เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 10, 2024, 11:29:27 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 5 6 7 [8]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้บ่นครับ ..... นกแอร์ ..... มียอดเงินโอนมาแล้ว  (อ่าน 19837 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #105 เมื่อ: กันยายน 09, 2008, 08:19:56 AM »


       ขอบคุณทุกท่านครับที่กรุณาให้กำลังใจ .... แต่ถ้าได้อ่านข้อความที่ บริษัทเขาชี้แจงผ่านทางท่านกบแล้ว ...... น่าจะหูออกควันเหมือนผม ..... เห้อ


เอ...ผมเคยนั่งแอร์เอเชียที่นั่งใกล้ปีก  มองหน้าต่างออกไปก็เห็นมันพะเงิบพะงาบเหมือนกัน
ยังนึกเสียว ๆ เลย  แสดงว่าอาการปกติของเขา
ที่ผมลุ้นมากที่สุดคือกลัวล้อไม่กาง  พอใกล้ถึงสนามบินปลายทางแล้วทุกที  วิตกจริตไปเสียแล้ว
เคสส์ลุงปู  มียังงี้ด้วยแฮะ...แย้ม ๆ ให้สมาชิกฟังหน่อยได้ใหมครับ

     ...ท่านปูครับ ที่ว่าพะเงิบๆน่ะ ผมไม่ได้หมายถึง Slat หรือว่า Flap ที่กางออกเพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ปีกในการขึ้น - ลง หรอกนะครับ
    แต่เป็นส่วนปีกจริงๆ..ส่วนที่แข็งๆน่ะแหละ..นึกแล้วยังเสียวไม่หายเลยครับ..บรี๋อออ...ด้วยความเคารพครับ ตกใจ  ไหว้

เรียนท่านปู....ผมยินดีช่วยเหลือครับ

ได้ที่พะเยิบพะยาบนั้น....ถ้าเป็นปลายปีก..จะเป็นช่วงที่บินเข้าสภาพอากาศแปรปรวน..ปลายปีกจะขึ้นลงได้เพื่อลดความรุนแรงของกระแสลมที่มีผลต่อการบิน หากปลายปีกขยับไม่ได้....ปีกหักครับ
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #106 เมื่อ: กันยายน 09, 2008, 08:28:50 AM »


       รบกวนสอบถามท่านกบเพิ่มเติมนิดหน่อย กัปตัน กับ ไพลอต ใช้แตกต่างกันอย่างไรครับ

       

บันทึกการเข้า

                
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #107 เมื่อ: กันยายน 09, 2008, 10:16:56 AM »


       รบกวนสอบถามท่านกบเพิ่มเติมนิดหน่อย กัปตัน กับ ไพลอต ใช้แตกต่างกันอย่างไรครับ

      




นักบิน (Pilot 0r Aviator) คือนักบินทั่วๆไป รวมไปถึงนักบินเฮลิคอปเตอร์ และนักบินทหาร

นักบินผู่ช่วย คนที่ 1 (Co-Pilot or First Officer) คือนักบินที่ทำหน้าที่นักบินผู้ช่วย ซึ่งจะนั่งอยู่ทางด้านขวาในห้องนักบิน การแต่เครื่องแบบนั้น จะมีอืนธนูมีแถบสามแถบ อาจจะใหญ่หรือเล็ก สีเงินหรือสีทอง ขึ้นอยู่กับแต่ละสายการบิน โดยส่วนใหญ่จะเป็นสากล
นักบินผู้ช่วย คนที่ 2 (Second Officer or System Operator) คือนักบินที่ทำหน้าที่ควบคุมแผงบังคับระบบในเครื่องบิน ปัจจุบันนี้แทบจะไม่มีแล้ว เพราะบริษัทฯที่สร้างเครื่องบินได้ย้ายอุปกรณ์ควบคุมเหล่านี้ ไปไว้ที่แผงควบคุมด้านหน้าที่ั้งหมด ส่วนใหญ่แล้วจะใช้นักบินเด็กๆให้เรียนรู้ระบบต่างๆบนเครื่องบิน ก่อนที่จะมานั่งในเก้าอี้นักบิน บางสายการบินจะใช้ช่างเป็นผู้คงบคุมดูแลระบบซึ่งจะเรียกว่า วิศวกรการบิน (Flight Engineer) ปัจจุบันนี้ระบบของสายการบินจะนำนักบินเด็กๆเหล่านี้มานั่งระหว่างบินเพื่อช่วยการทำงานของนักบินที่นั่งอยู่ด้านหน้า เพื่อเรียนรู้ระบบและเส้นทางการบิน หน้าที่นี้เราเรียกกันว่า Cruise Pilot  การแต่งกายจะติดอินธนูมีแถบสองแถบ
กัปตัน (Captain) คือนักบินที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทฯให้ทำหน้าที่ผู้รับผิดชอบเครื่องบินทั้งหมด โดยทั่วไปแล้วกัปตันจะนั่งด้านซ้ายของเครื่องบิน ตามกฎหมายจะเรียกว่า Pilot-In-Command หรือนักบินผู้บังคับอากาศยาน โดยมีเครื่องหมายบนอินธนูป็นแถบสี่แถบ
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #108 เมื่อ: กันยายน 10, 2008, 10:24:56 PM »

       

        แอร์เอเซีย เช็คอินหลัง 1 ชั่วโมงก่อนกำหนดเดินทาง ...... ทำได้อย่างเดียวครับ ซื้อตั๋วใหม่ ..... โหดใช้ได้


        ยุ่งละซิงานนี้  พึ่งจองตั๋วให้พี่สาว  จะลงมารับโล่ข้าราชการดีเด่นระดับกระทรวง ซึ่งจัดที่ภูเก็ต  เจ้าตัวอบรมยาวหลายเดือนอยู่ที่ ม.ขอนแก่น(จริงๆอยู่ร.พ.บุรีรัมย์)  ว่าจะจองตั๋วการบินไทยตลอดการเดินทาง  ข.ก.-กทม.การบินไทย  ถึงกทม.เวลา ๑๓.๒๐ น.แต่จากกทม.-ภูเก็ตการบินไทยเต็ม  นกแอร์เต็ม  เลยจองแอร์เอเชียร์  เที่ยว ๑๖.๓๐ น.  เวลาดังกล่าวจะเดินทางดอนเมืองไปสุวรรณภูมิทันก่อนเวลา ๑๕.๓๐น.ใหมนี่  ถ้าไม่ทันผมซวยแน่  ขากลับไม่มีปัญหาได้ที่นั่งการบินไทยตลอด
ป.ล.แถมแกยังกำชับผมอีกว่าขอที่นั่งชั้นประหยัดจะได้ไม่เปลืองงบราชการมาก  นี่ถ้าไม่อยู่ระหว่างกำลังอบรม(ต้องรีบไปรีบกลับ)สงสัยแกจะนั่งรถไฟชั้น ๓ แล้วต่อรถ ป. ๒ ลงไปภูเก็ตแน่เลย  เหมาะสมจริ๊ง...ข้าราชการดีเด่นระดับกระทรวง(เคยออกรายการคนไทยวันนี้  จากนวัตกรรมที่เขาประดิษฐ์ขึ้นซึ่งช่วยประหยัดงบราชการได้มาก)
        ทำไมแอร์เอเชียขวัญใจคนจน(ข้าราชการชั้นสูง ๑๘๐ ซ.ม. Grin Grin Grinอย่างผม)ถึงโหดจังครับ  ไม่ทัน ๑ ชั่วโมงก่อนกำหนดเดินทาง ...... ทำได้อย่างเดียว ซื้อตั๋วใหม่
ดูจากเวลาแล้วไม่น่าทันครับ กำหนดเครื่องลง 13.20 น. แต่กว่าจะถือกระเป๋าออกจากสนามบินก็น่าจะถึง 14.00น. เดินทางกี่ท่านครับ หากมีใครสักคนไปเช็คอินน์ล่วงหน้าก่อนได้ครับ
                คงต้องใช่วิธีที่ท่านจอยฮันเตอร์ แนะนำ  จริง ๆ แอร์เอเชียมีเที่ยวหลังจากนั้นอีกแต่ด้วยความเป็นห่วงพี่สาวกลัวจะเข้าถึงทีพักค่ำ
อยู่ต่างจังหวัดจนชิน  จะไปใหนมาใหนกะเวลาได้เปะ  ไม่ต้องเผื่ออะไร  ก็เลยลืมคิดไป
        ขอบคุณมากครับ

        หกโมงเย็นวันนี้  พี่สาวถึงภูเก็ตเรียบร้อย  ไม่ตกเครื่องที่สุวรรณภูมิ
ขอบคุณอีกครั้งครับ  สำหรับคำแนะนำดี ๆ  เฉียดฉิวไปที่เดียว
        พรุ่งนี้รับโล่เสร็จ  บินกลับทันที  แต่ไม่มีปัญหา  ผมจองได้การบินไทยทั้งสองเส้นทาง
ไม่ต้องถ่อสังขารวิ่งระหว่างดอนเมืองสุวรรณภูมิหรือสุวรรณภูมิดอนเมือง อีก
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
ePlaygirl
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #109 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2008, 02:03:46 PM »

เพิ่งเจอมากับตัวเมื่อกี้สดๆ ร้อนๆค่ะ
จะเดินทางไป อุดรธานี วันนี้ ( 6/11/08) เครื่อง ไฟล์ท DD9216  ออกเวลา 17.00 น.
โดยจะต้องไปให้ทันประชุมที่อุดรฯ ตอน 2 ทุ่ม
อยู่ๆ มี Message ส่งมา บอกว่าเลื่อนเที่ยวบิน จาก 5 โมง ไปเป็น 3ทุ่ม 40 - -"

โทรกลับไปถามเจอพนักงานรับสาย
เรา : เที่ยวบินที่เลื่อนนี่ ยังไงอ่ะค่ะ เพราะว่าต้องไปประชุมอ่ะค่ะ เลื่อนที 5 ชม แบบนี้ ไม่ไหวมั้ง
พนักงาน : ก้อเครื่องขัดข้องอ่ะค่ะ

เรา : เข้าใจว่าเครื่องขัดข้องอ่ะค่ะ แต่แบบนี้ Support ลูกค้ายังไงได้บ้างคะ เพราะว่าต้องไปประชุม ( เราก้อยังยืนยันว่าต้องไปให้ทันจริงๆ)
พนักงาน : ก้อ ถ้าพี่จะเอาเงินคืน หรือ ยกเลิกการเดินทางก็ได้ค่ะ (น้ำเสียงเริ่มกวน)

เรา : (ชักหงุดหงิด) ประเด็นคือต้องไปประชุมค่ะ ไม่ได้อยากได้เงินคืน แค่อยากรู้ว่า ทางนกแอร์สามารถหาเที่ยวบินอื่นให้ได้ไหม หรืออย่างไร
พนักงาน : ก้อ ไม่รู้จะช่วยยังไงค่ะ เครื่องขัดข้อง ( ตอบเป็นแค่นี้)

เรา : นี่คุณ ทำงาน ตำแหน่งอะไร ประชาสัมพันธ์ หรือการตลาดอ่ะคะ ทำไมพูดจาแบบนี้ คุณตัดเงินลูกค้าไปแล้ว แล้วคุณพูดได้แค่นี้เหรอคะ ( โมโหขีดสุด)
พนักงานงาน : อ๋อ เป็นเด็กฝึกงานค่ะ !!!!!!!

แม่เจ้า เอาอะไรคิดมะรู้ ที่เอาเด็กฝึกงานมานั่งตอบโทรศัพท์เคสแบบนี้ แยมากๆ

สุดท้ายเราจะเปลี่ยนไป TG ก็ไมทันแล้ว เพราะ เที่ยวบินเต็มหมด

ลาก่อนกะนกแอร์ และ แอร์เอเชีย เป็นแบบนี้ทั้งคู่ เราเข็ดแล้วจิงๆ Angry
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #110 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2008, 03:48:37 PM »

ประชุมอะไรหรือครับตั้งสองสามทุ่ม Huh
บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #111 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2008, 04:40:26 PM »

        เมื่อก่อนที่เคยเจอก็คือ "รอใครบ้างคนที่  ไม่ตรงต่อเวลา"
ที่ทางสายการบินเกรงใจ  ยอมให้ผู้โดยสารที่เป็นคนส่วนใหญ่ต้องรอโดยไม่เกรงใจ
        ปัจจุบันไม่ค่อยเจอ  ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
dig5712
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 119
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1801



« ตอบ #112 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2008, 04:41:11 PM »

ถ้าไปประชุมกับลูกค้าสำคัญหรือนัดคุยงานแขกชั้นผู้ใหญ่ยอมเสียเงินแพงดีกว่าครับ  Grin

ประชุมอะไรหรือครับตั้งสองสามทุ่ม Huh

    แหม.. พี่จอยผมก็มีครับ ประชุมตอนกลางคืนหลังเลิกงาน ส่วนใหญ่เป็นพวกงานอีเวนท์ที่เราทำนอกงานประจำ ส่วนใหญ่ของผมก็เริ่ม 2 ทุ่มนี่แหละ






      แต่กว่าจะกลับบ้านปาเข้าไป ตี 3  Grin
บันทึกการเข้า
ePlaygirl
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #113 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2008, 04:56:35 PM »

ไปประชุมค่ะ เนื่องจากพร่งนี้จะมี Event ที่นู่นค่ะ และทีมงานไปรออยู่ที่นู่นหมดแล้ว วันนี้จึงมีการ Wrap Up ในส่วนเนื้อหาค่ะ
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #114 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2008, 06:33:45 PM »

ประชุมอะไรหรือครับตั้งสองสามทุ่ม Huh

          ของผมใช้สำนวนบ้านๆว่า อะไรน๊า ....... บริ๊ฟๆๆ บี๊บๆ ....... ประมาณนี้อ่ะน้าจอย
บันทึกการเข้า

                
๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 381
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086



« ตอบ #115 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2008, 06:40:32 PM »

เมื่อเช้าฟังข่าวผ่านๆ สัมภาษณ์คุณอะไรไม่รู้ ผู้บริหารนกแอร์  นามสกุล สารสิน มั้งครับ
  เห็นว่านกแอร์ขาดทุนแสนสาหัส จำเป็นต้องปรับลดพนักงาน จาก 900 คน เหลือ 600 คน อะไรนี่แหละ
และลดเครื่องบินจาก 10 เครื่อง เหลือ 3 เครื่อง  นี่คงเป็นสาเหตุให้เครื่องดีเลย์
  ใครมีข้อมูลยืนยันบ้างครับ
บันทึกการเข้า



สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 490
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6544



« ตอบ #116 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2008, 09:26:53 PM »

ช่วงนี้ผมเลิกบินเด็ดขาดครับ เข็ดแล้วครับ คราวก่อนก็ไม่รู้โอนเงินเข้าบัญชีหรือยังครับ ว่าจะเอาสมุดไปปรับก็ไม่ได้ไปซักทีครับ ลืมทุกวันเลยครับ วันพรุ่งนี้ถ้าไม่ลืมจะมาแจ้งให้ทราบครับว่าของผมได้คืนหรือยังครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
หน้า: 1 ... 5 6 7 [8]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 22 คำสั่ง