เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 01:46:51 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 66 67 68 [69] 70 71 72 ... 76
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทนไม่ไหวแล้วครับคงต้องนำรถไปติดแก๊สLPG  (อ่าน 187347 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1020 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:09:51 PM »

ฟอร์ดเฟียสต้าผมพอตรวจเช็คระยะ๑๕๐๐๐กิโลเมตรเสร็จก็ติดเลยครับ แต่ตอนนี้วิ่งมาได้๗หมื่นกิโลเครื่องมีอาการสั่นแรงตกสตาร์ทติดยากแล้วครับเมื่อวานไปเข้าศูนย์ฟอร์ดคอมที่ศูนย์ดันเสียเช็คไม่ได้อีกเลยยังไม่มีข้อสรุปว่าเป็นเพราะไปติดตั้งแก๊สหรือไม่ครับไดผลอย่างไรจะเอามาบอกเล่าครับ อ้อ รถออกมาได้ปีครึ่งเองครับ

ทีแรกผมก็คิดว่าเป็นที่ยางแท่นเครื่องครับแต่ช่างที่ศูนย์บอกว่าไม่ใช่ครับ ต้องรอคอมที่ศูนย์ใช้ได้ก่อนครับจึงจะสามารถเช็คได้ครับ แต่ผมฟังเสียงแล้วคล้ายๆจะมีบางสูบการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ครับจะว่าเครื่องติดสามสูบก็ไม่ใช่เพราะถ้าติดสามสูบเครื่องมันจะดังและสั่นคล้ายรถไถเดินตามแต่นี่มันไม่ดังขนาดนั้นครับมันแค่พอให้รู้สึกว่ารอบเครื่องมันไม่นิ่มนวลเหมือนเดิมครับ


ตอนยังใช้เอสเคปอยู่ถ้าคอยล์เสื่อม หากใช้แก๊สจะมีอาการกระตุก แต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้น้ำมันไม่มีอาการ ตอนใช้น้ำมันมีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่าครับ
เป็นเหมือนกันทั้งนํ้ามันและแก็สครับ

เคยมีอยู่ครั้ง เป็นลักษณะนี้ ช่างในศูนย์ใช้เครื่องตรวจ หากันเกือบตาย แล้วบอกว่าเป็นเพราะชุดสายไฟ ต้องเปลี่ยนราคาหมื่นกว่า ผมว่าสั่งมาได้แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายผมไม่จ่ายน่ะ ระหว่างรอชุดสายไฟกำลังเดินทาง ผมพาไปร้านแก๊ส เขาเทสต์ระบบไฟง่าย ๆ แบบเบสิกไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษเหมือนกับศูนย์เลย คือใช้จิ้มแล้วมีไฟติดที่หลอด จิ้มไปจิ้มมามีอยู่คอยล์นึงจิ้มแล้วหลอดไฟไม่ติด เพราะไม่ได้เสียบสายไฟเลยทำให้ระบบไฟฟ้าไม่ครบ จับปลั๊กเสียบเข้าไป หายเป็นปกติ เอวังด้วยประการล่ะฉะนี้ โอล่ะพ่อเลยล่ะ  ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1021 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:15:33 PM »

เลยอยากบอกว่าบางครั้งหากเชื่อเทคโนโลยีมากไปจนลืมพื้นฐาน อาจจะหาสาเหตุไม่พบ เพราะหลายครั้งเทคโนโลยีจะบอกกว้าง ๆ บางครั้งเส้นผมอาจบังภูเขา เหมือนอย่างที่ผมเคยเจอก็ได้ Grin
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #1022 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:21:26 PM »

ขอบคุณครับเดี๋ยวคงต้องรอฟังผลการตรวจวันเสาร์หน้าครับว่าเป็นเพราะอะไรรถก็ยังใหม่อยู่แท้ๆเพิ่งออกได้ปีครึ่งเอง ครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1023 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:25:24 PM »

ขอบคุณครับเดี๋ยวคงต้องรอฟังผลการตรวจวันเสาร์หน้าครับว่าเป็นเพราะอะไรรถก็ยังใหม่อยู่แท้ๆเพิ่งออกได้ปีครึ่งเอง ครับ

รถปีครึ่งใช้น้ำมันกับสูดแก๊ส การสึกหรอไม่เท่ากันนะครับ
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #1024 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:28:24 PM »

ขอบคุณครับเดี๋ยวคงต้องรอฟังผลการตรวจวันเสาร์หน้าครับว่าเป็นเพราะอะไรรถก็ยังใหม่อยู่แท้ๆเพิ่งออกได้ปีครึ่งเอง ครับ

รถปีครึ่งใช้น้ำมันกับสูดแก๊ส การสึกหรอไม่เท่ากันนะครับ
อุ้ย.ผมก็นึกว่าไม่ต่างกันครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1025 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:30:46 PM »

ขอบคุณครับเดี๋ยวคงต้องรอฟังผลการตรวจวันเสาร์หน้าครับว่าเป็นเพราะอะไรรถก็ยังใหม่อยู่แท้ๆเพิ่งออกได้ปีครึ่งเอง ครับ

รถปีครึ่งใช้น้ำมันกับสูดแก๊ส การสึกหรอไม่เท่ากันนะครับ
อุ้ย.ผมก็นึกว่าไม่ต่างกันครับ


อย่างวีออสของที่บ้าน ถ้าวิ่งได้ประมาณกี่หมื่นกิโลแล้วจำไม่ได้  จำได้แต่ว่า ค่าแรง+ค่าของ = 8000 แล้วก็ใช้ไปอีกจนถึงระยะกิโลตามนั้น เมื่อใกล้ถึงระยะแบบนั้นอาการกระตุกจะมาเยือนทั้งน้ำมันและแก๊สทำอย่างไรก็ไม่หาย ต้องเปลี่ยนวาล์วสถานเดียวจึงจะหายป่วย  Grin
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #1026 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:33:32 PM »

ขอบคุณครับเดี๋ยวคงต้องรอฟังผลการตรวจวันเสาร์หน้าครับว่าเป็นเพราะอะไรรถก็ยังใหม่อยู่แท้ๆเพิ่งออกได้ปีครึ่งเอง ครับ

รถปีครึ่งใช้น้ำมันกับสูดแก๊ส การสึกหรอไม่เท่ากันนะครับ
อุ้ย.ผมก็นึกว่าไม่ต่างกันครับ


อย่างวีออสของที่บ้าน ถ้าวิ่งได้ประมาณกี่หมื่นกิโลแล้วจำไม่ได้  จำได้แต่ว่า ค่าแรง+ค่าของ = 8000 แล้วก็ใช้ไปอีกจนถึงระยะกิโลตามนั้น เมื่อใกล้ถึงระยะแบบนั้นอาการกระตุกจะมาเยือนทั้งน้ำมันและแก๊สทำอย่างไรก็ไม่หาย ต้องเปลี่ยนวาล์วสถานเดียวจึงจะหายป่วย  Grin
งานนี้สงสัยคงไม่แตกต่างกันล่ะครับของผมหลังจากติดตั้งแก็สแล้ววิ่งมาได้ประมาณห้าหมื่นห้าพันโลแล้วครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1027 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:38:14 PM »

ขอบคุณครับเดี๋ยวคงต้องรอฟังผลการตรวจวันเสาร์หน้าครับว่าเป็นเพราะอะไรรถก็ยังใหม่อยู่แท้ๆเพิ่งออกได้ปีครึ่งเอง ครับ

รถปีครึ่งใช้น้ำมันกับสูดแก๊ส การสึกหรอไม่เท่ากันนะครับ
อุ้ย.ผมก็นึกว่าไม่ต่างกันครับ


อย่างวีออสของที่บ้าน ถ้าวิ่งได้ประมาณกี่หมื่นกิโลแล้วจำไม่ได้  จำได้แต่ว่า ค่าแรง+ค่าของ = 8000 แล้วก็ใช้ไปอีกจนถึงระยะกิโลตามนั้น เมื่อใกล้ถึงระยะแบบนั้นอาการกระตุกจะมาเยือนทั้งน้ำมันและแก๊สทำอย่างไรก็ไม่หาย ต้องเปลี่ยนวาล์วสถานเดียวจึงจะหายป่วย  Grin
งานนี้สงสัยคงไม่แตกต่างกันล่ะครับของผมหลังจากติดตั้งแก็สแล้ววิ่งมาได้ประมาณห้าหมื่นห้าพันโลแล้วครับ


ถ้าผลตรวจออกมาเป็นอาการเช่นนั้นจริง คงดีตรงที่เป็นเฟียสต้าซึ่งอะหลั่ยผลิตอยู่แล้วในเมืองไทย ไม่ต้องอิมพอร์ตข้ามน้ำข้ามทะเลชะเง้อรอคอยเหมือนเอสเคป Grin
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1028 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:41:13 PM »

วิ่งมา 55000 KM ซ่อมบำรุงประมาณ 10000 - 20000 ฿ ก็คือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มแล้ว ตกอยู่ที่กิโลเมตรล่ะไม่กี่สตางค์ Cheesy
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1029 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:50:22 PM »

ขอบคุณครับเดี๋ยวคงต้องรอฟังผลการตรวจวันเสาร์หน้าครับว่าเป็นเพราะอะไรรถก็ยังใหม่อยู่แท้ๆเพิ่งออกได้ปีครึ่งเอง ครับ

รถปีครึ่งใช้น้ำมันกับสูดแก๊ส การสึกหรอไม่เท่ากันนะครับ
อุ้ย.ผมก็นึกว่าไม่ต่างกันครับ

สูดแก๊สอุณหภูมิการทำงานสูงกว่าการสึกเหรอจากอุณหภูิมมากว่า  เห็นชัดคือเรื่องวาล์วกับบ่าวาล์วอย่างที่บอกไปแล้วครับ

สึกหรอมาก วาล์วปิดไม่สนิทกำลังอัดในกระบอกสูบรั่ว  เครื่องไม่มีกำลัง เดินไม่เรียบทุกรอบความเร็ว กินเชื้อเพลิงมากขึ้น
บันทึกการเข้า
RTCO
Full Member
***

คะแนน 50
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 286


Military Technical Training School


« ตอบ #1030 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 03:39:14 PM »

ฟอร์ดเฟียสต้าผมพอตรวจเช็คระยะ๑๕๐๐๐กิโลเมตรเสร็จก็ติดเลยครับ แต่ตอนนี้วิ่งมาได้๗หมื่นกิโลเครื่องมีอาการสั่นแรงตกสตาร์ทติดยากแล้วครับเมื่อวานไปเข้าศูนย์ฟอร์ดคอมที่ศูนย์ดันเสียเช็คไม่ได้อีกเลยยังไม่มีข้อสรุปว่าเป็นเพราะไปติดตั้งแก๊สหรือไม่ครับไดผลอย่างไรจะเอามาบอกเล่าครับ อ้อ รถออกมาได้ปีครึ่งเองครับ

ทีแรกผมก็คิดว่าเป็นที่ยางแท่นเครื่องครับแต่ช่างที่ศูนย์บอกว่าไม่ใช่ครับ ต้องรอคอมที่ศูนย์ใช้ได้ก่อนครับจึงจะสามารถเช็คได้ครับ แต่ผมฟังเสียงแล้วคล้ายๆจะมีบางสูบการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ครับจะว่าเครื่องติดสามสูบก็ไม่ใช่เพราะถ้าติดสามสูบเครื่องมันจะดังและสั่นคล้ายรถไถเดินตามแต่นี่มันไม่ดังขนาดนั้นครับมันแค่พอให้รู้สึกว่ารอบเครื่องมันไม่นิ่มนวลเหมือนเดิมครับ


ตอนยังใช้เอสเคปอยู่ถ้าคอยล์เสื่อม หากใช้แก๊สจะมีอาการกระตุก แต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้น้ำมันไม่มีอาการ ตอนใช้น้ำมันมีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่าครับ
เป็นเหมือนกันทั้งนํ้ามันและแก็สครับ

รถของผมก็เคยเป็นอย่างนี้หลังจากติดแก็สมาสามสี่ปี แต่ผมขับเร็วด้วยนะครับบางทีวิ่งแช่ที่ร้อยสี่สิบร้อยห้าสิบ

พอนานๆไปเครื่องไม่มีกำลังวิ่งเร็วสุดได้ร้อยเดียว

สรุปบ่าวาล์วทรุด ขี้เกียจทำบ่าวาล์วใหม่ก็ยกฝาเชียงกงใส่รวมค่าแรงแล้วหกพันบาท

ลองให้ศูนย์หรืออู่ลองวัดแรงอัดของแต่ละสูบดูนะครับ จะได้รู้ว่าบ่าวาล์วเน่ารึเปล่า

ถ้าบ่าวาล์วเน่าก็แก้ได้สองแบบ ยกฝาทั้งชุดหรือเชื่อมพอกทำบ่าวาล์วใหม่
บันทึกการเข้า

"สุ จิ ปุ ลิ วินิมุตโต กถัง โส ปํณฑิโต ภเว"
ผู้ปราศจาก สุ จิ ปุ ลิ จะเป็นบัณฑิตได้อย่างไร
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1031 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 04:41:47 PM »

เค้าก็มีกระปุกน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์เป็นตัวช่วยนี่ครับ ช่วยไม่ให้บ่าวาวล์แห้ง เพิ่มเงินไม่กี่พัน ผมขับใช้แก๊สมา 2 หมื่นกว่ากิโลรถก็ยังวิ่งฉลุย... กระปุกสีเงินกลางภาพ....


บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1032 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 04:49:24 PM »

ภาพห้องเครื่ิอง...


บันทึกการเข้า

babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1033 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 05:09:45 PM »

เค้าก็มีกระปุกน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์เป็นตัวช่วยนี่ครับ ช่วยไม่ให้บ่าวาวล์แห้ง เพิ่มเงินไม่กี่พัน ผมขับใช้แก๊สมา 2 หมื่นกว่ากิโลรถก็ยังวิ่งฉลุย... กระปุกสีเงินกลางภาพ....





เป็นน้ำยาเฉพาะหรือเปล่าครับเพิ่งได้ยิน แต่หวังว่าไม่ใช่ 2T เหมือนสมัยก่อนที่ติดตั้งเพิ่มเพื่อหล่อลื่นพอใช้ไปนาน ๆ แล้วมีปัญหา Grin
บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #1034 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 05:18:56 PM »

เค้าก็มีกระปุกน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์เป็นตัวช่วยนี่ครับ ช่วยไม่ให้บ่าวาวล์แห้ง เพิ่มเงินไม่กี่พัน ผมขับใช้แก๊สมา 2 หมื่นกว่ากิโลรถก็ยังวิ่งฉลุย... กระปุกสีเงินกลางภาพ....





เป็นน้ำยาเฉพาะหรือเปล่าครับเพิ่งได้ยิน แต่หวังว่าไม่ใช่ 2T เหมือนสมัยก่อนที่ติดตั้งเพิ่มเพื่อหล่อลื่นพอใช้ไปนาน ๆ แล้วมีปัญหา Grin

มันจะทำหน้าที่คอยหยดน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์(ทำมาเฉพาะ) ลงบนบ่าวาวล์ตลอดการเดินทางเลยครับพี่เบิ้ล.. เติมที 200 cc. ใช้ได้นานประมาณ 3-4 เดืิอนต้องคอยเปิดดูทีครับ ราคา cc. ละ 1 บาท...

ยังมีอีกอย่างที่จำเป็นสำหรับรถติดแก๊สคือควรติดตั้งตัวตัดการทำงานปั๊มติ๊กด้วยครับ ไม่ให้น้ำมันเชื้อเพลิงเดินทางไหลเวียนในระบบ(แต่ไม่ได้นำไปใช้) ตลอดเวลา และเพื่อไม่ให้ปั๊มติ๊กเสียก่อนเวลาอันควรครับ... อันนี้กำลังศึกษาอยู่ว่าจำเป็นมากน้อยเพียงใดเลยยังไม่ได้ติดตั้ง...

แต่น้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์ผมว่าจำเป็นครับ.. Cheesy
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 66 67 68 [69] 70 71 72 ... 76
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.08 วินาที กับ 22 คำสั่ง