เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 30, 2024, 06:56:19 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 72 73 74 [75] 76 77 78 ... 101
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บิ๊คไบค์+ช๊อปเปอร์  (อ่าน 661451 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 80 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Middle
หัวใจมีใว้เพื่อสร้างสรรค์
Sr. Member
****

คะแนน 58
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 913



« ตอบ #1110 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 04:49:15 PM »

แหม....ผู้หญิงตัวเล็กมากเลยนะครับ...  คิก คิก
บันทึกการเข้า

ชีวิตคือการเดินทาง

http://www.youtube.com/watch?v=eosAyUE29u0
K@RN # รักในหลวง
ของถูกและดีไม่มีในโลก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 166
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4046


SUPER BLACKBIRD


« ตอบ #1111 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 05:20:52 PM »

เวลารถ big bike ของท่านล้มท่านทำแบบนี้หรือเปล่าครับ  เยี่ยม

How To Pick Up a Dropped Motorcycle

ผู้หญิงตัวเล็กๆก็ยังทำได้  เยี่ยม

How to pick up your motorcycle

เทคนิคใหม่ ขอบคุณครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

Choro - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 214
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3853



« ตอบ #1112 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 05:46:22 PM »

เวลารถ big bike ของท่านล้มท่านทำแบบนี้หรือเปล่าครับ  เยี่ยม

How To Pick Up a Dropped Motorcycle

ผู้หญิงตัวเล็กๆก็ยังทำได้  เยี่ยม

How to pick up your motorcycle

 ขอบคุณครับ  ไหว้ แต่ภาวนาว่าอย่าล้มเป็นดี

 
บันทึกการเข้า

สุดท้ายชีวิตไม่ขอรวย ขอแค่ไม่ป่วยก็พอแล้ว
ko_kloy212
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 148
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1164


คนพ่นไฟ


« ตอบ #1113 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 01:17:50 PM »

เวลารถ big bike ของท่านล้มท่านทำแบบนี้หรือเปล่าครับ  เยี่ยม

How To Pick Up a Dropped Motorcycle

ผู้หญิงตัวเล็กๆก็ยังทำได้  เยี่ยม

How to pick up your motorcycle

 ขอบคุณครับ  ไหว้ แต่ภาวนาว่าอย่าล้มเป็นดี

 
เวลารถ big bike ของท่านล้มท่านทำแบบนี้หรือเปล่าครับ  เยี่ยม

How To Pick Up a Dropped Motorcycle

ผู้หญิงตัวเล็กๆก็ยังทำได้  เยี่ยม

How to pick up your motorcycle

 ขอบคุณครับ  ไหว้ แต่ภาวนาว่าอย่าล้มเป็นดี

 

ของผมจะล้มก็ตอนออกตัวกับตอนที่กำลังจะจอดนี่แหละครับ เคยล้มตอนจะขึ้นบ้านครั้งหนึ่ง

ยกคนเดียวไม่ไหว ต้องปลุกเรียกลูกกับเมียมาช่วยกันยก โชคดีที่รถผมมีการ์ดกันล้มช่วยได้เยอะเลย  Grin

พอดีเปิดเจอคลิ๊บนี้ใน youtube เห็นว่าเป็นเทคนิคที่ดีน่าลองใช้



บันทึกการเข้า

ko_kloy212
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 148
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1164


คนพ่นไฟ


« ตอบ #1114 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 09:51:14 PM »

ถ้ามีแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน  Grin

goldwing landinggear-1

goldwing landinggear-2

goldwing landinggear-3
บันทึกการเข้า

khwanphet_NAVY 39
Hero Member
*****

คะแนน 129
ออฟไลน์

กระทู้: 2035


« ตอบ #1115 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 09:10:00 PM »

........................................ น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก.................................... ไหว้
บันทึกการเข้า
deang
Sr. Member
****

คะแนน 71
ออฟไลน์

กระทู้: 858


....


เว็บไซต์
« ตอบ #1116 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2010, 10:27:26 AM »

Ummm

highside -lowside

ปรากฏการณ์ ทาง physics +    psychology

ที่ ทั้ง มือเก่า มือใหม่ มือโปร ควรระวัง

High Side

Slow Speed High Side


Motorcycle Crash - Yamaha R1 Lowsides on Mulholland Hwy

Motorcycle Crash - GSXR 750 Lowsides on Mulholland Hwy

Motorcycle Crash - Yamaha R6 Lowsides into Guardrail on Mulholland Hwy


ลองพิจารณากันดี ๆ  highside - lowside เกิดจากอะไร

รัก การ ขับขี่ ก็ นิด นึง .... ไม่ใช่แค่ซื้อรถมา แล้ว ขึ้น คร่อม ...

ลองดูตัวอย่าง ถัดไป เป็น หยัง จึงรอดพ้น จากการกลิ้ง เนื่องจาก LS or HS

Kawasaki ZX6R on the Snake - Mulholland Hwy, CA
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2010, 12:59:08 AM โดย deang » บันทึกการเข้า

FBook   prasop tongtawat
MR.TAN
my life is service
Newbie
*

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8


my life is service


« ตอบ #1117 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2010, 06:25:44 PM »

แฟตบอย 100 ปี คือรถในฝันของผมครับ ภายภาคหน้าถ้ามีโอกาสจะรีบไขว่คว้าจับจองเป็นเจ้าของแน่นอนครับผม
บันทึกการเข้า
Choro - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 214
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3853



« ตอบ #1118 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2010, 07:52:26 PM »

 อยากขอคำแนะนำครับคุณแดง  หรือลิงค์ก็ยังดีครับ

 ส่วนพี่ MR.TAN ฮาเลย์ เป็นรถที่ดีครับ ขับเพลินๆ เท่ห์ๆ ขอให้สมหวังครับ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

สุดท้ายชีวิตไม่ขอรวย ขอแค่ไม่ป่วยก็พอแล้ว
K@RN # รักในหลวง
ของถูกและดีไม่มีในโลก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 166
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4046


SUPER BLACKBIRD


« ตอบ #1119 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 02:44:10 PM »

Ummm

highside -lowside

ปรากฏการณ์ ทาง physics +    psychology

ที่ ทั้ง มือเก่า มือใหม่ มือโปร ควรระวัง

High Side

Slow Speed High Side


Motorcycle Crash - Yamaha R1 Lowsides on Mulholland Hwy

Motorcycle Crash - GSXR 750 Lowsides on Mulholland Hwy

Motorcycle Crash - Yamaha R6 Lowsides into Guardrail on Mulholland Hwy


ลองพิจารณากันดี ๆ  highside - lowside เกิดจากอะไร

รัก การ ขับขี่ ก็ นิด นึง .... ไม่ใช่แค่ซื้อรถมา แล้ว ขึ้น คร่อม ...

ลองดูตัวอย่าง ถัดไป เป็น หยัง จึงรอดพ้น จากการกลิ้ง เนื่องจาก LS or HS

Kawasaki ZX6R on the Snake - Mulholland Hwy, CA


Cheesy คุณแดง ช่วยอธิบายเพิ่มเติม หน่อยครับ ว่าเพราะ อะไรคลิปสุดท้ายถึง เค้าโค้งได้อย่างถูกต้องปลอดภัย เกี่ยวกับการจัดระเบียบ ท่านั่งใน ขณะเค้าโค้ง หรือเปล่า ครับ ขอบคุณครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

ar-wat
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2



« ตอบ #1120 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 03:04:13 PM »

คุณคนพ่นไฟ ใช้รถรุ่นเดียวกับผมเลย ของผม 400 เอง
บันทึกการเข้า
deang
Sr. Member
****

คะแนน 71
ออฟไลน์

กระทู้: 858


....


เว็บไซต์
« ตอบ #1121 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 04:21:45 PM »

Ummm

จะตอบ ให้ได้ ตรง ๆ ก็คงลำบาก เพราะเป็นแค่ ครูสอน ฟิสิกส์ ...

จะตอบมากไป ก็เกรงใจ หลาย ๆ ท่าน โดย เฉพาะ "ชุมพล Dacatistic" ผู้จากไป

เพราะได้ ความรู้หลายอย่างจากท่าน ..

เข้าประเด็น อาการ Lowside (ผมว่า) คือ อาการวูบ คือเข้าโค้ง ด้วยมุมที่รถเอียงจากแนวดิ่งมากเกินไป

ความสัมพันธ์ที่ดี ก็ควรอยูที่  tan (theta)= (v^2)/rg

ปล่อย เลยตามเลย ... ละ จะ ไม่ให้ วูบได้ อย่างไร ละ ครับ

ล้อหลัง (หมดขอบ) เกิด อาการ  over stir slipping (หมุนฟรี นิดๆ)

ท้ายจะปัดออกทางนอกโค้ง   หัวรถจะหมุนเข้า เกิดอาการขวางลำกับทิศของการเคลื่อนที่

จะแค่ล้ม แผละ ลง  รถก็จะหมุนคว้างออกไป คนมักจะหล่นอยู่กะที่ หรือไถลไปก็ไม่มาก


ส่วน Highside  อาการเรื่มต้น ก็ทำนองเดียวกัน เพียงแต่คนขี่ หักแฮนด์ บังคับฝื่นกลับนิด ๆ

หรือถ่าย นน ตัวในทางตรงกันข้าม เพื่อไม่ให้รถทำมุมเอียงมากเกินไป หากทำได้ไม่เหมาะสม

จะเกิดผลทำให้ ล้อหลังที่มีอาการ over stir slipping อยู่ กลับสู่สภาพ non slipping ทันทีทันใด

เป็นผลให้ล้อหลัง เกิดการเปลี่ยน torque อย่างกระทันหัน พร้อมกับ friction ที่ผิวถนนเพิ่มขึ้นเมื่อหน้ายางสัมผัสพื้นมากขึ้น

แรงขับมากขึ้น ในขณะที่ ถ้า ล้อหน้า แว่บ หันออกจากโค้งเกิน (นิดนึง)  แรงขับจากล้อหลังจะทำให้ล้อหน้าขวาง

ลำในทิศ ตรงกันข้ามกะโค้ง ล้อหลังจะไป ล้อหน้าฝืนขวางไว้ แถมรถเอียงเข้าด้านใน

ผลก็คือ momentum ที่มีอยู่ ก็ จะส่งทั้งรถทั้งคน ไปในทิศที่เคยเป็น แต่โดนล้อหน้าขวาง แถมพยายามเปลี่ยนทิศ

เลย  ... กระจาย


ในคลิปสุดท้าย ... เป็นความพยาม ความชำนาญ ความเก๋า เขาจะแก้อาการ ที่จะทำให้เกิด Ls และ Hs

สังเกต จากช่วง Slow motion ในบางครั้ง แม้ว่ามุม ที่เอียงรถมาก ๆ แต่ ก็ยังรักษา ความสมดุลย์

ของ ความเร็ว รัศมี ความโค้ง สภาพของยาง การเซต shock absorber และ มุมเอียง

จนเกินขนาด ต้องหนีบเข่า หลบพื้น   ( ต้องระวัง เพราะจะทำให้ cm ของคนขี่ย้ายที่ไปนิดนึง )

ต้องชดเชยด้วยคันเร่ง หรือ มุมเอียง







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2010, 08:48:24 PM โดย deang » บันทึกการเข้า

FBook   prasop tongtawat
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #1122 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 04:30:00 PM »

เวลารถ big bike ของท่านล้มท่านทำแบบนี้หรือเปล่าครับ  เยี่ยม

How To Pick Up a Dropped Motorcycle

ผู้หญิงตัวเล็กๆก็ยังทำได้  เยี่ยม

How to pick up your motorcycle

เทคนิคใหม่ ขอบคุณครับ Cheesy

ไม่ใหม่ครับ นานแล้ว  ผมเห็นครั้งแรกตอนแข่งปารีส ดาการ์เมื่อสมัยวัยรุ่น
เขายกเอนดูโร่คันโตเลย  แต่แบบนี้ก็มีคนเคยพลาด ตรงที่ยกขึ้นมามากไปหน่อย
จนพลิกไปล้มฝั่งตรงข้าม  พึงระวังครับ
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

pscn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1123 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 04:56:43 PM »

Ummm

จะตอบ ให้ได้ ตรง ๆ ก็คงลำบาก เพราะเป็นแค่ ครูสอน ฟิสิกส์ ...

จะตอบมากไป ก็เกรงใจ หลาย ๆ ท่าน โดย เฉพาะ "ชุมพล Dacatistic" ผู้จากไป

เพราะได้ ความรู้หลายอย่างจากท่าน ..

เข้าประเด็น อาการ Lowside (ผมว่า) คือ อาการวูบ คือเข้าโค้ง ด้วยมุมที่รถเอียงจากแนวดิ่งมากเกินไป

ความสัมพันธ์ที่ดี ก็ควรอยูที่  tan (theta)= (v^2)/rg

ปล่อย เลยตามเลย ... ละ จะ ไม่ให้ วูบได้ อย่างไร ละ ครับ

ล้อหลัง (หมดขอบ) เกิด อาการ  over stir slipping (หมุนฟรี นิดๆ)

ท้ายจะปัดออกทางนอกโค้ง   หัวรถจะหมุนเข้า เกิดอาการขวางลำกับทิศของการเคลื่อนที่

จะแค่ล้ม แผละ ลง  รถก็จะหมุนคว้างออกไป คนมักจะหล่นอยู่กะที่ หรือไถลไปก็ไม่มาก


ส่วน Highside  อาการเรื่มต้น ก็ทำนองเดียวกัน เพียงแต่คนขี่ หักแฮนด์ บังคับฝื่นกลับนิด ๆ

หรือถ่าย นน ตัวในทางตรงกันข้าม เพื่อไม่ให้รถทำมุมเอียงมากเกินไป หากทำได้ไม่เหมาะสม

จะเกิดผลทำให้ ล้อหลังที่มีอาการ over stir slipping อยู่ กลับสู่สภาพ non slipping ทันทีทันใด

เป็นผลให้ล้อหลัง เกิดการเปลี่ยน torque อย่างกระทันหัน พร้อมกับ friction ที่ผิวถนนเพิ่มขึ้นเมื่อหน้ายางสัมผัสพื้นมากขึ้น

แรงขับมากขึ้น ในขณะที่ ถ้า ล้อหน้า แว่บ หันออกจากโค้งเกิน (นิดนึง)  แรงขับจากล้อหลังจะทำให้ล้อหน้าขวาง

ลำในทิศ ตรงกันข้ามกะโค้ง ล้อหลังจะไป ล้อหน้าฝืนขวางไว้ แถมรถเอียงเข้าด้านใน

ผลก็คือ momentum ที่มีอยู่ ก็ จะส่งทั้งรถทั้งคน ไปในทิศที่เคยเป็น ... กระจาย


ในคลิปสุดท้าย ... เป็นความพยาม ความชำนาญ ความเก๋า เขาจะแก้อาการ ที่จะทำให้เกิด Ls และ Hs

สังเกต จากช่วง Slow motion ในบางครั้ง แม้ว่ามุม ที่เอียงรถมาก ๆ แต่ ก็ยังรักษา ความสมดุลย์

ของ ความเร็ว รัศมี ความโค้ง สภาพของยาง การเซต shock absorber และ มุมเอียง

จนเกินขนาด ต้องหนีบเข่า หลบพื้น   ( ต้องระวัง เพราะจะทำให้ cm ของคนขี่ย้ายที่ไปนิดนึง )

ต้องชดเชยด้วยคันเร่ง หรือ มุมเอียง









ขอบคุณครับ ...........ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้

ผมเข้าใจ (ประสาคนไม่รู้) ว่าเปิดคันเร่งแรงไปหน่อย จึงล้ม ยกเว้นคลิปก่อนสุดท้าย ที่คืนเบรคหน้าช้า จึงล้มพับไป  Cheesy

บันทึกการเข้า
K@RN # รักในหลวง
ของถูกและดีไม่มีในโลก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 166
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4046


SUPER BLACKBIRD


« ตอบ #1124 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2010, 09:17:12 PM »

เวลารถ big bike ของท่านล้มท่านทำแบบนี้หรือเปล่าครับ  เยี่ยม

How To Pick Up a Dropped Motorcycle

ผู้หญิงตัวเล็กๆก็ยังทำได้  เยี่ยม

How to pick up your motorcycle

เทคนิคใหม่ ขอบคุณครับ Cheesy

ไม่ใหม่ครับ นานแล้ว  ผมเห็นครั้งแรกตอนแข่งปารีส ดาการ์เมื่อสมัยวัยรุ่น
เขายกเอนดูโร่คันโตเลย  แต่แบบนี้ก็มีคนเคยพลาด ตรงที่ยกขึ้นมามากไปหน่อย
จนพลิกไปล้มฝั่งตรงข้าม  พึงระวังครับ

ผมก็เพิ่งเห็นครั้งนี้เป็นครั้งแรก หน่ะครับ พี่ซับ แต่จริง ๆ มีนานมาแล้วใช่มั๊ยครับ เพิ่งรู้จริง ๆ ครับ พี่ อิอิ Grin Grin

Ummm

จะตอบ ให้ได้ ตรง ๆ ก็คงลำบาก เพราะเป็นแค่ ครูสอน ฟิสิกส์ ...

จะตอบมากไป ก็เกรงใจ หลาย ๆ ท่าน โดย เฉพาะ "ชุมพล Dacatistic" ผู้จากไป

เพราะได้ ความรู้หลายอย่างจากท่าน ..

เข้าประเด็น อาการ Lowside (ผมว่า) คือ อาการวูบ คือเข้าโค้ง ด้วยมุมที่รถเอียงจากแนวดิ่งมากเกินไป

ความสัมพันธ์ที่ดี ก็ควรอยูที่  tan (theta)= (v^2)/rg

ปล่อย เลยตามเลย ... ละ จะ ไม่ให้ วูบได้ อย่างไร ละ ครับ

ล้อหลัง (หมดขอบ) เกิด อาการ  over stir slipping (หมุนฟรี นิดๆ)

ท้ายจะปัดออกทางนอกโค้ง   หัวรถจะหมุนเข้า เกิดอาการขวางลำกับทิศของการเคลื่อนที่

จะแค่ล้ม แผละ ลง  รถก็จะหมุนคว้างออกไป คนมักจะหล่นอยู่กะที่ หรือไถลไปก็ไม่มาก


ส่วน Highside  อาการเรื่มต้น ก็ทำนองเดียวกัน เพียงแต่คนขี่ หักแฮนด์ บังคับฝื่นกลับนิด ๆ

หรือถ่าย นน ตัวในทางตรงกันข้าม เพื่อไม่ให้รถทำมุมเอียงมากเกินไป หากทำได้ไม่เหมาะสม

จะเกิดผลทำให้ ล้อหลังที่มีอาการ over stir slipping อยู่ กลับสู่สภาพ non slipping ทันทีทันใด

เป็นผลให้ล้อหลัง เกิดการเปลี่ยน torque อย่างกระทันหัน พร้อมกับ friction ที่ผิวถนนเพิ่มขึ้นเมื่อหน้ายางสัมผัสพื้นมากขึ้น

แรงขับมากขึ้น ในขณะที่ ถ้า ล้อหน้า แว่บ หันออกจากโค้งเกิน (นิดนึง)  แรงขับจากล้อหลังจะทำให้ล้อหน้าขวาง

ลำในทิศ ตรงกันข้ามกะโค้ง ล้อหลังจะไป ล้อหน้าฝืนขวางไว้ แถมรถเอียงเข้าด้านใน

ผลก็คือ momentum ที่มีอยู่ ก็ จะส่งทั้งรถทั้งคน ไปในทิศที่เคยเป็น แต่โดนล้อหน้าขวาง แถมพยายามเปลี่ยนทิศ

เลย  ... กระจาย


ในคลิปสุดท้าย ... เป็นความพยาม ความชำนาญ ความเก๋า เขาจะแก้อาการ ที่จะทำให้เกิด Ls และ Hs

สังเกต จากช่วง Slow motion ในบางครั้ง แม้ว่ามุม ที่เอียงรถมาก ๆ แต่ ก็ยังรักษา ความสมดุลย์

ของ ความเร็ว รัศมี ความโค้ง สภาพของยาง การเซต shock absorber และ มุมเอียง

จนเกินขนาด ต้องหนีบเข่า หลบพื้น   ( ต้องระวัง เพราะจะทำให้ cm ของคนขี่ย้ายที่ไปนิดนึง )

ต้องชดเชยด้วยคันเร่ง หรือ มุมเอียง









 Cheesy ไม่ค่อยเก่งเรื่อง หลัก แรงโน้มถ่วง อะไรสักเท่าไหร่ครับ ขออ่านหลาย ๆ รอบหน่อยน่ะครับ ขอบคุณคุณแดงจริง ๆ ครับ สำหรับข้อมูล  Cheesy
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 72 73 74 [75] 76 77 78 ... 101
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.1 วินาที กับ 22 คำสั่ง