เมื่อเดือนมิถุนายน ผมจองตั๋วไปกลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ให้ลูกสาวที่อยากกลับมาเยี่ยมแม่เขา
กลางเดือนกรกฎาคม มีพนักงานของสายการบินนกแอร์โทรศัพท์มาบอกว่ายกเลิกการบินเดือนสิงหาคมทั้งหมด
และจะคืนเงิน (ซึ่งตัดบัญชีบัตรเครดิตไปแล้ว) กลับมาให้
ถึงวันนี้ลูกผมต้องนั่งรถทัวร์มาแทน โดยที่เงินทางสายการบินก็ยังไม่คืนมาให้
ผมเข้าไปดูในเวปของนกแอร์ ปรากฎว่ามีการบินปกติ แต่ราคาเดิมไปกลับ 3880 ตอนนี่ขาเดียวเกือบ 4 พัน แบบนี้ นกแอร์ โกงหรือเปล่าครับ ....... ทำไมถึงทำกับฉันได้
เรื่องโกง ยังไงไม่โกงหรอกครับ แต่อาจจะล่าช้า มีปัญหาติดต่อผมได้ อีกประมาณอาทิตย์หน้า นกแอร์จะกลับมาบินเจ้าภูเก็ตครับ
ระยะนี้การเดินทางกับนกแอร์ต้องตรวจสอบเที่ยวบินก่อนครับ เนื่องจากกำลังปรับปรุงตารางเวลาบินใหม่ให้เหมาะสม และพอดีกับเครื่องบินต้องเข้าตรวจเช๊คใหญ่ใช้เวลานาน เครื่องบินที่บินอยู่ไม่พอครับ
ขออภัยมา ณโอกาสนี้
เรื่องล่าช้า ผมไม่ติดใจ แต่สงสัยตรงที่ผมเน้นสีแดงครับ ยังไม่มีคำตอบ
พักหลัง ผมใช้บริการ แอร์เอเชียซะมากกว่า(แบบว่า...ถูกดีครับ บางไฟล้ท์ จองล่วงหน้าหลาย ๆ วันหน่อย ถูกกว่า รถวีไอพี หาดใหญ่ กทม.อีก)
ระบบปรับความดันอากาศ เครื่องโลคอสต์ ต่างกันเยอะจริงกับการบินไทย(รวมทั้งราคาด้วย)
แฟนผมบ่นหูอื้อ แต่ผมปรับแรงดันในหูได้ก็เลยไม่เจ็บ
เคยเจอ...เครื่องสั่นมากตอนจะลงที่หาดใหญ่เจอพายุฝน เจ้าตัวเล็ก(หลาน ผมไม่มีลูก
มีเมีย)เกาะแขนผมแน่นเชียว
แม่ยายเคยเจอ(นกแอร์) บินวนนานหลายเทียวมากกว่าจะได้ลง(เข้าใจว่า นักบินต้องใช้ความพยายามหลายรอบกว่าล้อจะยอมกาง นึกแล้วหวาดเสียว)
แต่ยังไม่เคยเจอ เคสแบบพี่ปู ครับ