เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 27, 2024, 09:27:24 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: NGV กับ LPG จะเลือกอย่างไหนดี  (อ่าน 9830 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #45 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 02:48:31 PM »

พราโด้ผมก็3400ซีซี.ไม่ประหยัดเท่าไหร่    อยู่แถวๆกม.ละ2.30-2.50บาทวิ่งมา120000กม.กำลังจูนแก๊สอยู่เพิ่งซ่อมเสร็จ
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #46 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2008, 11:49:46 PM »

ผิดกับ NGV (CNG) ที่เป็นแก๊สจากธรรมชาติ ที่ต้องซื้อจากเมียนม่า ที่ในประเทศล้นไม่มีตลาดที่จะระบายได้ทัน

ผมตามอ่านข้อเท็จจริงทางวิชาการ ให้เข้าใจอย่างนี้ จากหลายแหล่งข้อมูล
จำได้ว่ายุคที่เมืองไทยเจาะพบกาซธรรมชาติ ก็มีโฆษณาว่าเราจะโชติช่วงชัชวาลย์กันแล้ว ...

ผมได้ยินมาว่า บ้านเราใช้กาซธรรมชาติกันนานแล้วครับ ... ไม่ได้เอามาเติมรถ แต่ขายให้โรงงานอุตสาหกรรม เพื่อเป็นเชื้อเพลิงราคาถูก

การซื้อจากหลุมของเพื่อนบ้าน ก็พอจะมองได้ว่า ... ๑. เป็นการร่วมลงทุน ถ้าไม่เอามาใช้ ก็เสียเปรียบเขาแย่ .... หรือ ๒. เก็บหลุมของเราไว้ ใช้ของคนอื่นให้หมดก่อน

จึงโคตรเกลียดเอ็งเลย นาย ปตท.  Embarrassed[/color]

ผมก็เกลียดครับ ... บริษัทเอี้ยอะไร กำไรสุทธิลดลงทุกปี .... .... เดี๋ยวพัด .. ขายหุ้นทิ้งเสียนี่  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #47 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 12:21:40 AM »

ตอนที่มีข่าวกระจายหุ้นปตท.ผมโทรหาแบ๊งค์2แห่ง     เขาว่ามาไม่ถึงเราหรอก
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
cooper_s # รักในหลวง #
Full Member
***

คะแนน 168
ออฟไลน์

กระทู้: 446


M.T.T.S. 3415153


« ตอบ #48 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 07:08:03 AM »

LPG ได้เปล่าจากการกลั่นปิโตรเลี่ยม ไม่มีต้นทุนการผลิต
เพราะไปรวมอยู่กับราคาปิโตรเลี่ยม.

แต่เป็นปริมาณที่ต้องการของตลาดนอกบ้าน ที่มีราคาสูงกว่าราคาในประเทศมาก
ปตท.ที่ผูกขาด จึงเน้นที่จะ ส่งออก ทำราคาขายเป็นเม็ดเงินได้ดีกว่าขายในประเทศ.

มันเป็นประเภทสุนัขหวงก้างไว้กินอิ่ม แต่ในท้องของมัน
ที่เหลือก็ฉี่รดแสดงความเป็นเจ้าของไว้ .

ผิดกับ NGV (CNG) ที่เป็นแก๊สจากธรรมชาติ ที่ต้องซื้อจากเมียนม่า ที่ในประเทศล้นไม่มีตลาดที่จะระบายได้ทัน

ผมตามอ่านข้อเท็จจริงทางวิชาการ ให้เข้าใจอย่างนี้ จากหลายแหล่งข้อมูล

จึงโคตรเกลียดเอ็งเลย นาย ปตท.  Embarrassed



                   จากปริมาณการกลั่นน้ำมันดิบในแต่ละวัน   ได้ LPG เยอะมากๆ  จนเหลือใช้ต้องส่งออก

                   แต่ไม่เข้าใจว่าข่าวที่ออกมาว่าขาดแคลนจนต้องนำเข้า...มันขัดๆ กันมากเลยครับ              Huh Huh
   
                   แถมตัวเลขยอดผลิต, ยอดการใช้, ยอดส่งออก และยอดนำเข้านั้น...สับสนไปหมด           Huh
     
                   พยายามหาข้อมูลตัวเลขปริมาณการผลิตจริง, ปริมาณที่ใช้จริง กับยอดส่งออกของ LPG นั้น

                   หาไม่เจอเลยครับ ทั้งๆ ที่หลายเดือนก่อนยังหาเจออยู่  เสียดายไม่ได้เซฟไว้ครับ.... เศร้า
บันทึกการเข้า

d^_^b รักกันไว้เถิด....เราเกิดร่วมแดนไทย...จะเกิดภาคไหนๆ...ก็ไทยด้วยกัน....d^_^b
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #49 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 08:24:52 AM »

ปตท. มันก็เกินไป
>
>
> ผมได้มีการรวบรวมข้อมูลและประมวลสถานะการ์ณต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนี้
>
> เรื่องของราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทย ไม่ว่าเป็น ดีเซล เบนซิน แก๊สโซฮอล
> NGV หรือ LPG ต่างก็ยังไม่ได้ลอยตัวครับ ถ้าให้ลอยตัวเหมือนกันหมดราคาเชื้อเพลิงที่
> กล่าวถึงก็คงจะขึ้นราคา แต่คงไม่เกิน 3 บาทต่อลิตรครับ แต่ที่ ปตท. ซึ่งไม่ใช่หน่วย
> งานของรัฐ เป็นบริษัทเอกชน เช่น เอสโซ เชลล์ มาออกข่าวว่าต้องขึ้นราคาแก๊ส LPG
> อีก 11 บาทนั้น เขาอ้างอิงจากราคาตลาดโลก แต่ประเทศไทยผลิตได้เองส่วนหนึ่งจาก
> แหล่งผลิตในประเทศ และจากการกลั่นน้ำมันดิบ
>
> ประเทศในยุโรป ไต้หวัน เกาหลี อินเดีย และอีกหลายประเทศ รัฐบาลเขามีนโยบาย
> สนันสนุนผู้ใช้แก๊ส ทั้ง NGV และ LPG ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม ในครัวเรือน หรือ
> ในการขนส่ง ด้วยสาเหตุที่ว่า แก๊ส LPG และ NGV เป็นเชื้อเพลิงสะอาด (clean
> fuel) หรือพลังงานสะอาด (clean energy) ลดมลภาวะในอากาศที่เกิดจากการใช้
> เชื้อเพลิงประเภทเบนซินหรือดีเซล ประโยชน์ที่ได้รับจากการสนับสนุนตรงนี้คุ้มกว่าผล
> เสียที่ก่อให้เกิดทางสังคม เช่นโรคทางเดินหายใจ หรือโรคอื่นๆ มาก หลายประเทศ
> รัฐบาลเขาออกมาประกันราคา NGV และ LPG ว่าจะไม่ขึ้นภายในเวลาหนึ่ง เพื่อส่ง
> เสริมให้ประชาชนเขาลงทุนติดตั้งระบบแก๊สในรถยนต์
>
> ในประเทศไทย การใช้แก๊ส LPG ในรถยนต์มีมามากกว่า 20 ปีเท่าทีผมจำความได้
> หรือมากกว่านั้น ถ้าจำไม่ผิดรัฐบาลเองในยุคก่อนมีนโยบายส่งเสริมการใช้ LPG เหมือน
> กับประเทศอื่นๆ ด้วยซ้ำ
>
> แต่มาในยุค ปตท. แปรสภาพจากรัฐวิสาหกิจที่เป็นสมบัติของคนทั้งประเทศ ไปเป็นบริษัท
> เอกชนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ (ด้วยการขายหุ้นราคาถูกกว่าราคาจริงเบื้องต้น เปรียบ
> เสมือนเอาสมบัติของประเทศมาขายในราคาต่ำกว่าราคาจริง ให้กับพวกพ้องคนรวยไม่กี่
> ตระกูล) รัฐบาลกับมีนโยบายสนับสนุนการใช้ NGV ในรถยนต์ โดยให้คำมั่นว่าจะคง
> ราคา NGV ไว้ที่ กก. ละ 8.50 บาท ส่วน LPG ที่เคยส่งเสริมนั้นไม่พูดถึง แต่มา
> เร็วๆ นี้ ปตท. และ รัฐบาล ออกมาอ้างว่าต้องขึ้นราคา LPG เพราะอุ้มสุดตัว และบีบ
> ผ่านทาง ปตท. ไม่ให้เกิดปั้มแก๊ส LPG หรือด้วยวิธีการอื่นๆ และจะขึ้นราคา NGV อีก
>
> ... ทีนี้มาตอบข้อสงสัยว่าทำไม ปตท. หรือรัฐบาล ผ่านกระทรวงพลังงาน สนับสนุน
> การใช้ NGV สุดตัว และพยายามบีบให้เลิกใช้ LPG มีดังนี้
>
> 1. ปตท. เป็นผู้ผูกขาดธุรกิจ NGV แต่ผู้เดียวในประเทศไทย ไม่มีการแข่งขัน
> 2. ปตท. รับซื้อแก๊สธรรมชาติ (natural gas) จากพม่าผ่านทางท่อส่งมายังราชบุรี
> ซึ่งการวางท่อส่งแก๊สนี้ทำให้เกิดปัญหากระทบกระเทือนสภาพแวดล้อม ซึ่งเป็นการลงทุน
> ของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ปตท. ที่เรารู้กันอยู่ ปตท. จำเป็น
> ต้องขาย NGV ให้มากที่สุดเพื่อคุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายให้พม่าเป็นค่าแก๊ส
> 3. ปตท. ต้องแสดงผลประกอบการเป็นกำไร เพื่อให้ผู้ถือหุ้น (ใหญ่) พอใจ เพื่อให้ผู้
> บริหาร ปตท. ได้อยู่ในตำแหน่ง ได้รับผลประโยชน์เป็นเงินเดือนค่าจ้าง สวัสดิการ ที่
> สูงลิ่ว
> 4. นักการเมืองที่ดูแลกระทรวงพลังงาน เป็นอดีตพนักงานระดับสูงของ ปตท.
> 5. ปตท. สนับสนุนการใช้ NGV ด้วยการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการสนับสนุนราคา
> ถังแก๊ส NGV จำนวนหนึ่ง แต่ไม่ยอมลงทุนสร้างปั้มแก๊ส NGV ให้ทั่วประเทศ และระบบ
> ส่งแก๊ส NGV ไม่สามารถหาผู้ร่วมลงทุนจากเอกชนรายอื่นๆ ได้ เพราะเขารู้ว่าไม่คุ้มค่า
> ทางเศรษฐกิจ เป็นเหตุผลทางการเมืองและผลประโยชน์ของ ปตท. เอง (ขอย้ำว่า
> ไม่ใช่ผลประโยชน์ต่อสังคม) อีกทั้งข้อจำกัดทางเทคนิค ไม่เป็นที่นิยมของผู้ใช้รถยนต์เท่า
> LPG ปตท. จึงต้องหามาตรการอื่นมาบีบ
>
> การที่ ปตท. ทำอย่างนี้ เป็นเรื่องที่เข้าใจเพราะเป็นบริษัทเอกชน ย่อมหาหนทางใดๆ
> ก็ได้เพื่อให้ได้กำไรสูงสุดเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น (ขอย้ำอีกครั้งว่า ไม่ใช่ผลประโยชน์
> ของสังคม) แต่การที่ภาครัฐผ่านทางกระทรวงพลังงานเลือกปฏิบัติโดยสนับสนุนการใช้
> NGV ในรถยนต์สุดตัว โดยไม่สร้างโครงสร้างพื้นฐานให้ เช่น ระบบการส่งแก้ส NGV
> ปั้มแก๊ส NGV และบีบการใช้ LPG ในรถยนต์ ถือว่าไม่เหมาะสม รัฐบาลควรให้ข้อมูลกับ
> ประชาชนอย่างถูกต้องถึงผลได้ผลเสียต่อสังคมของการใช้พลังงานทางเลือก และควร
> กำกับดูแลไม่ให้บริษัทเอกชนบริษัทใดบริษัทหนึ่งเอาเปรียบสังคม
>
> เรื่อง ปตท. บีบไม่ให้ตั้งปั้มแก๊ส LPG เป็นเรื่องจริงครับ เมื่อ 26 ธ.ค. 48 ผมคุยกับ
> เจ้าของกิจการโรงบรรจุแก๊สแห่งหนึ่งในภาคเหนือ เขาบอกว่าค่าการตลาดจากการขาย
> แก๊ส LPG สูงคุ้มค่ากับการลงทุนเปิดปั้มแก๊สเติมรถยนต์มากกว่าการเปิดปั้มเบนซิน ดีเซล
> แต่ ปตท. บีบไม่ให้ตั้ง มิฉะนั้นจะไม่ส่งแก๊ส LPG ให้ และแก๊สที่มาส่งก็มาจากแหล่งผลิต
> ในประเทศที่ลานกระบือนี่เอง ส่วนการตั้งปั้มแก๊ส NGV เขาไม่กล้าลงทุน เพราะแพง
> มาก มีรถยนต์ใช้น้อยไม่คุ้ม และมีอุปสรรคเรื่องระบบขนส่งแก๊ส NGV
>
> ... ทีนี้มาตอบข้อสงสัยว่าทำไม ปตท. หรือรัฐบาล ผ่านกระทรวงพลังงาน สนับสนุน
> การใช้ NGV สุดตัว และพยายามบีบให้เลิกใช้ LPG
> LPG สามารถกลั่นจาก น้ำมัน(ซึ่งมีต้นทุนสูงนำเข้า) และก๊าซธรรมชาติ
> (ซึ่งมาจากอ่าวไทยของเราเอง)
> NGV (ก๊าซมีเทน)ได้จากการแยกก๊าซธรรมชาติซึ่งมีอยู่ประมาณ 66 mol% LPG
> (c3+c4) 6 mol% แล้วทำไมจะไม่ควรสนับสนุนการใช้ NGV จะซื้อน้ำมันต่างชาติมาก
> ลั่นทำไม
>
> อ้างอิงข้อมูลของกระทรวงพลังงานที่เป็นข้อมูลราชการ ที่
> http://www.eppo.go.th/info/T25.html
>
> เรานำเข้า natural gas ปี 2005 156,733 bbl/day จากปริมาณการใช้
> 568,742 bbl/day หรือ 27.55 % ของการใช้ในประเทศไทย ซึ่งก็คือนำเข้าจาก
> พม่า เสียเงินตราต่างประเทศให้พม่า
>
> ข้อมูลการส่งออก LPG ครับ จากกระทรวงพลังงาน ตาราง 34 ที่
> http://www.eppo.go.th/info/T34.html
> ไทยส่งออก LPG ปี 2005 เฉลี่ยเดือนละ 150 ล้านลิตร เป็นอัตราที่เพิ่มขึ้น 8.5 %
> จากปี 2004 (นั่นคือส่งออก LPG มากขึ้น) ขณะที่ปริมาณแก้ส LPG ที่ใช้ในรถยนต์ของ
> ไทยประมาณปีละ 100 ล้านลิตร หรือแค่ 10% ของแก้ส LPG ที่ส่งออกทั้งปี ยังมีเหลือ
> อีกมากสำหรับสนองความต้องการในประเทศซึ่งส่วนใหญ่ใช้ในครัวเรือนและอุตสาหกรรม
>
>
> LPG ได้มาจากสามแหล่งครับ คือ หนึ่ง เป็นผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันดิบทำเบนซิน
> ดีเซล ถ้าไม่ใช้ก็ต้องเผาทิ้ง สอง ปนมากับน้ำมันดิบที่ขุดได้จากบ่อน้ำมันหรือแก้ส ถ้าไม่
> ใช้ก็ต้องเผาทิ้ง สาม กลั่นจากแก้สธรรมชาติ (natural gas) ส่วน NGV ได้มาจาก
> การกลั่นจากแก้สธรรมชาติ
>
> NGV เหมาะสำหรับรถสาธารณะขนาดใหญ่เนื่องจากอุปกรณ์ยุ่งยากราคาสูงและต้องใช้ถัง
> แก้สความดันสูงจำนวนมาก
>
> จากการศึกษารายงานนโยบายการใช้พลังงานของ APEC ที่ไทยเป็นสมาชิกหนึ่งในยี่สิบ
> เอ็ดประเทศ ไทยเป็นประเทศเดียวที่จำกัดการใช้ LPG และส่งเสริม NGV ในรถยนต์
> ทั้งๆ ที่ผลิต LPG ได้เกินความต้องการต้องส่งออกไปขาย และยังต้องสั่งแก้สธรรมชาติ
> จากพม่าเป็นปริมาณประมาณหนึ่งในสี่ของการใช้ในประเทศ
>
> ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย ต่างส่งเสริมและสนับสนุนการใช้แก้ส
> LPG ในรถยนต์ ด้วยมาตรการทางภาษีและสนับสนุนราคา LPG ให้ต่ำกว่าเบนซิน ดีเซล
> ประมาณครึ่งหนึ่ง ประเทศที่กล่าวมายกเว้นออสเตรเลียต่างต้องนำเข้า LPG ไม่มีแหล่ง
> เองเหมือนประเทศไทย
>
> ฮ่องกงเอง ได้เปลี่ยนให้รถแทกซี 90 เปอร์เซ็นต์มาใช้แก้ส LPG ด้วยการให้เงิน
> สนับสนุน และกำลังมีโปรแกรมใหม่ที่จะเปลี่ยนรถบัสเล็ก 5,000 คันมาใช้แก้ส LPG
> (ย้ำ LPG) ด้วยเงินสนับสนุนและมาตรการส่งเสริมของรัฐบาล
>
> เราผลิต LPG ได้ปีละประมาณ 3,200 ล้านลิตร
> ส่งออกประมาณ 800 ล้าน (25%)
> ใช้กับยานยนต์ (แบบเว่อร์ๆ 2 เท่าเลย) 200 ล้านลิตร
>
>
> ที่เหลืออีก 2,200 ล้านลิตร หายไปไหนครับ???
>
> ไปอยู่ภาคครัวเรือน ให้ประชาชนใช้หุงต้ม 1,000 ล้าน
> อยู่ภาคอุตสาหกรรม ทำอาหาร ทำแก้ว หลอมโลหะ ฯลฯ อีก 1,200 ล้าน
>
> แล้วไอ้ที่มาโกหกปาวๆๆๆ ว่า รถยนต์ใช้แกส ทำให้โครงสร้างพลังงานเสียหาย เพราะ
> รัฐฯ ต้องชดเชยถึงกิโลละ 11 บาท .. หรือลิตรละ 6 บาท (มาได้งัยก็ไม่รู้) .. ชด
> เชยให้ใครกัน?
>
> ชดเชยให้คนใช้รถ .. 200x6 = 1,200 ล้าน
> ชดเชยให้คนทำกับข้าวกิน .. 1,000x6 = 6,000 ล้าน (สาธุ)
> ชดเชยให้พ่อค้านายทุน ผลิตสินค้า = 1,200x6 = 7,200 ล้าน (ก็ .. ยังดี .. ของ
> จะได้ไม่แพง)
> ชดเชย ((Embedded image moved to file: pic06840.gif)Huh!!!!?? ชด
> เชยทำไม) ให้กับการส่งออก 800x6 = 4,800 ล้าน!!!!!
>
> บ.น้ำมัน ไม่รวยพุงปลิ้นวันนี้ ก็ไม่รู้จะพูดงัยแล้ว...
>
> เบนซิน91 หรือเบนซิน95 ต้องนำเข้าน้ำมันดิบ 100 %
> แก๊สโซฮอล นำเข้าเป็นน้ำมันดิบเพื่อกลั่นเป็นเบนซิน 90 % และยังเป็นเอธานอลส่วน
> หนึ่งที่เราผลิตไม่พอ ดังนั้นเท่ากับนำเข้ามากกว่า 90 % แต่รัฐบาลโปรโมตสุดลิ่มทิ่ม
> กบาล
> LPG ไม่ต้องนำเข้าเพิ่มเติม ได้จากกระบวนการกลั่นน้ำมันดิบส่วนหนึ่ง กับแยกจากแก๊ส
> ธรรมชาติของไทยหรือพม่าอีกส่วนหนึ่ง มีเหลือขายต่างประเทศ
> ลองใช้หัวแม่เท้าคิดดูก็แล้วกันครับ
> ใช้เบนซิน 100 ล้านลิตร หรือแก๊สโซฮอล 90ล้านลิตร ก็ต้องนำเข้าน้ำมันดิบในจำนวนที่
> มากกว่า
> ใช้ LPG 100 ล้านลิตร ไม่ต้องนำเข้าน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นเพราะจากกระบวนการกลั่นเหลือ
> ใช้จนต้องขายต่างประเทศ
> การนำLPG 100 ล้านลิตรมาใช้แทนน้ำมัน เมื่อเทียบกับการใช้เบนซิน 90ล้านลิตร หรือ
> เบนซินในแก๊สโซฮอล 80กว่าลิตรแบบไหนจะเสียเงินตราของชาติมากกว่ากัน
> (ให้อัตราสิ้นเปลืองLPGมากกว่าประมาณ 10 %)แบบไหนประหยัดเงินตราของชาติ
> มากกว่ากัน ต่อให้คิดโดยเสมอภาคนั่นคือหากชดเชยก็ชดเชยเท่ากัน หรือไม่ชดเชยก็ต้อง
> ไม่ชดเชยเหมือนกัน ค่าการตลาดต่อลิตรเท่ากัน
> ***จุดที่จะประหยัดเงินตราต่างประเทศมากที่สุดคือ จุดที่มีจำนวนผู้ใช้ LPG มากขึ้นจน
> แทบไม่มีเหลือส่งออก เพราะเราก็ไม่ต้องนำเข้าน้ำมันดิบมากกว่าเดิม
> หากจำนวนคนที่ใช้ LPG เพิ่มขึ้นจากเดิมจนถึงจุดที่เราแทบไม่เหลือ LPG ส่งออกนอกนั้น
> ใช้เบนซินหรือโซล่า หรือแม้แต่แก๊สโซฮอลก็ตาม จะต้องนำเข้าน้ำมันดิบอีกเท่าไหร่
>
> อย่าเพิ่งไปกลัวเลยครับ ผมว่าที่ปตท ออกมาขู่เรื่องราคาแก๊ส lpg ว่าราคาจะลอยตัว
> ราคาที่แท้จริงต้องบวกเพิ่มอีก 9บาท ต่อลิตร ตกลิตรละ18บาท สงสัยจะเป็นอุบาย
> ของปตท ที่จะทำให้คนที่คิดจะติดlpg ลังเลใจแล้วมาติด ngvแทน เพราะปัจจุบัน ngv
> ขายไม่ออก ที่เขาบอกว่าlpg ราคาขึ้นเป็น600ดอลล่า/ตัน ถ้าวิเคราะห์ดูดีๆ ตันหนึ่งมี
> 1000 กก 1กกมี1.8ลิตร 1ตันเท่ากับ 1800ลิตร 600ดอลล่าเท่ากับ 24000บาท คิด
> แล้วลิตรหนึ่งตก 13บาทกว่าเท่านั้นเอง นี่ยังไม่รวมถึงแหล่งที่มาของราคาที่เขาใช้เป็น
> ราคากลางด้วยว่า600ดอลล่า/ตัน มาจากที่ไหน ที่อื่นที่ถูกกว่านี้ก็มี เช่นซื้อมะม่วงแถว
> ต่างจังหวัด ราคาย่อมถูกกว่าที่ไปซื้อที่สีลมอยู่ดี อีกอย่างlpg เราก็ผลิตได้เองบางส่วน
> จะมาอ้างราคาตลาดโลกได้อย่างไร ทำไมไม่ตั้งราคาขาย มะม่วงทุเรียน และผลผลิต
> ทางการเกษต ที่เราผลิตได้ในประเทศ ให้มีราคาสูงเหมือนที่ขายในญี่ปุน ในอเมริกาละ
> โดยอ้างราคาตลาดโลกบ้าง ขายทุเรียนลูกละซัก2000บาทไปเลยซิ คิดว่าประชาชนโง่
> เหมือนควายเหรอครับ รัฐบาลอย่ามาขูดรีดขูดเนื้อประชาชนเลยครับ
>
>
>
> นี้คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ ขอให้ทุกท่านร่วมหาทางแก้ไขอีกทั้ง รัฐบาลเราคงหวัง
> เพิ่งพาอาศัยไม่ได้แล้ว
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
นายบอย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 71
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2485


« ตอบ #50 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 08:59:12 AM »

ตอนนี้พวกเราก็ช่วยได้มากที่สุดก็คือการช่วยชี้แจงแก่คนที่ยังไม่ทราบน่ะครับ  เรื่อวต่างๆ ที่ ปตท. หลอกและหมกเม็ดไว้   เศร้า
บันทึกการเข้า
Suchet
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


« ตอบ #51 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 11:16:28 AM »

ตอนนี้พวกเราก็ช่วยได้มากที่สุดก็คือการช่วยชี้แจงแก่คนที่ยังไม่ทราบน่ะครับ  เรื่อวต่างๆ ที่ ปตท. หลอกและหมกเม็ดไว้   เศร้า

  อยากจะให้มีการเอาเรื่องทางกฏหมายกับบรรดาคนที่เอาข้อมูลเท็จมาแจ้งแก่สาธารณะด้วยนะครับ เทปบันทึกการออกอากาศน่าจะพอเป็นหลักฐานได้
บันทึกการเข้า
C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 11:25:48 AM »

ไม่เฉพาะ ป.ต.ท. ครับ พวกธุรกิจพลังงานนั้นเอาเปรียบเรา..มากๆ..

แต่ว่าผู้มีอำนาจทั้งหลายก็ล้วนได้รับอนิสงค์..จากกำไรเหล่านี้..ครับ


บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
cooper_s # รักในหลวง #
Full Member
***

คะแนน 168
ออฟไลน์

กระทู้: 446


M.T.T.S. 3415153


« ตอบ #53 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 11:34:18 AM »




                      Huh Huh     หลายวันมานี้ได้ยินการชี้แจงว่า LPG ใช้เกินปริมาณที่ผลิตได้...จนตั้งนำเข้ามาเดือนละ 2 แสนตัน       Huh Huh

                                       ยิ่งงงเข้าไปใหญ่เลยครับ  เพราะปริมาณที่ส่งออกไปขายก็มีไม่น้อย  ข่าวที่ออกมากับข้อมูลที่ได้รับ

                                         มันขัดๆ กันพิกล....ไม่ทราบว่าพี่ๆ ท่านใดพอจะมีข้อมูลเรื่องตัวเลขบ้างครับ...ตอนนี้หาข้อมูลแล้ว

                                       ไม่รู้ว่ามันจริงหรือเท็จ...งงไปหมดแล้วครับ.... เศร้า
บันทึกการเข้า

d^_^b รักกันไว้เถิด....เราเกิดร่วมแดนไทย...จะเกิดภาคไหนๆ...ก็ไทยด้วยกัน....d^_^b
ชายjirata
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 32
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 570



« ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 02:23:46 PM »

ใครเอ่ย.....ถือหุ้น ปตท.  ลองดูสิ
บันทึกการเข้า
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 06:15:37 PM »

ใครเอ่ย.....ถือหุ้น ปตท.  ลองดูสิ

เชิญทัศนา http://www.settrade.com/C04_05_stock_majorshareholder_p1.jsp?txtSymbol=PTT&selectPage=5
บันทึกการเข้า

Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 06:23:58 PM »


ช่วยเอาหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ ปตท. ทั้งหมดมาให้ดูหน่อยซิครับ ว่ามีอะไรบ้างและใครถือหุ้นอยู่บ้าง
บันทึกการเข้า
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 10:26:54 PM »

ไปหาเพื่อนมามันด่าว่าติดNGVหมดไป3ล้าน    รถพ่วงเครื่องพัง2คันแล้วคันแรกวิ่งได้6เที่ยว  ไปกลับกรุงเทพ-ขอนแก่นใชเวลา4วันต้องรอเพราะคิวยาวและแก๊สหมด   หนีเสือปะจระเข้แท้ๆ
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
จอบหลอย-รักในหลวง
HS4JFZ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 160
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2412


เรารักในหลวง


« ตอบ #58 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2008, 11:19:17 PM »

วันนี้ ที่ปทุมฯแก็สLPGขาดแคลนมากๆครับ
ผมวิ่งหาป้มแก็สประมาณ12ปั๊ม ถึงจะได้เติม
บางคนก็ว่า ทางปั๊มกักตุน บางคนก็ว่าคลังแก็สกักตุน บางคนก็ว่าเรือขนส่ง(นำเข้า)มีปัญหาที่ท่าเรือฯลฯ
วันนี้เลยได้มีโอกาสคุนกับเจ้าของปั๊ม พี่เขาก็บอกว่า ผมจะไปกักตุนทำไม ได้กำไรไม่มากหรอก ปัญหาเกิดจากที่คลังแก็สปตท เขาไม่มาส่ง นี่ก็หมดมา2วันแล้ว.....เศร้า!!!
คุยกันได้ซักพัก ก็มีรถแก็สวิ่งมาส่งพอดี โอ้.....โชคเข้าข้างครับ ได้เติมพอดี Grin
พี่แท็กซี่บางคนบอกต้องจอดรถไว้ตั้งแต่5โมงเช้า รอรถมาส่งแก็สถึง6โมงเย็น ถึงได้เติม
นี่คือLPGน่ะครับ ที่ปทุมเป็นอย่างนี้มา4-5วันแล้วครับ
มันเกิดอะไรขึ้นครับ ปตท............. เล่นอะไรกันเนี๊ย......
เฮ้อ..... หรือเป็นวิธีการให้คนหันไปใช้NGVอีกรูปแบบหนึ่งน๊า.... Grin
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้VIP 10ที่นั่งครับ ท่องเที่ยวทั่วไทย ไปไหนไปกันครับ
จอบหลอยเต็มใจบริการครับ 085-4046999,080-4719444
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2008, 04:19:37 AM »

วันนี้ ที่ปทุมฯแก็สLPGขาดแคลนมากๆครับ
ผมวิ่งหาป้มแก็สประมาณ12ปั๊ม ถึงจะได้เติม
บางคนก็ว่า ทางปั๊มกักตุน บางคนก็ว่าคลังแก็สกักตุน บางคนก็ว่าเรือขนส่ง(นำเข้า)มีปัญหาที่ท่าเรือฯลฯ
วันนี้เลยได้มีโอกาสคุนกับเจ้าของปั๊ม พี่เขาก็บอกว่า ผมจะไปกักตุนทำไม ได้กำไรไม่มากหรอก ปัญหาเกิดจากที่คลังแก็สปตท เขาไม่มาส่ง นี่ก็หมดมา2วันแล้ว.....เศร้า!!!
คุยกันได้ซักพัก ก็มีรถแก็สวิ่งมาส่งพอดี โอ้.....โชคเข้าข้างครับ ได้เติมพอดี Grin
พี่แท็กซี่บางคนบอกต้องจอดรถไว้ตั้งแต่5โมงเช้า รอรถมาส่งแก็สถึง6โมงเย็น ถึงได้เติม
นี่คือLPGน่ะครับ ที่ปทุมเป็นอย่างนี้มา4-5วันแล้วครับ
มันเกิดอะไรขึ้นครับ ปตท............. เล่นอะไรกันเนี๊ย......
เฮ้อ..... หรือเป็นวิธีการให้คนหันไปใช้NGVอีกรูปแบบหนึ่งน๊า.... Grin
บีบให้ใช้ NGV มั้งครับหวังทำกำไร เพื่อนาย ที่ถือหุ้น
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 [4] 5 6
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.108 วินาที กับ 22 คำสั่ง