยัดน้ำมัน40กมต่อลิตร เครื่องเล็กแต่แรงบิดไม่เล็กนะครับพี่ 1,499 cc (91.5 cu in) I3 turbo // 231 PS (170 kW; 228 hp)@5800 // 320 N·m (236 lb·ft)@3700 hybrid synchronous motor // 131 PS (96 kW; 129 hp) // 250 N·m (184 lb·ft) combined 362 PS (266 kW; 357 hp) // 570 N·m (420 lb·ft)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84478
|
|
« ตอบ #3290 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 07:19:18 PM » |
|
ตัวนี้ก็เบา..ประมาณตันครึ่ง. เครื่องแค่1.5 แต่+plug-in hybrid 0-100แค่4วิกว่า. แต่ประหยัดน้ำมัน40กมต่อลิตร เครื่องเล็กแต่แรงบิดไม่เล็กนะครับพี่ 1,499 cc (91.5 cu in) I3 turbo // 231 PS (170 kW; 228 hp)@5800 // 320 N·m (236 lb·ft)@3700 hybrid synchronous motor // 131 PS (96 kW; 129 hp) // 250 N·m (184 lb·ft) combined 362 PS (266 kW; 357 hp) // 570 N·m (420 lb·ft) ราคาก็ไม่เล็กด้วยครับ เห็นบอกตัวจริงเข้ามาแล้ว มีขายแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #3291 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 09:15:08 PM » |
|
ตัวนี้ก็เบา..ประมาณตันครึ่ง. เครื่องแค่1.5 แต่+plug-in hybrid 0-100แค่4วิกว่า. แต่ประหยัดน้ำมัน40กมต่อลิตร เครื่องเล็กแต่แรงบิดไม่เล็กนะครับพี่ 1,499 cc (91.5 cu in) I3 turbo // 231 PS (170 kW; 228 hp)@5800 // 320 N·m (236 lb·ft)@3700 hybrid synchronous motor // 131 PS (96 kW; 129 hp) // 250 N·m (184 lb·ft) combined 362 PS (266 kW; 357 hp) // 570 N·m (420 lb·ft) ราคาก็ไม่เล็กด้วยครับ เห็นบอกตัวจริงเข้ามาแล้ว มีขายแล้ว เห็นว่าราว 12ล้าน ล๊อตแรกโดนจองหมดแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84478
|
|
« ตอบ #3292 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 09:27:17 PM » |
|
เห็นว่าราว 12ล้าน ล๊อตแรกโดนจองหมดแล้วครับ
SLS กับตัวนี้ เข้าห้างนี่ต้องหาที่จอดพิเศษเลยนะ ส่วนใหญ่ถ้าจอดช่องธรรมดาประตูเปิดแล้วติดเข้าออกไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ROONEY 10 รักในหลวง
Hero Member
คะแนน 305
ออฟไลน์
กระทู้: 2325
|
|
« ตอบ #3293 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 07:16:47 PM » |
|
วันนี้ลองขับมาแล้วสำหรับเจ้า cx5 ... อัตราเร่งดีมาก ช่วงล่างก็ดี อัตรากินน้ำมัน 12 km/l ที่โม้ เอ้ย โฆษณาว่า 18 km/l ขี้จุ ขับได้ 10-15 นาที sale บอกให้เลี้ยวกลับข้างหน้าแล้ว ยังไม่ทันรู้เรื่องไรเลย เฮ้อ ถ้าบอกก่อนเทสรถผมคงไม่เสียเวลาไปลองหร๊อก ชักหวั่นใจเรื่องบริการหลังขายแล้วสิ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ROONEY 10 รักในหลวง
Hero Member
คะแนน 305
ออฟไลน์
กระทู้: 2325
|
|
« ตอบ #3294 เมื่อ: กันยายน 18, 2014, 11:13:32 PM » |
|
ขอบ่นอีกเรื่อง ... รถคันล่ะล้านหกเจ็ด แต่เบาะหลังปรับเอนไม่ได้ อ่านบททดสอบ ของหลายคน ไม่เห็นเขียนถึงเรื่องนี้เลย งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48212
|
|
« ตอบ #3295 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 10:50:06 AM » |
|
ขอบ่นอีกเรื่อง ... รถคันล่ะล้านหกเจ็ด แต่เบาะหลังปรับเอนไม่ได้ อ่านบททดสอบ ของหลายคน ไม่เห็นเขียนถึงเรื่องนี้เลย งง หมายถึง มาสด้า CX-5 SUV ใช่ไม๊ครับ ก็แปลกนะถ้ารถที่ตั้งใจทำมาให้เป็น SUV เบาะหลังมันก็ต้องปรับได้ พับได้ หรือพับให้เรียบเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกด้านหลังให้มากขึ้นก็ต้องทำได้ ไม่งั้นจะเป็นรถ SUV ไปทำไม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2014, 11:08:22 AM โดย Southlander »
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
ROONEY 10 รักในหลวง
Hero Member
คะแนน 305
ออฟไลน์
กระทู้: 2325
|
|
« ตอบ #3296 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 11:14:34 AM » |
|
ขอบ่นอีกเรื่อง ... รถคันล่ะล้านหกเจ็ด แต่เบาะหลังปรับเอนไม่ได้ อ่านบททดสอบ ของหลายคน ไม่เห็นเขียนถึงเรื่องนี้เลย งง หมายถึง มาสด้า CX-5 SUV ใช่ไม๊ครับ ก็แปลกนะถ้ารถที่ตั้งใจทำมาให้เป็น SUV เบาะหลังมันก็ต้องปรับได้ พับได้ หรือพับให้เรียบเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกด้านหลังให้มากขึ้นก็ต้องทำได้ ไม่งั้นจะเป็นรถ SUV ไปทำไม ใช่ครับ ... ลองนั่งด้านหลังแล้ว ถ้าวิ่งนาน ๆ ผมว่ามีโอกาสหลังแข็งเป็นกระดานเลย มันไม่สามารถปรับเอนได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48212
|
|
« ตอบ #3297 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 11:33:32 AM » |
|
ขอบ่นอีกเรื่อง ... รถคันล่ะล้านหกเจ็ด แต่เบาะหลังปรับเอนไม่ได้ อ่านบททดสอบ ของหลายคน ไม่เห็นเขียนถึงเรื่องนี้เลย งง หมายถึง มาสด้า CX-5 SUV ใช่ไม๊ครับ ก็แปลกนะถ้ารถที่ตั้งใจทำมาให้เป็น SUV เบาะหลังมันก็ต้องปรับได้ พับได้ หรือพับให้เรียบเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกด้านหลังให้มากขึ้นก็ต้องทำได้ ไม่งั้นจะเป็นรถ SUV ไปทำไม ใช่ครับ ... ลองนั่งด้านหลังแล้ว ถ้าวิ่งนาน ๆ ผมว่ามีโอกาสหลังแข็งเป็นกระดานเลย มันไม่สามารถปรับเอนได้เลยครับ อ๊ะ แปลกแต่จริง ผมเคยขึ้นไปนั่งดูตามห้างที่เอามาโชว์ก็ชอบเบาะตำแหน่งคนขับดีเหมือนนั่งเก้าอี้ ขาตั้งตรง ไม่แบบนั่งเหยียดขาแบบโซฟาเหมือนรถเก๋ง แต่สำหรับผมมาสด้าผมชอบตัวมาสด้าสามมากกว่า ตัวนี้ก็ไม่เลวนะ แต่คงไม่เอาเพราะมี SUV เกวียนอวกาศอยู่แล้ว (Mitsubishi Space Wagon)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
GUNRUNNER
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3112
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13331
|
|
« ตอบ #3298 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 11:42:10 AM » |
|
ขอบ่นอีกเรื่อง ... รถคันล่ะล้านหกเจ็ด แต่ เบาะหลังปรับเอนไม่ได้ อ่านบททดสอบ ของหลายคน ไม่เห็นเขียนถึงเรื่องนี้เลย งง หมายถึง มาสด้า CX-5 SUV ใช่ไม๊ครับ ก็แปลกนะถ้ารถที่ตั้งใจทำมาให้เป็น SUV เบาะหลังมันก็ต้องปรับได้ พับได้ หรือพับให้เรียบเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกด้านหลังให้มากขึ้นก็ต้องทำได้ ไม่งั้นจะเป็นรถ SUV ไปทำไม ใช่ครับ ... ลองนั่ง ด้านหลังแล้ว ถ้าวิ่งนาน ๆ ผมว่ามีโอกาสหลังแข็งเป็นกระดานเลย มันไม่สามารถปรับเอนได้เลยครับ อ๊ะ แปลกแต่จริง ผมเคยขึ้นไปนั่งดูตามห้างที่เอามาโชว์ก็ชอบ เบาะตำแหน่งคนขับดีเหมือนนั่งเก้าอี้ ขาตั้งตรง ไม่แบบนั่งเหยียดขาแบบโซฟาเหมือนรถเก๋ง แต่สำหรับผมมาสด้าผมชอบตัวมาสด้าสามมากกว่า ตัวนี้ก็ไม่เลวนะ แต่คงไม่เอาเพราะมี SUV เกวียนอวกาศอยู่แล้ว (Mitsubishi Space Wagon) แหะ ๆ ... เบาะหลังครับ เบาะหลัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปืน...ดีทุกกระบอก...ขอให้คนยิงยิงให้ดีก็แล้วกัน... ...พวกอินเดียนแดงเค้าบอกไว้นานแล้วครับ...
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48212
|
|
« ตอบ #3299 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 12:11:31 PM » |
|
ขอบ่นอีกเรื่อง ... รถคันล่ะล้านหกเจ็ด แต่ เบาะหลังปรับเอนไม่ได้ อ่านบททดสอบ ของหลายคน ไม่เห็นเขียนถึงเรื่องนี้เลย งง หมายถึง มาสด้า CX-5 SUV ใช่ไม๊ครับ ก็แปลกนะถ้ารถที่ตั้งใจทำมาให้เป็น SUV เบาะหลังมันก็ต้องปรับได้ พับได้ หรือพับให้เรียบเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกด้านหลังให้มากขึ้นก็ต้องทำได้ ไม่งั้นจะเป็นรถ SUV ไปทำไม ใช่ครับ ... ลองนั่ง ด้านหลังแล้ว ถ้าวิ่งนาน ๆ ผมว่ามีโอกาสหลังแข็งเป็นกระดานเลย มันไม่สามารถปรับเอนได้เลยครับ อ๊ะ แปลกแต่จริง ผมเคยขึ้นไปนั่งดูตามห้างที่เอามาโชว์ก็ชอบ เบาะตำแหน่งคนขับดีเหมือนนั่งเก้าอี้ ขาตั้งตรง ไม่แบบนั่งเหยียดขาแบบโซฟาเหมือนรถเก๋ง แต่สำหรับผมมาสด้าผมชอบตัวมาสด้าสามมากกว่า ตัวนี้ก็ไม่เลวนะ แต่คงไม่เอาเพราะมี SUV เกวียนอวกาศอยู่แล้ว (Mitsubishi Space Wagon) แหะ ๆ ... เบาะหลังครับ เบาะหลัง เรื่องเบาะหลังคุยจบไปแล้วครับ เข้าใจแล้วครับว่ามันปรับไม่ได้ ผมเลยย้ายมาคุยเบาะหน้าต่อว่ามันดีน่านั่งขับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
|