เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 12:42:37 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรู้มั่งครับ ไกร์ไสตเออร์ หนัก กี่ปอน ครับ กล็อกหนักเท่าไรด้วยครับ  (อ่าน 3170 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boub@GUN@STEYR M9A1
Hero Member
*****

คะแนน 31
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1185



« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 04:47:43 PM »

ผมก็ใช้เจ้าเอ้อร์เหมือนกันครับ แต่ผมไม่เคยล้างลำกล้องเลย แค่ใช้น้ำมันเอนกประสงค์ฉีดแล้วเช็ดด้วยสำลีหรือกระดาษทิชชู ส่วนในรูลำกล้องก็ใช้น้ำมันฉีดเข้าไปแล้วรูดด้วยแส้ทองเหลืองเท่านั้นเอง ปรกติลำกล้องภายนอกก็จะทาด้วยจารบีอ่อนเพื่อหล่อลื่น พอเลิกใช้ก็เช็ดออก จะใช้อีกทีก็ทาจารบีใหม่ เท่านั้นเองครับ ผมไม่เคยล้างแบบจุ่มหรือแช่เลยครับ เรื่องน้ำหนักไก ผมก็ไม่เคยแต่ง ใหม่ๆก็รู้สึกว่าแข็งมาก บางครั้งก็เหนี่ยวแล้วติด ก็เลยถอดเข็มตำชนวนออกมาล้างแล้วหล่อลื่นด้วยจารบีอ่อน แล้วยิงแห้งบ่อยๆ ไกมันก็นิ่มเอง จนเดี๋ยวรู้สึกว่าไกมันจะอ่อนเกินไปเสียแล้วครับ

ผม ใช้โซแน็ก ล่างครับ  แล้วก็ เช็ด ส่วนรูลำกล้องผมใช้น้ำยาล่างลำกล้องโดยเฉพาะครับ เป็นพวกเคมีครับล่างตะกั่ว  แล้วผมก็ชะโลมปืนด้วยน้ำมันชะโลมปืน FR 113 


แต่ที่ผมข้องใจอยู่น่ะครับ  ถอดเข็มตำชนวน  ถอดยังไงครับ ผมไม่เคยถอดเลย ครับ  ผมยิงครั้งแรก แข็งแบบติดๆเลยครับ มันติดอะครับไก ต้องดันแรงๆจึงลั่น  แต่ต้อนนี้ผมได้เอาน้ำมันชะโลมปืนอะครับ หยอดที่ ส่วนต่างๆๆของจุดเสียดสี เลยนุ้มมานิดหน้อยแล้วครับ และยิงแห้งบ่อยๆๆ ถอดยังไงหรอครับเข้มเดียวผมจะลองดู
บันทึกการเข้า
เฮียหลี
ความประมาทคือหนทางแห่งความตาย
Full Member
***

คะแนน 3
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148


รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย รักกัน ๆๆๆๆ


« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2008, 08:34:25 PM »

แวะเข้ามาหาข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

boub@GUN@STEYR M9A1
Hero Member
*****

คะแนน 31
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1185



« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2008, 08:59:30 PM »

ใช้สไตเออร์เหมือนกันหรอครับ
บันทึกการเข้า
mooh51
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 5
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


กส. 19539


« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2008, 09:19:58 PM »

เป็นผมไม่กล้าถอดแน่ เข็มที่ว่านี่น่ะ กล้วใส่กลับไม่เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
boub@GUN@STEYR M9A1
Hero Member
*****

คะแนน 31
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1185



« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2008, 09:24:23 PM »

อิอิ
เป็นผมไม่กล้าถอดแน่ เข็มที่ว่านี่น่ะ กล้วใส่กลับไม่เหมือนเดิม

ไกหนังป่าวครับความรู้สึกคุณ  ที่ผมไปวัดที่สนามมา 9ปอนด์ครับ  แต่ในคูมือบอก5.51ปอนด์ งงเลย ครับ
บันทึกการเข้า
meethai
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 55
ออฟไลน์

กระทู้: 906


« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 10:59:24 AM »

วิธีการถอดเข็มตำชนวนของสไตเออร์ก็ไม่ยากครับ ที่ท้ายสไลด์ จะมีเพลท หรือแผ่นปิดท้ายสไลด์อยู่ แผ่นปิดนี้จะถูกล็อคด้วยเข็มเล็กอันหนึ่ง ถ้าหงายท้องสไลด์ดูจะเห็นอยู่ด้านขวา และจะมองเห็นสปริงดันอยู่ตัวหนี่งด้วย นั่นแหละครับ ให้ใช้ไขควงปลายแบนอันเล็กแบบไขควงซ่อมนาฬิกา เขี่ยสปริงแล้วดันให้ถอยหลังเพื่อให้เข็มล็อคปลดล็อคออกจากแผ่นปิดท้าย แล้วค่อยดันแผ่นปิดท้ายออก  เวลาดันแผ่นปิดท้ายอย่ารีบปล่อยนะครับ ถ้าใช้หัวแม่มือดันจะดีมากเลยครับ เพราะหัวแม่มือจะมีขนาดใหญ่และจะคอยขืนไม่ให้แผ่นปิดหล่น แล้วสปริงหลุดหายได้ สปริงตัวไม่ใหญ่ เดี๋ยวจะหาไม่เจอ จากนั้นก็ดึงเข็มตำชนวนออกมาล้างด้วยน้ำมันเอนกประสงค์ ถ้มีกล้องดิจิตอลก็ถ่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ถอดในแต่ละขั้นตอนไว้ด้วยก็จะดีครับ เวลาใส่กลับจะได้ไม่ลืม เดี๋ยวจะหาว่าออสเตรียทำขาดทำเกินมาอีก ล้างเสร็จแล้วทาด้วยจารบีอ่อนเพื่อหล่อลื่น แล้วก็ใส่กลับคืนเข้าไปใหม่ย้อนขั้นตอนกับที่ถอด ไม่ยากอะไรครับ แต่ถ้าขี้เกี่ยจถอดก็ไม่เป็นไร ใช้นำเอนกประสงค์ฉีดเข้าไปตรงสปริงเข็มตำชนวน ซึ่งสามารถมองเห็นได้ตอนหงายสไลด์ เสร็จแล้วใช้นิ้วเกาะเซียร์เข็มตำชนวนแล้วขยับเข้าออกจนกว่าน้ำมันจะซึมเข้าในท่อเข็มหรือจนกว่าเข็มจะลื่นขึ้น ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
boub@GUN@STEYR M9A1
Hero Member
*****

คะแนน 31
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1185



« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 11:58:16 AM »

วิธีการถอดเข็มตำชนวนของสไตเออร์ก็ไม่ยากครับ ที่ท้ายสไลด์ จะมีเพลท หรือแผ่นปิดท้ายสไลด์อยู่ แผ่นปิดนี้จะถูกล็อคด้วยเข็มเล็กอันหนึ่ง ถ้าหงายท้องสไลด์ดูจะเห็นอยู่ด้านขวา และจะมองเห็นสปริงดันอยู่ตัวหนี่งด้วย นั่นแหละครับ ให้ใช้ไขควงปลายแบนอันเล็กแบบไขควงซ่อมนาฬิกา เขี่ยสปริงแล้วดันให้ถอยหลังเพื่อให้เข็มล็อคปลดล็อคออกจากแผ่นปิดท้าย แล้วค่อยดันแผ่นปิดท้ายออก  เวลาดันแผ่นปิดท้ายอย่ารีบปล่อยนะครับ ถ้าใช้หัวแม่มือดันจะดีมากเลยครับ เพราะหัวแม่มือจะมีขนาดใหญ่และจะคอยขืนไม่ให้แผ่นปิดหล่น แล้วสปริงหลุดหายได้ สปริงตัวไม่ใหญ่ เดี๋ยวจะหาไม่เจอ จากนั้นก็ดึงเข็มตำชนวนออกมาล้างด้วยน้ำมันเอนกประสงค์ ถ้มีกล้องดิจิตอลก็ถ่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ถอดในแต่ละขั้นตอนไว้ด้วยก็จะดีครับ เวลาใส่กลับจะได้ไม่ลืม เดี๋ยวจะหาว่าออสเตรียทำขาดทำเกินมาอีก ล้างเสร็จแล้วทาด้วยจารบีอ่อนเพื่อหล่อลื่น แล้วก็ใส่กลับคืนเข้าไปใหม่ย้อนขั้นตอนกับที่ถอด ไม่ยากอะไรครับ แต่ถ้าขี้เกี่ยจถอดก็ไม่เป็นไร ใช้นำเอนกประสงค์ฉีดเข้าไปตรงสปริงเข็มตำชนวน ซึ่งสามารถมองเห็นได้ตอนหงายสไลด์ เสร็จแล้วใช้นิ้วเกาะเซียร์เข็มตำชนวนแล้วขยับเข้าออกจนกว่าน้ำมันจะซึมเข้าในท่อเข็มหรือจนกว่าเข็มจะลื่นขึ้น ลองดูนะครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
กันตภณ
เมื่อยังมีลมหายใจ ก็ต้องยังมีความหวัง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 113


เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2008, 02:12:29 PM »

เข้ามาหาความรู้ครับ... Cool

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 22 คำสั่ง