เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 03:08:56 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 17 18 19 [20] 21 22 23 ... 76
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทนไม่ไหวแล้วครับคงต้องนำรถไปติดแก๊สLPG  (อ่าน 187429 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #285 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2008, 07:20:06 PM »

ผมติดแอลพีจีครับ
เวลานี้ค่าติดตั้งแกส ปั่นขึ้นไปมากจริงๆ ครับ เพราะขายแพงก็ยังมีเงินซื้อ
ผมติดปีที่แล้ว 30900 บาท ถัง 76 ลิตร
ท่านติดราคาถูกครับของผมระบบLPGหัวฉีด ราคาแพงกว่าท่าน 8100 บาทครับเพิ่งติดเมื่อเดือนที่แล้วครับแต่ตอนนี้  42000 บาทแล้วครับ
บันทึกการเข้า

น้ำยม
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 5
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 337

มิตรภาพที่ดีจะสร้างโลก


« ตอบ #286 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2008, 10:13:35 PM »

Grinของผมไฟเอนจินท์มาบ้างสัปดาห์ละครั้งกลัวเหงาครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน

อารายลุง.......ยังไม่ชินกะไฟหน้าปัดโชว์อีกเหรอ
ของลุงหน่ะ ติดแก๊สประหยัดตางค์ ค่าน้ำมัน แต่ดันเปลืองค่าพาน้องๆ ไปนอน
เปลี่ยนบรรยากาศต่างจังหวัดอะดิ.......ฮาๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #287 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 05:44:51 AM »

Grinของผมไฟเอนจินท์มาบ้างสัปดาห์ละครั้งกลัวเหงาครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน

อารายลุง.......ยังไม่ชินกะไฟหน้าปัดโชว์อีกเหรอ
ของลุงหน่ะ ติดแก๊สประหยัดตางค์ ค่าน้ำมัน แต่ดันเปลืองค่าพาน้องๆ ไปนอน
เปลี่ยนบรรยากาศต่างจังหวัดอะดิ.......ฮาๆๆๆๆ
ไม่ชอบคนรู้ทันครับ 5555555555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2008, 06:07:52 AM โดย ART » บันทึกการเข้า

โจ ™
สมาชิกลำดับที่: 41
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 219
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8187


รวมเวลาที่อยู่ในระบบ: 555 วัน 5 ชั่วโมง 55 นาที


เว็บไซต์
« ตอบ #288 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 09:22:01 AM »

ล่าสุด 890 กม. หมดแก๊สไป 760 บาท อิอิ
บันทึกการเข้า

บางโพ 5
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #289 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 09:26:32 AM »


         อย่าประหยัดลูกเดียวนาน้าโจ ........ ร้อยโลใช้แก๊ส 80 โล น้ำมันสัก 20 โล ..... ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ไปนาน

บันทึกการเข้า

                
โจ ™
สมาชิกลำดับที่: 41
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 219
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8187


รวมเวลาที่อยู่ในระบบ: 555 วัน 5 ชั่วโมง 55 นาที


เว็บไซต์
« ตอบ #290 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 09:45:32 AM »

ลุงปูครับ ทุกประมาณ 100 กม. ที่ขับแก๊ส จะสลับมาใช้น้ำมันประมาณ 5 กม. ครับ อ่านที่ลุงปูโพสต์ ผมว่าน้อยไปสักหิด ที่ใช้ประมาณนี้ผมก็หยบๆอ่านเอาแถวเวปแก๊สนั่นล่ะครับ แต่ตอนเข้าปั๊มแวะพักผ่อน เข้าห้องน้ำ ก็เดินเบาเป็นน้ำมันตลอดครับ ค่าน้ำมันไม่คิด เพราะเติมฟรีครับ แต่ได้ยอดแค่เดือนละ 20 ลิตร
บันทึกการเข้า

บางโพ 5
โจ ™
สมาชิกลำดับที่: 41
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 219
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8187


รวมเวลาที่อยู่ในระบบ: 555 วัน 5 ชั่วโมง 55 นาที


เว็บไซต์
« ตอบ #291 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 09:47:06 AM »

ต่อไปพอน้ำมัน 91 ไม่มีขาย เหลือแต่แก๊สโซฮอล์ น่าจะต้องเติมบ่อยขึ้น ใช้น้ำมันมากขึ้น เห็นพวกบ่นกันว่า น้ำมันบูดในถัง
บันทึกการเข้า

บางโพ 5
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #292 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 10:25:58 AM »


         อย่าประหยัดลูกเดียวนาน้าโจ ........ ร้อยโลใช้แก๊ส 80 โล น้ำมันสัก 20 โล ..... ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ไปนาน

ลุงปูครับ ทุกประมาณ 100 กม. ที่ขับแก๊ส จะสลับมาใช้น้ำมันประมาณ 5 กม. ครับ อ่านที่ลุงปูโพสต์ ผมว่าน้อยไปสักหิด ที่ใช้ประมาณนี้ผมก็หยบๆอ่านเอาแถวเวปแก๊สนั่นล่ะครับ แต่ตอนเข้าปั๊มแวะพักผ่อน เข้าห้องน้ำ ก็เดินเบาเป็นน้ำมันตลอดครับ

ขอทราบเหตุผลทางวิทยาศาสตร์หน่อยครับ ว่าเหตุใดต้องสลับใช้น้ำมันบ้าง
และการทำอย่างนั้นช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ ?
บันทึกการเข้า

โจ ™
สมาชิกลำดับที่: 41
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 219
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8187


รวมเวลาที่อยู่ในระบบ: 555 วัน 5 ชั่วโมง 55 นาที


เว็บไซต์
« ตอบ #293 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 10:53:53 AM »

1. ถ้าคิดว่าจะใช้แก๊สอย่างเดียวไม่ใช้น้ำมันเลย(ย้ำไม่ใช้ระบบน้ำมันเลย) ก็ถอดระบบน้ำมันออกไปเหลือแต่ระบบแก๊ส

2.ถ้าต้องการใช้ 2 ระบบ(ทั้งแก๊สและน้ำมัน) ควรที่จะสลับมาใช้น้ำมันบ้างในกรณีที่วิ่งทางไกลยาวๆ 400-500 กิโลเมตร ควรสลับเป็นน้ำมันสัก 5-10 กิโลเมตร ต่อระยะทาง 100 กม. สาเหตุก็เพราะว่าระบบน้ำมันจะมีท่อยาง ที่อยู่ในห้องเครื่องที่มีความร้อนสูง เมื่อก่อนที่เราใช้น้ำมันจะมีน้ำมันไหลผ่านตลอดเวลาเป็นการระบายความร้อนให้ท่อยาง แต่เมื่อเราใช้แก็สจะไม่มีน้ำมันไหลผ่านท่อพวกนี้ ทำให้เกิดการสะสมความร้อน และทำให้เสื่อมสภาพเร็วขึ้น (อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ)

3.ในกรณีที่ใช้รถขับไปกลับบ้าน-ที่ทำงาน ส่วนใหญ่จะ Start ด้วยน้ำมันกันอยู่แล้ว ทุกวัน(แนะนำว่าควร Start ด้วยน้ำมัน) แล้วถึงสลับเป็นแก็ส ก็คงไม่ต้องสลับระหว่างใช้งาน(ถ้าไม่ได้วิ่งทางไกลๆ)

สาเหตุที่ต้อง Start น้ำมันเพราะแก็สที่มาจากถังจะเป็นของเหลว จะมากลายเป็นไอ หรือเป็นแก็สที่หม้อต้ม เมื่อแก็สเปลี่ยนเป็นไอจะดูดความร้อนจากหม้อต้มไป ทำให้หม้อต้มเย็น และการเปลี่ยนสถานะจะไม่ดี จึงต้องมีการทำให้หม้อต้มร้อนโดยการเอาน้ำจากเครื่องยนต์มาไหลผ่านเพื่อเป็นการอุ่นหม้อต้มไว้ ทำให้แก็สกลายเป็นไอได้ดีขึ้น ถ้าเรา Start เครื่องตอนเช้าหรือในขณะเครื่องเย็นจะสังเกตุเห็นว่าเครื่องยนต์จะเดินไม่เรียบเพราะการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เนื่องจากแก็สกลายเป็นไอและผสมกับอากาศได้ไม่ดี และอาการจะหายไปเมื่อเครื่องยนต์หรือหม้อต้มร้อนขึ้น

อ่านๆเอาจากเวปแก๊ส ครับพี่อ๋อง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2008, 10:55:50 AM โดย ทิ วั ต ร์ » บันทึกการเข้า

บางโพ 5
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #294 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 11:05:06 AM »

เดิมก็เชื่อกันว่าการใช้แก๊สอย่างเดียว    ทำให้เครื่องยนต์เสียหายซึ่งมักเกิดจากบ่าวาวล์สึกหรอ    เลยมีการใช้น้ำมัน2Tเติมลงไปช่วยหล่อลื่น   แต่ในความเป็นจริงอุณหภูมิขนาดนั้นน้ำมัน2T   ทำให้เกิดเขม่าจับที่บ่าวาวล์อาจทำให้วาวล์ปิดไม่สนิท   เกิดการเสียหายต่อเครื่องยนต์ได้   เรื่องวิ่งน้ำมันบ้างก็เกิดจากความคิดที่ว่า    น้ำมันหล่อลื่นได้ดีกว่าแก๊สๆมันแห้ง  รถคนงานผมใช้แก๊สอย่างเดียวตัดเบนซินทิ้งเลย    ผมรู้เลยให้ไปใช้2ระบบปรากฎว่าเครื่องดับ   น่าจะเกิดจากความสกปรกในระบบน้ำมันซ่อมยังไม่เสร็จเลย
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #295 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 11:50:30 AM »


         อย่าประหยัดลูกเดียวนาน้าโจ ........ ร้อยโลใช้แก๊ส 80 โล น้ำมันสัก 20 โล ..... ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ไปนาน

ลุงปูครับ ทุกประมาณ 100 กม. ที่ขับแก๊ส จะสลับมาใช้น้ำมันประมาณ 5 กม. ครับ อ่านที่ลุงปูโพสต์ ผมว่าน้อยไปสักหิด ที่ใช้ประมาณนี้ผมก็หยบๆอ่านเอาแถวเวปแก๊สนั่นล่ะครับ แต่ตอนเข้าปั๊มแวะพักผ่อน เข้าห้องน้ำ ก็เดินเบาเป็นน้ำมันตลอดครับ

ขอทราบเหตุผลทางวิทยาศาสตร์หน่อยครับ ว่าเหตุใดต้องสลับใช้น้ำมันบ้าง
และการทำอย่างนั้นช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ ?

ขออนุญาติตอบครับ
ในการใช้แกสแอลพีจี ต้องสลับมาใช้น้ำมันบ้าง ไม่ใช่เพราะว่าเครื่องแห้ง เพราะส่วนผสมที่เข้าห้องเผาไหม้ ไม่ว่าแกส หรือน้ำมัน ล้วนผ่านการผสมกับอากาศ จนอยู่ในสถานะ " ไอ " ดังนั้นต้องแห้งทั้งคู่ แต่เป็นเพราะเพื่อให้ระบบน้ำมันได้ทำงานบ้าง ให้หัวฉีดน้ำมันได้ทำงานบ้าง ส่วนท่อยางส่งน้ำมัน ถ้าเป็นการติดตั้งปกติไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก ขณะใช้แกส ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจะทำงานอยู่ตลอดครับ มีน้ำมันไหลย้อนผ่านท่อยาง กลับถังตลอด เพียงแต่หัวฉีดไม่ยก

อาการบ่าวาล์วสึก จากการใช้แกส สาเหตุหลัก เกิดจาก จูนบางเกินไป จนความร้อนสูงมากๆ เดิมอุณหภูมิจากการเผาไหม้แอลพีจี จะสูงกว่าเบนซินอยู่แล้วครับ ดังนั้นรถที่ติดแกส จูนถูกต้อง บ่าวาล์วและวาล์วไอเสีย จะสึกหรอเร็วกว่ารถที่ใช้น้ำมันบ้าง

แกสแอลพีจี มีค่าออกเทนสูง 110 เทียบกับเบนซิน 91-95 ทำให้เผาไหม้ได้ยากกว่าเบนซินเล็กน้อย บางครั้งถ้าเผาไหม้ช้ากว่าที่ควร จะมีการเผาไหม้ลามไปทางวาล์วไอเสียได้ วาล์วก็จะสึกหรอเร็วกว่าปกติ ถ้าปรับองศาจุดระเบิดให้แก่ขึ้น หรือใช้หัวเทียนดีๆ กำลังไฟแรงๆ เช่นพวกอิริเดียม ก็จะช่วยได้บ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2008, 11:55:22 AM โดย m620 » บันทึกการเข้า
GigaByte
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #296 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 01:05:28 PM »


         อย่าประหยัดลูกเดียวนาน้าโจ ........ ร้อยโลใช้แก๊ส 80 โล น้ำมันสัก 20 โล ..... ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ไปนาน

ลุงปูครับ ทุกประมาณ 100 กม. ที่ขับแก๊ส จะสลับมาใช้น้ำมันประมาณ 5 กม. ครับ อ่านที่ลุงปูโพสต์ ผมว่าน้อยไปสักหิด ที่ใช้ประมาณนี้ผมก็หยบๆอ่านเอาแถวเวปแก๊สนั่นล่ะครับ แต่ตอนเข้าปั๊มแวะพักผ่อน เข้าห้องน้ำ ก็เดินเบาเป็นน้ำมันตลอดครับ

ขอทราบเหตุผลทางวิทยาศาสตร์หน่อยครับ ว่าเหตุใดต้องสลับใช้น้ำมันบ้าง
และการทำอย่างนั้นช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ ?


คำถาม ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเลยครับ
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #297 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 01:53:05 PM »

คำถาม ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเลยครับ

ผมใช้ประโยคเช่นนั้นสิครับ จึงถือว่าเป็นมิตรและถือเป็นกันเอง
หากถามกับสมาชิกใหม่ที่ไม่รู้จัก คงเป็นประโยคคนละแบบที่เรียบกว่า
เช่นเดียวกับคุยกับเพื่อนที่รู้จักกันมานาน  กับเพื่อนที่เพิ่งรู้จักวันนี้ คงใช้ประโยคแตกต่างกัน
คุณ PU45 และคุณทิวัตร์ ต่างก็ไม่ใช่สมาชิกใหม่ของเวปบอร์ดนี้แล้ว (คุณทิวัตร์เป็นสมาชิกเก่าเปลี่ยนชื่อใหม่)

คุณ GigaByte ลองสังเกตุว่าเมื่อผมถามแล้ว ทั้งสองก็ตอบกลับปรกติ รวมทั้งคุณ lek และคุณ m620 ด้วย
บันทึกการเข้า

lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #298 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2008, 02:24:02 PM »

http://www.me-engineer.com/Webpages/Knowledge%20of%20LPG.html
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
SDH2th
Hero Member
*****

คะแนน 37
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2203

การให้สบายใจกว่าการรับ


« ตอบ #299 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2008, 07:33:07 PM »

คำถาม ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเลยครับ

ผมใช้ประโยคเช่นนั้นสิครับ จึงถือว่าเป็นมิตรและถือเป็นกันเอง
หากถามกับสมาชิกใหม่ที่ไม่รู้จัก คงเป็นประโยคคนละแบบที่เรียบกว่า
เช่นเดียวกับคุยกับเพื่อนที่รู้จักกันมานาน  กับเพื่อนที่เพิ่งรู้จักวันนี้ คงใช้ประโยคแตกต่างกัน
คุณ PU45 และคุณทิวัตร์ ต่างก็ไม่ใช่สมาชิกใหม่ของเวปบอร์ดนี้แล้ว (คุณทิวัตร์เป็นสมาชิกเก่าเปลี่ยนชื่อใหม่)

คุณ GigaByte ลองสังเกตุว่าเมื่อผมถามแล้ว ทั้งสองก็ตอบกลับปรกติ รวมทั้งคุณ lek และคุณ m620 ด้วย

... Cool...ปรกติดี...ครับ.. Cool
บันทึกการเข้า

เข้าเถื่อนอย่าหมิ่นพร้า  มีไป
เข้าศึกอย่านอนใจ       เฉื่อยช้า
อาวุธอย่าวางไกล        ขุกค่ำ  คืนแฮ
นอนแต่ยามหนึ่งอ้า      อาจป้องภัยพาล
หน้า: 1 ... 17 18 19 [20] 21 22 23 ... 76
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 22 คำสั่ง