ชีวิตที่มีค่า คือการทำชีวิตผู้อื่นให้มีค่า PRODUCTION HOUSE = PHENOMENA
DIRECTOR = ธนญชัย ศรศรีวิชัย
ไทยประกันชีวิตไม่หวั่นเศรษฐกิจซบ มุ่งปั้นแบรนด์ต่อเนื่อง
ล่าสุดออกหนังโฆษณาชุดใหม่ ตอกย้ำคุณค่าแห่งชีวิต ด้วยแนวคิด
ชีวิตที่มีค่า คือการทำชีวิตผู้อื่นให้มีค่า ต่อยอดทำกิจกรรมเพื่อสังคมผ่านโครงการหนึ่งคนให้ หลายคนรับ
นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้าย
บริษัทฯ ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ Melody of Life โดยเริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทุก
ช่องตั้งแต่วันที่ ๒ พฤศจิกายนเป็นต้นไป ทั้งนี้แนวคิดของภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวต่อยอดมาจาก
แนวคิดเดิม คุณค่าของชีวิต หรือ Value of Life และได้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น คือ การเพิ่มคุณค่าในการใช้ชีวิต
หรือ The Value Added of Living โดยต้องการปลุกกระแสให้คนในสังคมดูแลและใส่ใจซึ่งกันและกัน
อันเป็นการเพิ่มคุณค่าชีวิตให้กับตนเอง และในขณะเดียวกันยังทำชีวิตของผู้อื่นให้มีคุณค่าด้วยเช่นกัน
ภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าว บอกเล่าถึง แม่ต้อย หญิงสาวที่มีฐานะยากจน แต่จิตใจกว้างขวาง ดำรง
ชีวิตอย่างมีคุณค่า โดยสร้างและแบ่งปันคุณค่าให้แก่ชีวิตอื่น ด้วยการนำเด็กจรจัด เด็กถูกทำร้าย และเด็ก
โปลิโอมาดูแล พร้อมมอบความรักเฉกเช่นเดียวกับลูกของตัวเอง แม้จะไม่ใช่สายเลือดแท้ๆ ในขณะที่แม่ต้อย
ก็ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย และป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ถือเป็นความยากลำบากในการที่ต้องดูแลเด็กเล็กถึง ๓ คน
แต่เธอกลับสุขใจกับการได้มอบชีวิตใหม่ให้แก่เด็กๆ และยังคงอิ่มเอมใจที่จะทำเช่นนั้นจนกว่าจะถึงวาระสุดท้าย
ของชีวิต
ที่ผ่านมาการสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิต ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างการรับรู้ในแบรนด์
เท่านั้น หากแต่เนื้อหายังมีส่วนกระตุ้นเตือนให้คนมีส่วนร่วมในการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งความรับ
ผิดชอบต่อสังคมดังกล่าวถือเป็นพันธกิจหลักของบริษัทฯ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ภายใต้โครงการ
หนึ่งคนให้ หลายคนรับ
ซึ่งล่าสุดบริษัทฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิสุธาสินี น้อยอินทร์ เพื่อเด็กและเยาวชน หรือบ้านโฮมฮัก จัดกิจกรรม
หนึ่งคนให้ หลายคนรับ ฮักน้องบ้านโฮมฮัก โดยนำเด็กในมูลนิธิจำนวน ๔๐ คน พร้อมพี่เลี้ยงอาสา ซึ่งเป็น
พนักงานของบริษัทฯ จำนวน ๔๐ คน ทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย อำเภอสัตหีบ
จังหวัดชลบุรี เพื่อให้เด็กได้เปิดโลกทัศน์ และเรียนรู้การมอบความรัก ความเอื้ออาทรแก่ผู้อื่น
รวมถึงการสนับสนุนโครงการ Club 25 of Thailand ของสภากาชาดไทย ซึ่งเป็นโครงการรณรงค์ให้
เยาวชนอายุระหว่าง ๑๗-๒๕ ปี บริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอหรือชักชวนเพื่อนร่วมบริจาคโลหิต ทั้งนี้ เพื่อปลูกฝัง
ให้เยาวชนตระหนักถึงการให้เพื่อสร้างคุณค่าชีวิตแก่ตนเองและผู้อื่น
ลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ทุกกรมธรรม์ของบริษัทฯ นับเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือสังคม เพราะบริษัทฯ ตระหนัก
ดีว่าเบี้ยประกันรับทุกบาททุกสตางค์เป็นเงินของลูกค้า รวมถึงนโยบายการดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิต
มุ่งแสวงหากำไรที่เหมาะสม ไม่ได้แสวงหากำไรสูงสุด ดังนั้นกำไรที่ได้จากการบริหารงานส่วนหนึ่งจึงคืนกลับ
สู่สังคมผ่านการดำเนินกิจกรรมที่หลากหลาย ฉะนั้นทั้งบริษัทฯ และลูกค้าจึงเป็นเสมือนหนึ่งผู้ให้แก่สังคมไทย
เช่นเดียวกัน นายไชยกล่าว
เวบไซด์อ้างอิง