uncle_oud-รักในหลวง
Full Member
คะแนน 37
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 232
|
|
« ตอบ #525 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 09:27:56 PM » |
|
ผมติด NGV มาประมาณ 3 ปี 2 เดือนค่าน้ำมันก่อนติดประมาณเดือนละ 8 พันบาทแต่เมื่อติดNGVแล้ว ค่าเชื้อเพลิงเหลือ 3 พันบาทรวมทั้งค่าน้ำมันที่ใช้ตอนสตาร์ทและสลับใ้ช้เพื่อถนอมบ่าวาล์วค่าใช้จ่าย เฉลี่ย กม.ละ 60 สตางค์ขณะนี้ใช้รถมาประมาณ 200,000 กิโล HONDA CIVIC DIMENSION 1.7 AUTO ติดระบบหัวฉีดราคา 51,000 บาทขณะนี้เลยจุดคุ้มทุนมาตั้งแต่ใช้งานได้ 10 เดือนแล้วครับขณะนี้ผม HAPPY มากครับกับพลังงานทางเลือกถึงจะมีรอบเดินเบาต่ำบ้างบางครั้งเวลาติดไฟแดงนานๆก็จะเปลี่ยน เป็นน้ำมันก็หมดปัญหา ความเห็นผมถ้ารถใหม่ควรใช้ NGV แต่ถ้ารถเก่ากว่า 5 ปีควรติด LPG ครับและหาศูนย์ติดตั้งใกล้บ้านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 218
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1293
|
|
« ตอบ #526 เมื่อ: กันยายน 19, 2010, 08:26:54 PM » |
|
เรื่องการนำรถไปติดแก๊สผมเห็นว่า ไม่ว่าจะติดแก๊สอะไรก็ตาม(LPG หรือ CNG) เครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันอยู่แต่เดิมต้องไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น เวลาติดแก๊สแล้วจึงมั่นใจไปได้เปราะหนึ่งว่าปัญหาจะน้อย แต่หากติดแก๊สแล้วเกิดปัญหาขึ้นจะได้ตัดประเด็นเรื่องเครื่องเดิมมีปัญหาออกไป ทั้งช่างแก๊สและเจ้าของรถก็สบายใจ จะได้มองหาจุดบกพร่องได้แคบลง
บางร้านที่มีความรับผิดชอบ จะไม่หลับหูหลับตาติดให้ลูกค้าอย่างเดียว เขาจะตรวจสอบการทำงานของเครื่องให้ด้วย หากสมบูรณ์ดีจึงค่อยคุยกันว่าจะติดแก๊สแบบไหน ยี่ห้อใด
บางร้านเอาแต่ได้ ขอให้มีรถเข้าเถิดหลับหูหลับตาติดให้หมด พอเกิดปัญหาก็โยนบาปให้เครื่องบอกว่าปัญหาเกิดที่เครื่อง ไม่ได้เกิดที่ช่างแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
|
|
|
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 552
ออฟไลน์
กระทู้: 10809
|
|
« ตอบ #527 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 04:12:45 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 552
ออฟไลน์
กระทู้: 10809
|
|
« ตอบ #528 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 02:40:26 PM » |
|
พี่น้องที่ ติดแก๊ส LPG เปลี่ยนกรองแก๊สกันบ้างนะครับทุก 20000 กิโลเมตรนะครับ ผมเปลี่ยนครั้งที่ 2 แล้ววิ่งมา 45000 กิโลแล้วคุ้มจริงๆ ครับรถติดแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 552
ออฟไลน์
กระทู้: 10809
|
|
« ตอบ #529 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 09:11:43 AM » |
|
น้ำมันขึ้นราคา ทำให้เดือดร้อนเหมือนกันยังเติมเบนซิน 91 อยู่ด้วยนะครับ ใช้ lpg เป็นหลักวิ่งไป 50000 กม. แล้วคุ้มประหยัดไปเป็นแสนแล้วละะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #530 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 09:26:58 AM » |
|
ขอเข้ากลุ่มบริโภค LPG ด้วยคนครับ บังเอิญได้ชุดแก๊สมือสองมาถัง ๕๘ ลิตร อุปกรณ์ครบ แค่สองพันบาท ให้เพื่อนที่เป็นช่างมีประสบการณ์ติดตั้งกับโตต้าของคนหลังบ้าน เบ็ดเสร็จรวมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง-ค่าแรงสามพันหน่อยๆ ไม่ถึงอาทิตย์กินแก๊สไปแล้ว ๒๐๐ วิ่งไปกลับภูเก็ต-พังงา ๒ รอบ ปกติต้อง ๖๐๐ ...... รู้งี้ติดนานแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #531 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 09:27:23 AM » |
|
ขอทราบประสปการณ์และความคิดเห็น เครื่อง 2JZ-GE และก็ 2JZ-GTE ด้วยครับ เจอปัญหาอะไรบ้าง อัตรากินแก๊สเท่าไหร่ ร้อนมากมั๊ย พอดี ญาติผม รับจำนำรถไว้คันนึง เป็นโฮลเด้น คาร์เร่ย์ วาง 2เจ ไม่โบ แล้วดูท่าว่าจะหลุด เพราะเลยเวลาเขาไม่มาไถ่ถอน โทร.ไป ก็บ่ายเบี่ยง โบ้ยให้ขายรถเอาเงินเอาเอง .... แต่เมียแกขับแล้วชอบ บอกว่า เหมือนตัวเองเป็นท่านอะไรสักอย่าง... เพราะรถใหญ่โตอลังการมาก เครื่องก็แรงจัด ซดน้ำมันที่ 8 กม./ลิตร ญาติผมก็เลยศึกษาไว้ ถ้าหลุดจำนำ จะเอาไปติดแก๊ส แกเลยมาถามผม ซึ่งผม ........ไม่รู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 552
ออฟไลน์
กระทู้: 10809
|
|
« ตอบ #532 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 09:35:36 AM » |
|
ขอเข้ากลุ่มบริโภค LPG ด้วยคนครับ บังเอิญได้ชุดแก๊สมือสองมาถัง ๕๘ ลิตร อุปกรณ์ครบ แค่สองพันบาท ให้เพื่อนที่เป็นช่างมีประสบการณ์ติดตั้งกับโตต้าของคนหลังบ้าน เบ็ดเสร็จรวมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง-ค่าแรงสามพันหน่อยๆ ไม่ถึงอาทิตย์กินแก๊สไปแล้ว ๒๐๐ วิ่งไปกลับภูเก็ต-พังงา ๒ รอบ ปกติต้อง ๖๐๐ ...... รู้งี้ติดนานแล้ว มัน ใช้แล้วติดครับ lpg
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Major
ก็แค่.....?
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 255
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1636
ดวงชีวัน นั้นเรายอม พร้อมจะพลี
|
|
« ตอบ #533 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 10:10:47 AM » |
|
ขออนุญาตบอกเรื่องการใช้ โซฮอล เพื่อตอกย้ำว่าไม่ควรใช้กับรถติดแก๊สด้วยคนครับ
ผมใช้รถ TOYOTA HIACE รุ่นเก่า(เหมือนของหลวง) ตาลึกครับ เครื่องเดิมเป็น เครื่อง ๑RZ คาบูเรเตอร์ ตอนแรกเติม เบนซิน ๙๑ ตลอด ต่อมาเห็น โซฮอล ๙๑ ถูกดี
(เห็นแก่ของถูก) เลยเติมผสมกันไปในอัตราส่วนประมาณ เบนซิน ๙๑ ๑ ส่วน โซฮอล ๓ ส่วน ตอนแรก ๆ ก็ดีครับ พอวิ่งได้ประมาณ ๔ - ๕๐๐ กิโลฯ เริ่ม มีอาการสะดุด
จาม ปัง ปัง ตามมา ตอนแรกก็คิดว่าไฟแก่ไป ก็ไปปรับให้อ่อนลงหน่อย ปัญหาเงียบไป ไม่สะดุด พอลองใช้มาอีก เกือบ ๑ ปี ปัญหาใหญ่ครับทีนี้ เกิดเสียงดังให้ห้องเครื่องครับ
เลยลองเปิดดู ทุกครั้งที่สตาร์ท น้ำมัน แล้วเดินเครื่องทิ้งไว้ ชั่วครู่ จะได้ยินเสียง แต๊ก แต๊ก ตามรอบเครื่องดังมาก ตลอดเวลา เลยไปให้ช่างเขาดูให้
ปรากฎว่า เป็นที่ แว็กคัม (ไม่ทราบเรียกถูกหรือเปล่า) ถามช่าง ๆ ก็บอกว่า เป็นตัวช่วยอัดอากาศเข้าห้องเผาไหม้ เพื่อลดควันดำ ประมาณนั้นครับ
ผมก็ถามช่างว่า แล้วจะแก้ปัญหาเรื่องเสียงดังได้อย่างไร พี่แก เล่น ถอดสายยางเข้า แว็กคัม ออก แล้วเอาตะปูเกลียวขันอุดรูไว้
เงียบ ครับ เงียบไปเลย ผมก็เลยไม่รู้ว่าปัญหานี้เกิดจากอะไร เลยโทษ โซฮอล ไว้ก่อน เพราะก่อนหน้าไม่ได้ใช้ โซฮอล เกือบ ๒ ปีก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย
ด้วยความเคารพครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผิดหวังแล้วหวังใหม่ไม่ลดละ หวังเพื่อจะผิดหวังในครั้งใหม่ แล้วเราก็ผิดหวังสมดังใจ เราจึงไม่ผิดหวังสักครั้งเดียว
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #534 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 10:16:25 AM » |
|
ของผมเติมเบนซิน ๙๑ ไว้ครึ่งถังครับ สำหรับสตาร์ทเครื่องเท่านั้น พอเร่งเกินพันห้าร้อยรอบมันจะตัดไปดมแก๊สเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #535 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 10:23:15 AM » |
|
ขอเข้ากลุ่มบริโภค LPG ด้วยคนครับ บังเอิญได้ชุดแก๊สมือสองมาถัง ๕๘ ลิตร อุปกรณ์ครบ แค่สองพันบาท ให้เพื่อนที่เป็นช่างมีประสบการณ์ติดตั้งกับโตต้าของ คนหลังบ้าน เบ็ดเสร็จรวมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง-ค่าแรงสามพันหน่อยๆ ไม่ถึงอาทิตย์กินแก๊สไปแล้ว ๒๐๐ วิ่งไปกลับภูเก็ต-พังงา ๒ รอบ ปกติต้อง ๖๐๐ ...... รู้งี้ติดนานแล้ว เกินคุ้มครับ อีดำผม ติดได้ปีเศษฯ ตั้งแต่ยังไม่หมดประกัน คุ้มทุน นานแล้ว ตอนนี้สบาย ถังมือสองนี่เวลาแจ้งฯ มีปัญหาใหม ครับ อ้อ แล้ว"บ้านใหน"ครับ อะฟิ๊วววว..............เผ่นหล่ะโว๊ยยยขืนอยู่เดี๋ยวโดน ๒๒๖
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #536 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 10:24:07 AM » |
|
ขอทราบประสปการณ์และความคิดเห็น เครื่อง 2JZ-GE และก็ 2JZ-GTE ด้วยครับ เจอปัญหาอะไรบ้าง อัตรากินแก๊สเท่าไหร่ ร้อนมากมั๊ย พอดี ญาติผม รับจำนำรถไว้คันนึง เป็นโฮลเด้น คาร์เร่ย์ วาง 2เจ ไม่โบ แล้วดูท่าว่าจะหลุด เพราะเลยเวลาเขาไม่มาไถ่ถอน โทร.ไป ก็บ่ายเบี่ยง โบ้ยให้ขายรถเอาเงินเอาเอง .... แต่เมียแกขับแล้วชอบ บอกว่า เหมือนตัวเองเป็นท่านอะไรสักอย่าง... เพราะรถใหญ่โตอลังการมาก เครื่องก็แรงจัด ซดน้ำมันที่ 8 กม./ลิตร ญาติผมก็เลยศึกษาไว้ ถ้าหลุดจำนำ จะเอาไปติดแก๊ส แกเลยมาถามผม ซึ่งผม ........ไม่รู้ 2 J ไม่โบ ติดได้ครับไม่น่ามีปัญหา เกรงแต่ค่าติดตั้งระบบจะแพงกว่าตัวรถเท่านั้นเองครับนายหมี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #537 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 10:42:26 AM » |
|
ถังมือสองนี่เวลาแจ้งฯ มีปัญหาใหม ครับ อ้อ แล้ว"บ้านใหน"ครับ อะฟิ๊วววว..............เผ่นหล่ะโว๊ยยยขืนอยู่เดี๋ยวโดน ๒๒๖ ๑. ปกติแจ้งลงเล่มไม่ได้ครับ วิศวกรจะไม่ยอมเซ็นให้ แต่ถ้ารู้จักกันและอุปกรณ์เขาตรวจสอบแล้วว่ามั่นใจได้ก็โอเค ๒. ทำไมถึงชอบมองว่าผมเป็นคนเหลวไหล ฮ๊ะ หลังแหวนซะดีมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
M1*VEE*
ชาว อวป.
Jr. Member
คะแนน 6
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #538 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 12:54:06 PM » |
|
จริงครับ ผมติด LPG มาน่าจะ 4 ปีแล้ว แต่ตอนนั้นเพิ่งเริ่มติดกันใหม่ๆ ผมยังไม่รุ้จักแบบหัวฉีดก็ติดแบบมิกมิกเซอร์หรือแบบดูดอะไรนี่แหละ ใช้หม้อต้ม แล้วมีสวิสท์โยกเอา ปัญหาเกิดขึ้นบ้าง เช่น ขณะรถติดไฟแดง รอบเครื่องจะตก ตอนหลังมารู้ว่าเป็นเพราะระบบน้ำเข้าหม้อต้มติดขัด ทำให้หม้อต้มร้อนช้า (ช่างบอก) ตอนแรกผมเองคิดว่าเป็นเรื่องของการปรับวาวล์แก๊ส อากาศ หรือหัวเทียน ไปเสียตังส์ให้ช่างจูนครั้งละ 100 อยู่หลายครั้ง จนกระทั่งเจอช่างแก๊สอีกคนบอกว่า ถ้าให้ดีควรต้องตัดวาวล์น้ำออกไปซะ (มีข้อเสียแน่นอน) แต่ผมมารู้ตอนหลังว่า เป็นเพราะขอบตะเข็บหม้อน้ำรั่วซึม ทำให้แรงดันน้ำไปหม้อต้มไม่ดีพอ และพอเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ก็ปกติทั้งหมด ที่ช่างแก๊สบอกว่า เป็นเพราะน้ำเข้าหม้อต้มไม่สะดวกสาเหตุมาจากหม้อน้ำนั่นเอง แต่การวิเคราะห์ของช่างแก๊ส ก็เลยให้ตัดวาวล์น้ำออก ความจริงถ้ารู้ว่าหม้อน้ำซึมแล้วไปหาช่างหม้อน้ำเสียแต่ครั้งแรกอ ก็คงไม่ต้องตัดวาวล์น้ำออก ตอนนี้เครื่องเดินดีทุกอย่าง ไม่มีปัญหารอบตกครับ ว่าจะไปติดวาวล์น้ำใหม่...555 จึงขอบอกว่า ติดแก็ส คุ้มครับ ไม่อันตรายอย่างที่คิด แต่ควรเป็นระบบหัวฉีดนะครับ แพงนิดหน่อยแต่เสถียร ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #539 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2010, 08:37:25 AM » |
|
ถังมือสองนี่เวลาแจ้งฯ มีปัญหาใหม ครับ อ้อ แล้ว"บ้านใหน"ครับ อะฟิ๊วววว..............เผ่นหล่ะโว๊ยยยขืนอยู่เดี๋ยวโดน ๒๒๖ ๑. ปกติแจ้งลงเล่มไม่ได้ครับ วิศวกรจะไม่ยอมเซ็นให้ แต่ถ้ารู้จักกันและอุปกรณ์เขาตรวจสอบแล้วว่ามั่นใจได้ก็โอเค ๒. ทำไมถึงชอบมองว่าผมเป็นคนเหลวไหล ฮ๊ะ หลังแหวนซะดีมั้ย ข้าผู้น้อย สมควรตาย แต่ ครั้งนี้ คร๊าบบบบบบ ลุงปู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|