เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 14, 2024, 11:25:24 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ... 12
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กัปตัน จักรี ถูกลดชั้นเป็น ผู้ช่วยนักบิน  (อ่าน 24143 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 26 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
I Love My King (AkNaRiN~*)
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 129
ออฟไลน์

กระทู้: 1670



« ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 12:33:28 PM »

จ้างมาขับJetส่วนตัวผมดีกว่า กิ๊วก๊าว


ลำที่พี่ซื้อต่อจากผมไปน่ะเหรอ

ลำนี้ เครื่องยนต์ เป็นไงบ้างครับ... อ้อ!!.. ค่าเช่าเดือนก่อนได้รับแล้วครับ ยิ้มีเลศนัย

พี่ครับ...ได้ค่าเช่าแล้วนี่!!!

แล้วที่ติดค่างวดผมสามเดือนแล้วเนี่ย!!!

เคลียร์ได้แล้วนะครับ...

!^^



เอามั่งๆ
บันทึกการเข้า
chew - รักในหลวง
VOTE NO = ไม่เลือกควายตัวไหน และ สัตว์คอกใด ทั้งสิ้น
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1892
ออฟไลน์

กระทู้: 10589


เอาแผ่นดินของพ่อหลวงคืนมา เอาคนโกงชาติเข้าคุกไป


« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 01:25:05 PM »

เรื่องนี้เท่านั้นนะครับ.......เรื่องอื่นไม่เกี่ยว......
คนเราทำอะไรด้วยอารมณ์ ทำเพื่อความสะใจของตัวเอง แต่คนอื่นเดือดร้อน ....ก็ต้องรับผลของการกระทำของตัวเองไป......
ถ้าต่างทำหน้าที่ของตัวเองไป ก็จะไม่มีใครเดือดร้อน  ....ในกรณีนี้ ถ้า กัปตัน เสร็จภารกิจจากหน้าที่ของตัว จะไปประท้วงรัฐบาล หรือไปสนับสนุนรัฐบาลก็คงไม่มีใครว่าอะไร แต่ถ้าต้องทำหน้าที่ขับเครื่องบินก็ต้องลืมเรื่องส่วนตัวทั้งหมด เก็บเข้าไว้ที่บ้าน  จนเสร็จภารกิจที่ได้รับมอบหมาย แล้วค่อยมาเอาความไม่พอใจใครหรืออะไร    ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง........ลองคิดดูถ้าคนไทยคิดแบบนี้หมด จะเป็นอย่างไร.....เอาอารมณ์มาเหนือความรับผิดชอบ
เรื่องที่ ครูการบินพากันลาออกเพราะไม่พอใจ ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เป็นเรื่องที่ถูกต้อง......
ถ้ากัปตัน คนนี้ ตัดสินใจลาออกทันทีวันนั้นที่รู้ว่าจะต้องบริการผู้โดยสารที่ตัวเองไม่พอใจจะให้ขึ้นเครื่อง  ...จะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง......

คุณไม่เข้าใจว่านักบินมีสิทธิ์แค่ไหนในการตัดสินใจว่าจะบินหรือเปล่านะครับ
กัปตันจักรีเขาก็อธิบายแจ่มแจ้งแล้วว่าทำไมเขาทำในจม.เปิดผนึก  อ่านให้เข้าใจก่อนค่อยวิจารณ์นะครับ
ผมน้อมคารวะคนดีอย่างกัปตันที่สู้เพื่อความถูกต้องครับ โชคร้านที่มีเจ้านายชั่วเลียแข้งขานักการเมืองครับ
บันทึกการเข้า
Chayanin-We love the king
ฟ้าสว่างสดใสไร้มลทิน เพียงเมฆินบังเบียดเสนียดฟ้า แกว่งยางยูงปัดป้องท้องนภา ผู้แก่กล้าโปรดอย่าว่าตัวข้าเลย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2610



« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 03:18:18 PM »

เอาใจช่วยกัปตันครับ   ความดีเหมือนแกนของไม้    คงทนกว่าปล้องไม้ไผ่ที่กลางกลวง
บันทึกการเข้า

ไม่อยากเป็นมะเร็ง   ก็ใช่ว่าต้องเป็นโรคหัวใจ
สุขภาพดีเป็นเรื่องไม่ยาก
สุขภาพที่ดีของประเทศไทย   อยู่ที่สภาวะปราศจากโรคร้าย
ไม่ใช่อยู่ที่ต้องเลือกระหว่าง  มะเร็ง  กับ โรคหัวใจ
หนวดหิน
Full Member
***

คะแนน 134
ออฟไลน์

กระทู้: 430


« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 03:31:40 PM »

ไม่รู้ตื่นลึกหนาบาง แต่การกระทำของกัปตันนั้นถือว่ารับไม่ได้ ไม่รู้จักแยกแยะความรู้สึกกับหน้าที่ ไม่น่าเชื่อว่าเคยรับราชการทหารมาก่อน โกรธเกลียดก็แสดงออก ไม่มีความอดทนอดกลั้น ความข่มใจ ทำเหมือนผู้ไม่เคยได้รับการฝึก สำหรับคนที่ออกมาเชียร์-ชื่นชมน่าจะเป็นพันธมิตรฯ แต่ความรู้สึกของคนส่วนใหญ่กลับไม่เห็นด้วย ซึ่งผมอยู่ในส่วนนี้
บันทึกการเข้า

http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=68256.0 ..ว่าแล้ว ลบจนได้ ควายเหลือง-ควายแดง
ห ม า ย จั น ท ร์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 563
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6222



« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 03:39:48 PM »

คิก คิก  หายไปนานเลยนะครับ......  Grin 
บันทึกการเข้า

C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 03:52:56 PM »

คิก คิก  หายไปนานเลยนะครับ......  Grin 

ถึงจะนานๆที ... แต่จะกี่ที ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง..  Grin
บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
หนวดหิน
Full Member
***

คะแนน 134
ออฟไลน์

กระทู้: 430


« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 03:59:37 PM »

แหม..จะเรียกว่าแฟนคลับคงไม่ใช่นะครับ เพราะไม่ได้เป็นศิลปินที่มีคนชื่นชอบแต่อย่างใด แต่ถ้าจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรก็ไม่น่าจะใช่อีกนั่นแหละ เพราะไม่เคยไปสร้างเวรกรรมกันแต่เมื่อไหร่ หายไปเพราะหน้าที่การงาน นานๆกลับมาแล้วยังจำกันได้ก็ขอขอบคุณ
บันทึกการเข้า

http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=68256.0 ..ว่าแล้ว ลบจนได้ ควายเหลือง-ควายแดง
dig5712
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 119
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1801



« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 04:15:24 PM »

 Grin
บันทึกการเข้า
นิ น น า ท
ชัดเจนและจริงใจครับ
Full Member
***

คะแนน 72
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182


« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 09:43:09 PM »

...ความเห็นของคุณ Chew ถูกต้องแล้วครับ

คนทั่วไปจะเรียกนักบินที่หนึ่ง ว่า "กัปตัน"  ..แต่คนในจะเรียก PIC ครับ ..PILOT IN COMMAND..

กฎการบินสากล FAA ให้สิทธิ์เด็ดขาดสำหรับ PIC ในการปฏิเสธ PAX (รหัสย่อในการบิน แปลว่า ผู้โดยสาร)

ที่อาจจะมีแนวโน้มก่อให้เกิด"ปัญหา"อันจะกระทบต่อความปลอดภัยในการบิน 

และ/หรือ อาจจะ"รบกวน"สภาวะจิตใจของผู้ปฏิบัติการบินซึ่งมีผลต่อความปลอดภัย.. ในเที่ยวบินนั้นๆ..

...ตรวจสอบกฎนี้ได้..ว่าผมพูดจริงไหม ..ถ้าท่านรู้จักหรือมีญาติเป็นนักบินพาณิชย์ครับ

สอบถามเพิ่มเติมได้ครับ...ยินดีจะพยายามตอบเท่าที่ยังพอจำได้นะครับ 

ผมลาออก..มาเกือบสิบสองปีแล้วครับ.. ก่อนหน้านั้นอยู่การบินไทยมาสิบสามปีเศษ..
บันทึกการเข้า

หัวดี หัวเก่ง หัวก้าวหน้า
มือเยี่ยม มือกล้า มือขยัน
ใจกว้าง ใจสู้ ใจแบ่งปัน
รู้ทัน รู้ชอบ รู้ตอบแทน...

...ขอแค่นี้เอง..เกินพอ
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 09:55:41 PM »

เรื่องนี้เท่านั้นนะครับ.......เรื่องอื่นไม่เกี่ยว......
คนเราทำอะไรด้วยอารมณ์ ทำเพื่อความสะใจของตัวเอง แต่คนอื่นเดือดร้อน ....ก็ต้องรับผลของการกระทำของตัวเองไป......
ถ้าต่างทำหน้าที่ของตัวเองไป ก็จะไม่มีใครเดือดร้อน  ....ในกรณีนี้ ถ้า กัปตัน เสร็จภารกิจจากหน้าที่ของตัว จะไปประท้วงรัฐบาล หรือไปสนับสนุนรัฐบาลก็คงไม่มีใครว่าอะไร แต่ถ้าต้องทำหน้าที่ขับเครื่องบินก็ต้องลืมเรื่องส่วนตัวทั้งหมด เก็บเข้าไว้ที่บ้าน  จนเสร็จภารกิจที่ได้รับมอบหมาย แล้วค่อยมาเอาความไม่พอใจใครหรืออะไร    ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง........ลองคิดดูถ้าคนไทยคิดแบบนี้หมด จะเป็นอย่างไร.....เอาอารมณ์มาเหนือความรับผิดชอบ
เรื่องที่ ครูการบินพากันลาออกเพราะไม่พอใจ ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เป็นเรื่องที่ถูกต้อง......
ถ้ากัปตัน คนนี้ ตัดสินใจลาออกทันทีวันนั้นที่รู้ว่าจะต้องบริการผู้โดยสารที่ตัวเองไม่พอใจจะให้ขึ้นเครื่อง  ...จะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง......

คุณไม่เข้าใจว่านักบินมีสิทธิ์แค่ไหนในการตัดสินใจว่าจะบินหรือเปล่านะครับ
กัปตันจักรีเขาก็อธิบายแจ่มแจ้งแล้วว่าทำไมเขาทำในจม.เปิดผนึก  อ่านให้เข้าใจก่อนค่อยวิจารณ์นะครับ
ผมน้อมคารวะคนดีอย่างกัปตันที่สู้เพื่อความถูกต้องครับ โชคร้านที่มีเจ้านายชั่วเลียแข้งขานักการเมืองครับ
เมื่อประตูเครื่องบินปิด หรือ กัปตันซึ่งเป็น Pilot in command นั่งในเก้าอี้นักบินแล้ว อำนาจการตัดสินใจทุกอย่างเป็นของท่านครับ จะไปไม่ไป จะให้ผู้โดยสารท่านใดคนไหนขึ้นเครื่อง ท่านเป็นผู้ตัดสินใจเพียงผู้เดียว ซึ่งต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเครื่องบินและผู้โดยสารทุกคนเป็นอันดับแรก ผมว่าท่านกัปตัน ทำถูกครับ แต่ในบ้านนี้เมืองนี้ บางครั้งการทำสิ่งที่ถูก ก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกครับ

บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 10:38:05 PM »

ไม่รู้ตื่นลึกหนาบาง แต่การกระทำของกัปตันนั้นถือว่ารับไม่ได้ ไม่รู้จักแยกแยะความรู้สึกกับหน้าที่ ไม่น่าเชื่อว่าเคยรับราชการทหารมาก่อน โกรธเกลียดก็แสดงออก ไม่มีความอดทนอดกลั้น ความข่มใจ ทำเหมือนผู้ไม่เคยได้รับการฝึก สำหรับคนที่ออกมาเชียร์-ชื่นชมน่าจะเป็นพันธมิตรฯ แต่ความรู้สึกของคนส่วนใหญ่กลับไม่เห็นด้วย ซึ่งผมอยู่ในส่วนนี้

 Smiley อาจจะใช่หรือไม่ใช่ก็ได้ครับ แล้วคุณ.หนวดหิน รู้ได้อย่างไรว่าคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ผมว่าอย่าเอาความรู้สึกส่วนตัวมาบอกว่าเป็นความเห็นของคนส่วนใหญ่ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2008, 10:39:52 PM โดย วัฒน์ » บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
mambo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1114


Gripen RTAF


« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2008, 10:52:54 PM »

ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความปลอดภัยหรือสวัสดิภาพของเครื่องบินและผู้โดยสารและลูกเรือก็พอจะเข้าใจ.แต่นี่มันเป็นเรื่องการเตรียมการหักหน้ากันมากกว่า....
คงไม่มี กัปตัน คนไหน  ปฏิเสธ  เมียเก่า แม่ยาย หรือ คู่อริ หรือ ผู้ที่ตนเองไม่ชอบ ให้ขึ้นเครื่องหรอกครับ...กัปตันฝรั่งหัวแดงปฏิเสธ ไม่ให้ คนเอเชียหัวดำหรือแอฟริกา  กัปตันไทยปฏิเสธคนกัมพูชา  ขึ้นเครื่อง......อินเดียกับปากีสถาน ..........ความขัดแย้งมันมีอยู่ทั่วไป ....
ด้วยความเข้าใจของผม คนที่เป็นกัปตัน มี สปิริต มากพอ ที่จะไม่เอาอารมณ์เรื่องส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้องกับงาน....ถ้ามัวเอาอารมณ์มาเกี่ยวก็มีความเสียหายเกิดขึ้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่หน่วยงาน ก็ ตนเอง
เราเป็นมนุษย์เหมือนกันทั้งโลก .....ร้อยพ่อพันแม่ ย่อมความเห็นไม่ตรงกันทำไมต้องเอามาเป็นอารมณ์ ผิดก็ว่าไปตามผิด คนที่ทำกรรมไว้ ก็ต้องรับกรรม  เดี๋ยวก็ต้องตายตามกันไปทั้งนั้น
(ถ้ากัปตันเป็น นปก แล้วปฏิเสธ คุณสนธิ หรือแกนนำ หรือ ใคร ผมก็ไม่เห็นด้วย) ประเด็นคือไม่อยากให้เอาอารมณ์มาข้องเกี่ยวกับการทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2008, 11:01:07 PM โดย mambo » บันทึกการเข้า
sinop
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2008, 12:22:47 AM »

กัปตันมีเอกสิทธิที่จะตัดสินใจ.....
ซึ่งเรื่องนี้เป็นหลักสากล
เข้าใจไหมว่าเป็นหลักปฏิบัติของนักบินทั่วโลก
ตัวกัปตันเองก็ได้ชี้แจงไปแล้ว
การทู่ซี้ที่จะให้ทำการบินก็ดี
หรืออ้างว่าต้องมีสปิริตแยกแยะ
ออกนั้น  ผมว่าคนไม่ได้เป็นนักบิน
อย่ามาตัดสินใจแทนตัวนักบินเลย

ลองถามตัวเองดูซะก่อนว่า
เคยมีไหมที่บางเรื่องยังไงก็ไม่ยอมใคร
เพราะเห็นว่าไม่ถูกต้อง
หรือว่าชีวิตนี้ยอมคนอื่นทุกเรื่อง
ชีวิตขาดจุดยืนไร้หลักการณ์
น่าละอายยิ่งนัก
บันทึกการเข้า
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2008, 01:04:42 AM »

ถูกสิ่งทุกอย่างในโลกการบินมีกฎ ครับ และนักบินหรือ ผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับอากาศยานต้องทำตามกฎทุกคน สมาชิกเวปบางท่าน กรุณาอย่าตัดสินจาก ข่าวที่ได้ยิน เพราะบางทีสามัญสำนึกของท่าน มันขัดต่อ หลักปฏิบัติ สำหรับความปลอดภัยต่อผู้โดยสาร และเครื่องบิน
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2008, 08:28:37 AM »

ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความปลอดภัยหรือสวัสดิภาพของเครื่องบินและผู้โดยสารและลูกเรือก็พอจะเข้าใจ.แต่นี่มันเป็นเรื่องการเตรียมการหักหน้ากันมากกว่า....
คงไม่มี กัปตัน คนไหน ปฏิเสธ   เมียเก่า แม่ยาย หรือ คู่อริ หรือ ผู้ที่ตนเองไม่ชอบ ให้ขึ้นเครื่องหรอกครับ...กัปตันฝรั่งหัวแดงปฏิเสธ ไม่ให้ คนเอเชียหัวดำหรือแอฟริกา  กัปตันไทยปฏิเสธคนกัมพูชา  ขึ้นเครื่อง......อินเดียกับปากีสถาน ..........ความขัดแย้งมันมีอยู่ทั่วไป ....
ด้วยความเข้าใจของผม คนที่เป็นกัปตัน มี สปิริต มากพอ ที่จะไม่เอาอารมณ์เรื่องส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้องกับงาน....ถ้ามัวเอาอารมณ์มาเกี่ยวก็มีความเสียหายเกิดขึ้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่หน่วยงาน ก็ ตนเอง
เราเป็นมนุษย์เหมือนกันทั้งโลก .....ร้อยพ่อพันแม่ ย่อมความเห็นไม่ตรงกันทำไมต้องเอามาเป็นอารมณ์ ผิดก็ว่าไปตามผิด คนที่ทำกรรมไว้ ก็ต้องรับกรรม  เดี๋ยวก็ต้องตายตามกันไปทั้งนั้น
(ถ้ากัปตันเป็น นปก แล้วปฏิเสธ คุณสนธิ หรือแกนนำ หรือ ใคร ผมก็ไม่เห็นด้วย) ประเด็นคือไม่อยากให้เอาอารมณ์มาข้องเกี่ยวกับการทำงาน

มันขึ้นอยู่ กับ เหตุการณ์ ในตอนนั้นด้วย... หากมา ปฏิเสธ ในเหตุการณ์บ้านเมือง ปกติ.. นั่นย่อมไม่มีความเหมาะสม... แม้จะมีสิทธิ

ณ. ตอนนั้น กัปตันต้องการเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อแสดงให้เห็น ว่า การกระทำของรัฐ ซึ่งนำโดย พรรค พปช. นั้นไม่ถูกต้อง...

การกระทำเช่นนี้ ผู้กระทำเขารู้ดีอยู่แล้ว ว่าต้องถูกลงโทษ...

ผมกลับมองว่า การกระทำเช่นนี้ เป็นตัวอย่าง ให้กับ ราชการ บางหน่วยงาน ที่ทำทุกอย่างตามนายสั่ง.. และ นายก็ทำตามนักการเมืองสั่ง...
บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ... 12
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 22 คำสั่ง