soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3429
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 30132
เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #1380 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 02:16:59 PM » |
|
คุยกับพี่มะขิ่นเมื่อคืน ได้คำแนะนำละเอียดไปถึงระบบวาล์ว(นี่ถ้านั่งคุยกันต่อหน้าสงสัยมียกอัตราทดเกียร์มาอธิบาย ) คุยมาได้ครึ่งทาง ตัวเลือกข้างบนตัดทิ้งหมดเหลือแต่ER6N กับเพิ่ม CBR 954 RRที่จบในงบฯใกล้เคียงกันเข้ามา......ER6มีภาษีดีกว่านิดนึงตรงที่เป็นรถใหม่ออกศูนย์ ไม่ต้องมานั่งประสาทเสียกับช่างห่วยๆแถวนี้ วางสายแล้วนึกขึ้นมาได้ ว่าแล้วถ้าเป็นKAWASAKI Z 750R/Z 1000SXละครับ? มีท่านใดพอจะทราบข่าวไหม ว่าทางบ.จะนำเข้ามาปลายปีนี้จริงหรือเปล่า? Z 750Rเข้ามาแล้วราคาจะอยู่ตรงกลางระหว่างER6NกับZ 1000คือประมาณ350Kตามที่มันควรจะเป็นไหมหนอ? ถ้าเข้ามาแน่ๆผมจะได้หยอดกระปุกต่อรอZ 750R ไม่ก็รอดักจับZ 1000ตัวปัจจุบันจากพวกที่จะขยับไปหาZ 1000SX แต่ถ้าไม่เข้า พอกลับเข้าสู่โลกมนุษย์ปลายพ.ค.ผมจะได้ไปจองER6ไว้เลย เปรี้ยวแบบพอเพียงก็ได้(วะ ) จ๋วย... แต่ไม่มีทางให้ผมตัดใจจากเวอร์ซิสได้ร๊อก อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
|
|
|
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1984
ออฟไลน์
กระทู้: 7567
ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย
|
|
« ตอบ #1381 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:04:30 PM » |
|
ขอบพระคุณครับพี่ ไม่ได้ชอบเครื่องv-twinเป็นพิเศษเลยครับ แค่ราคาของER6มันลงตัวกับงบฯที่มีตอนนี้เท่านั้นเอง งบฯเดียวกันถ้าซื้อพวกจดประกอบฯจะได้รถที่ขยับชั้นขึ้นไปอีกไกล แต่พอนึกถึงนิสัยน้ำยาของช่างในพื้นที่แล้วถึงกับปวดกบาลขึ้นมาตุ้บๆ จะเล่นตัวZ1000จากศูนย์ก็โหดร้ายสิ้นดี เอาค่าER6ทั้งคันไปเป็นดาวน์แล้วยังต้องผ่อนอีกเดือนละเกือบสองหมื่นมันเยอะไปสำหรับของที่เล่นได้คนเดียว ER6ก็เคยขอยืมเค้าลองขี่เล่นรอบตึกอินเด็กซ์+เซ็นทรัลฯรอบเดียว ระยะไม่ถึง5กม.ด้วยซ้ำ มีแต่ความทรงจำว่าแรงมันติดมือกว่ารถที่เคยขี่สมัยก่อน การคุมรถก็ง่ายกว่ารถสมัยก่อนเยอะพอมารู้ว่ามันหนักซะ200กก.เต็มๆนี่ถึงกับงงเลยทีเดียว Z750นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ตัวจริงยังไม่เคยเห็นด้วยซ้ำ เคยเห็นแต่Z1000ไม่กี่ครั้ง จำได้แค่ว่าหน้าตามันหล่อมากกกกก ที่เอาZ750มาสนใจเพราะคิดว่าราคามันน่าจะอยู่ตรงกลางระหว่างER6กับZ1000 , เครื่องเป็น4สูบเรียง น่าจะเหนียวกว่า , บิดแช่แล้วไม่สั่นจนมือเกร็งคายไม่ออกอย่างพวก2สูบโต ....ส่วนเรื่องที่เป็นคลัทช์สาย , ความต่างของคลัทช์สายกับคลัทช์น้ำมันในแง่ของความทนทานของระบบส่งกำลัง ผมเพิ่งมารู้เพราะพี่บอกนี่แหละครับ ก่อนหน้านั้นรู้แค่ว่าคลัทช์น้ำมันมันจะบีบสบายมือกว่าคลัทช์สายหน่อยนึงเท่านั้นเอง สำหรับGLADIUSผมยังไม่เคยเห็นตัวเป็นๆเลยครับพี่ ดูแค่จากรูปแล้วยังไม่รู้สึกถูกชะตา ไม่รู้เหมือนกันว่าพอมาจอดอยู่ตรงหน้าแล้วจะชอบมันหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
What man is a man , who does not make the world better?
|
|
|
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1984
ออฟไลน์
กระทู้: 7567
ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย
|
|
« ตอบ #1382 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:08:40 PM » |
|
ถามเกี่ยวกับซีๆของรถสี่สูบหน่อยครับ ที่ว่า๔๐๐ซีซี ๖๐๐ซีซีนี่ไม่ทราบว่าเอาปริมาตรของกระบอกสูบทั้งสี่มารวมกันหรือว่าแยกกันเป็นสูบละ๔๐๐ซีซี๖๐๐ซีซี ครับ
นับรวมหมดแล้วครับ ถ้าบอกความจุแบบนับแยก พวกรถ4สูบ1,000ซีซี=4,000ซีซี เครื่องใหญ่เท่ารถ10ล้อเลย แปะล้มทีละขาหักแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
What man is a man , who does not make the world better?
|
|
|
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1984
ออฟไลน์
กระทู้: 7567
ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย
|
|
« ตอบ #1383 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:13:40 PM » |
|
versys 650ตัวเป็นๆมันดูเก้งก้างไปนิดหน่ะครับคุณกวาง ถ้าเป็นตัว1,000ละหล่อล่ำลงตัวเลย แต่ผมจะไม่มีปัญญาซื้อหน่ะสิ แถมไม่มีในศูนย์ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
What man is a man , who does not make the world better?
|
|
|
มะขิ่น
Hero Member
คะแนน 2453
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17813
"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"
|
|
« ตอบ #1384 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:18:52 PM » |
|
ขอบพระคุณครับพี่ ไม่ได้ชอบเครื่องv-twinเป็นพิเศษเลยครับ แค่ราคาของER6มันลงตัวกับงบฯที่มีตอนนี้เท่านั้นเอง งบฯเดียวกันถ้าซื้อพวกจดประกอบฯจะได้รถที่ขยับชั้นขึ้นไปอีกไกล แต่พอนึกถึงนิสัยน้ำยาของช่างในพื้นที่แล้วถึงกับปวดกบาลขึ้นมาตุ้บๆ จะเล่นตัวZ1000จากศูนย์ก็โหดร้ายสิ้นดี เอาค่าER6ทั้งคันไปเป็นดาวน์แล้วยังต้องผ่อนอีกเดือนละเกือบสองหมื่นมันเยอะไปสำหรับของที่เล่นได้คนเดียว ER6ก็เคยขอยืมเค้าลองขี่เล่นรอบตึกอินเด็กซ์+เซ็นทรัลฯรอบเดียว ระยะไม่ถึง5กม.ด้วยซ้ำ มีแต่ความทรงจำว่าแรงมันติดมือกว่ารถที่เคยขี่สมัยก่อน การคุมรถก็ง่ายกว่ารถสมัยก่อนเยอะพอมารู้ว่ามันหนักซะ200กก.เต็มๆนี่ถึงกับงงเลยทีเดียว Z750นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ตัวจริงยังไม่เคยเห็นด้วยซ้ำ เคยเห็นแต่Z1000ไม่กี่ครั้ง จำได้แค่ว่าหน้าตามันหล่อมากกกกก ที่เอาZ750มาสนใจเพราะคิดว่าราคามันน่าจะอยู่ตรงกลางระหว่างER6กับZ1000 , เครื่องเป็น4สูบเรียง น่าจะเหนียวกว่า , บิดแช่แล้วไม่สั่นจนมือเกร็งคายไม่ออกอย่างพวก2สูบโต ....ส่วนเรื่องที่เป็นคลัทช์สาย , ความต่างของคลัทช์สายกับคลัทช์น้ำมันในแง่ของความทนทานของระบบส่งกำลัง ผมเพิ่งมารู้เพราะพี่บอกนี่แหละครับ ก่อนหน้านั้นรู้แค่ว่าคลัทช์น้ำมันมันจะบีบสบายมือกว่าคลัทช์สายหน่อยนึงเท่านั้นเอง สำหรับGLADIUSผมยังไม่เคยเห็นตัวเป็นๆเลยครับพี่ ดูแค่จากรูปแล้วยังไม่รู้สึกถูกชะตา ไม่รู้เหมือนกันว่าพอมาจอดอยู่ตรงหน้าแล้วจะชอบมันหรือเปล่า Z1000 ที่กลุ่มมีสองคันครับ เป็น Z1000 กับ Z1000R ...................... ถ้าจะกล่าวกันจริงๆ ก็วิ่งดีครับ ตัวพันวิ่งดีทั้งนั้น แต่มาจับจุดกันในช่วงสปริ๊นออกตัว ..................... Z ทั้งสองจะส่ายตัวนิดๆ เวลาสปริ๊นตัวแรงๆ ย่านเกียร์2-3-4 รอบเครื่องขึ้นระดับหมื่น ไม่นิ่งเหมือนตัวพันตัวอื่นๆ ........... ซึ่งผู้ใช้ทั้งสองต่างบอกกันว่า ใช่.................... ตัว Z1000 ตอนนี้ใช้มาเกือบๆหมื่นโล ตอนนี้ต้องปรับระยะฟรีสายครัชใหม่ ............... ซึ่งบ่งบอกว่า เริ่มหด ชอบ ER6 ก็เอา ER6 ครับ ............... งบลงตัว สบายใจเรื่องซ่อมบำรุง ........... สำหรับผม ถ้าพิกัดขนาดกลาง ................. ผมมองไปที่ SV650N
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน
|
|
|
มะขิ่น
Hero Member
คะแนน 2453
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17813
"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"
|
|
« ตอบ #1385 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:51:47 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน
|
|
|
khwanphet_NAVY 39
Hero Member
คะแนน 129
ออฟไลน์
กระทู้: 2035
|
|
« ตอบ #1386 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 09:28:43 AM » |
|
.............................................สวยครับแต่คงสู้ราคาไม่ไหวครับท่าน.........................................
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NAPALM
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 66
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1589
|
|
« ตอบ #1387 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 12:39:45 PM » |
|
เล็งตัวนี้ไว้เหมือนกัน ครับท่าน......... แต่ไปลองคร่อมที่มอร์เตอร์โชว์ดูแล้ว ถอดใจครับ ผมสูงแค่ร้อยหกสิบสอง........... .
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..........ขอเพียงมีความหวัง ย่อมมีโอกาส...............
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48212
|
|
« ตอบ #1388 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 12:57:37 PM » |
|
แล้ว Honda CRF250L VS Kawasaki KLX250 คันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
มะขิ่น
Hero Member
คะแนน 2453
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17813
"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"
|
|
« ตอบ #1389 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 02:19:52 PM » |
|
แล้ว Honda CRF250L VS Kawasaki KLX250 คันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
สำหรับ CRF ผมยังไม่ทราบข้อมูลการทดสอบครับ .................. คงต้องรอ แต่สำหรับ D-Tracker(ตัวที่ผลิตสเป็คในประเทศไทย) .................. ถ้าให้ฟรีก็เอาไปขายครับ ไม่เอาไปใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
|
« ตอบ #1390 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 02:26:52 PM » |
|
แล้ว Honda CRF250L VS Kawasaki KLX250 คันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
สำหรับ CRF ผมยังไม่ทราบข้อมูลการทดสอบครับ .................. คงต้องรอ แต่สำหรับ D-Tracker(ตัวที่ผลิตสเป็คในประเทศไทย) .................. ถ้าให้ฟรีก็เอาไปขายครับ ไม่เอาไปใช้แสดงว่าของเขาดีปล่อยออกง่ายใช่มั้ยครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48212
|
|
« ตอบ #1391 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 02:38:00 PM » |
|
อุตส่าห์ลุ้นคาวา ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1984
ออฟไลน์
กระทู้: 7567
ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย
|
|
« ตอบ #1392 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 08:13:41 PM » |
|
โทรไปศูนย์คาวาฯจะจองER6Nสีดำ บอกเดี๋ยวให้คนข้ามถนนเอามัดจำเข้าไปจ่าย น้องมันบอก"จองตอนนี้รับรถเดือนสิงหาคม"นะครับพี่ ถาม...เมื่อวานซืนยังรับรถปลายพ.ค.เลยนี่นา? น้อง...ครับพี่ 2วัน คิวจองจากมอเตอร์โชว์มากินเรียบเลยครับ รถที่ที่ร้านสั่งไว้ตั้งแต่เปิดตัวก็หมดไปนานแล้ว อุแม่จ้าวววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
What man is a man , who does not make the world better?
|
|
|
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1984
ออฟไลน์
กระทู้: 7567
ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย
|
|
« ตอบ #1393 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 08:21:10 PM » |
|
เลยถามต่อไปถึงZ750 น้องเค้าบอกว่าไม่น่าจะเข้า Z1000SXตัวสปอร์ตแหละที่จะเข้าแน่ๆ ถ้าจะเอาก็บอกฝากไว้เฉยๆได้เลย เพราะมีพวกที่ขี่Z1000เค้าฝากปล่อยไว้หลายคันเหมือนกัน ว่าZ1000SXเข้าเมื่อไหร่ให้ช่วยปล่อยตัวZ1000ให้ด้วย ไว้ตัวZ1000SXเข้ามาปลายปี มีคนเอาZ1000มาฝากแล้วจะเขียนใส่กระดาษกำปาข้ามถนนไปให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
What man is a man , who does not make the world better?
|
|
|
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1984
ออฟไลน์
กระทู้: 7567
ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย
|
|
« ตอบ #1394 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 08:42:33 PM » |
|
.............................................สวยครับแต่คงสู้ราคาไม่ไหวครับท่าน......................................... ผ่อนครับ ที่เค้าแห่กันไปจองER6Nในมอเตอรืโชว์เพราะเงื่อนไขดาวน์50,000ผ่อน6,400บาท(ดอกเบี้ย4.5%) มันเลยกลายเป็นรถที่จับได้ คว้ามาได้ ส่วนของผม ถ้าเกิดไปลงเอยที่Z1000มือสองตอนปลายปีจริงก็สตางค์ไม่พอเหมือนกัน แต่ถ้าเห็นแล้วใช่ ก็จะยอมผ่อนเอาเหมือนกัน แต่น่าจะโดนดอกเบี้ย6.5%ตามปกติ เรื่องเอาเงิน250kไปซื้อมอเตอร์ไซค์นี่ให้เมียรู้ได้ แต่เรื่องจ่ายไป250แล้วยังต้องผ่อนอีกนี่ให้รู้ไม่ได้เด็ดขาดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
What man is a man , who does not make the world better?
|
|
|
|