เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 15, 2024, 09:31:14 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ข้อมูลปืนโคลท์ซีรีส์70พร้อมการดูแลรักษาและวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นคับ  (อ่าน 3697 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
littlecat
Newbie
*

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2008, 09:57:29 AM »

ผมเพิ่งได้ปืนมาใหม่1กระบอกจากลุงเป็นปืนโคลท์ซีรีส์70อ่ะคับผมเลยอยากจะทราบข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับปืนกระบอกนี้คับ  แล้วก็อยากจะถามเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดกับตัวปืนด้วย  ปืนกระบอกนี้รู้สึกว่าอายุตั้งแต่ลุงผมซื้อมาจนถึงตอนนี้น่าจะได้20กว่าปีได้ยิงไม่เกิน10ครั้งเวลายิงเสร็จลุงผมจะใช้นำมันเบนซินล้างปืนเฉพาะด้านนอกไม่ได้ถอดแยกชิ้นส่วนมาล้าง  แล้วชะโลมด้วยน้ำมันจักรไม่ทราบว่าเป็นการดูแลรักษาที่ถูกต้องหรือป่าวคับ  ส่วนปัญหาที่เกิดกับตัวปืนตอนนี้คือเวลายิงลูกกระสุนหมดแม็กแล้วตัวสไลมันไม่ค้างอ่ะคับเวลาเปลี่ยนแม็กใหม่เลยต้องดึงสไลใหม่ทุกครั้ง  ขอความกรุณาผู้ที่มีความรู้ทุกท่านช่วยตอบทีนะครับผมเพิ่งหัดใช้ปืนมาได้1ปีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2008, 09:02:24 PM โดย littlecat » บันทึกการเข้า
tpy..(หนมต้ม).รักในหลวง...
Full Member
***

คะแนน 16
ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2008, 10:17:56 AM »

ลองดูตรงนี้ครับ
http://www.gun.in.th/webboard/index.php/topic,46068.0.html
บันทึกการเข้า
ARMSCOR
Sr. Member
****

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 590


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2008, 12:04:39 AM »

http://en.wikipedia.org/wiki/M1911_pistol
บันทึกการเข้า
♀♣♥♠Jack Label♠♥♣♀ We Love King
♥ข้าจะจงรักภักดีต่อชาติ♥
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 32
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1136



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2008, 12:36:03 AM »

ยิงแล้วล้าง ทาน้ำมันน่อย แล้วก็เก็บแค่นี่ก็พอแล้วครับ (ง่ายๆสั่นๆบ้านๆ)
บันทึกการเข้า

อย่า อยู่ อย่างเป็ด
เพราะเป็ด
บินได้...ไม่เท่านก
ว่ายน้ำได้...ไม่เท่าปลา
ขันได้...ไม่เหมือนไก่
เดินได้...ไม่เหมือนคน
SingCring
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2008, 12:27:52 PM »

ผมใช้ ๑๙๙๑ เอ ๑ ซี่รีย์ ๘๐ ตัวเต็มและตัวปืนเป็นเหล็กครับ

ปัญหาที่เจอบ่อยคือ สนิมครับ ต้องหมั่นเช็ดบ่อยๆเท่านี้ก็ไม่มีปัญหาครับ

แนะนำให้ถอดชิ้นส่วนหลักๆ ซึ่งถอดไม่ยากอย่างที่คิด แล้วทำความสะอาดดีกว่าครับ จะได้เช็ดคราบสกปรกจากเขม่าหรือฝุ่นที่ติดตามบริเวณรางสไลด์ไม่ให้อะไรติดขัด แต่ไม่ต้องกับไปถอดเข็มเทงชนวนหรือระบบลั่นไกหรอกครับ เดี๋ยวถอดมาแล้วใส่ไม่ได้จะยุ่งไปเปล่าๆ

ส่วนน้ำมันที่จะล้างทำความสะอาด ใช้เบนซินลิตรละเกือบ ๔๐ แล้ว  Cheesy ผมว่าไปซื้อโซแนกซ์ หรือนำมันทำความสะอาดปืน เช่นอาร์ม ๓ จะดีกว่าครับ ลงทุนเพิ่มอีกนิด

ส่วนปัญหาที่เกิดกับตัวปืนเวลายิงลูกกระสุนหมดแม็กแล้วตัวสไลด์มันไม่ค้าง ลองค้นหาในเว๊บแห่งนี้ดูครับ  Wink


มาแก้คำที่เขียนผิดครับ  Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2008, 12:56:37 PM โดย SingCring » บันทึกการเข้า
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2008, 12:53:05 PM »


อย่างที่เพื่อนคอปืนให้คำแนะนำครับ..  เยี่ยม
โปรด ยึดถือกฎแห่งความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด  ครับ.  Smiley

ถอดล้างทำความสะอาด ชำระล้างด้วยน้ำมันเอนกประสงค์ก็ได้ครับ .. ถอดอย่างไร ประกอบก็ย้อนทางเิดิม.

เมื่อประกอบให้ใช้น้ำมันที่คุณสมบัติ หล่อลื่น เคลือบผิวอย่างเช่น Break Free
หยดไม่ต้องมาก.. ตามร่อง และจุดสัมผัส..
และ ทาเคลือบผิว แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ด เบา เบา
ผ้าชิ้นนี้จะอมน้ำมัน.. ให้เก็บไว้เช็ดทุกครั้ง ที่สัมผัสผิวปืน.  ครับ

ส่วนลำกล้อง ถ้าไม่มีชุดทำความสะอาด.. ก็ใช้กระดาษทิชชู่ ใช้ดินสอ ส่งทำความสะอาด

ข้อที่อยากแนะนำอย่างแรง. ถ้าไม่จำเป็น อย่าได้ไปทำผิว รมดำ หรือเปลี่ยนผิวใหม่  และอย่าไปแกะตัวหนังสือ และม้าใหม่อย่างเด็ดขาด .. ให้คงสภาพเดิม เอาไว้
ปืนใช้งาน คบเป็นเพื่อน  เน้นที่การทำงาน ไม่ขัดข้องติดขัด ก็พอ ครับ
อย่าได้หลงเชื่อคำแนะนำ ที่ทำร้ายปืนอย่างนี้ นะครับ. ผมยังเห็นหลุดมาแนะนำกันเรื่อยเปื่อย  งอน

ไม่ค้างสไลด์ อาจเป็นที่ลิ้นแม็กฯ  หรือสปริงล้า เพราะสนิมเกาะขัดจวนขาด.. 
ตรวจสอบได้ง่าย โดยขอยืม แม็กฯเพื่อน มาเปลี่ยนว่าหายหรือไม่
หรืออาจเป็นที่ ตัวค้างลำเลื่อน อาจถูกสับเปลี่ยนอันที่มีปัญหา.. มาโดยไม่รู้ตัว
ถ้าพบปัญหา อย่างที่บอก ต้องเปลี่ยน เท่านั้น ครับ.  เยี่ยม   

บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง