เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 27, 2024, 09:25:05 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: NGV กับ LPG จะเลือกอย่างไหนดี  (อ่าน 9821 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2008, 11:41:03 PM »

วันนี้แวะเติม lpg 3 ปั๊ม หมดตลอด ยังไม่ได้เติม หมดได้ไงหว่า
ความจริงเปิดวาวล์ดูที่เกจวัด   ก็รู้ว่าหมดถังไหมถ้าปั๊มมันยอมให้ดู   เป็นผมขายจนหมดซื้อใจกันดีกว่า
คนรวยไม่พอนี่คุยยาก
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 12:39:33 AM »

วันนี้แวะเติม lpg 3 ปั๊ม หมดตลอด ยังไม่ได้เติม หมดได้ไงหว่า
ความจริงเปิดวาวล์ดูที่เกจวัด   ก็รู้ว่าหมดถังไหมถ้าปั๊มมันยอมให้ดู   เป็นผมขายจนหมดซื้อใจกันดีกว่า
คนรวยไม่พอนี่คุยยาก

ปัญหาอาจอยู่ที่ผู้ผลิตหรือพ่อค้าส่งไม่ยอมป้อนส่งให้ ไม่ใช่ที่ปั๊มก็ได้
บันทึกการเข้า

noomrider
Hero Member
*****

คะแนน 74
ออฟไลน์

กระทู้: 4574


ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป


« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 04:53:28 AM »

นาทีนี้ LPG เเต่ถ้า NGV มีปั้มให้เติมเเบบไม่ต้องรอคิวผมติด NGV เเน่ๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2008, 04:56:23 AM โดย num » บันทึกการเข้า



อย่านอนตื่นสาย   อย่าอายทำกิน   อย่าหมิ่นเงินน้อย  อย่าคอยวาสนา
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 06:22:29 AM »

นาทีนี้ LPG เเต่ถ้า NGV มีปั้มให้เติมเเบบไม่ต้องรอคิวผมติด NGV เเน่ๆครับ
เยี่ยมเห็นด้วยกับ คุณ num ครับ ผมเคยลังเล แต่ตอนนี้ติด LPG แล้วแม้ว่า LPG แพงกว่า NGV ขี้เกียจเข้าคิวเติมแก๊สนะครับ และถัง NGV ก็หนักกว่าวิ่งได้ระยะน้อยกว่าในปริมาณลิตรที่เท่ากัน ผมเลือก LPG   ที่ราคาแพงกว่าแต่สะดวกกว่ายังไงก็ถูกกว่าน้ำมันนะครับ ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

อั๋น
ยอมแพ้ในวันนี้ เพื่อชนะในวันพรุ่งนี้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 139
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3109



« ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 10:28:24 AM »

NGV ในอนาคต ถ้า ณ ตอนนี้ LPG ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
ฝุ่น-รักในหลวง
.45 8+1
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 456
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1729



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 11:36:23 AM »

เพื่อนผมเอา กระบะ ดีโฟดี ไปติด เอ็นจีวี มาครับ

ถัง ท้ายกระบะ ขนาด 75 ลิตร แต่เติมแก้ส เอ็นจีวี ได้ 180 บาท หรือ 21 ลิตร

วิ่งได้ระยะทาง ร่วม500 กิโลครับ ตกใจ

เพราะ เค้าผสม น้ำมันดีเซล 60ส่วน แก้ส เอ็นจีวี แค่ 40 ส่วนครับ Grin

แต่ประหยัด เงินไปได้ จาก กิโลละ 4 บาท เหลือ เพียง 2.8 บาท หัวเราะร่าน้ำตาริน


แต่ค่าติดตั้งสิครับ 62000 บาท

คือ ต้องวิ่ง ไป อีก 51666 กิโลเมตร จึงจะได้ทุนคืน Shocked


ตอนนี้ จึงนิยม เปลี่ยนรถ มาใช้ รถขนาดเล้ก 1500ซีซี มือ 2 ด้วยนะครับ

แล้วติดแก้ส แอลพีจี วิ่งแทนกันทั่วไปครับ

โดยที่  ใส่ถังขนาด 55-60 ลิตร จะวิ่งได้ถึง 500 กิโลเมตร  Wink

จ่ายค่าแก้ส ไป ราว 550 บาท หรือ 1.1 บาท / กิโลเมตร Cheesy

ค่าติดตั้ง พร้อมอุปกรณ์ ราว 32000 บาท แบบหัวฉีดนะครับ

แปลว่า รถขนาดนี้ กินน้ำมัน 14 กิโลลิตร ราคาน้ำมัน 38 บาท

ตกราว กิโลละ 2.7 บาท เทียบกับแก้ส ประหยัดไป 1.6 บาท

หมายถึง 20000 กิโลเมตร ก็คืนทุนแล้วครับ ที่ เหลือ คือ ประหยัดตังค์ในกระเป๋าครับ Grin


ส่วนเรื่องราคาแอลพีจี ลอยตัว

อย่ากังวลเลยครับ ไทยผลิตแอลพีจีได้เอง แถมส่งออกขายต่างประเทศอีก

เป็นแค่คำขู่ ของ คนที่ ผูกขาด การขาย เอ็นจีวี ในประเทศไทย เท่านั้นครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

พกไปก็โดนจับ ไม่พกก็โดนจี้

http://www.glock-club.com
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #36 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 11:47:52 AM »

เพื่อนผมเอา กระบะ ดีโฟดี ไปติด เอ็นจีวี มาครับ

ถัง ท้ายกระบะ ขนาด 75 ลิตร แต่เติมแก้ส เอ็นจีวี ได้ 180 บาท หรือ 21 ลิตร

วิ่งได้ระยะทาง ร่วม500 กิโลครับ ตกใจ

เพราะ เค้าผสม น้ำมันดีเซล 60ส่วน แก้ส เอ็นจีวี แค่ 40 ส่วนครับ Grin


แต่ประหยัด เงินไปได้ จาก กิโลละ 4 บาท เหลือ เพียง 2.8 บาท หัวเราะร่าน้ำตาริน


แต่ค่าติดตั้งสิครับ 62000 บาท

คือ ต้องวิ่ง ไป อีก 51666 กิโลเมตร จึงจะได้ทุนคืน Shocked


ตอนนี้ จึงนิยม เปลี่ยนรถ มาใช้ รถขนาดเล้ก 1500ซีซี มือ 2 ด้วยนะครับ

แล้วติดแก้ส แอลพีจี วิ่งแทนกันทั่วไปครับ

โดยที่  ใส่ถังขนาด 55-60 ลิตร จะวิ่งได้ถึง 500 กิโลเมตร  Wink

จ่ายค่าแก้ส ไป ราว 550 บาท หรือ 1.1 บาท / กิโลเมตร Cheesy

ค่าติดตั้ง พร้อมอุปกรณ์ ราว 32000 บาท แบบหัวฉีดนะครับ

แปลว่า รถขนาดนี้ กินน้ำมัน 14 กิโลลิตร ราคาน้ำมัน 38 บาท

ตกราว กิโลละ 2.7 บาท เทียบกับแก้ส ประหยัดไป 1.6 บาท

หมายถึง 20000 กิโลเมตร ก็คืนทุนแล้วครับ ที่ เหลือ คือ ประหยัดตังค์ในกระเป๋าครับ Grin


ส่วนเรื่องราคาแอลพีจี ลอยตัว

อย่ากังวลเลยครับ ไทยผลิตแอลพีจีได้เอง แถมส่งออกขายต่างประเทศอีก

เป็นแค่คำขู่ ของ คนที่ ผูกขาด การขาย เอ็นจีวี ในประเทศไทย เท่านั้นครับ เศร้า


รบกวน คณfoonpoon.. มีแหล่งข้อมูลที่ให้ข้อเท็จจริงนี้ไหม ครับ Wink 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2008, 11:54:17 AM โดย Ro@d » บันทึกการเข้า

ฝุ่น-รักในหลวง
.45 8+1
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 456
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1729



เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 12:33:57 PM »

รบกวน คณfoonpoon.. มีแหล่งข้อมูลที่ให้ข้อเท็จจริงนี้ไหม ครับ Wink  [/color]

พอดีผมเล่นเวปรถยนต์ด้วยครับ

แล้วก็ เรียนมาทางนี้  ME ไม่ทราบว่า พี่Ro@d อยากทราบ เกี่ยวกับอะไร เพิ่มเติมครับ

รับรองว่าผม จะตั้งใจตอบเต็มที่เลยครับ

บันทึกการเข้า

พกไปก็โดนจับ ไม่พกก็โดนจี้

http://www.glock-club.com
ฝุ่น-รักในหลวง
.45 8+1
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 456
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1729



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 12:49:15 PM »

ลองดูกระทู้พูดคุยของทางรถเล้กครับ วีอ้อส-คลับ

จะเห็นว่า มีตั้งแต่กิโลละ 0.9 บาท-1.4บาท ตามแต่สถาพของรถ และ ถนนที่ใช้งานครับ

รถบางท่านแต่งล้อโต เครื่องเสียงเยอะๆ ก็ ซดแก้ส นิดนึงครับ

แต่ถ้ารถเดิมๆ วิ่งชานเมือง ต่างจังหวัดก็ ประหยัดกว่าครับ

http://www.vios-club.com/board/viewtopic.php?t=19107&sid=ed8e92a6ea2ebd8d5cf37ee523bdaf2d

เครดิต เพื่อนๆชาววีออส - คลับด้วยนะครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

พกไปก็โดนจับ ไม่พกก็โดนจี้

http://www.glock-club.com
ฝุ่น-รักในหลวง
.45 8+1
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 456
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1729



เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 12:52:11 PM »

ส่วน ลิ้งค์นี้

ตัวแทนรถใหญ่ครับ 2.0ลิตร

http://www.wish-club.net/modules.php?name=Forums&file=viewforum

เครดิต เพื่อนๆชาววิช - คลับ.เน็ต ด้วยนะครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

พกไปก็โดนจับ ไม่พกก็โดนจี้

http://www.glock-club.com
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #40 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 01:31:24 PM »

ขอบคุณมากครับ คุณ foonpoon..  Cheesy   เยี่ยม

ผมใช้ LPG กับ Jeep ๔.๐ L ก็ยังซด โคตร โคตร .  ตกใจ นอกเมือง ตก กม/ ๑.๘ บาท+/-
แต่ในเมือง กม/ ๓ บาท +/- 

ถัง ๙๖ ลิตร เต็ม ๘๕ ลิตร วิ่งในเมืองเฉลี่ย ไม่ถึง ๓๐๐ กม ๒ วันเติมที เฉลี่ยที่ ๗๐๐บาท+/- ต่อครั้ง
นี่ถ้าผมยังใช้น้ำ้มันอยู่ละก็ ตก กม./๑๓ บาท+/-  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

nars รักในหลวงและแผ่นดินไทย
Website Sponsor
Hero Member
****

คะแนน 303
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4897


« ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 01:33:56 PM »

เพื่อนผมเอา กระบะ ดีโฟดี ไปติด เอ็นจีวี มาครับ

ถัง ท้ายกระบะ ขนาด 75 ลิตร แต่เติมแก้ส เอ็นจีวี ได้ 180 บาท หรือ 21 ลิตร

วิ่งได้ระยะทาง ร่วม500 กิโลครับ ตกใจ

เพราะ เค้าผสม น้ำมันดีเซล 60ส่วน แก้ส เอ็นจีวี แค่ 40 ส่วนครับ Grin


แต่ประหยัด เงินไปได้ จาก กิโลละ 4 บาท เหลือ เพียง 2.8 บาท หัวเราะร่าน้ำตาริน


แต่ค่าติดตั้งสิครับ 62000 บาท

คือ ต้องวิ่ง ไป อีก 51666 กิโลเมตร จึงจะได้ทุนคืน Shocked


ตอนนี้ จึงนิยม เปลี่ยนรถ มาใช้ รถขนาดเล้ก 1500ซีซี มือ 2 ด้วยนะครับ

แล้วติดแก้ส แอลพีจี วิ่งแทนกันทั่วไปครับ

โดยที่  ใส่ถังขนาด 55-60 ลิตร จะวิ่งได้ถึง 500 กิโลเมตร  Wink

จ่ายค่าแก้ส ไป ราว 550 บาท หรือ 1.1 บาท / กิโลเมตร Cheesy

ค่าติดตั้ง พร้อมอุปกรณ์ ราว 32000 บาท แบบหัวฉีดนะครับ

แปลว่า รถขนาดนี้ กินน้ำมัน 14 กิโลลิตร ราคาน้ำมัน 38 บาท

ตกราว กิโลละ 2.7 บาท เทียบกับแก้ส ประหยัดไป 1.6 บาท

หมายถึง 20000 กิโลเมตร ก็คืนทุนแล้วครับ ที่ เหลือ คือ ประหยัดตังค์ในกระเป๋าครับ Grin


ส่วนเรื่องราคาแอลพีจี ลอยตัว

อย่ากังวลเลยครับ ไทยผลิตแอลพีจีได้เอง แถมส่งออกขายต่างประเทศอีก

เป็นแค่คำขู่ ของ คนที่ ผูกขาด การขาย เอ็นจีวี ในประเทศไทย เท่านั้นครับ เศร้า


รบกวน คณfoonpoon.. มีแหล่งข้อมูลที่ให้ข้อเท็จจริงนี้ไหม ครับ Wink 

คงหมายความว่า lpg เป็นผลผลิตส่วนหนึ่งของกระบวนการกลั่นน้ำมันจากโรงกลั่นในประเทศไทย(โรงกลั่นในประเทศไทยกลั่นน้ำมันวันละประมาณ 1 ล้านบาเรล ใช้น้ำมันดิบจากแหล่งในประเทศ2 แสนบาเรลนำเข้าวันละ ประมาณ 8 แสนบาร์เรล) ซึ่งน้ำมันดิบกลั่นออกมาแล้วจะได้น้ำมันต่างๆหลายชนิด ทั้ง เบนซิน ดีเซล lpg ยางมะตอย น้ำมันเตา น้ำมันเครื่อง jet ซึ่งคลาดเคลื่อนไปบ้างตรงที่เรากลั่นได้เอง แต่วัตถุดิบนำ80 % นำเข้าจากต่างประเทศครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

ถ้าเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง
ผีเปรตในนรกมันคงโหวตให้พวกมันได้ขึ้นสวรรค์
จะแก้รัฐธรรมนูญไปทำไม! ต้นตอปัญหามันเกิดจากรธน.ไม่ดี หรือพวกแกมันเลว!
ฝุ่น-รักในหลวง
.45 8+1
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 456
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1729



เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 01:42:50 PM »

ขอบคุณมากครับ คุณ foonpoon..  Cheesy   เยี่ยม

ผมใช้ LPG กับ Jeep ๔.๐ L ก็ยังซด โคตร โคตร .  ตกใจ นอกเมือง ตก กม/ ๑.๘ บาท+/-
แต่ในเมือง กม/ ๓ บาท +/- 

ถัง ๙๖ ลิตร เต็ม ๘๕ ลิตร วิ่งในเมืองเฉลี่ย ไม่ถึง ๓๐๐ กม ๒ วันเติมที เฉลี่ยที่ ๗๐๐บาท+/- ต่อครั้ง
นี่ถ้าผมยังใช้น้ำ้มันอยู่ละก็ ตก กม./๑๓ บาท+/-  หัวเราะร่าน้ำตาริน



ของพี่Ro@d   มันเกินขนาดรถใหญ่ครับ เป็นรถซูเปอร์ใหญ่ Shocked

เหมือนขับวิช 2.0 ตามกันไป 2คัน อิอิ Grin

เมื่อก่อน เพื่อนผมก็ใช้อยู่ครับ แรงดีมากๆ นั่ง 1 หรือ 5 คน ไม่มีแรงตกเลย

แต่ซด น้ำมัน5- 6 โล/ลิตร

เจ้าคนนั้น เลยเปลี่ยนมาเป็น เอสเคป 3.0 ที่ 8-9 โล/ลิตรแทน ตกใจ

ตอนนี้ ก็ จะเข้าไปติดแก้ส เช่นกันครับ   หลงรัก
บันทึกการเข้า

พกไปก็โดนจับ ไม่พกก็โดนจี้

http://www.glock-club.com
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 01:46:16 PM »

LPG ได้เปล่าจากการกลั่นปิโตรเลี่ยม ไม่มีต้นทุนการผลิต
เพราะไปรวมอยู่กับราคาปิโตรเลี่ยม.

แต่เป็นปริมาณที่ต้องการของตลาดนอกบ้าน ที่มีราคาสูงกว่าราคาในประเทศมาก
ปตท.ที่ผูกขาด จึงเน้นที่จะ ส่งออก ทำราคาขายเป็นเม็ดเงินได้ดีกว่าขายในประเทศ.

มันเป็นประเภทสุนัขหวงก้างไว้กินอิ่ม แต่ในท้องของมัน
ที่เหลือก็ฉี่รดแสดงความเป็นเจ้าของไว้ .

ผิดกับ NGV (CNG) ที่เป็นแก๊สจากธรรมชาติ ที่ต้องซื้อจากเมียนม่า ที่ในประเทศล้นไม่มีตลาดที่จะระบายได้ทัน

ผมตามอ่านข้อเท็จจริงทางวิชาการ ให้เข้าใจอย่างนี้ จากหลายแหล่งข้อมูล

จึงโคตรเกลียดเอ็งเลย นาย ปตท.  Embarrassed
บันทึกการเข้า

ฝุ่น-รักในหลวง
.45 8+1
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 456
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1729



เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 01:58:04 PM »

คงหมายความว่า lpg เป็นผลผลิตส่วนหนึ่งของกระบวนการกลั่นน้ำมันจากโรงกลั่นในประเทศไทย(โรงกลั่นในประเทศไทยกลั่นน้ำมันวันละประมาณ 1 ล้านบาเรล ใช้น้ำมันดิบจากแหล่งในประเทศ2 แสนบาเรลนำเข้าวันละ ประมาณ 8 แสนบาร์เรล) ซึ่งน้ำมันดิบกลั่นออกมาแล้วจะได้น้ำมันต่างๆหลายชนิด ทั้ง เบนซิน ดีเซล lpg ยางมะตอย น้ำมันเตา น้ำมันเครื่อง jet ซึ่งคลาดเคลื่อนไปบ้างตรงที่เรากลั่นได้เอง แต่วัตถุดิบนำ80 % นำเข้าจากต่างประเทศครับ Cheesy

ถูกใจใช่เลยครับ พอดีเขียนรวบรัดไปหน่อยครับ

ขอบคุณครับ ไหว้


คือทุกๆโรงกลั่น ต้องกลั่นน้ำมันและได้ แอลพีจี ออกมาขายอยู่แล้วนี่ครับ

แต่เอ็นจีวี มีคนขายคนเดียว แถมภาครัฐ(ยุคนี้) ยังสนับสนุน เค้า อย่างเต็มที่ อีกด้วยครับ


ลิงค์ของรายละเอียดเกี่ยวกับก้าซ เอ็นจีวีครับ

http://www.eppo.go.th/ngv/index.html



LPG ได้เปล่าจากการกลั่นปิโตรเลี่ยม ไม่มีต้นทุนการผลิต
เพราะไปรวมอยู่กับราคาปิโตรเลี่ยม.

แต่เป็นปริมาณที่ต้องการของตลาดนอกบ้าน ที่มีราคาสูงกว่าราคาในประเทศมาก
ปตท.ที่ผูกขาด จึงเน้นที่จะ ส่งออก ทำราคาขายเป็นเม็ดเงินได้ดีกว่าขายในประเทศ.

มันเป็นประเภทสุนัขหวงก้างไว้กินอิ่ม แต่ในท้องของมัน
ที่เหลือก็ฉี่รดแสดงความเป็นเจ้าของไว้ .

ผิดกับ NGV (CNG) ที่เป็นแก๊สจากธรรมชาติ ที่ต้องซื้อจากเมียนม่า ที่ในประเทศล้นไม่มีตลาดที่จะระบายได้ทัน

ผมตามอ่านข้อเท็จจริงทางวิชาการ ให้เข้าใจอย่างนี้ จากหลายแหล่งข้อมูล

จึงโคตรเกลียดเอ็งเลย นาย ปตท.  Embarrassed



 ไหว้ อารมณ์เดียวกันเลยครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

พกไปก็โดนจับ ไม่พกก็โดนจี้

http://www.glock-club.com
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 22 คำสั่ง