เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2024, 01:53:59 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 36 37 38 [39] 40 41 42 ... 76
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทนไม่ไหวแล้วครับคงต้องนำรถไปติดแก๊สLPG  (อ่าน 187718 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #570 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:30:51 PM »

รถ1500-2000ซีซี  ไม่ต้องติดถังใหญ่   ปั๊มเยอะครับไม่เหมือนเอ็นจีวีที่อุดร  เพิ่งต่อว่าเด็กปั๊มมา   กลับบ้านระวังตัวหน่อยนะ  มีอย่างที่ไหนเติมแต่รถบัสกับรถพ่วง  รถเล็กบอกแก๊สหมด    ผมรถ2คันใช้ทั้งเอ็นจีวีและแอลพีจี   ประหยัดครับเครื่องพังก็เปลี่ยนเครื่องไม่ซีเรียสครับ

เสียดายครับผมติดถัง 58 ลิตรไว้...ตอนเติมแก็สเต็มรถทรงตัวไม่ดีเหมือนสิบล้ิอบรรทุกหนักอะครับ

ถ้าถังโดนัทมีแต่แรกคงจะดีกว่านี้ครับ

็Ha Ha  ฮา  ถัง 58 ลิตร  เติมเต็มที่ก็ได้ประมาณ  50 ลิตรน๊ะคร๊า  อัดไม่เข้าแล้ว
น้ำหนักเนื้อแก็ส  ก็ตกประมาณ 25 กก. +  ฮา
ส่วนถังเปล่า  ก็หนักประมาณ 25-30 กก  คร๊า  เห็นช่างเขายก  คนเดียวสบายมาก

เมื่อรวมน้ำหนักถัง บวกเนื้อแก็สแล้ว  ก็ประมาณ 50 กก. บวกนิดหน่อย  ฮา 
ไม่น่าจะเป็นสาเหตุ  ทำให้ "ตูดห้อย"  ย้อยเหมือนสาว  สี่สิบ  ฮา

ยายคิดว่าเกิดจาก "โชคอัพ"  คร๊า  สมควรแก่เวลา  ปลดระวางได้แล้ว  ฮา 
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #571 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 01:48:52 PM »


Ha Ha  ฮา  ถัง 58 ลิตร  เติมเต็มที่ก็ได้ประมาณ  50 ลิตรน๊ะคร๊า  อัดไม่เข้าแล้ว
น้ำหนักเนื้อแก็ส  ก็ตกประมาณ 25 กก. +  ฮา
ส่วนถังเปล่า  ก็หนักประมาณ 25-30 กก  คร๊า  เห็นช่างเขายก  คนเดียวสบายมาก

เมื่อรวมน้ำหนักถัง บวกเนื้อแก็สแล้ว  ก็ประมาณ 50 กก. บวกนิดหน่อย  ฮา 
ไม่น่าจะเป็นสาเหตุ  ทำให้ "ตูดห้อย"  ย้อยเหมือนสาว  สี่สิบ  ฮา

ยายคิดว่าเกิดจาก "โชคอัพ"  คร๊า  สมควรแก่เวลา  ปลดระวางได้แล้ว  ฮา 


ขอบคุณครับ...น่าจะเป็นที่ช็อคด้วยแน่ๆ...แต่แปลกครับถังผมเติมเต็มได้แค่ 56 ลิตรเองครับ
บันทึกการเข้า

ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #572 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 04:06:35 PM »

 Grinแยกราคาแก๊ส  LPG ภาคครัวเรือนและขนส่งอยู่ด้วยกัน ภาคอุตสาหกรรมให้เป็นไปตามราคาตลาด ส่งผลดีชาวรถทคี่ใช้ lpg ราคาเดียวกับภาดครัวเรือนเหมือนเดิมถูกต้องไหมครับ ท่านผู้รู้ช่วยให้ความเห็นเพิ่มเติมด้วยครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #573 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 09:15:37 PM »

ผมก็ได้ยินเรื่องลอยตัวแก๊ส LPG อยู่ แต่ยังไม่ได้ติดตามข่าวที่ชัดเจนว่าจะเป็นยังไง เพราะมันสำคัญต่อรถที่ติดแก๊สLPG มากเลย
จะได้ตัดสินใจเลือกแนวทางการใช้พลังงานให้คุ้มค่าที่สุด
 เพราะถ้าลอยตัวราคาแก๊สLPGภาคขนส่งการซื้อรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินก็ไม่น่าจูงใจอีกต่อไปเพราะเบนซินก็แพงเอามาแล้วติดแก๊สLPG
ก็แพงอีก
 รถเก๋งเครื่องยนต์ดีเซลจึงน่าสนใจกว่าตอนนี้ก็เริ่มมี ตัวเลือกบ้างแล้ว หรููๆก็ เบนซ์ บีเอ็ม ระดับชาวบ้านก็ ฟอร์ด เชฟฯ ครูซ
พลังทอร์คที่สูงกว่า ราคาน้ำมันดีเซลที่ตำกว่า จูงใจไม่น้อยเลยที่เดียว ถึงแม้ซื้อแล้วติดแก๊สไม่ได้หรือได้แต่ไม่คุ้มยุ่งยากก็เถอะ


 เฮ้อ เหนื่อยใจกะความไม่มีทิศทางที่แน่นอนด้านนโยบายพลังงานกะรัฐบาลเหลือเกิน ให้ไปใช้แก๊ส อเวจี ผมไม่เอาแน่นอน
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #574 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 08:23:37 AM »

ครับรัฐบาล ประกาศ เมื่อวาน แยก lpgอุตสาหกรรม ลอยตัวตามราคาตลาดโลกครัวเรือนกับขนส่งมีการแทรกแซงราคาโดยมีเงิยสนับสนุนครับ Smiley คิก คิก
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1294554025&grpid=00&catid=&subcatid=
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2011, 08:45:01 AM โดย ART รักในหลวง » บันทึกการเข้า

NANBA-MG5
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



« ตอบ #575 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 11:29:08 AM »

ผมเพิ่งติดมาไม่ถึงอาทิตย์ครับ ฮอนด้าแอคคอร์ด2.4 เมื่อก่อนไม่เคยสนใจเรื่องติดแก๊สเลย ใช้ฟอร์จูนเนอร์ดีเซลตลอด  แต่ช่วงหลังเริ่มรับไม่ใด้กับค่าน้ำมัน กิโลเมตรละ3บาทของฟอร์จูนเนอร์ เลยศึกษาข้อมูลเรื่องติดแก๊ส แล้วก็เอาไปติดครับ

เพิ่มเติมครับ   ยังไม่ใด้ลองวิ่งทางไกลเพื่อทดสอบหาค่าใช้จ่า่ยครับ แต่รถของพี่เขย ลองมาแล้วค่าใช้จ่าย 1.50บาท/กิโลเมตรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2011, 12:04:40 PM โดย NANBA-MG5 » บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #576 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 12:03:35 PM »

ผมเพิ่งติดมาไม่ถึงอาทิตย์ครับ ฮอนด้าแอคคอร์ด2.4 เมื่อก่อนไม่เคยสนใจเรื่องติดแก๊สเลย ใช้ฟอร์จูนเนอร์ดีเซลตลอด  แต่ช่วงหลังเริ่มรับไม่ใด้กับค่าน้ำมัน กิโลเมตรละ3บาทของฟอร์จูนเนอร์ เลยศึกษาข้อมูลเรื่องติดแก๊ส แล้วก็เอาไปติดครับ
ดีครับมีเพื่อนสมาชิกใช้และคิดแบบเดียวกัน ครับ
บันทึกการเข้า

prawin -รักในหลวง-
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 273
ออฟไลน์

กระทู้: 1218



« ตอบ #577 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 04:09:18 PM »

คันนี้ก็เพิ่งติดครับ ขับดูซักระยะแล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

คนดีไม่มีคำว่าเป็นกลาง เพราะคนดีแยกแยะความผิด ความชั่ว และความดีออกจากกันได้
เมื่อเราเป็นคนดี และเราเห็นอยู่แล้วว่าอะไรดี อะไรชั่ว  แล้วเราจะยืนอยู่เป็นกลางได้อย่างไร
การเป็นกลางในสภาวะที่แข่งกันระหว่างความดีและความชั่ว เรียกว่าความกลัวแห่งคนขี้ขลาด
หยุดกลัว หยุดขี้ขลาด

อ.เสรี วงษ์มณฑา 18/11/5
vuttichai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #578 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 06:04:33 PM »

ทุกวันนี้ใช้ LPG.อาทิตย์ละ 300 บาทถ้าลอยจริงจะเพิ่มอีกเท่าใหร่. Sad
บันทึกการเข้า
INTERCEPTER - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 155
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871


ไปช้าๆ.... มองโลกได้เยอะขึ้น


« ตอบ #579 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 06:28:59 PM »

คันนี้ก็เพิ่งติดครับ ขับดูซักระยะแล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ  เยี่ยม


เครื่องเดิมหรือเปล่าครับ....อยากเห็น 13B ติดแก๊สมานานแล้ว    ว่าจะกินโลละกี่บาท
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #580 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 07:32:25 PM »

ทุกวันนี้ใช้ LPG.อาทิตย์ละ 300 บาทถ้าลอยจริงจะเพิ่มอีกเท่าใหร่. Sad
ภาคขนส่งกับครัวเรือนยังรอดครับ ยังไม่ลอยตัวแต่ในอนาคตไม่แน่ครับ เศร้า ไหว้
บันทึกการเข้า

vuttichai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #581 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 08:26:37 PM »

ทุกวันนี้ใช้ LPG.อาทิตย์ละ 300 บาทถ้าลอยจริงจะเพิ่มอีกเท่าใหร่. Sad
ภาคขนส่งกับครัวเรือนยังรอดครับ ยังไม่ลอยตัวแต่ในอนาคตไม่แน่ครับ เศร้า ไหว้
คงต้องเชื่อใว้ก่อนว่ายังไม่ลอยเพราะไม่เคยเห็นรัฐบาลยี่ฮ่อไหนกล้าขึ้นเพราะกลัวเสียงหดหายคนระดับล่าง-กลางมีผลต่อคะแนนเยอะ ยิ่งถ้า 2 ราคาแบบรถ-บ้านรับรองถ่ายกันเพียบ ถ้าโรงงานก็ไปอีกอย่างบีบไปเรื่องราคาหรือให้ไปใช้ เตาหรือ NGV.ไปโลด.
บันทึกการเข้า
พ่อค้าภูธร- รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 202
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1525



« ตอบ #582 เมื่อ: มกราคม 10, 2011, 10:03:03 PM »

                       คุณพ่อผมให้ผมช่วยหาข้อมูลให้ครับ.....ว่าจะเอาฟอร์ด เอสเคป 2.3 ไปติดแก๊ส lpg ที่ไหนดี......ขอคำแนะนำจากผู้รู้ และผู้มีประสบการณ์ช่วยให้ข้อมูลพอเป็นแนวทางครับ........ ไหว้
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #583 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 08:18:29 AM »

ปตท. ออกมาโวยเรื่องไม่ลอยตัวภาคขนส่งและครัวเรือนว่าจะทำให้คนแห่ไปติดแก๊ส lpg  โวยเพราะภาคอุตสาหกรรมที่เคยได้ประโยชน์ไม่มีแล้ว
จาก ผู้จัดการ online

บิ๊กไฝ ปตท. เปิดศึกรถบ้านติด "แอลพีจี" เปิดเวทีเตือน รบ.ดันทุรังอุ้มระวังเจอปัญหาใหญ่ในอนาคต หวั่นกระแสรถดัดแปลงติด "แอลพีจี" ทะลักสวนทางรถติด "เอ็นจีวี" ส่งผลให้กองทุนน้ำมันแบกภาระไม่ไหว พร้อมยื่นโนติสขอขึ้นราคาแก๊ส กก.ละ 2 บาท เพราะขาดทุนปีละกว่าหมื่นล้าน ลั่นหากไม่ยอมให้ขึ้นราคา ปตท. เลิกแผนลงทุนแน่ พร้อมโยนให้รัฐไปเปิดปั๊มเอง
       
       นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงนโยบายประชาวิวัฒน์ของรัฐบาลในการตรึงราคาแก๊สหุงต้ม (แอลพีจี) โดยมองว่าตอนนี้ปริมาณการใช้แก๊สแอลพีจีเพิ่มขึ้นมากจนต้องนำเข้าสูงถึงปีละ 1 ล้านตัน โดยใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงอุดหนุนราคา
       
       ส่วนการปรับโครงสร้างราคาแก๊สแอลพีจีในระยะสั้นคงยังไม่มีการขึ้นราคา แต่ในระยะกลางและยาวควรขยับราคาบ้าง เพราะถ้าไม่ขยับขึ้นเลยจะทำให้ปั๊มแอลพีจีและจำนวนรถใช้ก๊าซแอลพีจีเพิ่มขึ้น ซึ่งหนีไม่พ้นที่กองทุนน้ำมันฯ ต้องรับภาระตรึงราคาต่อ
       
       ทั้งนี้ รัฐบาลไทยตรึงราคาแก๊สแอลพีจีตั้งแต่สมัยราคาน้ำมันอยู่ที่ระดับ 20 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จนล่าสุดขึ้น 4-5 เท่าอยู่ที่ระดับ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ไปแล้ว ยิ่งเป็นการจูงใจให้รถยนต์บ้านหันมาดัดแปลงใช้แก๊สแอลพีจีมากขึ้น
       
       "ถ้ารัฐบาลยังปล่อยไว้แบบนี้ คาดว่าระยะกลางและระยะยาวแอลพีจีจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ขณะเดียกวันหากรัฐไม่ขึ้นราคาแอลพีจีขนส่ง ก็ทำให้ราคาก๊าซธรรมชาติ(เอ็นจีวี) ปรับขึ้นไม่ได้ เพราะทุกวันนี้ปตท.จำหน่ายอยู่ 8.50 บาทต่อกิโลกรัม (ก.ก.) ต่ำกว่าต้นทุนที่อยู่ในระดับ 14 บาท/ก.ก. ซึ่งแบกรับภาระขาดทุนปีละ 1 หมื่นล้านบาท ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปในปี 2555 คงจะลงทุนในเรื่องเอ็นจีวีต่อไปไม่ไหว ยิ่งขยายการลงทุนมากต้องรับภาระขาดทุนมากขึ้น ซึ่งรัฐควรพิจารณาว่าจะเข้ามารับผิดชอบตรงนี้อย่างไร หากจะให้มีการลงทุนต่อ"
       
       ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ย้ำว่า หากปล่อยเอาไว้แบบนี้ อาจทำให้ปี 2555 ปตท.จะลงทุนไม่ไหว และคงต้องเป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องเข้ามารับภาระ เพราะก่อนหน้านี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เคยมีมติขึ้นราคาเอ็นจีวีแบบขั้นบันได จนป่านนี้ยังไม่ได้ขึ้น จึงขอประชาสัมพันธ์ให้รู้ว่าราคาเอ็นจีวีต้องขยับขึ้นบ้าง
       
       นายณัฐชาติ จารุจินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร ปตท. กล่าวเสริมว่า การตรึงราคาพลังงานและก๊าซแอลพีจี ทำให้ต้องนำเข้าแก๊สแอลพีจีในระดับสูงต่อไป จากปัจจุบันอยู่ที่เดือนละ 1.3 แสนตัน บางเดือนสูงถึง 1.5 แสนตันต่อเดือน ซึ่งในหลักการราคาพลังงานควรปรับสะท้อนต้นทุนแท้จริงบ้าง อย่างประเทศกลุ่มเศรษฐกิจชั้นนำ (จี20) มีมติให้ลดการอุดหนุนราคาพลังงาน จีนและอินโดนีเซียเริ่มประกาศลดการอุดหนุนเพราะไม่เป็นผลดีในระยะยาว ขณะที่ไทยยังอุดหนุนราคาพลังงานจนบิดเบือนโครงสร้าง
       
       ดังนั้น การที่รัฐบาลตรึงราคาแก๊สแอลพีจีที่ระดับ 333 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่ราคาในตลาดโลกอยู่ที่ 921 ดอลลาร์ต่อตัน หรือตรึงราคาภาคขนส่ง 18.13 บาทต่อลิตร หากไม่ปรับราคาในภาคขนส่งเลยจะทำให้การใช้แก๊สแอลพีจีในภาคขนส่งสูงขึ้น โดยปี 2553 การใช้แก๊สแอลพีจีในภาคขนส่งโต 13% ภาคครัวเรือนโตเพียง 2-3%
       
       ล่าสุด ปตท.เสนอไปยังกระทรวงพลังงานว่า ราคาก๊าซเอ็นจีวีไม่ควรผูกติดกับราคาแก๊สแอลพีจี และควรขึ้นราคา 2 บาทต่อ ก.ก. จากปัจจุบันอยู่ที่ 8.50 บาทต่อ ก.ก. เพราะต้นทุนขณะนี้อยู่ที่ 14 บาทต่อ กก. และให้กองทุนน้ำมันฯ อุดหนุนอีก 2 บาทต่อ ก.ก. จนครบกำหนดมาตรการตรึงราคาในเดือนกุมภาพันธ์ 2554 ซึ่ง ปตท.ได้หารือกับกลุ่มผู้ใช้แก๊สเอ็นจีวีกลุ่มต่างๆ แล้วก็เข้าใจเรื่องที่ ปตท.ขอขึ้นราคาเอ็นจีวีอีก 2 บาทต่อ ก.ก. เพื่อให้มีรายได้ลงทุนปั๊มเอ็นจีวีครอบคลุมมากขึ้น
       
       นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า กระทรวงขอดูมติ ครม.เรื่องนโยบายประชาวิวัฒน์ก่อน ซึ่งแก๊สครัวเรือนและแก๊สรถยนต์ไม่ได้หมายความว่าหลังหมดเวลาการตรึงราคาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2554 นี้แล้ว ราคาจะไม่ขยับขึ้น แต่ขึ้นหรือไม่ต้องดูความเหมาะสม และแก๊สเพื่ออุตสาหกรรมในช่วงการเปลี่ยนถ่ายเพื่อปรับราคาลอยตัวตามนโยบายนายกรัฐมนตรีในเดือนกรกฎาคม 2554 นั้น กระทรวงพลังงานจะหารือผลกระทบกับภาคอุตสาหกรรม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2011, 09:37:51 AM โดย ART รักในหลวง » บันทึกการเข้า

vuttichai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #584 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 04:16:16 PM »

ปตท.ขาดทุนทั้งปี(บ่น)แต่เห็น ว.60 ที่ว.4 ปตท.รวยอู้. ตกใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 36 37 38 [39] 40 41 42 ... 76
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.084 วินาที กับ 22 คำสั่ง