เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 17, 2024, 01:31:27 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาแก๊ส LPG ภาคขนส่ง ไม่ ขึ้นราคาแล้วครับ  (อ่าน 7783 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 45 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2008, 08:14:30 PM »

อ่านดูครับ เพื่อเกิดความคิดอะไรใหม่ๆๆ ได้บ้างครับ http://www.gasthai.com/lpgnetwork/weblist.asp
บันทึกการเข้า

@สิบฤทัย@
###คาสโนว่า ฆ่าไม่ตาย###
Sr. Member
****

คะแนน 30
ออฟไลน์

กระทู้: 914


นักบุญคนบาป (ซุ้มเสือโหย)#วิมานดิน#


« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2008, 08:20:39 PM »

แกสโซฮอล์เป็นทางเลือกใหม่ของกระผมครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อ,ขายที่ดินเขตปริมณฑลและภาคกลาง-ต่างจังหวัดรับซื้อ,ขายเฉพาะเขตเมืองและแหล่งท่องเที่ยว:รับถมที่ในเขตภาคกลาง:รับซื้อ,ขายรถยนต์  สนใจเชิญ PMครับ(ปรีชา)
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2008, 05:32:19 PM »

ถามอย่างโง่ๆ ว่า ถ้า ปตท. กำไรจากปีละแสนล้าน เหลือปีละ หมื่นล้าน......

ปตท.จะเจ๊งไหมครับ....



ผมว่า...ไม่เจ๊งหรอกครับ...แต่ผลกำไรจากการปันผลให้ผู้ถือหุ้นจะลดลง...

เพราะคนที่กำหนดราคาก็เป็นผู้ถือหุ้นด้วยครับ...

ฝรั่งและตำราบริหารเขาบอกว่า  Maximize Profit for Shareholder wealth 

แต่กิจการสาธารณูปโภค เป็นกิจการเพื่อความผาสุขและมั่นคงของชาติ....

เอาสาธารณูปโภคไปเป็นธุรกิจ มันก็แบบนี้แหละครับ

บริษัทขาย LPG มีหลายบริษัทครับ .... การขึ้นราคาของภาครัฐ ไม่ได้มีผลกับบริษัทเดียว

อนิจจา ราคาน้ำมันดิบ  และแก๊สแอลพีจีในตลาดโลก ลดราคาอย่างต่อเนื่อง

แต่ ปตท.และรัฐบว....หัวคาน ดันขึ้นราคาแอลพีจี

จำเขามาว่า ราคาในประเทศเดิม ๓๐๐ ต่อตัน ... ราคานอกประเทศ ช่วงแพง ๙๐๐ ต่อตัน ช่วงนี้ ๔๕๐ ต่อตัน .....
บันทึกการเข้า

ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2008, 06:30:40 PM »

พึ่งทราบว่า ปิโตรเคมี ได้รับการยกเว้นการขึ้นราคาครับเพราะ ปตท ใช้เอง ไม่เกี่ยวกับภาคอุตสาหกรรม
บันทึกการเข้า

WPRAYUTH
ทำอะไร ทำเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 11
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


ทำอะไร ทำเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด


« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2008, 10:31:59 PM »

ต้นปีหน้า ถ้าเดินทางในกรุงเทพฯ ผมจะเปลื่ยนมาใช้มอเตอร์ไซด์แล้วครับ ไม่ไหวแล้ว หัวเราะร่าน้ำตาริน
น้ำมันแพง ก็เปลื่ยนมาใช้ LPG
 
บันทึกการเข้า

เป็นพี่น้องกัน  ต้องรักกัน  มีอะไรต้องแบ่งปันกัน  ไม่ทะเลาะกัน
พราน
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 910



« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 07:20:48 AM »

ไทยสามารถผลิตก๊าซแอลพีจีทั้งจากการกลั่นและการขุดเจาะในประเทศตกเดือนละ 357,000 ตันต่อเดือน แต่การใช้จริงเฉลี่ยตั้งแต่ม.ค.-ก.ย.51อยู่ที่ 379,000 ตันต่อเดือน แสดงว่าผลิตไม่พอใช้อยู่ที่ 22,000 ตันต่อเดือน แต่ตัวเลขการนำเข้าตั้งแต่เดือน เม.ย-ต.ค. 51 มีการนำเข้า 357,953 ตัน หรือเฉลี่ยเดือนละ 51,136 ตันต่อเดือน แสดงว่านำเข้ามาเกินความต้องการใช้เดือนละประมาณ 30,000 ตัน มันไปอยู่ที่ไหน และใครได้ผลประโยชน์จากภาคปิโตรเคมีที่ไม่ต้องขึ้นราคา ในขณะที่นำไปใช้ในปิโตรเคมีแล้วผลตอบแทนเป็นกำไรเพิ่มขึ้นกี่เท่า ไม่รู้จะถามใครและคงไม่ได้รับคำตอบ Huh
บันทึกการเข้า
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 08:37:53 AM »

ช่วงนี้ราคาขายของผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีเป็นช่วงขาลงครับ (เป็นไปตามวัฏจักรทางธุรกิจ) ... ผมจำได้ว่าแรงซื้อจากจีนลดลง และโรงงานที่อิหร่านเปิดดำเนินการได้แล้ว

เชื้อเพลิงต่าง ๆ ที่ใช้ในประเทศ ผมเข้าใจว่าต้องมีการสำรองไว้ตามกฏหมายครับ คงต้องดูอีกว่าเป็นสต็อกเท่าไร

ท่าน ๆ คงไม่ชอบแน่ ถ้าปริมาณการซัพพลายเชื้อเพลิงขาดตอน เพราะไม่ได้สั่งเผื่อ รอให้เชื้อเพลิงใกล้หมดแล้วค่อยสั่ง ... เกิดเรือเข้าท่าช้า เดี๋ยวก็มีรายการแท็กซี่นอนเฝ้าปั๊ม และด่า ปตท. เป็นของแถม Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

พราน
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 910



« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 01:26:15 PM »

ช่วงนี้ราคาขายของผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีเป็นช่วงขาลงครับ (เป็นไปตามวัฏจักรทางธุรกิจ) ... ผมจำได้ว่าแรงซื้อจากจีนลดลง และโรงงานที่อิหร่านเปิดดำเนินการได้แล้ว

เชื้อเพลิงต่าง ๆ ที่ใช้ในประเทศ ผมเข้าใจว่าต้องมีการสำรองไว้ตามกฏหมายครับ คงต้องดูอีกว่าเป็นสต็อกเท่าไร

ท่าน ๆ คงไม่ชอบแน่ ถ้าปริมาณการซัพพลายเชื้อเพลิงขาดตอน เพราะไม่ได้สั่งเผื่อ รอให้เชื้อเพลิงใกล้หมดแล้วค่อยสั่ง ... เกิดเรือเข้าท่าช้า เดี๋ยวก็มีรายการแท็กซี่นอนเฝ้าปั๊ม และด่า ปตท. เป็นของแถม Grin Grin Grin
ผมเรียนถามคุณjakritเป็นความรู้สำหรับผมนะครับถ้าปริมาณที่นำเข้ามาเกินเดือนละ 30,000 ตันต่อเดือนก็แสดงว่าเรามีปริมาณก๊าซสำรองเฉพาะที่นำเข้า210,000 ตันแล้วนะครับไม่รวมที่เราผลิตได้เองอีก ตัวเลขการใช้ของ กพช.ระบุว่า
ภาคครัวเรือน ใช้เฉลี่ย 175,000 ตัน/เดือน
ภาคขนส่ง                   64,000 ตัน/เดือน
ภาคอุตสาหกรรม          57,000 ตัน/เดือน
ภาคปิโตรเคมี              83,000 ตัน/เดือน
กพช.มาเก็บเงินชดเชยให้ ปตท.เฉพาะจากภาคขนส่งและภาคอุตสาหกรรม ที่น่าสงสัยก็คือไม่มีการพูดถึงภาคปิโตรเคมี ใครในภาคปิโตรเคมีนำก๊าซแอลพีจีไปใช้มากที่สุด และหากจะเก็บเงินคืนให้ ปตท.ควรจะยกเว้นให้เฉพาะภาคครัวเรือนเพราะผลกระทบเป็นวงกว้าง แต่ภาคปิโตรเคมีไม่ควรจะได้รับการยกเว้น Grin
บันทึกการเข้า
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 01:50:50 PM »

ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าภาคปิโตรเคมีเขาซื้อ LPG กันกิโลละเท่าไรครับ

การคิดว่ามี LPG ส่วนเกินที่เอาไปแอบซ่อนเพื่อการใด ๆ นั้น ผมเห็นว่าคิดได้ แต่ไม่น่าจะเป็นข้อน่าสงสัย เพราะคนจะเก็บ LPG ได้ ต้องมีที่เก็บเฉพาะ และไม่สามารถสะสมมาก ๆ ได้ (ขยายที่เก็บยาก เพราะต้องก่อสร้าง)

ถ้าผมวิเคราะห์จากข่าวสารที่ได้รับ ..."LPG นำเข้าเป็นวัตถุดิบ ไม่ได้นำเข้าเป็นกาซสำเร็จ" ... ผมอาจจะคาดเดาว่าส่วนเกินที่ตั้งข้อสังเกตนั้น อาจจะไม่ได้ถูกผสมเป็น LPG แต่ถูกนำไปเป็นวัตถุดิบสำหรับการทำอย่างอื่น (ปิโตรเคมีอื่น ๆ)

การที่ ปตท. ได้รับเงินชดเชย เพราะเคยนำเข้า LPG ราคาแพงเข้ามาให้ใช้ ... ซึ่งผมมองว่าก็น่าจะเป็นจำนวนจำกัดขนาดหนึ่ง ไม่ใช่การชดเชยทุกกิโลที่นำเข้ามาครับ (เงินกองทุน ดำเนินการโดยรัฐฯ คงไม่ให้ใครมารูดเงินออกไปใช้ง่าย ๆ)

ถ้าการปรับราคาขายในประเทศ สะท้อนราคาตลาดโลก ก็น่าจะไม่ต้องมีการชดเชยให้ใครอีก และน่าจะมีผู้นำเข้า LPG รายอื่น นำ LPG จากต่างประเทศเข้ามาบริิการลูกค้าของตนได้บ้าง

ราคาเชื้อเพลิงในประเทศเรา ถูกทำให้เบี่ยงเบนจากการกำหนดราคาในหลาย ๆ รูปแบบ ไม่ได้ใช้ราคาที่แปลงมาตรง ๆ จากราคาตลาดโลก ... แต่เวลาราคาตลาดโลกเปลี่ยนแปลง เรากลับคิดว่าราคาที่มีการเติมท็อปปิ้งในบ้านเราต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ....
บันทึกการเข้า

ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2008, 06:21:02 PM »


   ล่าสุด เลื่อนการประชุมออกไปแล้วอย่างไม่มีกำหนด

SGPอ่อนแรงหลังเลื่อนถกพิจารณาขึ้นราคา LPG
Source - กระแสหุ้นออนไลน์ (Th)

Thursday, November 27, 2008 15:18
60517 XTHAI XECON XFINSEC ZSTOCK V%WIREL P%SWO

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--กระแสหุ้นออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นบมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP)หลังจากที่รัฐบาลเลื่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบาย (กบง.) ออกไปไม่มีกำหนด จากเดิมที่จะประชุมช่วงบ่ายวันนี้ หลังนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูลรมว.พลังงาน ในฐานะประธาน กบง. ติดภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษวันนี้ ส่งผลให้การพิจารณาช่วงเวลาในการปรับขึ้น LPGสำหรับภาคขนส่ง และอุตสาหกรรม ต้องเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด--จบ--
บันทึกการเข้า

ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2008, 03:15:34 PM »

จาก ไทยรัฐ ออนไลท์

NGV ขึ้น 11  บาท LPG ไม่รอดแน่ขึ้นราคาแน่นอน ใช้น้ำมันดีกว่า

ปตท.ขึ้นเอ็นจีวีม.ค.ปีหน้า 8.50 เป็น 11 บาท/กก. [16 ธ.ค. 51 - 14:09]
 
นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าววันนี้ (16 ธ.ค.) ว่า จากราคาน้ำมันที่ลดลงโดยเฉพาะกลุ่มดีเซล ทำให้ ปตท.เสนอปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี 11 บาทต่อกิโลกรัม  จากเดิมที่ กพช.มีมติให้ปรับเพิ่มในราคาเพดานไม่เกิน 12 บาทต่อกิโลกรัม  ในปี 2552 โดยจะมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2552 เป็นต้นไป จากราคาปัจจุบัน 8.50 บาทต่อกิโลกรัม

ส่วนสาเหตุที่ต้องขึ้นราคา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บมจ.ปตท. กล่าวว่า  เพราะต้นทุนทั้งระบบการจำหน่ายก๊าซอยู่ในระดับสูง และราคาต้นทุนเอ็นจีวีที่แท้จริงอยู่ที่ 14.50 บาทต่อกิโลกรัม อย่างไรก็ตามมติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) เดิม คือ ราคาก๊าซเอ็นจีวีจะขึ้นไม่เกินครึ่งหนึ่งของราคาน้ำมันดีเซล การปรับขึ้นในอัตรา 11 บาท  จึงถือว่าเหมาะสม ทั้งนี้ ตั้งแต่ ปตท. จำหน่ายก๊าซเอ็นจีวี มีปัญหาขาดทุนมาโดยตลอด โดยปีนี้รับภาระขาดทุน 3,700 ล้านบาท ปี 2550 ขาดทุน 1,900 ล้านบาท และปี 2549 ขาดทุน 1,200 ล้านบาท

นายณัฐชาติ กล่าวด้วยว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและราคาน้ำมันที่ลดต่ำมาก ทำให้ความต้องการใช้ก๊าซเอ็นจีวีทดแทนน้ำมันลดลง โดยปัจจุบันยอดการติดตั้งเอ็นจีวีของรถยนต์อยู่ที่ 150-200 คันต่อวัน จากเดิมที่ในช่วงราคาน้ำมันสูงสุดกว่า 40 บาทต่อลิตร ยอดการติดตั้งอยู่ที่ประมาณ 450-500 คันต่อวัน ดังนั้น เมื่อยอดติดตั้งลดลง ปตท.จึงอยู่ระหว่างการทบทวนแผนลงทุนทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ภายในปีนี้การเปิดสถานีจำหน่ายก๊าซเอ็นจีวียังเป็นไปตามแผนเดิม คือ 300 แห่ง จากที่ขณะนี้มี 275 แห่ง ครอบคลุม 44 จังหวัด และในส่วนปริมาณความต้องการใช้อยู่ที่ 2,800-2,900 ตันต่อวัน ขณะที่ปริมาณการจำหน่ายมีกว่า 3,000 ตันต่อวัน
 
 
 
 
 
บันทึกการเข้า

SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2008, 05:38:36 PM »

ถามอย่างโง่ๆ ว่า ถ้า ปตท. กำไรจากปีละแสนล้าน เหลือปีละ หมื่นล้าน......

ปตท.จะเจ๊งไหมครับ....



ผมว่า...ไม่เจ๊งหรอกครับ...แต่ผลกำไรจากการปันผลให้ผู้ถือหุ้นจะลดลง...

เพราะคนที่กำหนดราคาก็เป็นผู้ถือหุ้นด้วยครับ...

ฝรั่งและตำราบริหารเขาบอกว่า  Maximize Profit for Shareholder wealth 

แต่กิจการสาธารณูปโภค เป็นกิจการเพื่อความผาสุขและมั่นคงของชาติ....

เอาสาธารณูปโภคไปเป็นธุรกิจ มันก็แบบนี้แหละครับ
เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #42 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2008, 06:12:39 PM »

ต้องเรียกคืนมาเป็นของรัฐอีกครั้งครับ  แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้รึเปล่า  เศร้า
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #43 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2008, 06:27:08 PM »

ต้องเรียกคืนมาเป็นของรัฐอีกครั้งครับ  แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้รึเปล่า  เศร้า
จริงๆๆ ก็ เป็นของรัฐอยู่นะครับ แต่เป็นรัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่โดยกระทรวงการคลัง แต่  ปตท. เป็นบริษัท มหาชน จึงขายหุ้นไปให้เอกชน ให้ประชาชนถือหุ้นด้วย ถ้าให้กลับเป็นของรัฐ 100% คงต้องซื้อหุ้นคืน อันนี้คงต้องถามผู้มีความรู้ ให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมครับ Smiley
บันทึกการเข้า

STeelShoTS
Mossy Oak Duck Blind
Hero Member
*****

คะแนน 534
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6303


If you heard my shot. You were not the target.


« ตอบ #44 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2008, 10:34:18 AM »

 อย่าว่าแต่ภาคขนส่งเลย.... แก๊สปิ๊กนิคถังน้อยๆของ STeelShoTS คนยาก....สามเดือนก่อนเติมถังละ 100 ล่าสุดถังละ 110  ตกใจ  Tongue  ช่างขานรับนโยบายกันเสียจริง....
   
    .... วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักขัตฤกษ์ หรือวันหยุดเพิ่มพิเศษของบริษัท ( ที่เราไม่อยากหยุด  อ๋อย )  STeelShoTS คงต้องเข้าป่าตัดฟืนเผาถ่านแล้วมั้ง........
           
     ... อีตา สงวน เจ้าของป่าคงได้วิ่งไล่จับ STeelShoTS ฐานบุกรุกป่า กันสนุกกันคราวนี้แหละ  บู่ กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า

Natural resources is sufficient for human's need,but not for human's greed
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 22 คำสั่ง