เห็นโฆษณาไทยประกันชีวิตทีไร
ผมอิจฉา โอกิลวี่ ทุ๊กที
เห็นแล้วอยากไปทำงานบริษัทนี้
ในฐานะคนทำงานด้านนี้
แคมเปญของไทยประกันชีวิตก้าวผ่านขั้นที่ต้องมาอธิบายโปรดักส์ของตัวเองไปแล้ว
หลายปีก่อนหน้าโน้น มีแคมเปญว่าเป็น บริษัทของคนไทย
แม้ยามสงครามโลก บริษัทประกันต่างชาติ ต้องปิดกิจการไป
แต่ บริษัทของไทย ที่ยังอยู่รักษาคำมั่นสัญญาที่มีไว้กับคนไทยด้วยกัน
แต่แคมเปญในยุคหลัง...พูดคำเดียว...."ชีวิตเป็นสิ่งมีคุณค่า"
ซึ้งจังครับ
บางเรื่องอาจโดนด่า เช่นน้ำเน่า
หรือส่งเสริมเป็นใจให้เด็กวัยรุ่นปล่อยตัวปล่อยใจ จนอาจท้องก่อนแต่ง
บางเรื่อง...น่ากลัวเกินไป (เช่นฉากที่พ่อขับรถชนรถบรรทุก)
แต่ทั้งหมดล้วนชี้ให้เห็นว่าชีวิตเป็นสิ่งมีคุณค่า สายใยระหว่างคนในครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด
สรุปอีกที...ซึ้งครับ