ที่จริงแล้วมีแรงกดดันจากรัฐบาล ผ่านมาทางคณะกรรมาธิการ...........
ให้ไล่กัปตันออก และทำการยึดLicense(ถึงขั้นหมดอาชีพเลยนะครับเพราะจะไปทำที่อื่นยังไม่ได้เลย ทั้งที่ไม่มีสิทธิและไม่เกี่ยวกันเลย
คือถึงจะถูกตัดสินว่าผิดความผิดก็ไม่ถึงขั้นนั้น และไม่มีสิทธิไปยึดLicenseด้วย)
โชคดีที่ยังมีแรงเสียดทานจากหลายๆทางทำให้ความพยายามครั้งนี้ไม่สัมฤทธิ์ผล
กัปตันท่านเป็นคนใจเย็นและนิ่งมากครับ ไม่ใช่คนใจร้อนเลย
หลายๆคนไม่เชื่อด้วยซ้ำว่าท่านกล้าจะทำอย่างนั้น ผมเชื่อว่าความจริงยังมีอีกหลายคนที่คิดเหมือนท่าน(ไม่ว่าอาชีพไหน)
แต่ใครจะอยากเอาหน้าที่การงานมาเสี่ยงครับ บางทีไม่ผิดยังโดนแกล้งให้ผิดได้เลยครับ
ทำกันแบบนี้........อนาคต..นักการเมืองคงไม่ได้นั่งเครื่องบินแน่ๆๆๆๆ........
บินก็บินฟรี.......(ภาษีประชาชนจ่าย)........ยังเรื่องมากอีก...........
ปัญหาเครื่องล่าช้า.....บล๊อคเก้าอี้........มันมาจากนักการเมืองทั้งนั้น.........
รวมทั้งใช้เครื่องบินผิดประเภทผิดขนาด.....มันก็เพื่อสนองตัณหาพวกแม่งทั้นนั้น.....การบินไทย..ฉิบหายกับเที่ยงบินในประเทศ...ไม่ใช่เพราะ..ไม่มีผู้โดยสารหรอก....ฉิบหายเพราะนักการเมืองที่ต้องการให้จังหวัดมีหน้าตา..เอาเครื่องบินไปลง...ต้องเป็นแบบนี้...ขนาดนี้..มันนั่งสบาย...
ประเทศไทย..ยังมีสนามบินอีกเยอะ...ที่สร้างมาแล้วไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่ากับภาษีประชาชนที่ต้องเสียไป เช่น
สนามบินนครราชสีมา....ก่อนหน้านี้ใช้ร่วมกันกับกองบิน ๑... ต่อมา..ไปถางป่าสงวนสร้างอีกแห่ง....ไกลกว่าเดิมอีกเยอะ..จึงไม่มีผู้โดยสาร..ปัจจุบัน..เป็นทุ่งเลี้ยงควาย
สนามบินชุมพร....ไม่มีใครไปลง.....เพราะไม่คุ้มกับจำนวนคนเดินทาง....แต่สร้างเพื่อจิตวิทยา...หลังเกิดพายุเกย์
สนามบินร้อยเอ็ด....บินวันละเที่ยว.....เพราะขอนแก่นเอาไปหมด...
สนามบินตรัง.....บินวันละเที่ยว....แต่สร้างอาคารผู้โดยสารใหม่..อาคารเก่าปิดไว้เลี้ยงจิ้งจก
สนามบินภูเก็ต...เครื่องบินเข้าออกพอๆกันกับสุวรรณภูมิ....แต่ไม่มีปัญญาขยายลานจอด...เครื่องบินต้องเข้าจอดแบบเก้าอี้ดนตรี
สนามบินนครศรีธรรมราช....สร้างเสร็จ...ทางวิ่งพัง...พังจนถึงทุกวันนี้
สนามบินเพชรบูรณ์....สร้างใหม่..ปัจจุบันเป็นปลักเลี้ยงควาย..ไม่มีสายการบินไปลง...ทางวิ่งพิาศสันตะโรที่สุด.....แทนที่จะขอใช้ร่วมกับทหารบก..ไม่ใช้สร้างใหม่
กรุงเทพฯมีสนามบินใหญ่....แต่จะปิด...เพื่อให้ใช้สนามบินสุวรรณภูมิ (สมุทรปราการ) เพียงแห่งเดียว....อันเป็นความคิดของคนที่โง่ที่สุดในวงการการบิน..เมืองใหญ่ๆในโลกจะมีสนามบินใหญ่ๆอย่างน้อยสองสนามบิน เช่น ลอนดอนมีทั้ง ฮีทโทร เกตวิก ลอนดอนซิตี้ นิวยอร์คมี JFK ลากอเดียร์ เป็นต้น
นี่คือปัญหาของวงการการบินในบ้านเรา...ยังมีอีกเยอะ....เมื่อทราบแล้ว..จึงจะรู้ว่าทำไมเราล้าหลังสิงค์โปร์อีกมาก
ปล. วันดีคืนดีที่สุวรรณภูมิ...ถ้าเรดาร์มีปัญหา....เตรียมตัววุ่นกันได้เลย...พนักงานจราจรทางอากาศ..ทำงานไม่เป็น...เครื่องต้อง divert ไปลงสนามบินต่างๆ....ถามว่าใครรับผิดชอบ...ที่สายการบินต้องสูยเสียรายได้..เสียเวลาทำให้แผนการใช้เครื่องบินนั้นๆรวนไปพักใหญ่...
นี่คือการบินในประเทศไทย