ถ้าจะเสริมเกราะ กับติดปืนกล.50 คงจะใช้ตัวที่เป็นรุ่น Tundra มากกว่าครับ เครื่องยนต์แกสโซลีน วีแปด 4.7 ลิตร วีโกบ้านเรา เครื่องแรงไม่พอหรอก
รุ่นนี้เติมน้ำมันแต่ละที กระเป๋าฉีกครับ
รถทหาร เครื่องเล็ก ๆ ไม่มีหรอกครับ เพราะต้องคิดถึงการลากจูงกับไต่ลาดชันด้วย อย่างเช่นแลนด์โรเวอร์ ที่ใช้ในทางทหารของอังกฤษ จะเป็นเครื่องยนต์วีแปด 3.5 ลิตร
โตโยต้าทุนดร้า รุ่นเล็ก มี 6 สูบ 3.4 ลิตรด้วย
นิตรสารฟอร์จูน จัดให้โตโยต้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก (GM อันดับหนึ่ง) และโตโยต้า เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีผลประกอบการในเชิงกำไร สูงที่สุดในโลก
ตลาดรถที่ใช้สนับสนุนทางการทหาร พวกกระบะ หรือ SUV...Toyota กินแชร์เยอะสุดครับ....เพราะตั้งบริษัทของตัวเองขึ้นมาทําเอง...บางล็อทลดราคาซะจนหงายท้อง
ขณะที่GM Ford หรือ บริษัทอื่นใช้ตัวแทน....ตัวแทนต้องมีกําไร.....เลยขายแข่งสู้ไม่ได้
ตลาดตรงนี้เป็นเค้กก้อนใหญ่ครับ...ปีๆหนึ่งหลายหมื่นคัน....รวมทั้งรถที่ได้รับความช่วยเหลือจากUN หรือ NGOs....ส่วนใหญ่รถพวกนี้ไปแอฟริกา...ใช้พอพังแล้วทิ้งเลย เพราะไม่ค่อยบํารุงรักษากัน หรือ อยากจะทําแต่ก็ทําไม่ได้ เพราะไม่มีใครไปซ่อมให้ที่อังโกลา ซูดาน ฯลฯ.....
มาเลเซียเกือบได้ใช้รถกระบะChevyไปแล้ว.......น่าเสียดายที่คําสั่งซื้อมาช้า PO ออกมาตอนโรงงานปิดไลน์พอดี ( เพราะรุ่นใหม่จะออกปลายปี..) ตัวแทนทํางานเรื่องนี้มา3ปี...เขี่ยยี้ห้ออื่นตกหมด.....ยอด 4,000คัน....น่าเสียดาย ต้องเริ่มกันใหม่
ส่วนที่อัฟกันฯ...Ford Rangerน่าจัครองตลาดอยู่.....เพราะขายผ่านGFSในเมืองไทย.......
รถถูกโมดิฟายด์เยอะครับ.....ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่หมด โดยสั่งทั้งหมดมาจากอเมริกา.....แต่ไม่ได้เสริมเกราะอะไร....น่าจะใช้ขนส่งเฉยๆ...แต่ผมก็เห็นมันติดฐานปืนกลไว้ที่ตอนหลังด้วย...คงเอาไว้ป้อองกันตัวมากกว่า....