Middle
หัวใจมีใว้เพื่อสร้างสรรค์
Sr. Member
คะแนน 58
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 913
|
|
« ตอบ #1110 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 04:49:15 PM » |
|
แหม....ผู้หญิงตัวเล็กมากเลยนะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K@RN # รักในหลวง
ของถูกและดีไม่มีในโลก
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 166
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4046
SUPER BLACKBIRD
|
|
« ตอบ #1111 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 05:20:52 PM » |
|
เทคนิคใหม่ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Choro - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 214
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3853
|
|
« ตอบ #1112 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 05:46:22 PM » |
|
ขอบคุณครับ แต่ภาวนาว่าอย่าล้มเป็นดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สุดท้ายชีวิตไม่ขอรวย ขอแค่ไม่ป่วยก็พอแล้ว
|
|
|
ko_kloy212
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 148
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1164
คนพ่นไฟ
|
|
« ตอบ #1113 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 01:17:50 PM » |
|
ขอบคุณครับ แต่ภาวนาว่าอย่าล้มเป็นดี ขอบคุณครับ แต่ภาวนาว่าอย่าล้มเป็นดี ของผมจะล้มก็ตอนออกตัวกับตอนที่กำลังจะจอดนี่แหละครับ เคยล้มตอนจะขึ้นบ้านครั้งหนึ่ง ยกคนเดียวไม่ไหว ต้องปลุกเรียกลูกกับเมียมาช่วยกันยก โชคดีที่รถผมมีการ์ดกันล้มช่วยได้เยอะเลย พอดีเปิดเจอคลิ๊บนี้ใน youtube เห็นว่าเป็นเทคนิคที่ดีน่าลองใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ko_kloy212
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 148
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1164
คนพ่นไฟ
|
|
« ตอบ #1114 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 09:51:14 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khwanphet_NAVY 39
Hero Member
คะแนน 129
ออฟไลน์
กระทู้: 2035
|
|
« ตอบ #1115 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 09:10:00 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
MR.TAN
my life is service
Newbie
คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8
my life is service
|
|
« ตอบ #1117 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2010, 06:25:44 PM » |
|
แฟตบอย 100 ปี คือรถในฝันของผมครับ ภายภาคหน้าถ้ามีโอกาสจะรีบไขว่คว้าจับจองเป็นเจ้าของแน่นอนครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Choro - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 214
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3853
|
|
« ตอบ #1118 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2010, 07:52:26 PM » |
|
อยากขอคำแนะนำครับคุณแดง หรือลิงค์ก็ยังดีครับ ส่วนพี่ MR.TAN ฮาเลย์ เป็นรถที่ดีครับ ขับเพลินๆ เท่ห์ๆ ขอให้สมหวังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สุดท้ายชีวิตไม่ขอรวย ขอแค่ไม่ป่วยก็พอแล้ว
|
|
|
K@RN # รักในหลวง
ของถูกและดีไม่มีในโลก
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 166
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4046
SUPER BLACKBIRD
|
|
« ตอบ #1119 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 02:44:10 PM » |
|
คุณแดง ช่วยอธิบายเพิ่มเติม หน่อยครับ ว่าเพราะ อะไรคลิปสุดท้ายถึง เค้าโค้งได้อย่างถูกต้องปลอดภัย เกี่ยวกับการจัดระเบียบ ท่านั่งใน ขณะเค้าโค้ง หรือเปล่า ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ar-wat
Newbie
คะแนน 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #1120 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 03:04:13 PM » |
|
คุณคนพ่นไฟ ใช้รถรุ่นเดียวกับผมเลย ของผม 400 เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
deang
Sr. Member
คะแนน 71
ออฟไลน์
กระทู้: 858
....
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #1121 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 04:21:45 PM » |
|
Ummm
จะตอบ ให้ได้ ตรง ๆ ก็คงลำบาก เพราะเป็นแค่ ครูสอน ฟิสิกส์ ...
จะตอบมากไป ก็เกรงใจ หลาย ๆ ท่าน โดย เฉพาะ "ชุมพล Dacatistic" ผู้จากไป
เพราะได้ ความรู้หลายอย่างจากท่าน ..
เข้าประเด็น อาการ Lowside (ผมว่า) คือ อาการวูบ คือเข้าโค้ง ด้วยมุมที่รถเอียงจากแนวดิ่งมากเกินไป
ความสัมพันธ์ที่ดี ก็ควรอยูที่ tan (theta)= (v^2)/rg
ปล่อย เลยตามเลย ... ละ จะ ไม่ให้ วูบได้ อย่างไร ละ ครับ
ล้อหลัง (หมดขอบ) เกิด อาการ over stir slipping (หมุนฟรี นิดๆ)
ท้ายจะปัดออกทางนอกโค้ง หัวรถจะหมุนเข้า เกิดอาการขวางลำกับทิศของการเคลื่อนที่
จะแค่ล้ม แผละ ลง รถก็จะหมุนคว้างออกไป คนมักจะหล่นอยู่กะที่ หรือไถลไปก็ไม่มาก
ส่วน Highside อาการเรื่มต้น ก็ทำนองเดียวกัน เพียงแต่คนขี่ หักแฮนด์ บังคับฝื่นกลับนิด ๆ
หรือถ่าย นน ตัวในทางตรงกันข้าม เพื่อไม่ให้รถทำมุมเอียงมากเกินไป หากทำได้ไม่เหมาะสม
จะเกิดผลทำให้ ล้อหลังที่มีอาการ over stir slipping อยู่ กลับสู่สภาพ non slipping ทันทีทันใด
เป็นผลให้ล้อหลัง เกิดการเปลี่ยน torque อย่างกระทันหัน พร้อมกับ friction ที่ผิวถนนเพิ่มขึ้นเมื่อหน้ายางสัมผัสพื้นมากขึ้น
แรงขับมากขึ้น ในขณะที่ ถ้า ล้อหน้า แว่บ หันออกจากโค้งเกิน (นิดนึง) แรงขับจากล้อหลังจะทำให้ล้อหน้าขวาง
ลำในทิศ ตรงกันข้ามกะโค้ง ล้อหลังจะไป ล้อหน้าฝืนขวางไว้ แถมรถเอียงเข้าด้านใน
ผลก็คือ momentum ที่มีอยู่ ก็ จะส่งทั้งรถทั้งคน ไปในทิศที่เคยเป็น แต่โดนล้อหน้าขวาง แถมพยายามเปลี่ยนทิศ
เลย ... กระจาย
ในคลิปสุดท้าย ... เป็นความพยาม ความชำนาญ ความเก๋า เขาจะแก้อาการ ที่จะทำให้เกิด Ls และ Hs
สังเกต จากช่วง Slow motion ในบางครั้ง แม้ว่ามุม ที่เอียงรถมาก ๆ แต่ ก็ยังรักษา ความสมดุลย์
ของ ความเร็ว รัศมี ความโค้ง สภาพของยาง การเซต shock absorber และ มุมเอียง
จนเกินขนาด ต้องหนีบเข่า หลบพื้น ( ต้องระวัง เพราะจะทำให้ cm ของคนขี่ย้ายที่ไปนิดนึง )
ต้องชดเชยด้วยคันเร่ง หรือ มุมเอียง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2010, 08:48:24 PM โดย deang »
|
บันทึกการเข้า
|
FBook prasop tongtawat
|
|
|
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 6127
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 55373
Let us go..!
|
|
« ตอบ #1122 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 04:30:00 PM » |
|
เทคนิคใหม่ ขอบคุณครับ ไม่ใหม่ครับ นานแล้ว ผมเห็นครั้งแรกตอนแข่งปารีส ดาการ์เมื่อสมัยวัยรุ่น เขายกเอนดูโร่คันโตเลย แต่แบบนี้ก็มีคนเคยพลาด ตรงที่ยกขึ้นมามากไปหน่อย จนพลิกไปล้มฝั่งตรงข้าม พึงระวังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ
Thanut Wansuk
|
|
|
pscn
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1123 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 04:56:43 PM » |
|
Ummm
จะตอบ ให้ได้ ตรง ๆ ก็คงลำบาก เพราะเป็นแค่ ครูสอน ฟิสิกส์ ...
จะตอบมากไป ก็เกรงใจ หลาย ๆ ท่าน โดย เฉพาะ "ชุมพล Dacatistic" ผู้จากไป
เพราะได้ ความรู้หลายอย่างจากท่าน ..
เข้าประเด็น อาการ Lowside (ผมว่า) คือ อาการวูบ คือเข้าโค้ง ด้วยมุมที่รถเอียงจากแนวดิ่งมากเกินไป
ความสัมพันธ์ที่ดี ก็ควรอยูที่ tan (theta)= (v^2)/rg
ปล่อย เลยตามเลย ... ละ จะ ไม่ให้ วูบได้ อย่างไร ละ ครับ
ล้อหลัง (หมดขอบ) เกิด อาการ over stir slipping (หมุนฟรี นิดๆ)
ท้ายจะปัดออกทางนอกโค้ง หัวรถจะหมุนเข้า เกิดอาการขวางลำกับทิศของการเคลื่อนที่
จะแค่ล้ม แผละ ลง รถก็จะหมุนคว้างออกไป คนมักจะหล่นอยู่กะที่ หรือไถลไปก็ไม่มาก
ส่วน Highside อาการเรื่มต้น ก็ทำนองเดียวกัน เพียงแต่คนขี่ หักแฮนด์ บังคับฝื่นกลับนิด ๆ
หรือถ่าย นน ตัวในทางตรงกันข้าม เพื่อไม่ให้รถทำมุมเอียงมากเกินไป หากทำได้ไม่เหมาะสม
จะเกิดผลทำให้ ล้อหลังที่มีอาการ over stir slipping อยู่ กลับสู่สภาพ non slipping ทันทีทันใด
เป็นผลให้ล้อหลัง เกิดการเปลี่ยน torque อย่างกระทันหัน พร้อมกับ friction ที่ผิวถนนเพิ่มขึ้นเมื่อหน้ายางสัมผัสพื้นมากขึ้น
แรงขับมากขึ้น ในขณะที่ ถ้า ล้อหน้า แว่บ หันออกจากโค้งเกิน (นิดนึง) แรงขับจากล้อหลังจะทำให้ล้อหน้าขวาง
ลำในทิศ ตรงกันข้ามกะโค้ง ล้อหลังจะไป ล้อหน้าฝืนขวางไว้ แถมรถเอียงเข้าด้านใน
ผลก็คือ momentum ที่มีอยู่ ก็ จะส่งทั้งรถทั้งคน ไปในทิศที่เคยเป็น ... กระจาย
ในคลิปสุดท้าย ... เป็นความพยาม ความชำนาญ ความเก๋า เขาจะแก้อาการ ที่จะทำให้เกิด Ls และ Hs
สังเกต จากช่วง Slow motion ในบางครั้ง แม้ว่ามุม ที่เอียงรถมาก ๆ แต่ ก็ยังรักษา ความสมดุลย์
ของ ความเร็ว รัศมี ความโค้ง สภาพของยาง การเซต shock absorber และ มุมเอียง
จนเกินขนาด ต้องหนีบเข่า หลบพื้น ( ต้องระวัง เพราะจะทำให้ cm ของคนขี่ย้ายที่ไปนิดนึง )
ต้องชดเชยด้วยคันเร่ง หรือ มุมเอียง
ขอบคุณครับ ...........ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ ผมเข้าใจ (ประสาคนไม่รู้) ว่าเปิดคันเร่งแรงไปหน่อย จึงล้ม ยกเว้นคลิปก่อนสุดท้าย ที่คืนเบรคหน้าช้า จึงล้มพับไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K@RN # รักในหลวง
ของถูกและดีไม่มีในโลก
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 166
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4046
SUPER BLACKBIRD
|
|
« ตอบ #1124 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 09:17:12 PM » |
|
เทคนิคใหม่ ขอบคุณครับ ไม่ใหม่ครับ นานแล้ว ผมเห็นครั้งแรกตอนแข่งปารีส ดาการ์เมื่อสมัยวัยรุ่น เขายกเอนดูโร่คันโตเลย แต่แบบนี้ก็มีคนเคยพลาด ตรงที่ยกขึ้นมามากไปหน่อย จนพลิกไปล้มฝั่งตรงข้าม พึงระวังครับ ผมก็เพิ่งเห็นครั้งนี้เป็นครั้งแรก หน่ะครับ พี่ซับ แต่จริง ๆ มีนานมาแล้วใช่มั๊ยครับ เพิ่งรู้จริง ๆ ครับ พี่ อิอิ Ummm
จะตอบ ให้ได้ ตรง ๆ ก็คงลำบาก เพราะเป็นแค่ ครูสอน ฟิสิกส์ ...
จะตอบมากไป ก็เกรงใจ หลาย ๆ ท่าน โดย เฉพาะ "ชุมพล Dacatistic" ผู้จากไป
เพราะได้ ความรู้หลายอย่างจากท่าน ..
เข้าประเด็น อาการ Lowside (ผมว่า) คือ อาการวูบ คือเข้าโค้ง ด้วยมุมที่รถเอียงจากแนวดิ่งมากเกินไป
ความสัมพันธ์ที่ดี ก็ควรอยูที่ tan (theta)= (v^2)/rg
ปล่อย เลยตามเลย ... ละ จะ ไม่ให้ วูบได้ อย่างไร ละ ครับ
ล้อหลัง (หมดขอบ) เกิด อาการ over stir slipping (หมุนฟรี นิดๆ)
ท้ายจะปัดออกทางนอกโค้ง หัวรถจะหมุนเข้า เกิดอาการขวางลำกับทิศของการเคลื่อนที่
จะแค่ล้ม แผละ ลง รถก็จะหมุนคว้างออกไป คนมักจะหล่นอยู่กะที่ หรือไถลไปก็ไม่มาก
ส่วน Highside อาการเรื่มต้น ก็ทำนองเดียวกัน เพียงแต่คนขี่ หักแฮนด์ บังคับฝื่นกลับนิด ๆ
หรือถ่าย นน ตัวในทางตรงกันข้าม เพื่อไม่ให้รถทำมุมเอียงมากเกินไป หากทำได้ไม่เหมาะสม
จะเกิดผลทำให้ ล้อหลังที่มีอาการ over stir slipping อยู่ กลับสู่สภาพ non slipping ทันทีทันใด
เป็นผลให้ล้อหลัง เกิดการเปลี่ยน torque อย่างกระทันหัน พร้อมกับ friction ที่ผิวถนนเพิ่มขึ้นเมื่อหน้ายางสัมผัสพื้นมากขึ้น
แรงขับมากขึ้น ในขณะที่ ถ้า ล้อหน้า แว่บ หันออกจากโค้งเกิน (นิดนึง) แรงขับจากล้อหลังจะทำให้ล้อหน้าขวาง
ลำในทิศ ตรงกันข้ามกะโค้ง ล้อหลังจะไป ล้อหน้าฝืนขวางไว้ แถมรถเอียงเข้าด้านใน
ผลก็คือ momentum ที่มีอยู่ ก็ จะส่งทั้งรถทั้งคน ไปในทิศที่เคยเป็น แต่โดนล้อหน้าขวาง แถมพยายามเปลี่ยนทิศ
เลย ... กระจาย
ในคลิปสุดท้าย ... เป็นความพยาม ความชำนาญ ความเก๋า เขาจะแก้อาการ ที่จะทำให้เกิด Ls และ Hs
สังเกต จากช่วง Slow motion ในบางครั้ง แม้ว่ามุม ที่เอียงรถมาก ๆ แต่ ก็ยังรักษา ความสมดุลย์
ของ ความเร็ว รัศมี ความโค้ง สภาพของยาง การเซต shock absorber และ มุมเอียง
จนเกินขนาด ต้องหนีบเข่า หลบพื้น ( ต้องระวัง เพราะจะทำให้ cm ของคนขี่ย้ายที่ไปนิดนึง )
ต้องชดเชยด้วยคันเร่ง หรือ มุมเอียง
ไม่ค่อยเก่งเรื่อง หลัก แรงโน้มถ่วง อะไรสักเท่าไหร่ครับ ขออ่านหลาย ๆ รอบหน่อยน่ะครับ ขอบคุณคุณแดงจริง ๆ ครับ สำหรับข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|