เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 29, 2024, 09:41:59 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปตท.  (อ่าน 10893 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #45 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2008, 03:30:26 PM »

รวยไม่แล้วเสร็จ  แปลว่า   รวยไม่เลิก,รวยไปเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #46 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2008, 04:39:58 PM »

ร่วมมือร่วมใจไม่เติม ปตท เติมปั๊มอื่นแทนสิครับ

แตะหมูเข้าปากหมาครับ ปั๊มอื่นก็เอาน้ำมันจากโรงกลั่น ปตท. ไปขายต่อ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
meethai
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 55
ออฟไลน์

กระทู้: 906


« ตอบ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2008, 10:24:38 AM »

น้ำมันดิบส่วนใหญ่อาจจะมาจากตะวันออกกลาง แต่บริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับน้ำมันของโลกปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่เป็นบริษัทสัญชาติอเมริกันครับ ถ้าผมจำไม่ผิดก็คือกลุ่มบริษัท แอกซอน ไม่ทราบว่าท่านใดพอจะมีข้อมูลบ้างหรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2008, 10:54:17 AM »

การผลิตก๊าซธรรมชาติและปริมาณคอนเดนเสทของโครงการอาทิตย์

http://www.pttep.com/th/InvestorRelations_SETNotificationDetail.aspx?ContentID=438
บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
คนแปลกหน้า - รักในหลวง
" ลุกปืน สั่งให้ไปได้แต่สั่งให้หยุดและเรียกกลับไม่ได้ "
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 126
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 956



« ตอบ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 11:19:29 AM »


เอ่อ.....ถ้าผู้พัน รัฐเขต  อยู่ในกระทู้นี้ ขอแสดงความคาราวะครับ 
บันทึกการเข้า
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 12:44:01 PM »

พลังไทยเพื่อใคร   จำเรื่องบ.ซัมมิตได้ไหม    นานเข้าชักลืมแล้ว

เล่าให้ฟังหน่อยสิครับ...

ผมคิดไม่ออกจริงๆครับ...
http://www.sereechai.com/demo/news.php?no=532
(เจ.ซี.ฮวง=บ.ซัมมิต)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2008, 12:47:14 PM โดย lek. » บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
อั๋น
ยอมแพ้ในวันนี้ เพื่อชนะในวันพรุ่งนี้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 139
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3109



« ตอบ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 03:52:50 PM »

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9510000077659
บันทึกการเข้า

มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 95
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 04:08:45 PM »

ส.ว.รสนา แนะรัฐบาลไตร่ตรองให้ดี ก่อนลอยตัวก๊าซแอลพีจี เพราะสามารถผลิตได้เองในประเทศ ไ ม่จำเป็นต้องปล่อยราคาตามตลาดโลก เพื่อซ้ำเติมประชาชน "นายกสมาคมก๊าซฯ" ชี้รัฐบาลลูกกรอกสุมหัว ปตท. ฉวยโอกาสปล้นคนไทย ฟันกำไรแสนล้านบนคราบน้ำตา ยุควิกฤตน้ำมันแพง โดยซ้ำเติมเพิ่มราคาขายก๊าซแอลพีจี

วันนี้ ( 2 ก.ค.) น.ส.รสนา โตสิตระกูล ประธานคณะกรรมาธิการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวในการเสวนาเรื่อง วิกฤติน้ำมันโลกอุตสาหกรรมการผลิตของไทยจะอยู่รอดอย่างไรว่า การปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ของรัฐบาลให้ลอยตัวเท่ากับราคาในตลาดโลกนั้น ควรไตร่ตรองให้รอบคอบก่อน เนื่องจากก๊าซแอลพีจีบางส่วนสามารถผลิตได้ในประเทศจึงไม่จำเป็นที่ประชาชนต้องใช้ของภายในประเทศเท่ากับราคาตลาดโลก

ทั้งนี้จากปัญหาราคาน้ำมันในตลาดโลกที่มีความผันผวนจากการเก็งกำไร ทำให้ราคาปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปัญหาให้กับประชาชน และผู้ประกอบธุรกิจมากอยู่ในระดับหนึ่งแล้ว หากจะปรับขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีอีกจะเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กับประชาชนเพิ่มขึ้น

น.ส.รสนา ระบุว่า ขณะนี้ไทยมีโรงกลั่นน้ำมันถึง 7 แห่ง เป็นของ ปตท. 5 แห่ง อีก 2 แห่ง เป็นของรายอื่น นำเข้าน้ำมัน 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ใช้ในประเทศ 7 แสนบาร์เรล ส่งออก 3 แสนบาร์เรลต่อวัน การอิงราคาตลาดสิงคโปร์จึงไม่เป็นธรรม โรงกลั่นควรลดค่าการกลั่นลงได้ 1 บาทต่อลิตร และไม่เห็นด้วยกับการปล่อยลอยตัวราคาก๊าซหุงต้มหรือแอลพีจี เนื่องจากสามารถผลิตได้จากอ่าวไทย และค่าสัมปทานถูกมาก เพียง 75 ดอลลาร์ต่อปี
บันทึกการเข้า
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 95
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 04:09:53 PM »

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม ของวุฒิสภา ได้จัดสัมมนาวิกฤติราคาน้ำมันโลก อุตสาหกรรมการผลิตของไทยจะอยู่ รอดอย่างไร ซึ่งมี ดร.พรายพล คุ้มทรัพย์ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายธีระพงษ์ วิกิตเศรษฐ อาจารย์จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เสนอให้ปรับลดค่าการกลั่น ซึ่งปัจจุบันเห็นว่าสูงผิดปกติ และไม่สะท้อนความเป็นจริง เพราะน้ำมันดีเซลมีต้นทุนแท้จริงสูงกว่าเบนซินมาก

นอกจากนี้ วงเสนาทางวิชาการ ยังมองว่า การที่รัฐบาลหันมาสนับสนุนพลังงานทางเลือกเป็นสิ่งที่ดี แต่ควรมีการรองรับและแผนที่เพียงพอมากกว่าในปัจจุบันที่เป็นอยู่เพื่อเป็นการเพิ่มแรงจูงใจให้กับประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น

นายชัยฤทธิ์ กาญจนาเวส นายกสมาคมติดตั้งแก๊สไทย เชื่อว่า ปัญหาขาดแคลนก๊าซแอลพีจี เกิดจากการกักตุนของ ปตท. ซึ่งรับสัมปทานบ่อก๊าซชนิดนี้ และเป็นเจ้าของโรงกลั่นถึง 4 แห่ง ซึ่ง ปตท.เป็นผู้กำกับดูแล และจำหน่ายเชื้อเพลิงในประเทศถึงร้อยละ 90

นายกสมาคมติดตั้งก๊าซไทย ตั้งข้อสังเกตว่า ปัญหาการขาดแคลนก๊าซแอลพีจี เกิดขึ้นเฉพาะภาคขนส่ง ซึ่งมีปริมาณการใช้เชื้อเพลิงชนิดนี้ ประมาณร้อยละ 10 ขณะที่ภาคครัวเรือนมีปริมาณการใช้มากถึงร้อยละ 80 ในการตรวจสอบกับโรงบรรจุแก๊สหลายแห่งพบว่า ไม่มีการขาดแคลนแต่อย่างใด และหากรัฐบาลให้โครงสร้างราคาแก๊ส LPG ต่างกันตามแต่ละภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการขนส่ง แท็กซี่ หรือครัวเรือน จะทำให้เกิดการลักลอบถ่ายเทแก๊ส และเกิดการทุจริตได้

ส่วนปริมาณรถยนต์ที่ติดตั้งก๊าซแอลพีจี พบว่ายังสูงขึ้นเฉลี่ยวันละ 4,000 คัน แม้มีข่าวว่ารัฐบาลจะปล่อยลอยตัวเชื้อเพลิงชนิดนี้ แต่เชื่อว่า ราคานั้นจะไม่สูงกว่าน้ำมันเบนซินอย่างแน่นอน

โดยเช้าวันนี้ นายชิษณุพงศ์ รุ่งโรจน์งามเจริญ นายกสมาคมก๊าซหุงต้ม ได้ออกมากล่าวทางสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุว่า ปัญหาการขาดแคลนก๊าซแอลมีจีที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เชื่อว่าเป็นฝีมือของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ค้ารายใหญ่ ต้องการแยกให้มีการใช้งานเป็น 2 ตลาด ได้แก่ ภาคครัวเรือน และภาคการขนส่ง โดยเชื่อว่าเบื้องลึกแล้ว ปตท. ต้องการผูกขาด และเป็นผู้กำหนดราคาก๊าซภายในประเทศ เพื่อสร้างผลกำไรระดับแสนล้าน ทดแทนตลาดน้ำมัน ซึ่งกำลังได้รับผลกระทบจากตลาดโลกที่ผันผวน

นายชิษณุพงศ์ ระบุว่า ปตท.ได้ผลักดันนโยบายดังกล่าว เพื่อให้รัฐบาลออกกฎหมายแทรกแซงตลาดก๊าซในประเทศ พร้อมตั้งข้อสังเกตุในการเรียกชื่อก๊าซแอลพีจีว่าเป็นก๊าซหุงต้ม และก๊าซเอ็นจีวีเป็นก๊าซเชื้อเพลิงรถยนต์ เพื่อให้ง่ายต่อการประกาศใช้กฤหมายแทรกแซงตลาด และปูทางไปสู่การผูกขาดราคาแบบเบ็ดเสร็จ

นายชิษณุพงศ์ ยังตั้งข้อสังเกตุอีกว่า ขณะที่ที่ผลกระทบในการแยก 2 ตลาด ของรัฐบาล ทำให้ประชาชนทั้งประเทศ ต้องแบกรับภาระเพิ่มขึ้น ซ้ำเติมในยุคข้าวยากหมากแพง แต่กลุ่ม ปตท.กลับยังโกยกำไรหลายแสนล้านบนคราบน้ำตาคนไทย

"คนไทยใช้ก๊าซแอลพีจีมานาน 10-20 ปีแล้ว และมีความคุ้นเคย ตลาดก็ได้ขยายไปมาก มีรถยนต์หลายแสนคันติดตั้งใช้ก๊าซแอลพีจีแทนน้ำมัน มีสถานีบริการทั่วประเทศ ขณะที่ก๊าซเอ็นจีวียังไม่มีความมั่นใจในการใช้ว่าดีจริงหรือไม่ แต่รัฐบาลกลับบอกว่าดีเพียงฝ่ายเดียว และอยู่ๆ รัฐบาลกลับประกาศออกมาว่า ให้ยกเลิกการใช้ก๊าซแอลพีจีในรถยนต์ พร้อมใช้กลไกตลาดมัดมือชกผู้ที่ใช้รถบ้าน ต้องเติมก๊าซเอ็นจีวีที่มีราคาแพง และมีปั๊มเพียงไม่กี่แห่งในประเทศ" นายชิษณุพงศ์ กล่าวและเพิ่มเติมว่า

ผมจึงอยากถามว่า รัฐบาลเอาอะไรมากำหนดตรงนี้ ขณะที่ประชาชนเดือดร้อนเพราะน้ำมันแพง ท่านประกาศออกมาปุ๊บ ราคาก๊าซดีดขึ้นทันที แม้จะรู้ว่าการซ้ำเติมภาระค่าครองชีพให้ประชาชนก็ตาม แต่ผู้ที่ได้รับกำไรไปเต็มๆ ในการประกาศนโยบายครั้งนี้ คือ กลุ่ม ปตท. และพรรคพวก

นายชิษณุพงศ์ กล่าวอีกว่า ปตท.มักอ้างเสมอว่า เหตุผลในการยกเลิกให้ใช้ก๊าซแอลพีจีในรถยนต์ เนื่องจากเป็นก๊าซหุงต้ม เป็นการใช้พลังงานผิดประเภท แต่อยากถามว่า ทั่วโลกก็มีการใช้ก๊าซแอลพีจีในรถยนต์ และมีการใช้แพร่หลายมาเกือบ 20 ปีแล้ว มีการพัฒนาจนใกล้เคียงระบบน้ำมัน ส่วนก๊าซเอ็นจีวี ไม่มีข้อมูลที่ยืนยันว่าเป็นก๊าซที่เหมาะสมเป็นพลังงานเพื่อใช้ในรถยนต์

"ผมจึงอยากให้รัฐบาลกำหนดทิศทางลงไปให้ชัดเจน ไม่ใช่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ทำให้ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคอีกหลายสิบล้านคน เกิดความสับสนในการใช้"

ส่วนข้ออ้างที่ว่า ก๊าซแอลพีจี เป็นเชื้อเพลิงที่ต้องน้ำเข้า และมีราคาสูงขึ้น ทำให้มีต้นทุนสูง ปตท.ต้องแบกภาระอุ้มตลาดนั้น รัฐบาลต้องชี้แจงให้ชัดเจนว่า มีการนำเข้าเท่าไร เสียดุลการค้าเท่าไร รวมถึงกรณีก๊าซเอ็นจีวี ต้องระบุว่า ผลิตในประเทศเท่าไร และนำเข้าเท่าไร โดยเฉพาะแหล่งในอ่าวไทย ส่วนแหล่งก๊าซในพม่าที่ท่านบอกว่านำเข้าเพียงเล็กน้อย แต่ก็ไม่ทราบว่าเท่าไร ถึงขนาดต้องลงทุนสร้างท่อส่งหลายพันล้าน นายชิษณุพงศ์ กล่าวสรุปทิ้งท้าย
บันทึกการเข้า
อั๋น
ยอมแพ้ในวันนี้ เพื่อชนะในวันพรุ่งนี้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 139
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3109



« ตอบ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 04:16:47 PM »

เดี๋ยวนี้นะผมเข้า ปั้ม ปตท. เพื่อไปฉี่อย่างเดียวครับ Grin
บันทึกการเข้า

มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 04:47:11 PM »

น.ส.รสนา ระบุว่า ขณะนี้ไทยมีโรงกลั่นน้ำมันถึง 7 แห่ง เป็นของ ปตท. 5 แห่ง อีก 2 แห่ง เป็นของรายอื่น นำเข้าน้ำมัน 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ใช้ในประเทศ 7 แสนบาร์เรล ส่งออก 3 แสนบาร์เรลต่อวัน การอิงราคาตลาดสิงคโปร์จึงไม่เป็นธรรม โรงกลั่นควรลดค่าการกลั่นลงได้ 1 บาทต่อลิตร และไม่เห็นด้วยกับการปล่อยลอยตัวราคาก๊าซหุงต้มหรือแอลพีจี เนื่องจากสามารถผลิตได้จากอ่าวไทย และค่าสัมปทานถูกมาก เพียง 75 ดอลลาร์ต่อปี

นายชัยฤทธิ์ กาญจนาเวส นายกสมาคมติดตั้งแก๊สไทย เชื่อว่า ปัญหาขาดแคลนก๊าซแอลพีจี เกิดจากการกักตุนของ ปตท. ซึ่งรับสัมปทานบ่อก๊าซชนิดนี้ และเป็นเจ้าของโรงกลั่นถึง 4 แห่ง ซึ่ง ปตท.เป็นผู้กำกับดูแล และจำหน่ายเชื้อเพลิงในประเทศถึงร้อยละ 90

 ยิ้มีเลศนัย .45 มม. ครับท่าน  คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

spocid
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #56 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 04:57:33 PM »

ปตท. พลังไทยเพื่อกระเป๋าใคร
บันทึกการเข้า
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 95
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #57 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 05:08:45 PM »

 ผมเป็นกัปตันเรือบรรทุกน้ำมัน แต่ไม่ขอบอกชื่อนะครับ ขณะนี้เรือผมได้ทอดสมออยู่ที่หาดแหลมเจริญ เพื่อรอรับน้ำมันดีเซลจากIRPCหรือTPIเก่าละครับ แต่เมื่อปตทได้ซื้อไปก็เปลี่ยนชื่อเป็นIRPC ผมรับน้ำมันเพื่อส่งไปที่เขมรและเวียดนาม
เรื่อผมบรรทุกก๊าสLPGไม่ได้เพราะไม่ใช่เรือบรรทุกก๊าซ แต่ผมมีเพื่อนที่เป็นกัปตันเรือบรรทุกแก๊สLPGอยู่หลายคนพวกจะมารับ แก๊สLPGจากIRPCเพื่อไปส่งเขมรและเวียดนาม เหมือนผม เดือนละหลายเที่ยวเรือ ขณะที่ผมกำลังโพสอยู่นี่ก็มีเรือแก๊สรอรับอยู่ 3 ลำ
ตั้งแต่ผมเดินเรือมายังไม่เคยเห็นเรือแก๊สที่นำเข้าเลยแม้แต่ลำเดียว มีแต่เรือส่งออก ปตท บอกได้นำเข้าแก๊ส มาจากต่างประเทศปีละเป็นล้านตัน แล้วเขาเอาเข้ามาทางไหนละครับ ถ้าทางเรือผมไม่เคยเห็น เคยเห็นแต่เรือส่งออก ลองมาดูที่แหลมเจริญที่ระยองซิครับมีเรือมาคอยรับทุกวันละครับ เพื่องส่งไปเขมร เวียดนาม แล้วไอ้นักวิชาการด้านน้ำมันที่มาออกรายการตาสว่างนะครับ เขาเป็นอดีตคนที่ทำงานปตท สิ่งที่เขาพูดนะ เป็นการแก้ต่างให้ปตททั้งนั้น
ปตท ได้ไปลงทุนในการวางท่อแก๊สNGV จากมาเลเซีย และพม่า ตั้งหลายแสนล้านบาท ปตทจึงต้องการให้คนไทยใช้ NGV เพราะก๊าซ
NGVเขามีกันทุกประเทศละครับ เขมรตอนนี้ก็เจอ ก๊าซ NGV อยู่หลายหลุม เวียดนามก็เจอ พม่าเขาก็มีเยอะ ทั่วโลกเขามีกันหมด ถ้าคนไทยไม่ใช่NGV แล้วปตท จะเอาไปขายใครละครับ ต้องบังคับให้คนไทยใช้ให้ได้ โอยอ้างว่าก๊าซNGVปลอดภัยกว่า จริงๆแล้วไม่ใช่หลอกครับ อันตรายพอๆกันละครับ เพราะNGVเป็นก๊าซที่มีแรงดันสูง โอกาศที่จะระเิบิดก็ยอมมีสูงตามไปด้วย ถ้ามันอยู่ในกระโปรงหลังรถ มันจะออกไปไหนละครับ มันก็จะระเบิดอยู่ที่ท้ายรถละครับ ตอนนี้ยังไม่มีเรือลำไหนสามารถบรรทุกก๊าซ NGVได้เลย เรือที่บรรทุกLPGไม่สามารถ บรรทุก NGVได้ เพราะNGV มีแรงดันสูงกว่าLPGหลายเท่า ปตท เลยไม่สามารถส่งออกได้
นอกจากมาหลอกขายคนไทย ตอนนี้โรงกลั่นเป็นของปตท เกือบหมดแล้ว ปั้มน้ำมันที่ไม่มีโรง
กลั้นก็ต้องไปซื้อน้ำมันจากปตทมาขายอีกที เลยต้องขายแพงกว่าปตท ปตทไม่ได้ช่วยอะไรคนไทยเลยนะครับ


อ้างอิงจาก กัปตันเรือเดินสมุทร บริษัทแห่งนึง โดย gasthai.com
บันทึกการเข้า
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 95
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #58 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 05:09:15 PM »

คุณกัปตัน คะ..

ดิฉันก็ทำงานในบริษัท เกี่ยวกับ เรือเดินทะเล และก้อ ไม่เค๊ย .. ไม่เคย เห็น เรือ แก๊ส ลำไหน เทียบท่า แหลมฉบัง กับ สัตหีบ ได้เลย เห็นมีแต่เข้าท่ามาบตาพุด ที่ระยอง ... แล้ว ที่ ท่าน ๆ กะ ไอ้ตัวแทน ปตท บอกว่า การขนส่ง แก๊ส LPG มีปัญหา ที่ท่าเรือ แหลมฉบัง กะ สัตหีบ ... ไม่ทราบ ก่อนโกหก หาข้อมูลมามั่งมั้ย ไม่ฉลาด ก็ไม่น่า แสดงตัวว่า โง่ เล้ยยยย....

อยากถาม ปตท. ว่า ตอนลงทุนวางท่อแก๊ส ในสมัยเริ่มต้น เอาเงินของผู้ถือหุ้น มาลงทุน หรือ เอาภาษี พ่อ แม่ บรรพบุรุษ ดิฉัน ไปลงทุนคะ ... ตอนนี้มีกำไร หลายแสนล้าน .. พอจะจ่ายคืนเงินทุน ที่เป็นเงินภาษี ของ บรรพบุรุษ ดิฉัน บ้างได้มั้ย ? อ้อ ก่อนคืนเงิน ช่วยบวก ค่าความเจ็บปวดลงไปด้วยนะคะ ... ถ้าไม่มีปัญญาจะจ่ายคืน คนไทย ได้ทั้งหมด ..ก้อ เอา ปตท .. ของ(กระผม).......คืนมา .... (ขอหยาบคายหน่อยนะ Rรมณ์มันขึ้น)



บทความโดย ประชาชน จาก gasthai.com
บันทึกการเข้า
wit 7 see
Newbie
*

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2008, 05:17:54 PM »

ผมว่าผู้รู้ต้องรวมตัวออกมาพูดให้มากกว่า ปตท.ซึ่งถือหางโดยรัฐแล้วหละครับ หากประชาชนเข้าใจมากขึ้น คนของ ปตท.คงจะโกหกได้ไม่นาน รวมตัวกันปิด ปตท.
ไปเลยดีไหมครับ หรือจะปิดถนนหน้า ปตท.ดีครับ เพราะทีมอื่นตำรวจยังไม่ว่าไรเลยนี่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 22 คำสั่ง