เพิ่มเติมสำหรับการบินไทยนะครับ ตั้วที่จาทำการแปลี่ยนวันเดินทางหรือขอคืนบัตรโดยสาร กรณีสถานการณ์ทางการเมือง ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ตั่งแต่วันที่25พ.ย51 สืบเนื่องจากกรณีสถานการณ์ทางการเมือง และได้มีการปิดสนามบิน โดยปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่
25 พฤศจิกายน 2551 และปิดท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2551 แผนกขายฯ ขอแจ้งขั้นตอนปฏิบัติ
ในกรณีดังกล่าว สำหรับบัตรโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศและเส้นทางภายในประเทศที่ระบุเที่ยวบินออกจาก
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรวมถึงบัตรโดยสารภายในประเทศที่ระบุเที่ยวบินมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่
เวลา 22.40 น. ของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2551 และสำหรับบัตรโดยสารเส้นทางภายในประเทศที่ระบุเที่ยวบิน
ออกจาก/มายังท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2551 เป็นต้นไป ดังนี้
การเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง
บัตรโดยสารระหว่างประเทศที่ใช้ราคา TG General Fares และ บัตรโดยสารภายในประเทศทุกราคา ทุก RBD
สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมใดๆ
บัตรโดยสารที่ใช้ราคา Promotion สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางไป/กลับได้ภายในอายุบัตรฯเดิม
โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมใดๆ
(ตัวแทนฯในกรุงเทพฯ สามารถนำบัตรโดยสารมาทำการ Reissue ได้ที่การบินไทย สำนักงานหลานหลวง, อาคาร BUI ถ.สุรวงศ์ และ วิภาวดีฯ)
การคืนบัตรโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศ
1. บัตรโดยสารที่สามารถ Refund ได้
1.1 ตัวแทนฯสามารถนำบัตรโดยสารทำการ Refund ผ่าน BSP LINK ได้เลย โดยจะต้องใส่จำนวนเงิน Refund Fee
ให้ถูกต้องตามเงื่อนไขของราคาบัตรโดยสารฉบับนั้น
1.2 เมื่อทำตามขั้นตอนในข้อ 1.1 แล้ว สามารถส่งเรื่องเพื่อ Waive Refund Fee พร้อมแนบ Ticket Image
และ Copy Refund Notice หรือ Auto Refund มาที่กองบัญชี การบินไทย
1.3 บัตรโดยสารที่ได้รับการ Waive refund fee แล้ว ทางการบินไทยจะคืนเงินให้ตัวแทนฯเป็น ACM เท่านั้น
2. บัตรโดยสาร NON REFUND
2.1 ตัวแทนฯทำจดหมายขอ Refund พร้อมแนบ Ticket Image ที่ Open อยู่, ใบ RAN, Billing จากนั้นทำการ
Mark refund พร้อมแนบ Ticket Image ที่ Mark refund แล้ว ส่งมาที่แผนกคืนบัตรโดยสาร การบินไทย
2.2 ทางการบินไทยจะคืนเงินให้ตัวแทนฯตามใบ RAN นั้นๆ ผ่าน BSP LINK
3. บัตรโดยสารหมู่คณะ : ตัวแทนฯทำจดหมายส่งแผนกคืนบัตรโดยสาร การบินไทย และแนบเอกสารการขอคืนบัตรฯตามปกติ
การคืนบัตรโดยสารเส้นทางภายในประเทศ
ตัวแทนฯสามารถทำการ Refund เองได้เต็มจำนวนทุกราคา ทุก RBD โดยไม่หักค่าธรรมเนียม และส่งรายงาน
การขายที่กองบัญชี การบินไทย ตามขั้นตอนปกติ
อนึ่ง ทุกกรณีดังกล่าวข้างต้นจะถือปฏิบัติเฉพาะเที่ยวบินและวันที่ ที่การบินไทยไม่สามารถทำการบิน
ออกจาก/มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง และจะแจ้งวันที่ ที่สามารถเปิดทำการบินได้ให้ทราบภายหลัง