เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 02:05:35 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9] 10 11 12 ... 76
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทนไม่ไหวแล้วครับคงต้องนำรถไปติดแก๊สLPG  (อ่าน 187353 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #120 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2008, 09:10:02 PM »


       เครื่องยนต์ติดเทอร์โบ ไม่เหมาะกับ LPG ครับ ........ รักแรงต้องไม่อั้นนะจ๊ะ

บันทึกการเข้า

                
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #121 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2008, 12:13:51 AM »


       เครื่องยนต์ติดเทอร์โบ ไม่เหมาะกับ LPG ครับ ........ รักแรงต้องไม่อั้นนะจ๊ะ

มิกซ์คู่ ไม่มีอั้นครับ Grin Grin Grin

ขออนุญาตเสี่ยเสก (บอร์ดนู้น) ใช้รูปครับ







เครื่องในรูปบน เป็นอดีตไปแล้ว .... เพราะเขาเปลี่ยนจากหัวฉีด K-Jet เป็นหัวฉีดไฟฟ้าครับ  Grin Grin







บราบัส 3.6 หัวฉีดไฟฟ้า เทอร์โบ อินเตอร์น้ำ และแกส LPG ระบบหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า

noomrider
Hero Member
*****

คะแนน 74
ออฟไลน์

กระทู้: 4574


ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป


« ตอบ #122 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2008, 04:35:51 AM »

เรียนถามพี่ๆทุกท่านครับ
   คือว่าถ้ารถวางเครื่อง1J GTE (ตัวที่มีเทอร์โบ)แล้วมาติดแก๊ส จะติดLPGหรือNGVดีครับ ผมได้ยินมาว่าเวลาเทอร์โบบูสในรอบเครื่องสูงๆ แล้วเป็นระยะทางไกล ลูกสูบจะละลาย ข้อเท็จ จริงเป็นเช่นไร รบกวนพี่ๆทุกท่านครับ

พวกเครื่องเทอร์โบเดี๋ยวนี้เค้าก็ติดเเก็สกันเยอะนะครับ

ที่เว็บ http://www.clubjz.net รถเทอร์โบติดเเก็สกันหลายคันเนื่องจากสู้ค่าน้ำมันไม่ไหว  ลองเข้าไปหาข้อมูลดูครับครับ

รถผม 2j ไม่โบเลยเเนะนำไม่ถูกครับ
บันทึกการเข้า



อย่านอนตื่นสาย   อย่าอายทำกิน   อย่าหมิ่นเงินน้อย  อย่าคอยวาสนา
eded
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 26
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663


« ตอบ #123 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2008, 03:51:21 PM »

  Cheesyใช้วันแรกไม่ขึ้น พอไปเติมแก๊สเต็มถังไฟ engine ขึ้น พอไปที่อู่ ถอดขั้วแบ๊ต และ set หัวฉีดด้วยคอมฯก็หายครับ ช่างบอก เครื่อง vvti มัน ไวถ้าแก๊สจ่ายหนาไปจะขึ้นแต่ถอดขั้วแบ็ต set up ก็หาย แต่ช่วงไฟขึ้นก็วิ่งเป็นปกตินะครับ  คิก คิก
ปํญหาไฟ engine เครื่อง vvti toyota altis 1.6E ถอดขั้วแบ็ตแล้วหายชั่วคราวท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ เศร้า
NGV ก็เป็นเหมือนกันครับ
ถามพรรคพวกกันอู่ทำ TAXI บอกว่าไม่เป็นไรครับถ้าแก๊สก็เป็นแบบนี้ครับ
ไม่ต้องถอดขั้วแบตก็ได้ครับให้ถอดฟิวส์ตัวที่ 2 หรือ 3 (จำไม่ได้แล้ว)
ไว้สักครู่ครับไฟ engine ก็หายไปซักพักก็โชว์อีกครับ
ตอนหลังไม่ทำแล้วใช้ไปก็ไม่มีปัญหาอะไรครับวิ่งทางไกลก็ไม่เป็นไรครับ
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #124 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2008, 04:55:48 PM »

  Cheesyใช้วันแรกไม่ขึ้น พอไปเติมแก๊สเต็มถังไฟ engine ขึ้น พอไปที่อู่ ถอดขั้วแบ๊ต และ set หัวฉีดด้วยคอมฯก็หายครับ ช่างบอก เครื่อง vvti มัน ไวถ้าแก๊สจ่ายหนาไปจะขึ้นแต่ถอดขั้วแบ็ต set up ก็หาย แต่ช่วงไฟขึ้นก็วิ่งเป็นปกตินะครับ  คิก คิก
ปํญหาไฟ engine เครื่อง vvti toyota altis 1.6E ถอดขั้วแบ็ตแล้วหายชั่วคราวท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ เศร้า
NGV ก็เป็นเหมือนกันครับ
ถามพรรคพวกกันอู่ทำ TAXI บอกว่าไม่เป็นไรครับถ้าแก๊สก็เป็นแบบนี้ครับ
ไม่ต้องถอดขั้วแบตก็ได้ครับให้ถอดฟิวส์ตัวที่ 2 หรือ 3 (จำไม่ได้แล้ว)
ไว้สักครู่ครับไฟ engine ก็หายไปซักพักก็โชว์อีกครับ
ตอนหลังไม่ทำแล้วใช้ไปก็ไม่มีปัญหาอะไรครับวิ่งทางไกลก็ไม่เป็นไรครับ
ขอบคุณครับชักชินแล้วครับเรื่องไฟ engine แต่ตอนปั๊มแถวบ้านแก๊สขึ้นมา 30 สตางค์ต่อลิตรเป็น 11.30 บาท/ลิตร แล้วครับ
บันทึกการเข้า

Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #125 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2008, 07:22:07 PM »


ขอบคุณครับชักชินแล้วครับเรื่องไฟ engine แต่ตอนปั๊มแถวบ้านแก๊สขึ้นมา 30 สตางค์ต่อลิตรเป็น 11.30 บาท/ลิตร แล้วครับ

เดือนกค.นี้คงจะขึ้นอีกมากครับ......อ่านข่าวต้นทุนตอนนี้ 34 บาทต่อลิตรแล้วครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า

โจ ™
สมาชิกลำดับที่: 41
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 219
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8187


รวมเวลาที่อยู่ในระบบ: 555 วัน 5 ชั่วโมง 55 นาที


เว็บไซต์
« ตอบ #126 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2008, 07:41:37 PM »

ราคาแก๊สขยับขึ้นมาอีก 30 สต. ครับ
บันทึกการเข้า

บางโพ 5
kong รักในหลวง
เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 153
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1157



« ตอบ #127 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2008, 10:13:14 PM »

กระบะ ตู้กับข้าว เครื่องเบ็นซิน เกียร์ออโต้ มีขายบ้างไหมครับ ไม่รู้ว่า นิสสัน หรือโตโยต้า จะทำมาขายหรือเปล่า

รอความหวังอยู่นะครับเนี่ย..
บันทึกการเข้า

Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #128 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2008, 01:18:19 AM »

เรียนถามพี่ๆทุกท่านครับ
   คือว่าถ้ารถวางเครื่อง1J GTE (ตัวที่มีเทอร์โบ)แล้วมาติดแก๊ส จะติดLPGหรือNGVดีครับ ผมได้ยินมาว่าเวลาเทอร์โบบูสในรอบเครื่องสูงๆ แล้วเป็นระยะทางไกล ลูกสูบจะละลาย ข้อเท็จ จริงเป็นเช่นไร รบกวนพี่ๆทุกท่านครับ

ได้ทั้ง LPG และ NGV ครับ  ตัวแปรไม่ได้อยู่ที่เครื่อง JZ
เงื่อนไขให้เลือกใช้เอาความเหมาะสมและอยากใช้ LPG หรือ NGV ดีกว่าครับ

ติดแก๊สวิ่งทางไกลแล้วลูกสูบละลาย มีโอกาสเกิดกับเครื่องยนต์ไม่ใช่เฉพาะรถติดตั้งแก๊สครับ
รถเบนซินเทอร์โบ มีโอกาสเกิดได้เหมือนกันหมด 
เหมือนเรื่อง kaboon ในปืน Glock   ถ้านำกระสุนดับเบิลชาร์จไปใส่ในปืนกระบอกอื่น ก็มีโอกาสได้เหมือน ๆ กัน ไม่เฉพาะกล็อก
ปัญหาลูกสูบละลาย จึงอยู่ที่คนจูนเครื่องหรือช่างครับ  แก๊สไม่ใช่จำเลย
บันทึกการเข้า

m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #129 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2008, 09:00:43 AM »

  Cheesyใช้วันแรกไม่ขึ้น พอไปเติมแก๊สเต็มถังไฟ engine ขึ้น พอไปที่อู่ ถอดขั้วแบ๊ต และ set หัวฉีดด้วยคอมฯก็หายครับ ช่างบอก เครื่อง vvti มัน ไวถ้าแก๊สจ่ายหนาไปจะขึ้นแต่ถอดขั้วแบ็ต set up ก็หาย แต่ช่วงไฟขึ้นก็วิ่งเป็นปกตินะครับ  คิก คิก
ปํญหาไฟ engine เครื่อง vvti toyota altis 1.6E ถอดขั้วแบ็ตแล้วหายชั่วคราวท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ เศร้า
เกิดจากออกซิเจนเซนเซอร์ตรวจพบว่าอัตราส่วนปริมาณอากาศกับเชื้อเพลิงไม่สมดุลครับ ไม่ว่าเชื้อเพลิงอะไร น้ำมันเบนซิน หรือ LPG ถ้าจูนอย่างถูกต้อง ไฟนี้จะต้องไม่ขึ้นเลยตลอดเวลาที่ใช้รถ
ถ้าไฟขึ้น วิ่งเป็นปกติ คือความ รู้สึก ครับ ในความเป็นจริง เครื่องจะทำงานด้วยวงจรสำรอง กำลังตกลงแน่ครับ และกินเชื้อเพลิงมากขึ้น ในกรณีส่วนผสมหนา หรือเครื่องอาจเกิดความร้อนสะสม จนบ่าวาล์วสึกก่อนเวลาอันควร กรณีจูนบาง
ส่วนผสมเชื้อเพลิงกับอากาศต้องพอดีตลอดทุกรอบความเร็วครับ
ถ้าเป็นรุ่น 1.8 G หากจูนไม่ดีจะมีตัว VSC TRC ขึ้นมาด้วยครับ นั่นคือระบบควบคุมการทรงตัวอาจไม่ทำงาน
ผมใช้อัลติส 1.8 G ติดแกสหัวฉีดมาแล้ว 4 หมื่นกม. ไม่เคยมีไฟขึ้น ไม่ได้ติดกล่องหลอกหัวฉีด
เอารถเข้าศูนย์บริการ คอมเสียบเช็คทุกอย่างปกติ ทำงานได้เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #130 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2008, 10:55:20 AM »


       เครื่องยนต์ติดเทอร์โบ ไม่เหมาะกับ LPG ครับ ........ รักแรงต้องไม่อั้นนะจ๊ะ

มิกซ์คู่ ไม่มีอั้นครับ Grin Grin Grin

ขออนุญาตเสี่ยเสก (บอร์ดนู้น) ใช้รูปครับ

ขอ url เข้าไปอ่านหน่อยครับ น่าสนใจ
บันทึกการเข้า

SDH2th
Hero Member
*****

คะแนน 37
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2203

การให้สบายใจกว่าการรับ


« ตอบ #131 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2008, 11:34:12 AM »

  Cheesyใช้วันแรกไม่ขึ้น พอไปเติมแก๊สเต็มถังไฟ engine ขึ้น พอไปที่อู่ ถอดขั้วแบ๊ต และ set หัวฉีดด้วยคอมฯก็หายครับ ช่างบอก เครื่อง vvti มัน ไวถ้าแก๊สจ่ายหนาไปจะขึ้นแต่ถอดขั้วแบ็ต set up ก็หาย แต่ช่วงไฟขึ้นก็วิ่งเป็นปกตินะครับ  คิก คิก
ปํญหาไฟ engine เครื่อง vvti toyota altis 1.6E ถอดขั้วแบ็ตแล้วหายชั่วคราวท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ เศร้า
เกิดจากออกซิเจนเซนเซอร์ตรวจพบว่าอัตราส่วนปริมาณอากาศกับเชื้อเพลิงไม่สมดุลครับ ไม่ว่าเชื้อเพลิงอะไร น้ำมันเบนซิน หรือ LPG ถ้าจูนอย่างถูกต้อง ไฟนี้จะต้องไม่ขึ้นเลยตลอดเวลาที่ใช้รถ
ถ้าไฟขึ้น วิ่งเป็นปกติ คือความ รู้สึก ครับ ในความเป็นจริง เครื่องจะทำงานด้วยวงจรสำรอง กำลังตกลงแน่ครับ และกินเชื้อเพลิงมากขึ้น ในกรณีส่วนผสมหนา หรือเครื่องอาจเกิดความร้อนสะสม จนบ่าวาล์วสึกก่อนเวลาอันควร กรณีจูนบาง
ส่วนผสมเชื้อเพลิงกับอากาศต้องพอดีตลอดทุกรอบความเร็วครับ
ถ้าเป็นรุ่น 1.8 G หากจูนไม่ดีจะมีตัว VSC TRC ขึ้นมาด้วยครับ นั่นคือระบบควบคุมการทรงตัวอาจไม่ทำงาน
ผมใช้อัลติส 1.8 G ติดแกสหัวฉีดมาแล้ว 4 หมื่นกม. ไม่เคยมีไฟขึ้น ไม่ได้ติดกล่องหลอกหัวฉีด
เอารถเข้าศูนย์บริการ คอมเสียบเช็คทุกอย่างปกติ ทำงานได้เหมือนเดิม
...ชอบคำตอบครับ +1...

...แล้วพอจะแนะนำอู่ได้ไหมครับ...ทาง PM ก็ไก้ครับ...
บันทึกการเข้า

เข้าเถื่อนอย่าหมิ่นพร้า  มีไป
เข้าศึกอย่านอนใจ       เฉื่อยช้า
อาวุธอย่าวางไกล        ขุกค่ำ  คืนแฮ
นอนแต่ยามหนึ่งอ้า      อาจป้องภัยพาล
m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #132 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2008, 02:16:48 PM »

  Cheesyใช้วันแรกไม่ขึ้น พอไปเติมแก๊สเต็มถังไฟ engine ขึ้น พอไปที่อู่ ถอดขั้วแบ๊ต และ set หัวฉีดด้วยคอมฯก็หายครับ ช่างบอก เครื่อง vvti มัน ไวถ้าแก๊สจ่ายหนาไปจะขึ้นแต่ถอดขั้วแบ็ต set up ก็หาย แต่ช่วงไฟขึ้นก็วิ่งเป็นปกตินะครับ  คิก คิก
ปํญหาไฟ engine เครื่อง vvti toyota altis 1.6E ถอดขั้วแบ็ตแล้วหายชั่วคราวท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ เศร้า
เกิดจากออกซิเจนเซนเซอร์ตรวจพบว่าอัตราส่วนปริมาณอากาศกับเชื้อเพลิงไม่สมดุลครับ ไม่ว่าเชื้อเพลิงอะไร น้ำมันเบนซิน หรือ LPG ถ้าจูนอย่างถูกต้อง ไฟนี้จะต้องไม่ขึ้นเลยตลอดเวลาที่ใช้รถ
ถ้าไฟขึ้น วิ่งเป็นปกติ คือความ รู้สึก ครับ ในความเป็นจริง เครื่องจะทำงานด้วยวงจรสำรอง กำลังตกลงแน่ครับ และกินเชื้อเพลิงมากขึ้น ในกรณีส่วนผสมหนา หรือเครื่องอาจเกิดความร้อนสะสม จนบ่าวาล์วสึกก่อนเวลาอันควร กรณีจูนบาง
ส่วนผสมเชื้อเพลิงกับอากาศต้องพอดีตลอดทุกรอบความเร็วครับ
ถ้าเป็นรุ่น 1.8 G หากจูนไม่ดีจะมีตัว VSC TRC ขึ้นมาด้วยครับ นั่นคือระบบควบคุมการทรงตัวอาจไม่ทำงาน
ผมใช้อัลติส 1.8 G ติดแกสหัวฉีดมาแล้ว 4 หมื่นกม. ไม่เคยมีไฟขึ้น ไม่ได้ติดกล่องหลอกหัวฉีด
เอารถเข้าศูนย์บริการ คอมเสียบเช็คทุกอย่างปกติ ทำงานได้เหมือนเดิม
...ชอบคำตอบครับ +1...

...แล้วพอจะแนะนำอู่ได้ไหมครับ...ทาง PM ก็ไก้ครับ...
ผมติดที่ GASINCAR.COM ครับ หัวฉีด ถัง 76 ลิตร ติดปีที่แล้ว ราคา 30900 บาทครับ
อู่นี้ คิวติดยาวมากครับ
เพื่อนรุ่นเดียวกันนำรถไปติดแล้วหลายคันครับ มี Fortuner2.7 , New Civic 1.8 , 318i E36 ทุกคันใช้ดีไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
@เดียร์
Full Member
***

คะแนน 6
ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #133 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2008, 03:00:00 PM »

  Cheesyใช้วันแรกไม่ขึ้น พอไปเติมแก๊สเต็มถังไฟ engine ขึ้น พอไปที่อู่ ถอดขั้วแบ๊ต และ set หัวฉีดด้วยคอมฯก็หายครับ ช่างบอก เครื่อง vvti มัน ไวถ้าแก๊สจ่ายหนาไปจะขึ้นแต่ถอดขั้วแบ็ต set up ก็หาย แต่ช่วงไฟขึ้นก็วิ่งเป็นปกตินะครับ  คิก คิก
ปํญหาไฟ engine เครื่อง vvti toyota altis 1.6E ถอดขั้วแบ็ตแล้วหายชั่วคราวท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ เศร้า
เกิดจากออกซิเจนเซนเซอร์ตรวจพบว่าอัตราส่วนปริมาณอากาศกับเชื้อเพลิงไม่สมดุลครับ ไม่ว่าเชื้อเพลิงอะไร น้ำมันเบนซิน หรือ LPG ถ้าจูนอย่างถูกต้อง ไฟนี้จะต้องไม่ขึ้นเลยตลอดเวลาที่ใช้รถ
ถ้าไฟขึ้น วิ่งเป็นปกติ คือความ รู้สึก ครับ ในความเป็นจริง เครื่องจะทำงานด้วยวงจรสำรอง กำลังตกลงแน่ครับ และกินเชื้อเพลิงมากขึ้น ในกรณีส่วนผสมหนา หรือเครื่องอาจเกิดความร้อนสะสม จนบ่าวาล์วสึกก่อนเวลาอันควร กรณีจูนบาง
ส่วนผสมเชื้อเพลิงกับอากาศต้องพอดีตลอดทุกรอบความเร็วครับ
ถ้าเป็นรุ่น 1.8 G หากจูนไม่ดีจะมีตัว VSC TRC ขึ้นมาด้วยครับ นั่นคือระบบควบคุมการทรงตัวอาจไม่ทำงาน
ผมใช้อัลติส 1.8 G ติดแกสหัวฉีดมาแล้ว 4 หมื่นกม. ไม่เคยมีไฟขึ้น ไม่ได้ติดกล่องหลอกหัวฉีด
เอารถเข้าศูนย์บริการ คอมเสียบเช็คทุกอย่างปกติ ทำงานได้เหมือนเดิม
...ชอบคำตอบครับ +1...

...แล้วพอจะแนะนำอู่ได้ไหมครับ...ทาง PM ก็ไก้ครับ...
ผมติดที่ GASINCAR.COM ครับ หัวฉีด ถัง 76 ลิตร ติดปีที่แล้ว ราคา 30900 บาทครับ
อู่นี้ คิวติดยาวมากครับ
เพื่อนรุ่นเดียวกันนำรถไปติดแล้วหลายคันครับ มี Fortuner2.7 , New Civic 1.8 , 318i E36 ทุกคันใช้ดีไม่มีปัญหาครับ


อู่นี้ดีเชียร์ครับ
บันทึกการเข้า
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #134 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2008, 10:20:09 PM »

ค่าใช่จ่ายหนึ่งนั้น          น้ำมัน

เพราะขับรถทุกวัน         สุดเศร้า

คิดจะเปลี่ยนแก็สกัน       รอติด ตั้งแฮ

เงินเก็บคงหมดเค้า         ต่อสู้ วิกฤติการณ์

บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 6 7 8 [9] 10 11 12 ... 76
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.103 วินาที กับ 22 คำสั่ง