เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 29, 2024, 11:15:59 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียดายจังกับรถสุดรักที่  (อ่าน 13188 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เก้ากระบี่เดียวดาย(integra)
take leave of his senses
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ


« เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 02:30:45 PM »

รถสุดที่รักผมครับเมื่อวันก่อนหม้อน้ำเกิดรั่วขึ้นมา ความร้อนตีเข็มไปสุดเลยครับเพิ่งหันมามอง เพราะก่อนออกรถเพิ่งเติมน้ำไป เลยหาร้านเปลี่ยนหม้อน้ำ ทนขับมาประมาณ 100 เมตร เจอร้านแล้วครับ ให้ช่างตรวจเช็คอาการ บอกต้องเปลี่ยนหม้อน้ำครับ รุ่นนี้ไม่สามารถซ่อมได้ เพราะเป็นไฟเบอร์เชื่อมไม่ได้ มันหมดอายุตามระยะเวลาใช้งานครับ มีช่างเคยบอกผมแล้วว่า หม้อน้ำของ Nissan Cefiro A33 ให้ระวังให้ดีมีคนต้องเปลี่ยนมาเยอะแล้วเพราะเป็นพลาสติกพอถึงเวลาหมดอายุการใช้งานก็รั่วเลยครับ เปิดเครื่องมาเห็นน้ำพ่น ฟู่ๆตรงช่วงฝาครอบแผงหม้อน้ำ จึงบอกช่างเปลี่ยนเลยครับเอาของตรงรุ่นของใหม่นะ ก็ได้ของแท้มาเปลี่ยน ค่าเสียหาย 6,800 บาท ประกันให้ 6 เดือน เปลี่ยนเสร็จก็นำรถไปใช้ได้ปรกติ ใช้ไปได้ข้ามวัน วันต่อมาเกิดความร้อนขึ้นอีก ผมนึกว่าร้านเติมน้ำในหม้อน้ำมาไม่เต็ม เปิดดูหม้อน้ำแห้งจริงๆด้วย และน้ำส่วนใหญ่ไปอยู่ตรงหม้อพักน้ำครับ ก็ไม่ได้คิดอะไรเติมน้ำเสร็จก็ขับไปต่อ คราวนี้จอดรถทิ้งไว้ 1 วัน ตอนขับออกมารีบร้อนไม่ได้เช็คหม้อน้ำ เพราะคิดว่าเพิ่งเติมไปเมื่อวันก่อน ขับไปได้สักพักครับความร้อนขึ้นอีกแล้วตีเกือบสุดเลยครับ ต้องจอดแบบด่วนเลย เปิดฝากระโปรงมาดูควันโขมงเลยครับ คราวนี้ลองทิ้งไว้จนเย็นเปิดฝาหม้อน้ำมาแห้งเลยครับ เติมน้ำในหม้อน้ำจนเต็ม และรีบวิ่งไปหาร้านที่เปลี่ยนหม้อน้ำมา กะต่อว่าเต็มที่เลยว่าเอาหม้อน้ำรั่วมาเปลี่ยนให้ผมได้งัย หรืออะไรจะพังเร็วปานนี้ ให้ช่างเช็คอาการ ช่างบอกมาถึงกับนิ่งไปสักพักเลยครับ บอกพี่ๆหม้อน้ำไม่ได้รั่วนะ แต่เป็นที่ฝาสูบรถพี่ครับ ผมเลยถามเลยความร้อนขึ้นแค่ครั้งเดียวฝาสูบโก่งเลยหรือ แบบว่าเซ็งครับ ถามว่าซ่อมได้มั้ย เห็นหายไปโทรเช็คอยู่พักนึงกลับมาบอกซ่อมได้ครับ ค่าซ่อมมีหมื่นขึ้นนะครับ ผมอ้าปากค้างเลย เลยบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวเอาเข้าศูนย์ดีกว่า และถามว่ารถยังพอจะขับได้มั้ย ก็ยังได้ครับแต่ต้องเติมน้ำบ่อยๆ อย่าให้ความร้อนขึ้น ผมก็บึ่งมาศูนย์ Nissan ลาดพร้าวทันทีครับ บอกช่างว่า เครื่องร้อนมีปัญหา เห็นบอกว่าฝาสูบโก่ง  สามารถซ่อมได้มั้ย ช่างก็บอกได้ครับ ต้องทิ้งรถไว้นะประมาณ 1-2 อาทิตย์ นานจัง ถามราคาประเมินจากทางศูนย์ บอกอย่างต่ำ 2 หมื่นอัพ เซ็งครับงานนี้ ตอนนี้ผมเลยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปก่อนนั่งคิดไปเรื่อยว่าเอาไงดีน้า จะทำเลยดีมั้ย หรือไปหาอู่ที่ไว้ใจข้างนอกทำให้ดีกว่า มีพี่ๆท่านไหนพอจะแนะนำอู่ แถวลาดพร้าว ที่ถนัดเรื่องเครื่องยนต์ของ Nissan บ้างมั้ยครับ ช่วยแนะนำหน่อย อยากหาทางเซฟเงินไว้ก่อน เพราะกลัวซ่อมที่ศูนย์เสร็จราคาจะแพงกว่าที่ประเมินไว้ตอนแรก หรือบริเวณใกล้เคียงก็ได้ครับ ขอเป็นอู่ที่ไว้ใจได้หน่อยนะครับ ไหว้

ปล.ตอนนี้ผมกำลังนั่งพิมพ์อยู่ในศูนย์รู้สึกเศร้าจัง Nissan  หัวเราะร่าน้ำตาริน

 หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2008, 06:56:45 PM โดย เก้ากระบี่เดียวดาย(integra) » บันทึกการเข้า

take leave of his senses
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 02:42:58 PM »

ผมขอเศร้าเป็นเพื่อน...หม้อน้ำถ้าเกิดเปลี่ยนรุ่นเดิมก็อาจมีปัญหาแบบเดิมอีกเห็นเขานิยมไปร้านข้างนอกทำใหม่ด้วยทองเหลืองทนกว่ารั่วก็ซ่อมได้เพิ่มแถว
ของท่อรังผึ้งก็ได้....เอาใจช่วยให้ซ่อมฝาสูบถูกๆจบๆครับ...ของผมอาการคล้ายๆแต่ไม่หนักเครื่องซองเทียร์รีเลย์พัดลมเสียน้ำร้อนจนล้นหมดฝาสูบไม่โก่ง
ใส่รีเลย์เข้าไปวิ่งหน้าตาเฉยเครื่องซองเทียร์ทนเป็นควายแต่ไม่แรง
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
D.A.- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 02:44:35 PM »

แหม หากอยู่พัทยาจะแนะนำอู่ให้ครับ...กรณีนี้หากเอาประหยัดก็ไสฝาสูบแล้วรองปะเกนเหล็กน่าจะเอาอยู่ ค่าใช้จ่ายราว 3 พัน   Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

รักแฟน...ห่วงชู้...เอ็นดูกิ๊ก
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 02:46:18 PM »

บอกช่างเช็ค วาวล์น้ำ ด้วย 
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
dig5712
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 119
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1801



« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 02:47:32 PM »

        ครับ.. หม้อน้ำมีปัญหาก่อน พอ Heat จัด ประเก็นฝาสูบรั่วหรือฝาสูบเลยโก่ง

        ช่างที่เปลี่ยนหม้อน้ำคนแรกไม่ได้เช็คให้ดีครับ.. วิธีดูง่ายๆ ให้สตาร์ทเครื่องยนต์ เปิดฝาหม้อน้ำไว้ ถ้ามีพรายฟองขึ้นมาตลอด แสดงว่า ประเก็นฝาสูบมีปัญหา หรือ ฝาสูบโก่งครับ

        ลองดูอู่ในเซฟิโรคลับ ดีกว่านะครับ เข้าศูนย์มักจะแพงเสมอ

        ถ้าเป็นแค่ประเก็นคือเปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็น แต่ถ้าฝาสูบโก่ง คือทางศูนย์ก็ส่งโรงกลึงอยู่ดีครับ เพื่อใสฝาสูบ,เปลี่ยนประเก็น
บันทึกการเข้า
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 03:57:04 PM »

http://cefiro-thailand.com/forumdisplay.php?f=4

http://www.cefiro-ff-club.com/webboard/viewforum.php?f=23&sid=dc417097bbd03572a68fa2e01d826e2e

ลองดู เผื่อจะหาฝาสูบมือสองได้ในราคาประหยัด
บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
peemut
Jr. Member
**

คะแนน 8
ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 03:57:26 PM »

ลองไป ค้นหาในGoogle นะครับพวก Cefiro Club อะไรพวกนี้ เป็นเวปบอร์ต คนรัก   Cefiro  เขาจะมีร้านประจำเขาครับ ราคาไม่แฟงคุณภาพอาจเท่ากับศูนย์หรือดีกว่า  ยิ่งบอกอู่ว่ามาจาก Club Cefiro อู่จะไม่กล้าฟันราคา เมื่อก่อนผมอยู่ Club Honda Accord มีร้านประจำ Club 2-3 ร้าน ราคามิตรภาพ ซ่อมดีอีกต่างหาก
บันทึกการเข้า

4FU
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 04:06:19 PM »

   
   ขอให้รถหายป่วยเร็วๆนะครับ
บันทึกการเข้า
โซ้ยตี๋
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 59
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2733



« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 04:21:36 PM »

ผมเพิ่งโดนเมื่อวานซืนครับ เช้าจะขับรถออกไป เห็นรอยน้ำหยดก็เลยเปิดฝากระโปรง(รถ)ดู

หม้อน้ำผุเป็นตามดเล็กๆครับ น้ำหยดนิดๆ มิน่าล่ะ วันก่อนถึงกับต้องลงจากทางด่วนมาเติมน้ำ

ว่าแล้วก็จัดการรื้อๆๆๆๆๆ ถอดหม้อน้ำตอนเครื่องเย็นมันถอดง่ายครับ แล้วก็เอาไปส่งร้าน

บอกให้จัดการเปลี่ยนไส้ซะให้เรียบร้อย บ่ายๆจะมาเอา โดนไป 2800 ครับ หม้อน้ำ รถกระบะ Mighty X ครับ

ระหว่างนั้นก็นั่งสองแถว แท็กซี่ ไปทำธุระ บ่ายก็ไปเอาหม้อน้ำกลับมาเปลี่ยนใส่ เครื่องเย็นลงเยอะครับ

หม้อน้ำใหม่นี่มันดีจริงๆ ว่ามาซะยาว เห็นใจคุณ Integra ครับ เปลี่ยนหม้อน้ำแล้วยังต้องซ่อมฝาสูบอีก

แต่ผมแนะนำว่าอาการแบบนี้ควรหาอู่ชำนาญๆ นะครับ ไม่งั้นแก้ปัญหาไม่จบ จะพาลหงุดหงิด ขายรถทิ้งเลยก็เป็นได้

ถ้าฝาโก่งไม่มาก ไสฝานิดหน่อย ก็น่าไสครับ แต่ถ้าโก่งเยอะ 0.5 mm>>> หาฝาสูบใหม่หรือเซียงกงมาเปลี่ยนดีกว่าครับ

 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 05:03:29 PM »

เข้ามาเห็นใจด้วยคนครับ

รถ(พ่อ)ผม W123 ก็เคยหม้อน้ำถึงอายุเหมือนกันครับ ... ปกติผมจะดูแลรถอย่างสม่ำเสมอ ตอนนั้นก็สังเกตุเห็นความผิดปกติอยู่ครับ คือน้ำลด และมีรอยน้ำหยด แต่ยังหาไม่พบว่าน้ำรั่วตรงไหน .. วันหนึ่งไปรับเมีย เห็นน้ำหยดชัดเจน (ปกติกลับไปหยดที่บ้าน) ก็เปิดฝากระโปรงดู ... มันมีรอยแตกที่รอยต่อของครีบครับ รอยอยู่หลังกำบังลม ทำให้ตอนรั่วน้อย ๆ มองไม่เห็น .... ช่างประจำผม ก็แนะนำให้เปลี่ยน เพราะกลัวว่าซ่อมมาแล้วจะไม่ทน ... โดนของใหม่ไป ๗๐๐๐ ... ดีที่พบก่อน ไม่ทันได้ใช้น้ำจนหมดหม้อน้ำ

เรื่องฝาสูบ ..... ผมก็ทำมาแล้ว  หัวเราะร่าน้ำตาริน ตอนนั้นไม่ได้โก่ง แต่มันผุครับ ... น้ำรั่วเข้าไปในห้องน้ำมันเครื่อง .... ช่างเจ้าประจำผมก็บอกให้เปลี่ยน เพราะกลัวไสแล้วมันจะไม่ทน ความร้อนขึ้นจะพาให้ฝาสูบโก่ง ต้องมาเปลี่ยนอีกรอบ .... งานนั้นโดนไปกี่หมื่นก็จำไม่ได้แล้ว ... เพราะผมเอาเลเซอร์ยิงทำลายสมองส่วนนั้นทิ้ง จะได้ไม่ต้องมีความทรงจำที่เจ็บปวดมากนัก  ยี๊

เอาใจช่วยให้หาอู่ที่ถูกใจได้ครับ  Wink
บันทึกการเข้า

Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 05:12:20 PM »



อืมม์  .......


เวลาที่    หม้อน้ำรถยนต์    เกิดความร้อนเกินขีดจำกัด    หรือ    เดือดจนน้ำแห้ง  (  เครื่องอาจจะดับไปด้วย  )


ไม่ควร  รีบเติมน้ำลงไปในหม้อน้ำ    ครับ     ........    ต้องรอให้    ทุกอย่าง    เย็นลง    เสียก่อน    ........    จึงเติมน้ำได้


การที่    เครื่องยนต์  (  ฝาสูบ  )    ซึ่งปัจจุบัน    จะทำจาก    อลูมินั่ม    ยังร้อนอยู่มาก  ๆ    แล้วเติมน้ำลงไป    นั้น    ......    


เมื่อติดเครื่องยนต์    อีกครั้ง    ......    น้ำจะถูกดูดเข้าไป    เพื่อหล่อเย็นเครื่องยนต์    (  ในฝาสูบ    หรือ    เสื้อสูบ  )


โลหะ    ยังปรับตัวไม่ทัน    ........    เป็น    สาเหตุให้    ฝาสูบโก่ง    ได้    ........     Angry    


(  จากประสบการณ์ตรง  )






บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
เก้ากระบี่เดียวดาย(integra)
take leave of his senses
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ


« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 05:43:11 PM »

 ไหว้ขอบคุณพี่ทุกท่านสำหรับคำตอบครับ อาการเป็นแบบที่พี่ๆบอกเลยครับ สตาร์ทเครื่องแล้วเปิดฝาหม้อน้ำ เห็นเป็นฟองอากาศเลยครับ จูบบบบฟังช่างที่ศูนย์บอกว่าเครื่องตัวนี้ต้องรื้อออกมาเกือบหมดเสียเวลาตรงถอดประกอบนี่แหละ เห็นบอกว่าถอดยากด้วย ต้องเจียรทั้งสองตัวเปลี่ยนประเก็น ถ้าหนักก็เปลี่ยนฝาสูบไปเลย ตอนนี้กลับจากศูนย์Nissanแล้วขอกลับมาหาอู่ที่ราคาย่อมเยาว์กว่านี้ ช่างบอกยังพอขับได้แต่ถ้าความร้อนขึ้นให้รีบจอดทันที หมั่นดูน้ำในหม้อน้ำเสมอ ว่าจะไปหาข้อมูลเพิ่มเติมในเวปที่พี่ๆบอกมาครับ ตอนนี้ก็จอดเก็บไว้ก่อนแล้วครับ มาขี่ KSR แทนไปก่อน บู่
บันทึกการเข้า

take leave of his senses
I Love My King (AkNaRiN~*)
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 129
ออฟไลน์

กระทู้: 1670



« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2008, 06:03:05 PM »

ถ้าซ่อมแพง...แนะนำเปลี่ยนเครื่องเซียงกงยกทั้งตัวครับ...

ตอนนี้ไม่รู้เท่าไหร่...

เมื่อก่อนประมาณสองหมื่นกว่าๆ
บันทึกการเข้า
yaris
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2008, 12:21:52 AM »

 Smiley เครื่องVQ จุดอ่อนอยู่ที่ระบบระบายความร้อนครับ พวกปั๊มน้ำ ท่อฮีทเตอร์ และอีกหลายๆจุดรั่วได้ทั้งนั้น วิ่งไปสักระยะเกือบๆแสนกิโล จะเริ่มออกอาการ ถ้าช่างเช็คแล้วอาการที่ว่าเกิดจากฝาสูบจริง แนะนำให้ซื้อฝาสูบมือสองครับ ถ้าฝาเครื่อง2000พอหาได้ทั่วไปครับ แต่เครื่อง3000 รุ่นนี้(A33)ที่ญี่ปุ่นจะไม่มี มีแต่เครื่อง2500 คงต้องหาเชียงกงที่ตัดจากที่อื่น เช่น สิงคโปร์ ไต้หวัน น่าจะพอมี หรือจะเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส หาVQ25NEO 200ม้านิดๆมาลง เพิ่มความแรง  เยาะเย้ย   ล้อเล่นครับ ยังไงขอให้รถหายป่วยเร็วๆ


ปล. ผมเคยใช้A33เครื่อง3000อยู่ แต่ขายไปจะ2ปีแล้ว และเคยเป็นเวบมาสเตอร์ของ Cefiro-FF สงสัยอะไรก็ถามทางPMได้ครับ ช่วยๆกัน
บันทึกการเข้า
Sundance
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 123
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2609



« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2008, 12:55:40 AM »

เรื่องความร้อนนี้มีอีกอย่างหนึ่งคือ ท่อยางบวมข้างใน ทำให้น้ำไหลไม่สดวก ต้องเปลี่ยนท่อยางครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 22 คำสั่ง